Kiến Thức

13 vật nên thay mới để năm 2022 vạn điều hạnh thông

Năm 2020 là một năm không quá may mắn đối với nhiều người. Nếu muốn cuộc sống của bản trở nên tốt đẹp hơn trong năm 2021, hãy dành thời gian những ngày cuối năm để thay mới 13 đồ vật dưới đây. Những đồ vật ấy là gì? Vì sao lại phải thay mới? Cùng Vua Nệm theo dõi ngay bài viết này để có câu trả lời

1. Đồng hồ đã chết.

Việc để đồng hồ đã chết mà không thay pin hoặc vứt đi trong thời gian dài là một trong những việc làm phạm phong thủy mọi người cần tránh. Theo quan niệm nhân gian, đồng hồ tượng trưng cho thời gian của sự sống. Đồng hồ chết được cho không may mắn, thậm chí còn đem đến sự mất mát trong gia đình.

Những ngày cuối năm, đừng quên thay pin cho đồng hồ để chúng không hết pin ngay đầu năm. Nếu đồng hồ đã hư hỏng, đừng tiếc nuối giữ lại mà hãy vứt chúng đi và thay thế cái khác.

13 vật nên thay mới để năm 2022 vạn điều hạnh thông

Đồng hồ chết được cho không may mắn, thậm chí còn đem đến sự mất mát trong gia đình

2. Quần áo cũ

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ quần áo không còn dùng tới trong nhà kho để làm giẻ lau nhà. Theo phong thủy, đây là một việc làm khiến gia chủ và các thành viên gia đình dễ bị hao tài, tổn lộc. Quần áo chính là “y lộc”. Theo quan niệm cổ xưa, chỉ những người nghèo hoặc người ở tầng lớp thấp kém mới phải mặc trang phục rách rưới.

Chính vì thế, việc giữ quần áo cũ theo phong thủy được cho là làm suy giảm tài vận và khiến cho gia chủ không khá lên được. Do đó, nếu quần áo nhà bạn đã cũ, hãy vứt bỏ chúng và thay thế bằng những bộ quần áo mới để năm 2021 tài lộc được dồi dào.

3. Đồ đã vỡ

13 vật nên thay mới để năm 2022 vạn điều hạnh thông

Những đồ vật đã vỡ như gương, chén bát được cho là điềm gở

Trong phong thủy, những đồ vật đã vỡ như gương, chén bát được cho là điềm gở báo hiệu những việc không hay xảy ra. Vì thế, khi những vật dụng này không còn nguyên vẹn, bạn nên vứt chúng đi và thay mới để năm 2021 vạn sự được hanh thông.

4. Ví tiền đã rách

Trong phong thủy, việc sử dụng những chiếc ví đã rách sẽ khiến cho tài lộc gia chủ bị thất thoát đáng kể. Vì vậy, nếu chiếc vật dụng này của bạn đã quá cũ, đã đến lúc bạn tiễn chúng lên đường và tìm mua cho mình một chiếc ví mới

5. Hoa héo, cây chết

Cây xanh, hoa tươi tượng trưng cho sự phát triển trong phong thủy. Nếu cây trong nhà bạn đã bị héo úa hoặc chết, chúng sẽ làm suy giảm nguồn năng lượng trong nhà. Gia chủ sẽ cảm thấy cảnh vật xung quanh thật ảm đạm, buồn bã khi góc nhà có sự xuất hiện của những nhánh cây tàn.

13 vật nên thay mới để năm 2022 vạn điều hạnh thông

Cây trong nhà bạn đã bị héo úa hoặc chết, chúng sẽ làm suy giảm nguồn năng lượng

Bạn không muốn năm 2021 của mình bắt đầu với sự héo úa đúng không. Do đó, trong những ngày cuối năm, hãy tranh thủ giành thời gian chăm sóc cây cảnh. Nếu chậu cây hoặc hoa nào không còn tươi tốt, hãy thay mới chúng để vận mệnh năm 2021 luôn được hanh thông

6. Thớt sử dụng trên 6 tháng

Sau một thời gian sử dụng, những vết nứt do dao, kéo để lại trên thớt rất dễ làm nơi trú ẩn của hàng triệu loại vi khuẩn có hại. Những nguồn bệnh nguy hiểm này có thể lây lan vào thực phẩm và khiến cho bạn bị nhiễm bệnh.

Đặc biệt, những loại vi khuẩn này rất khó làm sạch nếu chỉ vệ sinh thông thường. Chính vì thế, vào dịp cuối năm, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn nên bỏ thớt cũ để mua một sản phẩm mới.

7. Miếng rửa bát sau 3 tháng sử dụng

13 vật nên thay mới để năm 2022 vạn điều hạnh thông

Bạn nên thường xuyên thay miếng rửa bát

Bên cạnh thớt, miếng rửa bát là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Dù cho bạn có vệ sinh thường xuyên, chỉ sau 2 ngày khử trùng, vi khuẩn vẫn có thể sinh sôi nhanh chóng. Do đó, bạn nên thường xuyên thay miếng rửa bát, đặc biệt là vào thời điểm tần suất rửa chén tăng cao như những ngày tiệc tùng cuối năm

8. Đũa sau 3 tháng sử dụng

Đũa, đặc biệt là đũa gỗ rất dễ bị mốc và bốc mùi sau một thời gian dài sử dụng. Mà đây lại là một vật dụng tiếp xúc trực tiếp với thức ăn và cơ thể, do đó bạn nên thường xuyên thay đổi đũa (ít nhất 3 tháng 1 lần) để sức khỏe được đảm bảo. Bạn đã mua đũa mới cho nhà mình chưa? Nếu chưa, hãy tranh thủ thay đũa để những bữa ăn năm mới trở nên ngon lành hơn

9. Khăn mặt sau 3 tháng sử dụng

Khăn lau mặt là vật dụng tiếp xúc thường xuyên với nước, đồng thời lại được đặt ở vị trí ẩm ướt như nhà vệ sinh nên rất dễ trở thành một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Thời gian sử dụng càng dài, vi khuẩn sẽ càng sinh sôi nhanh chóng.

13 vật nên thay mới để năm 2022 vạn điều hạnh thông

Bạn nên thay khăn rửa mặt ít nhất 3 tháng một lần.

Thông thường, các loại vi khuẩn này sẽ không quá nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng chúng sẽ khiến cho da mặt của bạn bị nổi mụn và ngứa ngáy. Do đó, bạn nên thay khăn rửa mặt ít nhất 3 tháng một lần. Cuối năm này, nếu khăn lau mặt của bạn đã cũ, hãy thay khăn để năm mới da mặt luôn được giữ sạch.

10. Bàn chải đánh răng sau 3 tháng sử dụng

Tương tự như khăn mặt, bàn chải đánh răng cũng là một vật dụng bạn nên thay mới ít nhất 3 tháng một lần. Năm mới sắp đến, nếu bạn chưa thay bàn chải, hãy sắm cho bản một bộ bàn chải mới để dùng dần trong năm.

11. Nệm trên 8 năm sử dụng 

Theo các chuyên gia, một tấm nệm chỉ nên sử dụng từ 8 – 10 năm. Sau khoảng thời gian này, nệm dù tốt đến mấy cũng không thể tránh khỏi sự bào mòn của ngoại lực. Chúng sẽ mất đi độ đàn hồi và nâng đỡ lúc đầu. Người nằm trên những chiếc nệm đã cũ có có nguy cơ mắc phải các căn bệnh đau nhức xương khớp, đặc biệt là những người đã có tuổi.

13 vật nên thay mới để năm 2022 vạn điều hạnh thông

Những chiếc nệm cũ kỹ là chỗ trú ẩn của hàng triệu con bọ mạt, bọ rệp

Ngoài ra, những chiếc nệm cũ kỹ là chỗ trú ẩn của hàng triệu con bọ mạt, bọ rệp, vi khuẩn, kí sinh trùng có hại. Nguy hiểm nhất là các loài bọ mạt, một loài vật có kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy.

Phân và xác chết của chúng sẽ khiến bạn mắc phải các căn bệnh dị ứng như hắt hơi, nghẹt mũi, đỏ mắt, đau họng, ngứa da, ho… Nếu tấm nệm nhà bạn đã có tuổi thọ trên 10 năm, dịp cuối năm này là lúc bạn nên tiễn chúng lên đường và tìm cho mình một người bạn mới.

12. Chăn ga trên 2 năm sử dụng

Cũng như nệm và gối, chăn ga cũng có thời hạn sử dụng của riêng mình. Sau khoảng 2 năm sử dụng, các bộ chăn ga thường có dấu hiệu bị xù lông, sứt chỉ, sờn rách. Trong lúc ngủ, bạn có thể vô tình hít vải các sợi chỉ vụn trên chăn ga, từ đó dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

Do đó, nếu chăn ga đã cũ, bạn nên đổi mới các sản phẩm này. Ngoài ra, việc thay các bộ chăn ga mới cũng là cách giúp bạn tân trang không gian phòng ngủ của mình để chào đón một năm mới may mắn hơn

13 vật nên thay mới để năm 2022 vạn điều hạnh thông

Nếu chăn ga đã cũ, bạn nên đổi mới các sản phẩm này.

13. Ruột gối sau 1 năm sử dụng

Gối là một vật dụng quen thuộc ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng vật dụng này cũng có thời hạn sử dụng. Theo một nghiên cứu tại Anh, một chiếc gối trên 2 năm sử dụng thì ⅓ trọng lượng của nó bao gồm: Bụi bẩn, nấm mốc, mạt bụi, tế bào da chết, rệp giường và các loại cặn bã khác…

Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân, mỗi năm bạn nên thay gối một lần, và cuối năm chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn làm việc này. Một chiếc gối chất lượng sẽ giúp bạn có được những đêm dài say giấc, sức khỏe và tinh thần cũng nhờ đó mà được cải thiện rõ rệt.

13 vật nên thay mới để năm 2022 vạn điều hạnh thông

Mỗi năm bạn nên thay gối một lần

—-

Tuy chỉ là những đồ vật hết sức bình thường, nhưng chúng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của ta. Để năm 2021 vạn điều hanh thông, đã đến lúc bạn cần vứt bỏ những đồ vật này và sắm cho mình những sản phẩm tốt hơn. Chúc cho mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn trong năm 2021.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News