Kiến Thức

15+ phong thủy đặt bếp giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ

Nhà bếp là nơi mang năng lượng Hỏa, giúp tiêu diệt những nguồn năng lượng tiêu cực trong gia đình. Do đó, đây chính là một trong những khu vực mà yếu tố phong thuỷ cần được chú trọng nhất. Vậy bạn có biết phong thủy đặt bếp như thế nào để giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ hay chưa. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu top 15+ cách đặt bếp theo phong thủy tốt nhất hiện nay nhé.

1. Phong thủy đặt bếp ở trung tâm nhà?

Trung tâm nhà được ví như là “trái tim” của gia đình. Trong khi đó, nhà bếp lại mang theo năng lượng Hoả. Do đó, nếu bạn đặt bếp ở giữa trung tâm nhà, thì không khác gì việc lấy lửa tấn công “trái tim”. Điều này sẽ mang đến những điều không may mắn, gây bất ổn giữa các mối quan hệ và nghiêm trọng hơn là làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên.

15+ phong thủy đặt bếp giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ

Bếp không nên để ở trung tâm nhà để tránh những điều không may

Nếu xét về khía cạnh thực tiễn thì việc đặt nhà bếp ở vị trí trung tâm sẽ làm khói từ việc nấu ăn bay sang khắp nhà, bao gồm cả phòng khách và phòng ngủ. Gây khó chịu cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

2. Phong thủy đặt bếp ở trước nhà?

Trong thời cổ đại, nhà bếp được ví như một nguồn của cải. Bởi chức năng chính của nơi đây chính là sản xuất thực phẩm. Do đó, nếu nhà bếp được đặt ở trước nhà, thì bạn có vẻ như đã vô tình tiết lộ sự giàu có của mình cho những người xung quanh. Điều này sẽ khiến của cải, vật chất của gia đình bị dòm ngó và rò rỉ ra bên ngoài.

3. Không nên để nhà bếp ra ngoài nhà

Như đã nói ở trên, nhà bếp được xem là đại diện cho sự thịnh vượng, và của cải. Do đó, nếu bạn đặt nhà bếp ở bên ngoài thì năng lượng này sẽ không thể vào nhà được. Từ đó, làm giải đi sự hưng thịnh và giàu có của gia đình.

15+ phong thủy đặt bếp giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ

NhГ  bбєїp khГґng Д‘Ж°б»Јc Д‘б»ѓ bГЄn ngoГ i nhГ

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả. Theo quan niệm dân gian, nhà bếp không được đặt ở ngoài, bởi điều này sẽ khiến những người thân trong gia đình khó đoàn tụ với nhau. Song, nếu nhà bếp ở bên ngoài nhưng hầu như không sử dụng thì vẫn có thể chấp nhận được.

4. Phong thủy đặt bếp ở hướng Tây Bắc

Theo phong thủy thì hướng Tây Bắc có liên quan mật thiết đến sức khỏe của gia chủ. Do đó, nhà bếp tốt nhất là không nên đặt ở khoảng 300 và 330 độ về hướng Tây Bắc.

Những căn bếp được đặt ở vị trí này không chỉ gây ra nhức đầu, huyết áp cao hay những bệnh về đầu cho gia chủ, mà điều này còn có thể gây ảnh hưởng đến những cư dân nam lớn hơn chủ hộ. Không chỉ vậy, hướng nhà bếp này còn khiến các mối quan hệ trong xã hội của phụ nữ trong gia đình bị ảnh hưởng, đặc biệt là những may mắn về công việc.

5. Hạn chế đặt bếp ở phía Nam

Nhà bếp không được đặt ở giữa 165° và 195° về phía Nam của ngôi nhà. Để hạn chế tính khí nóng giận của gia chủ. Đồng thời, tránh làm các mối quan hệ xã hội của những thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng theo.

15+ phong thủy đặt bếp giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ

Không nên để nhà bếp theo một số vị trí ở hướng Nam

6. Phong thủy đặt bếp ở phía Bắc có nên?

Nhà bếp cũng không nên đặt ở giữa 345 độ và 15 độ Bắc của ngôi nhà. Bởi vị trí này ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ giữa các thành viên, kể cả trong hôn nhân. Bạn chỉ cần tránh vị trí này thì những tác động xấu của hướng Bắc sẽ được giảm đi rất nhiều.

7. Không để nhà bếp đối diện với cửa chính

Theo phong thuỷ đặt bếp thì cửa bếp và cửa trước không nên tạo thành một đường thẳng, để tránh những nguồn năng lượng tốt như tiền tài, sức khỏe bị nhà bếp phá huỷ. Tuy nhiên, nếu bạn vào cửa trước mà có thể nhìn được bếp ở bên cạnh thì điều này là hoàn toàn bình thường.

15+ phong thủy đặt bếp giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ

Phong thủy đặt bếp không được nằm đối diện với cửa chính

8. Không để bếp đối diện hoặc gần phòng ngủ

Bếp không chỉ là nơi sinh nhiệt, mà chúng còn có rất nhiều mùi từ thức ăn và gia vị. Do đó, phong thủy đặt bếp đối diện phòng ngủ là việc làm không phù hợp. Mùi thức ăn và khói nấu ăn có thể “nán” lại phòng ngủ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của gia chủ.

15+ phong thủy đặt bếp giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ

Để bếp đặt đối diện phòng ngủ là việc làm không phù hợp.

9. Không để phòng vệ sinh đối diện với bếp

Nhà bếp có chức năng chính là tạo ra thức ăn. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là nơi chứa chất thải sinh hoạt. Do đó, nếu phòng bếp nằm đối diện nhà vệ sinh thì có thể làm giảm khẩu vị của các thành viên.

Hơn nữa, nhà vệ sinh là đại diện cho năng lượng Thuỷ. Hoả và Thuỷ gặp nhau dễ xảy ra các mâu thuẫn. Chính vì vậy, tốt nhất là bạn nên di chuyển nhà vệ sinh, hoặc phải luôn đóng cửa để ngăn cách 2 phòng này lại.

10. Hạn chế đặt bếp gần nhà vệ sinh

Trên thực tế, nhà bếp chỉ cần đặt bên cạnh hoặc trong tầm nhìn với nhà vệ sinh, thì đã có thể làm mất khẩu vị của các thành viên. Đến bây giờ, nhiều người vẫn cảm thấy kinh tởm mỗi khi biết rằng thức ăn mà mình sử dụng được chế biến gần nhà vệ sinh. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên xây dựng nhà vệ sinh ngoài tầm mắt của bếp để các thành viên thấy ngon miệng và yên tâm hơn khi ăn.

11. Không đặt nhà bếp dưới phòng ngủ

15+ phong thủy đặt bếp giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ

Đặt bếp xa phòng ngủ của gia chủ

Năng lượng ngủ của phòng bếp có thể gây mất ngủ cho gia chủ. Do đó, việc đặt nhà bếp dưới phòng ngủ không phải là một vị trí phong thuỷ lý tưởng.

12. Không nên để các thanh dầm trên đầu bếp

Tương tự như giường trong phòng ngủ, bếp chính là yếu tố chính của một căn bếp. Do đó, nếu bạn đặt các thanh dầm trên đầu bếp thì rất dễ gây ra những áp lực đè nặng, làm ảnh hưởng đến người đang nấu ăn. Không chỉ vậy, điều này cũng sẽ làm cho phong thuỷ của phòng bếp bị ảnh hưởng nặng nề, gây ra những thăng trầm trong đời sống gia đình.

13. Không nên để bếp đối diện với nguồn nước

Như đã nhắc đến ở phía trên, nước là đại diện cho yếu tố Thuỷ. Trong khi đó, nhà bếp mang trong mình năng lượng Hoả. Do đó, nếu bạn để bếp nằm quá gần nguồn nước, thì mâu thuẫn giữa nước và lửa có thể xảy ra, làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình. Song, chỉ cần bồn rửa và bếp cách nhau một đoạn khoảng 50cm thì sự xung đột này có thể được giải quyết.

15+ phong thủy đặt bếp giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ

Không nên để bếp đối diện hoặc quá gần với nguồn nước

14. Phong thủy đặt bếp thông gió tốt

Bếp không chỉ là nơi chứa nhiều mùi thức ăn, mà chúng còn tạo ra khói mỡ gây ra ung thư. Do đó, để bảo vệ sức khoẻ của các thành viên, tốt hơn hết là bạn nên trang bị thêm cho nhà bếp của mình một hệ thống thông gió tốt. Điều này cũng sẽ giúp khí độc tạo ra trong nấu ăn không bị tràn ra các khu vực khác trong nhà.

15. Để dao ở vị trí hợp lý

Dao là vật sắc nhọn. Do đó, không có ít người cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy chúng một cách quá rõ ràng. Tuy nhiên, việc cất dao ở đâu không ảnh hưởng quá nhiều đến phong thuỷ đặt bếp. Chính vì thế, bạn không cần giấu dao khỏi tầm nhìn của mình. Mà chỉ cần sắp xếp chúng sao cho hợp lý, để việc nấu ăn thêm thuận lợi và nhanh chóng là được.

15+ phong thủy đặt bếp giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ

Bạn chỉ cần cất dao ở vị trí an toàn là được

XEM THÊM:

Một phong thủy đặt bếp tốt sẽ giúp mang đến tài lộc và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Do đó, hy vọng qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã biết cách đặt bếp theo đúng không thuỷ, để gia can của mình luôn được may mắn và hạnh phúc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News