Kiến Thức

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Nếu như các mẫu bàn ăn với phong cách cổ điển, tân cổ điển đem đến cho không gian sự sang trọng, tinh tế thì các mẫu bàn ăn theo phong cách Hàn Quốc sẽ phù hợp với căn bếp theo phong cách hiện đại, đơn giản mà không kém phần thanh lịch.

Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những mẫu bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc độc đáo và mới lạ mà bạn có thể tham khảo cho không gian sống của mình.

1. Các loại gỗ sử dụng làm bàn ăn 

Bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc được làm từ nhiều loại gỗ với đa dạng kích thước, mẫu mã và màu sắc để phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Mỗi loại gỗ lại có những ưu nhược điểm cũng như giá thành riêng. Dưới đây sẽ là một số loại gỗ được sử dụng phổ biến trong sản xuất bàn ăn.

1.1. Gỗ óc chó

Gỗ óc chó là một loại gỗ tự nhiên với nhiều ưu điểm vượt trội và được sử dụng khá phổ biến trong sản xuất các sản phẩm nội thất. Gỗ óc chó có độ cứng vừa phải, khả năng chống mọt tốt. Loại gỗ này thường được chọn làm bàn ăn nhờ vẻ ngoài sang trọng, độc đáo bởi những đường vân gỗ không hề giống bất kỳ loại gỗ nào.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Mẫu bàn ăn làm từ gỗ óc chó

Khi sử dụng bàn ăn bằng gỗ óc chó, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ bền bỉ của sản phẩm. Tuy nhiên, giá thành của bàn ăn làm từ loại gỗ này có giá thành khá cao, chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện.

1.2. Gỗ sồi

Gỗ sồi cũng là một loại gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng trong sản xuất đồ nội thất hiện nay, đặc biệt là các sản phẩm bàn ghế gỗ. Gỗ sồi có nhiều loại với những đặc điểm và màu sắc khác nhau. Với bàn ăn thì gỗ sồi trắng được sử dụng phổ biến hơn cả.

Khác với gỗ óc chó thì bàn ăn gỗ sồi với màu sắc tươi sáng sẽ phù hợp với không gian phòng bếp hiện đại, trẻ trung. Đồng thời bàn ăn gỗ sồi cũng có mức giá phải chăng hơn so với bàn ăn từ gỗ óc chó.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Mẫu bàn ăn gỗ sồi

Những loại bàn ăn từ gỗ tự nhiên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng bếp của bạn. Do bàn ăn phải thường xuyên tiếp xúc với các loại thức ăn, đồ uống hàng ngày và không thể tránh được sự va chạm với các vật dụng cứng như thìa, bát,..nên chất liệu gỗ tự nhiên làm bàn ăn sẽ tránh được sự thấm nước và có độ bền cao hơn.

1.3. Gỗ thông

Gỗ thông thường được lấy từ cây thông được trồng ở các vùng có khí hậu ôn đới. Gỗ thông được xem là nguồn nguyên liệu dồi dào để phục vụ cho nhu cầu sản xuất đồ nội thất trong gia đình.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Mẫu bàn ăn từ gỗ thông

Gỗ thông được yêu thích do tính thẩm mỹ cao, các đường vân gỗ đều và độc đáo tuy nhiên thỉnh thoảng ở bề mặt gỗ cũng có nhiều mắt chết. Gỗ thông sử dụng làm bàn ăn đem lại vẻ hiện đại, thanh lịch cho không gian. Đồng thời chất liệu gỗ có độ bền cao, có thể chống chịu được với thời tiết bên ngoài.

1.4. Gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp có thể nói là loại gỗ được sử dụng nhiều nhất hiện nay trong các sản phẩm nội thất ở các gia đình Việt Nam. Gỗ công nghiệp có thể chế tác ra nhiều sản phẩm với kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã đa dạng.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Bàn ăn làm từ gỗ công nghiệp

Bên cạnh đó, các sản phẩm bàn ăn từ gỗ công nghiệp cũng có giá thành rất rẻ, phù hợp với mức chi tiêu của đại đa số các gia đình.

Tuy nhiên nhược điểm của các sản phẩm từ gỗ công nghiệp đó là độ bền không cao, dễ bị hỏng hóc khi tiếp xúc với nước và đặc biệt khả năng chịu lực không cao. Bề mặt bàn ăn của bạn có thể dễ dàng bị trầy xước khi chịu lực tác động.

2. Tại sao bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc được ưa chuộng nhiều? 

Hàn Quốc là một quốc gia với những phong cách từ thời trang, ẩm thực cho đến nội thất rất ấn tượng. Và qua những bộ phim Hàn Quốc chiếu tại Việt Nam được nhiều người xem yêu thích. Đó cũng là lý do mà văn hóa Hàn Quốc ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Các sản phẩm nội thất từ giường, tủ, sofa đến bàn ăn của Hàn Quốc đều rất tối giản

Phong cách thiết kế các sản phẩm nội thất từ giường, tủ, sofa đến bàn ăn của Hàn Quốc đều rất tối giản nhưng vẫn đem đến sự thanh lịch, hiện đại cho không gian. Các mẫu bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc là sự kết hợp hài hòa bởi những đường nét uyển chuyển, màu sắc mềm mại và độ bền cao. Chính vì vậy, các dòng sản phẩm này ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn cho gia đình mình.

Bên cạnh đó, bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc còn mang những đặc điểm khiến nó được yêu thích, bao gồm:

2.1. Sử dụng vật liệu gỗ là chủ yếu

Bàn ăn bằng gỗ là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay và nó cũng được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm nội thất theo phong cách xứ sở Kim Chi.

Gỗ mang đến tính thẩm mỹ cao, độ bền bỉ với thời gian, đồng thời cực kỳ phù hợp với phong cách nhà ở của các nước phương Đông trong đó có Việt Nam. Sắc nâu của gỗ luôn tạo nên một sức hút mãnh liệt với người nhìn bởi sự sang trọng nhưng vẫn mềm mại, tao nhã.

Nếu trước đây, các mẫu bàn ăn phong cách Nhật Bản với gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhiều thì nhiều năm gần đây bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc bằng gỗ công nghiệp lại chiếm lĩnh tại thị trường Việt Nam.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Sự đa dạng trong mẫu mã, kiểu dáng với các mẫu bàn ăn gỗ Hàn Quốc

Nhờ vào việc gỗ công nghiệp dễ gia công, uốn cong để tạo những kiểu dáng bàn ăn mềm mại hơn và cũng dễ để sơn nhiều màu khác nhau.

Chính vì điều đó tạo ra sự đa dạng trong mẫu mã, kiểu dáng với các mẫu bàn ăn gỗ Hàn Quốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

2.2. Bàn ăn với tông màu sáng, trẻ trung

Phong cách Hàn Quốc luôn ưa chuộng các tông màu sắc, không quá sặc sỡ như màu trắng, kem, be, xám, pastel. Những gam màu này đem đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người nhìn, đồng thời gam màu sáng cũng giúp không gian trông rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Đặc biệt, bàn ăn với gam màu sáng nhẹ nhàng cũng rất dễ dàng để phối hợp cùng nhiều sản phẩm nội thất khác trong phòng, vừa mang giá trị về công năng vừa tạo điểm nhấn cho phòng ăn thêm sống động hơn.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Phong cách Hàn Quốc luôn ưa chuộng các tông màu sắc, không quá sặc sỡ

2.3. Kiểu dáng đa dạng, thanh lịch

Các mẫu bàn ăn theo phong cách Hàn quốc thường được thiết kế khá đơn giản, không quá chú trọng về họa tiết, hoa văn nhưng vẫn đủ sang trọng và tinh tế. Do gu thẩm mỹ của người Hàn Quốc khá giống với người Việt nên các sản phẩm đến từ đất nước này không khó để chinh phục và làm xiêu lòng bất kỳ gia đình Việt Nam nào.

Ngoài ra, các mẫu bàn ăn Hàn Quốc luôn được thay đổi thường xuyên để phù hợp với xu hướng thịnh hành trên thế giới. Trẻ trung, thanh lịch và năng động chính xác là những từ để miêu tả về các mẫu bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc.

3. Một số mẫu bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc

Sau đây sẽ là một số mẫu bàn ăn theo phong cách Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo.

3.1. Mẫu bàn ăn full trắng

Mẫu bàn ăn với bàn và ghế đều màu trắng được các bạn trẻ khá ưa thích hiện nay, mặc dù ngoại hình của sản phẩm không quá nổi bật nhưng nó luôn nằm trong danh sách lựa chọn nhờ sự đơn giản, thanh khiết.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Mẫu bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc full trắng

Màu trắng khiến cho không gian trở nên trẻ trung và có phần rộng rãi hơn. Với những phòng ăn có diện tích khiêm tốn, bạn có thể chọn mẫu bàn 4-5 ghế với màu trắng sẽ giúp “ăn gian” được diện tích của căn phòng một cách hữu hiệu.

Nếu màu trắng quá nhàm chán, thì bạn cũng có thể trang trí thêm các vật dụng như một bình hoa tươi nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

3.2. Bàn ăn Hàn Quốc phong cách Minimalist

Đúng như cái tên của nó – Minimalist nói lên sự tối giản, đơn giản của mẫu bàn ăn này. Không cầu kỳ với các chi tiết chạm khắc, mẫu bàn ăn vẫn nổi bật nhờ những đường nét đơn giản, giúp giải phóng không gian một cách tối ưu. Từ đó mang đến sự thư thái và thoáng đãng hơn cho không gian.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Bàn ăn Hàn Quốc phong cách Minimalist

Vật liệu gỗ được sử dụng xuyên suốt trong sản phẩm, mang đến sự bền bỉ, tuy hạn chế về đường nét chi tiết nhưng sản phẩm vẫn đáp ứng đầy đủ cả về công năng lẫn giá trị thẩm mỹ.

3.3. Bàn ăn phong cách Scandinavian

Với mẫu bàn ăn Hàn Quốc mang phong cách Scandinavian vẫn sử dụng gam màu trắng đặc trưng của phong cách, mang đến hơi thở của vùng xứ sở tuyết phủ quanh năm. Mẫu bàn ăn thể hiện rõ nét tinh thần mộc mạc, ấm áp mà vẫn đủ sang trọng, lịch sự để sử dụng trong không gian phòng bếp.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Bàn ăn theo phong cách Scandinavian

Khi đặt mẫu bàn ăn này trong phòng ăn, bạn có thể sử dụng thêm các đồ trang trí với tông màu trung tính như xanh, cùng một số mẫu thảm trải sàn với nhiều họa tiết để tăng thêm phần sống động.

3.4. Bàn ăn gỗ kết hợp mặt kính

Bàn ăn kết hợp với mặt kính thường được làm từ gỗ sồi, gỗ thông hoặc các loại gỗ công nghiệp nguyên bản. Thiết kế bàn ăn có phần đơn giản nhưng lại vô cùng nổi bật nhờ sự kết hợp hài hòa giữa tông trắng sáng của gỗ cùng sắc lạnh của mặt kính. Sự kết hợp màu sắc đầy tính nghệ thuật tạo nên những mảng màu sắc đối lập khiến sản phẩm nổi bật hơn.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Bàn ăn với sự kết hợp của phần mặt kính

Các phần bo cạnh ở góc bàn hay cạnh ghế đều được xử lý bào nhẵn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ. Mặt kính bền đẹp và giúp cho quá trình vệ sinh lau chùi trở nên dễ dàng hơn.

3.5. Bàn ăn ghế tựa

Mẫu bàn ăn cách tân với ghế thiết kế lưng vòm hơi ngả về phía sau, tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm. Thiết kế này giúp cho người ngồi cảm thấy thoải mái, dễ dàng ngả về phía sau hơn.

10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp hàn quốc phong cách độc đáo, mới lạ

Mẫu bàn ăn với ghế ngả tựa

Bộ bàn ăn sử dụng vật liệu gỗ chủ đạo, có thể phủ thêm lớp sơn màu theo sở thích của khách hàng nhưng sẽ phù hợp nhất với các gam màu sáng, nhẹ nhàng, đem lại sự thanh thoát và dễ chịu cho người sử dụng.

4. Kết luận 

Hy vọng với những mẫu bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc ở trên sẽ giúp bạn có thêm được nhiều sự lựa chọn cho không gian sống của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News