Kiến Thức

10 cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ gọn gàng, hợp lý

Chắc không ít lần bạn phải đau đầu khi nhìn tủ quần áo bừa bộn của mình nhưng lại không biết cách sắp xếp đồ đạc sao cho phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn các cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ thông minh, mang đến không gian ngăn nắp, dễ dàng trong việc tìm kiếm bộ trang phục phù hợp mỗi ngày.

1. Gợi ý những cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ

1.1. Phân loại theo từng loại đồ

Điều đầu tiên và tiên quyết trước khi muốn có một tủ quần áo ngăn nắp đó là phải phân loại quần áo. Hãy bắt đầu với các tiêu chí phân loại quần áo theo sự tính toán cá nhân.

Bạn cần lấy hết thảy đồ đạc trong tủ ra và phân loại chúng, đại loại như quần ra quần, áo ra áo, phụ kiện ra phụ kiện,… Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được một số thứ không còn dùng đến mà lâu nay vẫn cất giữ trong tủ, chiếm diện tích.

10 cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ gọn gàng, hợp lý

Quần áo cần được phân loại trước khi bắt tay vào sắp xếp

Một số cách phân loại loại quần áo mà bạn có thể áp dụng như: chia theo màu sắc móc treo, phân loại theo hình thức hoặc phân loại theo từng bộ trang phục mặc hằng ngày.

Nhưng hãy lưu ý, các bộ đồ ít sử dụng thì nên tập trung và chứa ở một ngăn riêng biệt. Còn đối với những quần áo bạn thường xuyên mặc, đại loại như đồ công sở, đồ ngủ, đồ đi chơi hằng ngày thì hãy để chúng ở một nơi dễ lấy, trong tầm mắt.

1.2. Phân loại quần áo theo mùa

Phân loại quần áo theo mùa là cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ phổ biến và được nhiều người áp dụng. Đặc biệt là những ai đang ở miền Bắc có khí hậu 4 mùa thay đổi thì đây sẽ là kiểu phân loại đồ phù hợp.

Sự khác biệt giữa thời tiết mùa hè và mùa đông làm cho độ dày của từng loại quần áo cũng thay đổi theo. Chính vì thế bạn cần có sự sắp xếp tách biệt, sao cho mọi thứ dễ dàng hơn khi lấy, tránh tình trạng tìm một cái áo mà bới tung cả tủ đồ.

10 cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ gọn gàng, hợp lý

Các loại quần áo theo mùa cần được để riêng để dễ tìm kiếm

Không chỉ thế, nếu chiếc tủ của bạn đang quá tải vì quần áo sau mỗi mùa mua sắm thì đây là dấu hiệu chúng cần được sắp xếp lại. Nhiều tín đồ thời trang thừa nhận không thể nào tự tay loại bỏ những món đồ lỗi thời hay không còn dùng đến.

Hãy chia sẻ, bán hoặc thanh lý đồ đạc sau mỗi mùa mua sắm, điều đó khiến tủ đồ của bạn luôn mới và tránh được sự quá tải.

1.3. Thẳng tay loại bỏ những đồ không dùng đến

Không có cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ nào phù hợp nếu không gian tủ đồ quá tải. Bạn cần loại bỏ ngay những vật dụng không dùng đến. Các loại quần áo sờn, cũ chỉ chiếm thêm không gian mà lại trông bừa bộn, không sạch sẽ.

Bạn có thể đem thanh lý hay từ thiện những đồ còn dùng tốt, thế nên đừng ngần ngại khi phải loại bỏ quần áo cũ. Mọi thứ sẽ gọn gàng hơn hẳn nếu bạn chịu thực hiện bước này trong quá trình sắp xếp.

1.4. Chia nhỏ không gian tủ quần áo

Đại đa số các thiết kế tủ quần áo hiện nay đều được chia nhỏ không gian bên trong, rất thuận tiện cho việc sắp xếp. Tuy nhiên việc sắp xếp sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn để đồ lung tung sau khi sử dụng.

10 cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ gọn gàng, hợp lý

Các loại tủ quần áo đều thường được chia ra những ngăn nhỏ đựng đồ khác nhau

Hãy tập thói quen ngăn nắp, cất giữ quần áo đúng nơi quy định mỗi lần dùng xong. Thói quen nhỏ này sẽ giúp bạn tìm kiếm đồ đạc dễ dàng dù thời gian có gấp gáp đi chăng nữa.

Nếu có một chiếc tủ để đồ phù hợp, thông minh thì bạn không cần phải quá vội vàng trong mỗi lần ra ngoài, sợ trễ giờ khi đến công ty mỗi buổi sáng. Hầu như các vấn đề về thời gian sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

1.5. Phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc

Một trong những cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ đơn giản nhất là phân loại theo màu sắc và chất liệu. Đại loại như các loại quần áo sáng màu và tối màu ở hai ngăn riêng biệt hoặc chia theo chất liệu quần jean, áo len, đồ thun,…

Việc phân loại quần áo theo màu sắc và chất liệu giúp bạn dễ dàng phối đồ và tìm kiếm. Ngoài ra từng loại chất liệu đều có một cách bảo quản riêng vì thế để chung khiến chúng bị ảnh hưởng ít nhiều.

10 cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ gọn gàng, hợp lý

Phân loại quần áo theo màu sắc giúp bạn dễ dàng tìm kiếm món đồ mong muốn

Chắc chắn không dưới một lần bạn gặp phải tình trạng dính lông, đồ trở nên nhăn nhúm khi chất chồng. Phân loại quần áo theo chất liệu sẽ khiến vấn đề này được giải quyết.

1.6. Thay đổi loại móc treo quần áo

Nhiều người thường có thói quen sử dụng một loại móc treo cho tất cả các loại quần áo. Chúng có thể là phương pháp hữu hiệu để sắp xếp lại tủ đồ, thế nhưng sử dụng không đúng loại về lâu về dài móc treo sẽ khiến quần áo mất đi phông dáng ban đầu.

Vì thế bạn cần lưu ý sử dụng móc treo sao cho hợp lý mà vẫn bảo quản được quần áo tốt. Các loại móc nhựa, móc kim loại thường được dùng cho quần áo có chất liệu mỏng nhẹ thông thường. Còn ngược lại, các loại móc gỗ, móc khung to bọc nỉ thường dùng cho quần áo chất liệu dày dặn.

1.7. Lắp thêm móc treo khi cần thiết

Cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ không phải lúc nào cũng dựa trên những ngăn tủ cơ bản có sẵn. Đôi khi bạn cần phải thêm thắc những thứ khác để có thể đáp ứng nhu cầu treo đồ khi cần.

10 cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ gọn gàng, hợp lý

Móc treo là vật dụng cần thiết để có được một không gian chứa đồ gọn gàng hơn

Lắp thêm móc treo là một giải pháp hữu hiệu cho những món phụ kiện như nón, áo khoác, khăn, thắt lưng, khăn choàng,… Những vật dụng này nếu để chung rất dễ rối thế nên một chiếc móc treo là lựa chọn thích hợp.

Bạn đồng thời có thể lấy chúng một cách dễ dàng khi dùng đến mà không cần phải lục tìm đâu xa.

1.8. Sử dụng thêm hộp đựng đồ

Đối với những vật dụng không thường xuyên sử dụng thì sao? Câu trả lời là hãy trang bị cho tủ quần áo thêm những hộp đựng đồ tiện dụng. Chúng sẽ bảo quản tốt những đồ dùng lặt vặt hay những món “một năm xài một lần”.

Ngoài quần áo ra thì nhiều người còn trưng dụng tủ để cất giữ chăn, ga, gối mền vì thế hộp đựng chính là lựa chọn phù hợp.

1.9. Đầu tư thêm các loại túi bảo quản

Đối với một số quần áo đắt tiền, chất liệu mỏng thì túi bảo quản sẽ phát huy công dụng tối đa. Chúng giữ cho món đồ không bám bụi, xuống màu sau khoảng thời gian không dùng đến.

10 cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ gọn gàng, hợp lý

Các loại túi bảo quản sẽ rất cần thiết cho những loại quần áo đặc biệt

Túi bảo quản thích hợp đối với một số loại quần áo đặc biệt thế nên nếu bạn chỉ sử dụng quần áo bình thường thì không cần dùng đến.

1.10. Cất giữ túi xách ở nơi riêng biệt

Cũng giống như quần áo, túi xách cần có một không gian lưu trữ riêng. Bạn nên giữ những chiếc túi tách biệt vì chúng có thể bị hư hỏng nếu như không được bảo quản tốt.

Một mẹo nhỏ khi cất giữ túi là hãy cho thêm giấy báo vào bên trong để túi không bị móp méo mà vẫn giữ được phông dáng ban đầu.

2. Những sai lầm thường mắc phải khi sắp xếp tủ quần áo

Việc sắp xếp tủ quần áo sao cho khoa học, hợp lý là điều không phải ai cũng làm được, đặc biệt là những người có lượng quần áo khủng. Sau đây là những sai lầm thường mắc phải khi bạn dọn tủ quần áo của mình:

  • Treo chung nhiều quần áo trong một chiếc móc: Cứ ngỡ điều này sẽ khiến tủ quần áo tiết kiệm được diện tích nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Với cách sắp xếp này bạn vô tình làm cho quần áo biến dạng nhưng cũng không tiết kiệm diện tích là bao.
  • Lạm dụng túi hút chân không: Túi hút chân không là phương pháp bảo quản quần áo hữu hiệu nhưng không phải tất cả. Cách sử dụng này không phù hợp với một số chất liệu như đồ lông, đồ da. Việc ép chân không sẽ dễ khiến cho những loại chất liệu này bốc mùi khó chịu vì thiếu oxy.

10 cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ gọn gàng, hợp lý

Tránh lạm dụng các loại túi hút chân không cho những loại quần áo chất liệu không phù hợp

  • Sử dụng móc cho váy dài: Mọi người thường nghĩ các loại váy dài nên treo trong tủ nhưng điều này hoàn toàn sai. Những loại váy quá dài khi treo sẽ có hiện tượng biến dạng ở phía dưới, không còn giữ được phông dáng.
  • Không cài khuy áo khi treo: Tuy đây là thao tác đơn giản nhưng lại thường xuyên bị bỏ qua. Hành động này có thể giúp quần áo có khuy cài phía trước giữ được độ thẳng và phông dáng cần thiết.

Bạn có thể áp dụng những cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ nói trên để có được không gian chứa đồ ngăn nắp, thuận tiện hơn. Và quan trọng là hãy tạo nên thói quen để đồ đúng vị trí, có như thế thì việc sắp xếp mới thật sự phát huy tác dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News