Khỏe - Đẹp

5 phương pháp thực hành thở nhất định bạn nên thử

Sức khỏe tốt bắt đầu từ hơi thở. Truyền thống Yogic đã biết điều này trong nhiều thế kỷ. Ngày nay, khoa học đang chứng minh rằng hít thở là một công cụ mạnh mẽ có thể làm dịu thần kinh, cải thiện tuần hoàn và giảm bớt căng thẳng cho cơ thể.

Nếu bạn đã từng tập yoga trước đây, bạn có thể đã tập trung vào các tư thế thể chất, được gọi là asana. Nhưng yoga là sự kết hợp các tư thế thể chất với nhận thức tập trung và hít thở sâu. Tạp chí Yoga nhấn mạnh rằng kiểm soát hơi thở, được gọi là pranayama, được một số người coi là phần quan trọng nhất của bất kỳ bài tập yoga nào.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y tế Dự phòng Quốc tế cho thấy, những bài tập thở pranayama có thể cải thiện sức khỏe tổng thể, giảm căng thẳng và lo lắng, giúp điều chỉnh tâm trạng và có thể ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Bất cứ ai cũng có thể tận hưởng nhiều lợi ích của mỗi bài tập pranayama. Vì vậy, hãy thở dễ dàng và tận hưởng tất cả những lợi ích sức khỏe với 5 bài tập thở pranayama để thử tại nhà.

5 phương pháp thực hành thở nhất định bạn nên thử

Hít thở là một công cụ mạnh mẽ có thể làm dịu thần kinh, cải thiện tuần hoàn và giảm bớt căng thẳng cho cơ thể.

Nadhi Sodhana – Giải tỏa năng lượng tinh tế

Còn được gọi là “thở bằng lỗ mũi thay thế”, Nadhi Sodhana có thể giúp làm dịu thần kinh của bạn, đặc biệt tuyệt vời trước khi đi ngủ.

Theo các chuyên gia yoga, cách thở sâu và cân bằng này có thể giúp thanh lọc máu, tăng cường tập trung và giảm căng thẳng.

Để thực hiện, hãy bắt đầu bằng cách thở ra để làm trống phổi. Lấy ngón tay cái của bàn tay thuận để đóng lỗ mũi bên phải. Tiếp theo, hít sâu vào bụng qua lỗ mũi trái. Giữ hơi thở của bạn trong giây lát. Sau đó lấy ngón áp út chặn lỗ mũi bên trái. Bây giờ thở ra bằng lỗ mũi bên phải của bạn. Tạm dừng một lần nữa trước khi lặp lại trình tự tương tự.

Ujjayi Pranayama – Hơi thở đại dương

Ujjayi Pranayama được đặt tên từ âm thanh giống như đại dương mà hơi thở tạo ra khi lướt qua cổ họng. Ujjayi được cho rằng có thể giúp tăng cường sự tập trung và mạnh mẽ cho cơ thể, vì kiểu thở này giúp tăng cường lượng oxy cho cơ thể.

Để thực hiện, hãy ngồi lên cao ở tư thế thẳng. Khi bạn thở, hãy co phần sau của cổ họng. Hơi thở phải giống như sóng biển khi bạn hít vào và thở ra.

Bhastrika Pranayama – Hơi thở của lửa

Hơi thở của lửa giúp cân bằng và khôi phục sự hài hòa trong cơ thể. “Hơi thở của lửa” tạo ra nhiệt trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và cải thiện hô hấp.

Cách thở này như sau: Ngồi trong tư thế kiết già. Thở sâu vào phổi của bạn. Sau đó, nhả hơi sau khi đếm đến năm. Thở ra mạnh bằng mũi trong khi co cơ bụng. Tiếp tục hít vào và thở ra mà không có bất kỳ khoảng dừng nào. Bắt đầu bằng cách lặp lại trình tự 21 lần trước khi chuyển sang các chu kỳ dài hơn.

Simhasana – Hơi thở của sư tử

Trang web chuyên về yoga “Yoga with Adriene” nói rằng kiểu thở Lion’s Breath giúp bạn cảm thấy tràn đầy cảm hứng, tự tin và buông bỏ những gì người khác nghĩ.

Để thực hiện “Hơi thở của sư tử”, hãy ngồi trong tư thế hai chân uốn cong và xương chậu ở giữa hai bàn chân. Thở ra tạo ra âm thanh giống như “ha” với miệng mở to, mắt nhìn lên và thè lưỡi. Hít vào. Lặp lại trình tự, nhớ thả lỏng và thả lỏng trong hơi thở.

Kumbhaka Pranayama – Duy trì hơi thở

Theo trang web sức khoẻ Only My Health, giữ hơi thở trong tâm trí giúp tăng mức năng lượng và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nó cũng giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và trẻ hóa.

Để thực hành kiểu thở pranayama này, hãy hít thở sâu trong 5 lần đếm. Đóng cả hai lỗ mũi bằng ngón tay cái và ngón giữa của bạn. Sau đó, giữ hơi thở của bạn trong mười lần đếm. Thở ra và lặp lại.

Mời độc giả xem thêm video dưới đây:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News