Kiến Thức

20+ mẫu phòng ngủ phong cách Indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Indochine là một phong cách trang trí nội thất đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bởi tổng thể của thiết kế này luôn thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp lại mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi. Vậy cụ thể phòng ngủ phong cách Indochine là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu về những mẫu phòng ngủ phong cách Indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022 nhé.

1. Phòng ngủ phong cách Indochine là gì?

Trong tiếng Pháp, Indochine dùng để chỉ các nước nằm trên bán đảo Đông Dương hay còn được gọi là bán đảo Trung – Ấn, gồm có: Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Malaysia. Chính vì vậy, phong cách Indochine còn được gọi là phong cách Đông Dương.

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Phong cách Indochine hay còn được biết là phong cách Đông Dương

Phong cách này được lấy cảm hứng từ hai nền văn hoá lớn của nhân loại là Trung Quốc và Ấn Độ. Nổi bật là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vẻ đẹp đậm chất hoài cổ, mộc mạc pha với hương vị lãng mạn, nồng nàn của nền kiến trúc Pháp. Sự kết hợp này tưởng chừng như đối lập nhưng lại cộng hưởng nên một phong cách độc đáo.

Ở Việt Nam, phong cách nội thất Indochine chịu nhiều ảnh hưởng của nền văn hoá Trung Quốc do đã trải qua hơn 1000 năm Bắc Thuộc. Trong khi đó, Lào và Campuchia lại chịu ảnh hưởng của nền văn hoá Ấn Độ nhiều hơn. Tuy vậy, dù là ảnh hưởng của nền văn hoá nào thì phong cách Đông Dương đều tôn lên vẻ đẹp tinh hoa văn hoá của 2 khu vực trên thế giới và mang tính thẩm mỹ vô cùng cao.

2. Đặc điểm của phòng ngủ phong cách Indochine

Không phải ngẫu nhiên mà phong cách Indochine lại được coi trọng đến vậy. Người ta đã ví von rất hay rằng: Phong cách Đông Dương (Indochine Style) được ví như “nụ hôn kiểu Pháp trên đôi môi nàng Á Đông” vừa mang vẻ đẹp lãng mạn tinh tế vừa đậm chất truyền thống đằm thắm, luyến lưu.

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Những đặc điểm của phòng ngủ theo phong cách Indochine

Chúng ta cùng đi tìm hiểu về đặc điểm của “nụ hôn” ngọt nào, gây thương nhớ này nhé.

2.1. Màu sắc chủ đạo trong phòng ngủ phong cách Indochine

Những gam màu trung tính được ưu tiên sử dụng trong toàn bộ nội thất phòng ngủ theo phong cách Indochine. Bao gồm các màu như: kem, vàng nhạt, trắng, nâu… nhằm tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cũng như phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Những gam màu này không quá nổi bật, không quá rực rỡ, đúng với tiêu chí của Indochine.

Bên cạnh đó, các tone màu như cam, vàng, đỏ, tím… cũng được sử dụng để tạo nên điểm nhấn cho căn phòng và mang đến sự ấm áp. Sự kết hợp giữa các gam màu nhằm đem đến sự độc đáo cho căn phòng. Đây cũng là yếu tố được khai thác chủ yếu trong những thiết kế phòng ngủ Indochine hiện đại.

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Màu sắc chủ đạo của phong cách Indochine là các gam màu trầm

Ngoài ra, không gian nội thất Đông Dương còn trang bị các vật dụng bằng gỗ, tre, mây,…đậm chất Á Đông và mang đến sự gần gũi, thân thiết cho tất cả mọi người. Có thể nói, phong cách Đông Dương khá giống với phong cách đồng quê trong thiết kế nội thất shop thời trang với những tông màu ấm áp.

2.2. Chất liệu được sử dụng trong phòng ngủ phong cách Indochine

Nội thất của phòng ngủ phong cách Indochine ưu tiên sử dụng các loại chất liệu từ tự nhiên, thân thiện với môi trường và có khả năng chịu lực, chống mối mọt tốt.

Phổ biến là các loại gỗ, tre, nứa, gạch bông, gạch nung… Những loại chất liệu này vừa mang đến nét mộc mạc giản đơn, vừa tôn lên sự sang trọng

Chất liệu được sử dụng trong phong cách Indochine chủ yếu là gỗ, tre, nứa… gợi sự mộc mạc gần gũi

2.3. Hoạ tiết được sử dụng cho phòng ngủ phong cách Indochine

Hoa văn, hoạ tiết được sử dụng trong phong cách này đề cao sự cầu kỳ đậm đà bản sắc dân tộc Việt pha với nghệ thuật Pháp. Các hoạ tiết này chủ yếu được khắc học từ nghệ thuật Tân Kỳ, hình khối chữ nhật mang văn hoá Trung Quốc, hình thú tâm linh, hoạ tiết tĩnh vật, hoạ tiết hoa lá…

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Hoạ tiết trong phong cách Indochine

2.4. Phù điêu, tượng tròn truyền thống Việt Nam trong phòng ngủ phong cách Indochine

Các biểu tượng đặc trưng được sử dụng gồm:

  • Tượng phật: tượng trưng cho tôn giáo, thể hiện sự thanh cao, bình yên
  • Con rối, con giống: là những biểu tượng của dân gian, thể hiện đậm nét văn hoá xưa cũ của làng quê Việt
  • Tứ linh: mô phỏng bộ tứ mang lại nhiều may mắn gồm Long, Lân, Quy, Phụng
  • Hoa sen: Thể hiện sự trong sạch, thanh cao, thanh tịnh của Phật Giáo
  • Hoa cúc: tượng trưng cho sự bình dị, kín đáo, bền lâu, mộc mạc

2.5. Đồ nội thất trong phòng ngủ phong cách Indochine

Các loại nội thất như sập gụ, phản, bình phong được ưu tiên sử dụng trong phong cách nội thất Đông Dương. Chúng vừa thể hiện được sắc thái và phong cách bản địa cũng như tác động lên phong cách đặc trưng của Pháp. Vừa sang trọng, quyền quý vừa đẳng cấp, giản đơn.

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Nội thất được sử dụng trong phong cách Indochine

3. 20+ mẫu phòng ngủ phong cách Indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

3.1. Phòng ngủ phong cách Indochine hoạ tiết cây lá

Nổi bật trong thiết kế này là hình ảnh của cây cỏ mang lại cảm giác gần gũi và được hòa mình với thiên nhiên. Một căn phòng ngủ Indochine đặc trưng bởi hoạ tiết hoa lá sẽ là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng, yên bình, yên tĩnh dành cho bạn.

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Phòng ngủ phong cách Indochine hoạ tiết hoa lá mùa xuân

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Hoạ tiết hoa lá kết hợp tone màu sáng trong phong cách Indochine

3.2. Phòng ngủ phong cách Indochine đơn giản

Là một trong những mẫu phòng ngủ phong cách Indochine hot nhất 2022, ở thiết kế đơn giản, mọi hoạ tiết và đồ nội thất đều không có một chi tiết thừa. Phong cách tối giản tập trung khai thác sự giản đơn của các gam màu trầm, nếu là màu sáng thì sẽ là màu nhạt. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng một vài thiết kế nhé!

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Thiết kế phòng ngủ phong cách Indochine đơn giản

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Sự đơn giản trong phong cách phòng ngủ Indochine

3.3. Phòng ngủ phong cách Indochine hiện đại

Đây có lẽ là thiết kế phòng ngủ hiện đại được ưa chuộng nhất năm 2022. Trong thiết kế Indochine hiện đại, bạn vừa cảm nhận rõ rệt được sự hoài niệm xưa cũ vừa có thể đi theo hơi thở hiện đại của cuộc sống. Vậy, những thiết kế này cụ thể sẽ như thế nào?

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Thiết kế hiện đại với không gian khoáng đãng

3.4. Phòng ngủ phong cách Indochine truyền thống

Đặc trưng trong phong cách truyền thống là sự xuất hiện của các biểu tượng như tượng phật, tứ linh, hoa sen, hoa cúc, bồ đề… Những hình ảnh này gợi đến sự thanh cao, yên bình, một nhịp sống chậm trong tâm hồn mà con người rất khó tìm kiếm ở thời hiện đại.

Bên cạnh đó, ở phong cách truyền thống, chất liệu được sử dụng phổ biến là gỗ hay các sản vật từ thiên nhiên. Chúng đều mang tới cảm giác hoang sơ, mộc mạc nhưng lại không đơn điệu.

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Phòng ngủ truyền thống với sập gụ đơn giản

20+ mẫu phòng ngủ phong cách indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022

Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Indochine truyền thống

Hy vọng với 20+ mẫu phòng ngủ phong cách Indochine đẹp hút mắt hot nhất 2022 bạn đã có thể hiểu thêm về phong cách độc đáo này. Nếu cũng muốn được sở hữu căn phòng như vậy thì còn chần chừ gì mà chưa lên ý tưởng?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News