Kiến Thức

Màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ mang về tài lộc, may mắn

Phòng ngủ là một không gian rất quan trọng trong mỗi gia đình, không chỉ cần đảm bảo về thiết kế, nội thất mà cả màu sắc cũng cần được chú ý. Thông thường, màu sắc phòng ngủ sẽ được sơn theo mệnh của gia chủ. Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ gợi ý những màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ giúp mang về tài lộc, may mắn và những giấc ngủ ngon cho chủ nhà.

màu sơn phòng ngủ người mệnh thổ mang về tài lộc, may mắn

Màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ đẹp, hợp phong thuỷ

1. Năm sinh người mệnh Thổ

Theo phong thuỷ, con người được sinh ra thuận theo ngũ hành, gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Mỗi người khi sinh ra có mệnh tương ứng với một trong 5 hành kể trên. Trong đó, mệnh Thổ (đất) là những người có nét tính cách đặc trưng là giản dị, khiêm tốn, hiền lành, không thích phô trương. Những người sinh vào các năm sau đây sẽ được xếp vào mệnh Thổ:

  • Canh Ngọ (1930, 1990)
  • Tân Mùi (1931,1991)
  • Mậu Dần (1938, 1998)
  • Kỷ Mão (1939, 1999)
  • Bính Tuất (1946, 2006)
  • Đinh Hợi 1947, 2007)
  • Canh Tý (1960)
  • Tân Sửu (1961)
  • Mậu Thân (1968)
  • Kỷ Dậu (1969)
  • Bính Thìn (1976)
  • Đinh Tỵ (1977)

2. Người mệnh Thổ cần lưu ý gì về hướng phòng ngủ?

Phòng ngủ là không gian cần được đảm bảo các yếu tố về phong thủy. Để có những giấc ngủ ngon, đồng thời mang về tài lộc, sung túc, đường công danh thuận lợi cần phải bố trí hướng phòng ngủ tương sinh với bản mệnh của gia chủ. Nếu không may bố trí sai hướng, hướng xấu, gia đạo sẽ có lục đục, không được êm ấm, công danh gặp nhiều trắc trở.

màu sơn phòng ngủ người mệnh thổ mang về tài lộc, may mắn

Người mệnh Thổ nên đặt giường hướng về phía Nam để sinh vượng

Thổ đại diện cho đất, là nguồn cội của sự sống. Theo ngũ hành, tương sinh với mệnh Thổ sẽ là mệnh Hỏa. Vì vậy, phòng ngủ và giường ngủ của người mệnh Thổ nên đặt hướng về hướng Nam (hướng thuộc Hỏa). Hướng này giúp gia chủ có được cuộc sống sung túc, gia đình luôn hạnh phúc, ấm êm.

Ngoài hướng Nam, gia chủ cũng có thể chọn hướng phòng ngủ về hướng Tây Nam và Đông Bắc (hướng thuộc Thổ), tuân theo quan niệm phong thủy về sự tương đương Thổ với Thổ.

Đặc biệt lưu ý không nên đặt phòng ngủ về hướng Đông (thuộc hành Mộc). Lý do là vì Mộc có đại diện là cây cối, sẽ hút chất dinh dưỡng của Thổ, làm đất bị xói mòn. Vì thế Mộc (hướng Đông) sẽ khắc với người mệnh Thổ, không tốt cho gia chủ.

3. Nguyên tắc chọn màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ

Dựa trên thuyết Âm Dương Ngũ Hành, hành Thổ tương ứng với màu vàng. Người thuộc mệnh Thổ sẽ hợp với màu vàng hoặc màu đỏ (hành Hỏa, tương sinh) và khắc với màu xanh lá cây (hành Mộc, tương khắc).

màu sơn phòng ngủ người mệnh thổ mang về tài lộc, may mắn

Bảng màu bản mệnh, sinh vượng và khắc chế cần biết dành cho người mệnh Thổ

Màu vàng là thể hiện sức mạnh, quyền năng, sự trường thọ. Sơn màu này trong phòng ngủ toát lên được sự lạc quan, yêu đời. Hoặc như đã nói ở trên, mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa, vì vậy màu sơn có thể thiên về các gam màu của hành Hỏa như Đỏ, Hồng, Tím. Tuy nhiên, màu đỏ lại có tính dương rất mạnh, năng lượng cực kỳ dồi dào, nên cũng cần được tiết chế, không sử dụng quá nhiều màu sơn này trong phòng ngủ của mình.

Ngoài ra còn một số màu khác như Nâu đất, vàng sậm cũng rất thích hợp để sơn trong phòng ngủ của người mệnh Thổ. Gia chủ tránh sơn màu Xanh, màu kỵ mệnh này có thể dẫn đến sự suy yếu cả về sức khỏe lẫn tiền tài, vật chất.

Đọc ngay: Hướng dẫn chọn màu sơn nhà theo mệnh gia chủ hợp phong thủy

4. Những mẫu màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ đẹp nhất hiện nay

Để giúp bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn về màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ, nội dung dưới đây sẽ trình bày chi tiết hơn về các gam màu mang đến sự tích cực. Các màu sắc này không chỉ đảm bảo yếu tố về phong thủy, mà còn rất đẹp, rất hiện đại được ưa dùng trong thiết kế nội thất.

4.1 Phòng ngủ sơn màu vàng

Màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ đẹp nhất chính là màu vàng, màu sắc này thể hiện được nguồn năng lượng dồi dào, tạo cảm giác căn phòng sáng sủa, rộng rãi hơn. Một căn phòng ngủ màu vàng cho người mệnh Thổ sẽ rất ấm áp, mang đến sự tươi vui, hào hứng cho chủ nhà. Ngoài ra, màu vàng ít hấp thụ nhiệt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm như nước ta. Về mặt tâm lý, màu vàng còn là màu đại diện cho sự hạnh phúc. Với tất cả những lý do kể trên thì bạn nên sơn ngay màu vàng cho phòng ngủ của mình.

màu sơn phòng ngủ người mệnh thổ mang về tài lộc, may mắn

Phòng ngủ màu vàng giàu năng lượng cho người mệnh Thổ

4.2 Phòng ngủ sơn màu nâu

Màu nâu tượng trưng cho màu đất, rất tương đồng với người mệnh Thổ. Gam màu này đơn giản, nhẹ nhàng, không quá nổi bật như màu vàng nhưng mang đến cảm giác chân thật, tin cậy. Để tránh làm cho căn phòng bị tối đi, bạn có thể sơn tường hoặc dùng đồ nội thất có màu trắng để làm sáng hơn căn phòng. Màu nâu cũng ít bị biến đổi dù ở điều kiện ánh sáng nào, vì thế bạn không phải lo lắng về sự tàn phai.

4.3 Phòng ngủ màu nâu trầm cho gia chủ mệnh Thổ

Một lựa chọn thích hợp về màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ có thể là nâu trầm. Bạn có thể tận dụng chính màu sắc tự nhiên của gỗ, vừa hợp mệnh, vừa thể hiện được độ chịu chơi, giàu có. Màu nâu trầm toát lên từ gỗ, nội thất mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng. Sắc độ của màu này khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu, thuận mắt, không bị chói, lóa.

màu sơn phòng ngủ người mệnh thổ mang về tài lộc, may mắn

Màu nâu trầm đơn giản mà sang trọng cho người mệnh Thổ

4.4 Phòng ngủ màu hồng cho người mệnh Thổ

Nhắc đến màu hồng nhiều người sẽ cho là rất “sến”, thực tế màu này rất ôn hòa, “trendy” và được nhiều gia đình lựa chọn cho phòng ngủ của mình. Về mặt phong thủy, màu hồng thuộc mệnh Hỏa, tương sinh với người mệnh Thổ nên sẽ đem lại may mắn, tài lộc và sự bền vững. Hãy chọn gam màu hồng nhạt, phòng ngủ của bạn sẽ luôn trẻ trung, tràn đầy năng lượng và tình yêu.

4.5 Màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ – Màu tím

Tiếp tục là một màu sắc thuộc hành Hỏa, tương sinh cho gia chủ mệnh Thổ. Màu tím tuy có hơi nổi bật nhưng nếu gia chủ là một người cá tính, yêu thích tông màu này thì ngại gì phải không nào. Chưa kể phòng ngủ vốn rất riêng tư, bạn có thể tha hồ chọn màu sơn theo ý thích của mình.

Màu tím được cho là sẽ giúp người mệnh Thổ suy nghĩ thấu đáo hơn, sáng suốt hơn, đặc biệt vào những lúc phải đưa ra quyết định quan trọng. Đây cũng là màu tượng trưng cho sự thủy chung, yếu tố cần thiết trong tình yêu và được thể hiện rõ nhất trên giường ngủ.

màu sơn phòng ngủ người mệnh thổ mang về tài lộc, may mắn

Phòng ngủ màu tím cực ấn tượng cho người mệnh Thổ

4.6 Phòng ngủ màu đỏ

Màu đỏ mang lại nguồn năng lượng rất lớn, rất cuồng nhiệt, rất sôi nổi. Đây chẳng phải là điều cần thiết cho phòng ngủ của bạn hay sao. Màu đỏ sẽ giúp tình yêu và những giây phút mặn nồng của gia chủ thăng hoa hơn. Chưa kể, màu đỏ thuộc hành Hỏa, tương sinh với người mệnh Thổ, sẽ mang đến nhiều may mắn cả về tình duyên lẫn tài lộc cho gia chủ. Vì  vậy, chẳng có lý do gì để cản trở việc biến phòng ngủ của bạn trở nên rực rỡ sắc đỏ cả.

4.7 Sơn màu cam cho phòng ngủ người mệnh Thổ

Một màu sắc mang lại khả năng sinh vượng cho người mệnh Thổ nữa là màu cam. Gam màu này toát lên sự sặc sỡ, tươi vui, thụ hưởng sự hạnh phúc của màu vàng và sự mạnh mẽ của màu đỏ. Màu cam biểu trưng cho đam mê, phấn khởi, sáng tạo và cả thành công. Với tất cả những ý nghĩa kể trên, người mệnh Thổ nên chọn ngay màu sơn này cho phòng ngủ nhà bạn.

Ngôi nhà là tài sản, là mái ấm của mỗi người. Vì vậy, chăm chút cho ngôi nhà và tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy để gia đình được êm ấm, viên mãn là điều cần thiết. Trong  các màu sơn phòng ngủ người mệnh Thổ kể trên, bạn ấn tượng mới gam màu nào nhất, hãy để lại bình luận nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News