Kiến Thức

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

Áo trắng bị ố vàng là nỗi ám ảnh của nhiều người. Những cách tẩy vết ố vàng trên áo hiệu quả, nhanh chóng tại nhà được Vua Nệm chia sẻ dưới đây sẽ giúp chiếc áo trắng của bạn luôn như mới. Cùng khám phá nhé!

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng ố vàng trên áo

Khu vực dưới cánh tay và cổ áo là những vị trí thường bị ố vàng. Tìm hiểu nguyên nhân là cách để hạn chế tình trạng này.

1.1. Mồ hôi cơ thể lâu ngày

Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ố vàng trên áo là do tuyến mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay và vùng cổ. Đây là vị trí dễ tích bụi bẩn và không thông thoáng. Mồ hôi thấm vào áo lâu ngày sẽ khiến áo bị ố vàng.

Vì vậy, để ngăn mồ hôi khu vực dưới cánh tay và vùng ổ làm ướt áo, gây vết ố vàng thì bạn cần kiểm soát mồ hôi và gặt áo thường xuyên.

1.2. Sử dụng lăn khử mùi

Để hạn chế mùi hôi cơ thể nhiều người có thói quen sử dụng lăn khử mùi. Nếu bạn sử dụng loại khử mùi bằng sáp thì lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông bị bít, gây thâm nách. Chất sáp dính trên áo cũng gây ra ố vàng khi sử dụng lâu ngày.

Nếu sử dụng loại lăn nách bằng nước kém chất lượng hoặc không phù hợp với vùng da dưới cánh tay cũng gây ra tình trạng ướt và ố vàng trên áo

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

Sử dụng lăn khử mùi có thể gây ra vết ố vàng trên áo

Các vết ố vàng trên phần nách áo sơ mi trắng là do phản ứng hóa học giữa các chất chống mồ hôi và muối có trong mồ hôi của bạn. Đa số các sản phẩm khử mùi, chống mồ hôi hiện nay đều chứa các hợp chất nhôm để giảm bớt độ ẩm ướt. Và nhôm chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng đóng cặn, để lại vệt ố vàng trên áo của bạn.

1.3. Không giặt quần áo ngay sau khi mặc

Như đã đề cập ở trên, mồ hôi là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ố vàng trên áo. Tuy nhiên, nhiều người không có thói quen giặt quần ngay sau khi mặc. Điều này khiến mồ hôi ngấm vào vải và tạo ra những vết ố vàng.

Vì vậy, hãy thay đổi thói quen sinh hoạt để giúp những chiếc áo của bạn luôn trắng sáng.

2. Các cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

2.1. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng giấm

Cách 1: Đun sôi hỗn hợp giấm và nước theo tỉ lệ 2:1 rồi chờ dung dịch nguội xuống bớt xuống khoảng 60 độ. Cho áo vào ngâm trong 30 phút và giặt sạch lại với xà phòng.

Cách 2: Bạn làm ướt áo rồi chấm trực tiếp giấm lên vết ố. Sau đó dùng tay chà nhẹ vết bẩn và đem phơi khô.

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

Cách tẩy ố vàng trên áo bằng giấm

2.2. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng giấm và muối

Chuẩn bị một cái chậu có chứa nước. Sau đó cho giấm và muối vào, khuấy đều đến khi muối tan hết. Cho áo vào ngâm khoảng 30 phút. Cuối cùng, giặt nhẹ lại với nước và nước xả vải để khử mùi giấm.

2.3. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng giấm và chanh

Trước tiên, giặt áo với bột giặt như bình thường. Sau đó, lấy nước cốt của một quả chanh và chà nước chanh lên những nơi bị bẩn trên áo.

Chuẩn bị 1 chậu nước chứa nước ấm và một chút giấm gạo. Ngâm áo đã được chà với nước cốt chanh vào chậu và đợi khoảng 3 đến 4 giờ đồng hồ.

Cuối cùng, giặt lại áo với bột giặt để áo được thơm tho.

2.4. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng giấm và sữa tươi

Đun sôi giấm rồi để nguội bớt. Ngâm áo khoảng 30 phút thì lấy ra và giặt lại bằng bột giặt. Sau đó, bôi một ít sữa tươi lên những vết ố và phơi ngoài nắng 2 giờ. Cuối cùng, mang áo đi giặt sạch lại với bột giặt là xong.

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

Giấm và sữa tươi giúp tẩy vết ố vàng trên áo

2.5. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng nước cốt chanh

Đầu tiên, bạn hãy vắt lấy nước chanh ra một cái chén hoặc cái ly. Xoa trực tiếp nước cốt chanh này vào những vết ố vàng trên áo. Tiếp đó, phơi áo ra nắng cho đến hết ngày, rồi lấy giặt lại áo bình thường để làm sạch.

2.6. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng hàn the và giấm

Giặt áo với xà phòng bình thường và vắt sạch nước. Trộn hàn the và giấm trắng theo tỉ lệ 1:1 trong một cái chậu. Sau đó mang áo ngâm trong hỗn hợp này trong vài giờ đồng hồ. Lấy áo ra giặt lại là bạn đã có một chiếc áo trắng tinh như mới.

2.7. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng baking soda

Hòa tan 8 thìa bột baking soda vào nửa chén nước sạch. Thoa dung dịch này lên những vị trí bị dơ bằng bàn chải sạch và chà xát khoảng 60 đến 90 phút. Sau đó giặt lại bằng nước sạch..

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

Baking soda có tác dụng tẩy ố vàng

2.8. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng OxiClean

Bạn trộn hỗn hợp OxiClean trong nước lạnh theo tỉ lệ 1:1, ngâm áo trắng qua đêm với hỗn hợp này rồi giặt lại với nước sạch.

2.9. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng rượu Vodka

Trộn rượu Vodka với nước theo tỉ lệ 1:1. Sau đó bôi trực tiếp hỗn hợp này lên vết ố vàng trên áo. Đợi khoảng 20 phút rồi mang đi giặt lại với xà phòng. Chắc chắn chiếc áo của bạn sẽ lại trắng sáng như mới.

2.10. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng kem đánh răng

Chuẩn bị một ít kem đánh răng và một chiếc bàn chải sạch. Bôi một chút kem đánh răng lên vết ố vàng trên áo và dùng bàn chải chà xát khu vực đó cho đến khi vết ố vàng biến mất. Sau đó bạn chỉ cần giặt lại áo với bột giặt như thông thường.

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

Chà xát kem đánh răng lên vết ố vàng trên áo

2.11. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng oxy già

Hòa tan nửa chén oxy già với nửa chén bột giặt vào 2 lít nước ấm. Ngâm áo bị ố vàng vào trong 30 phút để loại bỏ các vết bẩn. Ngâm xong thì mang áo đi giặt lại với bột giặt rồi phơi nắng.

2.12. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng ánh nắng mặt trời

Để duy trì độ trắng sáng của áo, ngay sau khi mặc xong bạn nên giặt áo với bột giặt và phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi trên áo khi áp dụng cách này.

2.13. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng thuốc tím và chanh

Hòa tan thuốc tím vào nước để ngâm áo. Sau đó vắt khô áo rồi lại ngâm áo vào nước chanh. Nước chanh giúp khử màu thuốc tím sạch sẽ, khiến chiếc áo của bạn lại như mới.

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

Cách tẩy ố vàng trên áo bằng thuốc tím và chanh

2.14. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng nước nóng và chanh

Đun sôi 1 lít nước rồi cho chiếc áo cần làm trắng vào. Sau đó, bỏ thêm vài lát chanh vào trong nồi. Ngâm áo trong đó khoảng 40 phút. Sau đó bạn có thể lấy áo ra giặt sạch bình thường và phơi khô.

2.15. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng gừng

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một củ gừng và cắt thành từng lát mỏng. Tiếp theo, dùng các lát gừng đã cắt thoa lên khu vực cần làm sạch cho đến khi vết ố vàng trên áo trở nên mờ dần. Mang áo đi giặt sạch lại với nước giặt và nước xả vải để áo được thơm hơn.

2.16. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng phèn chua

Cho hỗn hợp phèn chua và bột giặt vào nước, khuấy cho tan hết. Sau đó, cho áo vào ngâm khoảng 1 đến 2 giờ, rồi vò thật kỹ ở các vị trí ố vàng. Lúc này, các vết ố vàng cứng đầu sẽ nhanh chóng biến mất.

2.17. Cách tẩy ố vàng trên áo bằng khoai tây

Với những chiếc áo trắng bị ố vàng, bạn chỉ cần dùng vài lát khoai tây chà xát lên các vết bẩn và đem ngâm trong nước sạch khoảng 30 phút. Sau đó, giặt sạch áo với nước sạch là xong.

17 cách tẩy ố vàng trên áo tại nhà cực kỳ hiệu quả

Bạn có thể dùng vài lát khoai tây chà xát lên áo để loại bỏ các vết bẩn

Trên đây là 17 cách tẩy ố vàng trên áo vô cùng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chúc các bạn có thể đánh bay được những vết bẩn cứng đầu trên áo nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News