Kiến Thức

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Trong danh sách các sản phẩm trang trí nội thất hot nhất thị trường hiện nay, vách ngăn phòng khách nổi lên như một cái tên chiếm nhiều cảm tình của người tiêu dùng. Được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên vách ngăn phòng khách bằng gỗ với kiểu dáng và chất liệu đa dạng luôn là lựa chọn hàng đầu cho mỗi gia đình.

Với sự tiện lợi và thiết kế đẹp, đa đạng nên vách ngăn phòng khách bằng gỗ ngày càng được sử dụng một cách phổ biến, góp phần mang lại tính thẩm mĩ cho không gian phòng khách của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn thông tin hữu ích về 30 mẫu vách ngăn phòng khách đẹp nhất cho ngôi nhà của mình.

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ ngày càng được sử dụng một cách phổ biến

1. Vai trò vách ngăn gỗ phòng khách hiện nay

Với những công năng tuyệt vời, vách ngăn phòng khách bằng gỗ ngày càng chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng và dần trở thành dòng sản phẩm nội thất đẹp được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất:

  • Là thành quả đặc biệt của sự sáng tạo, vách ngăn phòng khách bằng gỗ có thể thay thế sự nhàm chán của những bức tường trắng, sự đơn điệu của những tấm rèm cửa thậm chí đóng vai trò như một loại cửa ngăn phòng.
  • Vách ngăn phòng khách bằng gỗ có tính phổ biến rất cao, phù hợp với tất cả không gian nội thất, có thể sử dụng cho mọi ngôi nhà, khiến cho không gian nội thất của gia đình bạn trở nên đẹp và gọn gàng hơn. 

Những tấm vách ngăn phòng khách đẹp sẽ giúp những điểm khiếm khuyết nếu có trong thiết kế phòng khách của bạn được che đi. Đặc biệt, căn phòng khách của gia đình bạn sẽ được khoác lên một vẻ đẹp tinh tế với những mẫu vách ngăn phòng khách bằng gỗ có họa tiết trang trí nhẹ nhàng.

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Mẫu vách ngăn phòng khách bằng gỗ có họa tiết trang trí nhẹ nhàng.

Thay vì những bức tường hay cửa ngăn cố định, bí bách, vách ngăn phòng khách bằng gỗ khiến cho không gian trong ngôi nhà của bạn trở nên thoáng đãng hơn, không khí và ánh sáng được lưu thông tốt hơn. Hơn nữa, vách ngăn phòng khách còn là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm không gian và bản thân nó là một sản phẩm trang trí nội thất mang tính thẩm mĩ cao.

2. Các loại vách ngăn phòng khách bằng gỗ thông dụng nhất hiện nay

Các loại vách ngăn giúp phân cách không gian giữa phòng khách với bếp hay phòng khách với phòng ngủ. Đây là một giải pháp thiết kế giúp tiết kiệm thời gian xây dựng, tạo lập một không gian riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, khắc phục được sự khó chịu, chật chội, bí bách của tường ngăn hoặc cửa.

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Các loại vách ngăn giúp phân cách không gian giữa phòng khách với bếp

Vách ngăn phòng khách thường được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp.

Nếu xét theo hình thức thiết kế, vách ngăn phòng khách bằng gỗ được chia thành: Vách ngăn gỗ cột, vách ngăn gỗ tấm ép, vách ngăn hoa văn, vách ngăn hỗn hợp, vách ngăn trang trí…

2.1. Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên

Được sản xuất trực tiếp từ các thân gỗ tự nhiên, đặc biệt là gỗ thịt như: sồi, sến, xoan đào, tần bì…, các loại vách ngăn bằng gỗ tự nhiên có chất lượng cao và giá thành cũng khá đắt.

2.1.1. Đặc điểm vách ngăn phòng khách gỗ tự nhiên

Được làm từ các loại gỗ như: xoan đào, sồi, pơ mu…, vách ngăn gỗ tự nhiên thường được thiết kế dưới dạng nguyên khối hoặc dạng cột.

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm đó là sự tiện dụng và tính thẩm mĩ cao. Những đường vân tự nhiên bắt mắt khiến cho không gian phòng khách của bạn trở nên sang trọng, cuốn hút.

Vách ngăn gỗ thường được thiết kế với nhiều ô trống. Đây là nơi lý tưởng để bạn trưng bày một số đồ vật trang trí phòng khách như lọ hoa hay các sản phẩm quý, mang tính chất kỉ niệm như rượu hay khung ảnh…

Bên cạnh các ưu điểm thì vách ngăn bằng gỗ tự nhiên có nhược điểm là dễ bị cong vênh. Để khắc phục nhược điểm này, trong quá trình sản xuất, các khối gỗ tự nhiên dùng để đóng vách ngăn phải được lựa chọn sàng lọc và xử lý tẩm sấy kỹ càng.

Với chất lượng gỗ tốt và đôi bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề, vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao hơn hẳn so với các chất liệu khác. Vì vậy, giá thành cho một sản phẩm gỗ tự nhiên khá cao

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên với thiết kế dạng gỗ dọc hoặc hoa văn đẹp mắt, uyển chuyển thường được sử dụng như một sản phẩm nội thất để trang trí hoặc là nơi để TV hoặc trưng bày các bộ sưu tập yêu thích của bạn như rượu quý hay các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên với thiết kế dạng gỗ dọc hoặc hoa văn

Tùy theo chất liệu và kiểu dáng của sản phẩm mà vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên có giá thành khác nhau. Mặc dù có giá thành tương đối cao nhưng đây vẫn luôn là sản phẩm được ưa chuộng với các dòng sản phẩm như vách ngăn cầu thang, vách ngăn cột gỗ

Với nhiều ưu điểm vượt trội như cứng chắc, vân gỗ đẹp, giá trị thẩm mĩ và nghệ thuật cao, vách ngăn gỗ chính là một điểm nhấn trong không gian nội thất của gia đình bạn. Vách ngăn gỗ thường được dùng cho một số không gian như phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ…

2.1.2. Báo giá vách ngăn gỗ tự nhiên

Với nhiều công dụng như dùng để trang trí hay vách ngăn cầu thang với phòng khách, vách ngăn văn phòng…, nên trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp vách ngăn gỗ với giá cả khác nhau và cũng rất cạnh tranh. .

Trung bình, vách ngăn gỗ tự nhiên có giá từ khoảng 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng/vách ngăn.

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Có rất nhiều đơn vị cung cấp vách ngăn gỗ với giá cả khác nhau

2.2. Vách ngăn phòng khách gỗ công nghiệp

Có nên sử dụng vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp hay không là điều mà khá nhiều người tiêu dùng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc tính của vách ngăn phòng khách làm bằng gỗ công nghiệp để giải đáp nỗi băn khoăn này nhé.

2.2.1. Đặc điểm vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp

Với ưu điểm không bị cong vênh, co ngót, gỗ công nghiệp là chất liệu phù hợp nhất để làm vách ngăn phòng khách bởi đây là sản phẩm yêu cầu độ chính xác và thẩm mĩ cao.

Các sản phẩm vách ngăn có hoa văn thường đòi hỏi bản gỗ rộng khoảng 1240mm và độ dày tấm gỗ mỏng tới 9mm. Đây là bản gỗ khá rộng mà gỗ tự nhiên khó lòng đáp ứng và tấm gỗ tự nhiên mỏng sẽ dễ bị gãy khi cắn CNC. Trong khi đó, gỗ công nghiệp có thể đáp ứng tốt các yêu cầu trên với mặt gỗ rộng, tấm gỗ mỏng nhưng dai nên có thể tạo tác được những hoa văn phức tạp.

So với gỗ tự nhiên, vách ngăn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn và hình thức cũng đẹp hề thua kém nhờ tấm dán veneer gỗ tự nhiên hai mặt.

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Vách ngăn phòng khách gỗ công nghiệp với những đặc tính nổi bật

Hiện nay, vách ngăn phòng khách gỗ công nghiệp với những đặc tính nổi bật của mình đang dần thay thế vách ngăn phòng khách gỗ tự nhiên chi phí cao.

Nhờ màu sắc tươi sáng mà những tấm vách ngăn gỗ công nghiệp có thể phân định rõ hai không gian nhưng vẫn giữ được sự thông thoáng, rộng rãi.

Nếu như bạn muốn không gian nội thất của gia đình trở nên tươi mới, trang trọng, hiện đại và cá tính thì hãy chọn vách ngăn gỗ công nghiệp có thiết kế mỏng với các họa tiết trang trí đẹp mắt.

2.2.2. Báo giá vách ngăn phòng khách gỗ công nghiệp

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Giá cả của vách ngăn phòng khách gỗ công nghiệp khá cạnh tranh

Giá cả của vách ngăn phòng khách gỗ công nghiệp khá cạnh tranh vì nhu cầu thị trường về sản phẩm này khá cao. Dòng vách ngăn này thường dùng gỗ công nghiệp, gỗ ép như Veneer, HDF, MDF,…và là tấm liền, có giá từ 800.000Đ/ m2 diện tích.

2.3. Vách ngăn gỗ phòng khách CNC

Trong trang trí nội thất hiện nay, vách ngăn gỗ phòng khách CNC đang được sử dụng phổ biến.

Được làm từ vật liệu nhựa PVC, gỗ hoặc kết hợp cả 2 vật liệu này, vách ngăn CNC được gia công cắt gọt, tạo hình hoa văn đẹp mắt. Được sử dụng như một sản phẩm trang trí, vách CNC có nhiều khe hở để phân định không gian, trang trí và thông khí, ánh sáng.

2.3.1. Đặc điểm vách ngăn gỗ phòng khách CNC

Thường được làm từ các chất liệu gỗ công nghiệp như MDDF, gỗ sồi, Formex… vách ngăn CNC là vách ngăn gỗ được gia công bằng máy CNC.

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Vách ngăn gỗ được gia công bằng máy CNC

Những chi tiết trang trí được gia công vô cùng tỉ mỉ, tinh xảo, họa tiết bắt mắt là sức hấp dẫn không thể chối từ của vách ngăn gỗ CNC.

Vách gỗ CNC không chỉ có tác dụng ngăn cách giữa các phòng mà thiết kế với những khe hở của loại vách này còn khiến không gian giữa các phòng có sự liên kết và thông thoáng hơn. Màu sơn luôn tươi mới, không mất màu, không cong vênh, ẩm mốc là điều người tiêu dùng thích thú trong quá trình sử dụng.

2.3.2. Báo giá vách ngăn gỗ phòng khách CNC

Thuộc dòng vách ngăn trang trí nên nhìn chung vách ngăn CNC có giá cả không cố định, biến động theo chất lượng, số lượng, chi tiết hoa văn và phụ thuộc yêu cầu khách hàng.

10+ vách ngăn phòng khách đẹp hiện đại 2022

Thuộc dòng vách ngăn trang trí nên nhìn chung vách ngăn CNC có giá cả không cố định

3. Những mẫu vách ngăn gỗ phòng khách đẹp nhất hiện nay

Đóng vai trò tích cực và quan trọng trong việc phân chia không gian giữa các phòng trong ngôi nhà nên vách ngăn gỗ phòng khách luôn được khách hàng lựa chọn và yêu thích. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi điểm qua những mẫu vách ngăn phòng khách đẹp nhất ngôi nhà của bạn nhé

Hi vọng rằng những thông tin về công dụng, phân loại và những hình ảnh đẹp về các mẫu vách ngăn phòng khách bằng gỗ Vua Nệm vừa tổng hợp sẽ là gợi ý hữu ích trong quá trình làm đẹp thêm cho không gian sống trong ngôi nhà của các bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News