Kiến Thức

10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Bàn trà sofa là một trong những loại nội thất quan trọng và không thể thiếu, giúp góp phần hoàn thiện tổng thể không gian phòng khách. Vậy làm thế nào để lựa chọn bàn trà sofa phù hợp với từng loại phòng khách khác nhau. Hãy để Vua Nệm giúp bạn tìm hiểu chủ đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn chọn bàn trà sofa phù hợp với từng loại ghế

Bàn trà và ghế sofa là 2 món nội thất không thể tách rời trong phòng khách. Sự hài hòa và gắn kết của 2 món nội thất này sẽ giúp cho tổng thể không gian nhà ở của bạn thêm sang trọng và bắt mắt.

Trên thực tế, chỉ cần lựa chọn được ghế sofa, thì công việc mua bàn trà phù hợp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số hướng dẫn chọn bàn trà sofa phù hợp với từng loại ghế mà bạn nên tham khảo:

1.1. Chọn bàn trà cho ghế sofa góc

Sofa góc là một trong những món nội thất được các gia đình ở nước ta yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là ở những không gian có diện tích không quá lớn. Những mẫu sofa hình chữ L sẽ giúp tổng thể phòng khách của bạn thêm ấm cúng, mềm mại, nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng vốn có.

10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Cách chọn bàn trà cho ghế sofa góc chuẩn xác nhất

Đối với loại sofa này, các gia chủ sẽ rất dễ dàng trong việc tìm được một mẫu bàn trà phù hợp. Sofa góc có thể kết hợp cùng bàn trà hình vuông, hình tròn, hình tam giác…. đều được. Miễn sao thiết kế và kích thước của mẫu bàn trà sofa đó không quá lớn, gây mất thẩm mỹ, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của các thành viên.

1.2. Chọn trà cho ghế sofa văng

Sofa văng là dạng sofa đơn, được thiết kế gồm từ 3-4 chỗ ngồi. Đặc biệt thích hợp cho những gia đình có diện tích phòng khách vừa và nhỏ. Thông thường, sofa dạng này sẽ được đặt dựa sát vào 1 mặt tường, sau lưng sẽ là cửa sổ lớn, để đón ánh sáng tự nhiên vào cho phòng khách.

10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Chọn trà cho ghế sofa văng không khó như bạn vẫn nghĩ

Trên thực tế, sofa văng thường được đặt trong các phòng khách nhỏ, nên các loại bàn trà có kiểu dáng tròn mới là sự kết hợp hoàn hảo nhất lúc này. Những mẫu bàn trà dạng này sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Từ đó không gian nhà ở của bạn dường như thêm rộng rãi và thoáng mát hơn.

1.3. Chọn trà cho bộ sofa

Các bộ sofa sẽ có khoảng 3 tới 4 ghế, bao bọc xung quanh bàn trà. Tùy vào kích thước của bộ sofa mà bạn sẽ lựa chọn mẫu bàn trà sao cho phù hợp. Mặc dù vậy, những mẫu bàn trà sofa hình vuông hay chữ nhật sẽ thường được kết hợp cùng với các bộ sofa nhất.

10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Bàn trà thường đi cùng bộ sofa nên bạn thường không cần khó khăn khi lựa chọn

Một chiếc bàn hình chữ nhật sẽ được đặt ở vị trí trung tâm, với 4 cạnh góc tương thích với các cạnh mà bộ sofa tạo ra, sẽ giúp không gian phòng khách của bạn thêm hài hòa và sang trọng. Trên thị trường hiện nay, không ít các nhà sản xuất đã cho bàn trà đi kèm với bộ sofa với 1 thiết kế đồng bộ. Do đó, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian để chọn lựa.

2. Hướng dẫn chọn kích thước bàn trà sofa

Bên cạnh kiểu dáng thì kích thước cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn nên đặc biệt quan tâm khi mua bàn trà sofa. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn bàn trà sofa với kích thước như thế nào để phù hợp với không gian nhà mình, thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

2.1. Chọn kích thước bàn trà sofa theo diện tích phòng khách

Diện tích phòng khách chính là yếu tố quyết định để lựa chọn kích thước bàn trà lẫn kích thước sofa. Với những không gian phòng khách nhỏ thì tốt hơn hết là gia chủ nên ưu tiên chọn những bộ sofa có hình chữ L, hoặc sofa văng với chiều dài khoảng 1,6m – 2m. Để ghế sofa vừa có thể đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, mà vẫn tiết kiệm được diện tích tối đa.

10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Kích thước bàn trà sofa cần phù hợp với diện tích phòng khách

Vậy với những loại ghế sofa này thì nên chọn bàn trà với kích thước bao nhiêu? Trên thực tế, gia chủ có thể lựa chọn những mẫu bàn trà hình chữ nhật với kích thước 800mm x400mm hoặc 1000mm x 500mm, để kết hợp cùng các loại sofa kể trên.

Mặc dù vậy, khi lựa chọn bàn trà, bạn nên lưu ý rằng, chiều dài của bàn trà không nên lớn hơn ½ so với chiều dài của ghế sofa. Tỷ lệ này đã được nhiều chuyên gia khẳng định là có thể mang đến cảm giác dễ chịu, thuận mắt cho gia chủ. Đồng thời, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho tổng thể căn phòng.

2.2. Chọn kích thước bàn trà sofa theo kích thước sofa

Với những mẫu sofa có kích thước lớn từ 2-3m, thì tốt hơn hết là bạn nên chọn những mẫu bàn trà hình chữ nhật với chiều dài khoảng 1,2m và chiều ngang từ 0,6m. Đặc biệt, nếu bạn là gia chủ yêu thích bàn trà vuông theo phong cách Nhật, thì có thể cân nhắc các loại bàn với thiết kế cạnh chuẩn khoảng 800mm, 1000mm hoặc 1.100mm.

10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Kích thước bàn trà sofa và kích thước sofa cần phù hợp với nhau

Nếu bạn là người yêu thích bàn trà hình tròn hay hình elip thì cũng nên chọn những mẫu bàn có đường kính không vượt quá ½ chiều dài sofa, để tổng thể không gian không bị rối và trở nên chật chội. Đặc biệt,  bàn trà hình tròn hay hình elip cũng vô cùng thích hợp với những phòng khách vừa và nhỏ, vừa giúp tiết kiệm diện tích, nhưng vẫn là một điểm nhấn hoàn hảo cho ngôi nhà.

3. Một số mẫu bàn trà sofa đẹp, ấn tượng hiện nay

3.1. Bàn trà sofa hình tròn

Bàn trà sofa hình tròn phù hợp với hầu hết kiểu dáng sofa, đang là sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hiện nay.

10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Bàn trà sofa hình tròn được sản xuất với đa dạng chất liệu

Trên thị trường, các mẫu bàn trà sofa hình tròn đang được sản xuất với rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Có bàn trơn làm từ gỗ, có bàn hoa văn làm từ nhựa, hay bàn trà mặt kính,… Do đó, tùy vào thiết kế của từng phòng khách mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn bàn trà sofa hình tròn phù hợp.

3.2. Bàn trà sofa hình chữ nhật

Bàn trà hình chữ nhật là kiểu dáng truyền thống, được các gia đình yêu thích và sử dụng đến tận ngày nay. Bởi sự tiện dụng cùng khả năng kết hợp cùng với nhiều kiểu dáng sofa. Không chỉ là mặt bàn với 4 chân trụ như trước kia, mà hiện nay, bàn trà sofa hình chữ nhật được sản xuất với rất nhiều mẫu mã khác nhau, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Bàn trà sofa hình chữ nhật được sử dụng khá phổ biến

Với những không gian nhỏ, bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn trà sofa hình chữ nhật được thiết kế cùng các ngăn tủ. Để tận dụng khoảng trống này cho việc lưu trữ đồ đạc, giúp căn phòng gọn gàng và sạch sẽ hơn.

3.3. Bàn trà sofa hình vuông

Dù độ thông dụng không thể sánh ngang với bàn trà tròn hay chữ nhật, nhưng những mẫu bàn trà sofa hình vuông  cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bộ sofa trong phòng khách, mà các gia chủ nên để mắt đến.

10+ mẫu bàn trà sofa cho phù hợp với từng phòng khách

Bàn trà sofa hình vuông ngày càng được các gia chủ yêu thích

Thông thường, những mẫu bàn trà sofa hình vuông sẽ được làm từ gỗ, để tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Ngoài ra, chất liệu này còn được đánh giá cao bởi độ bền bỉ và chắc chắn, nên ngày càng được các gia chủ yêu thích và sử dụng phổ biến.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News