Kiến Thức

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Người xưa có câu “an cư lạc nghiệp” thế nên vấn đề nhà ở luôn được chú trọng trong văn hóa Việt Nam nói chung. Ngày nay các mô hình nhà ở cũng ngày một phổ biến, không ít người chọn qua căn hộ chung cư với đầy đủ tiện ích.

Chính vì lẽ đó mà những mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ cơ bản cho gia đình nhỏ nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt. Nếu bạn cũng đang có cùng mối quan tâm như thế thì hãy tham khảo qua một số ý tưởng thiết kế sau đây.

1. Cách bày trí, thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

1.1. Bố trí phòng khách

Phòng khách chính là bộ mặt của một ngôi nhà nên không gian nơi đây luôn được bày trí một cách chỉnh chu và sang trọng nhất. Không chỉ thế, vì là nơi sinh hoạt chung và đón tiếp khách nên phòng thường có diện tích tương đối rộng hơn so với những khu vực khác.

Đối với những căn chung cư nhỏ thì việc thiết kế phòng khách có nhiều hạn chế nhất định. Nhưng ngược lại những căn hộ cao cấp, diện tích rộng thì bạn có thể tham hồ bày trí theo sở thích và ý muốn cá nhân.

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Phòng khách luôn là không gian được chú trọng trong căn hộ

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ có không gian rộng rãi sẽ phù hợp với bất kỳ phong cách trang trí nào, đại loại như: hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, Bắc Âu, hay Indochine.

Tuy nhiên sẽ có một số hạn chế và lưu ý nhất định khi thiết kế nội thất cho không gian chung cư nhỏ hẹp. Thông thường các kiến trúc sư sẽ gợi ý những phong cách thiết kế theo lối đơn giản, tông màu nhẹ nhàng như trắng, xanh nhạt hay vàng nhạt.

Màu sắc nhã nhặn rất thích hợp cho không gian hẹp vì chúng làm sáng căn phòng, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn. Nội thất theo xu hướng tối giản, hiện đại hay phong cách Scandinavian luôn là những ưu tiên hàng đầu.

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Phong cách tối giản, hiện đại rất thích hợp cho những phòng khách không gian nhỏ

Chúng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao vừa không cầu kỳ, tráng lệ, hoàn toàn tương thích với phòng khách có diện tích hạn chế. Bên cạnh đó, một bộ sofa hình chữ L đặt sát tường kèm theo tivi treo tường sẽ góp phần làm cho tăng không gian lối đi, giúp căn phòng rộng rãi hơn rất nhiều.

Ngược lại, nếu phòng khách không bị hạn chế về mặt diện tích thì sofa chữ U với kích thước lớn hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của gia chủ. Ngoài ra bạn có thể bày trí thêm một số nội thất khác như kệ trang trí hay một tủ rượu quý.

1.2. Bố trí phòng bếp

Có rất nhiều phong cách thiết kế phòng bếp khác nhau nhưng cách thiết kế không gian mở với phòng bếp được liên kế phòng khách được nhiều gia đình ưa chuộng hơn cả. Đây là một trong những các bày trí hiện đại giúp cho không gian ngôi nhà được mở rộng, nâng cao tính tiện ích.

Tùy vào diện tích thực tế mà gia chủ có thể chọn thiết kế bếp chữ L hoặc chữ I sao cho phù hợp nhất. Trắng hoặc đen là hai tông màu rất hay được sử dụng cho tủ bếp, ngoài ra có một gợi ý khác là hãy làm tủ bếp trùng với màu sàn nhà.

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Tùy vào diện tích mà gia chủ chọn kiểu thiết kế bếp chữ L hay chữ I

Dù diện tích lớn hay nhỏ thì gia chủ cũng nên sắp xếp nhà bếp một cách ngăn nắp, trang bị nhiều ngăn chứa đồ khi cần thiết. Các dụng cụ nhà bếp thông minh, nhiều chức năng trong một luôn là lựa chọn hoàn hảo để căn bếp trở nên gọn gàng hơn.

Vì phòng khách và nhà bếp có sự liên thông về mặt không gian nên thiết kế của chúng cũng phải được đồng bộ hóa. Bạn không thể “lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia” trong khi mọi thứ được phô bày với các thiết kế mở.

1.3. Bố trí phòng ngủ master cho vợ chồng

Trái ngược lại với không gian phòng khách sinh hoạt chung thì phòng ngủ lại là nơi riêng tư. Trong các mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ thì phòng master cho hai vợ chồng thường có diện tích lớn hơn phòng ngủ còn lại.

Dù là phòng ngủ được cách biệt nhưng vẫn nên tuân theo những thiết kế tổng thể chung của căn hộ. Ví dụ căn hộ của bạn được trang trí theo phong cách hiện đại, sang trọng thì phòng ngủ bên trong cũng nên đi theo logic này.

Ngoài ra các nội thất khác như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc,… phải có sự thống nhất chung. Như thế căn phòng của bạn mới có được bố cục đẹp mắt, mang tính thẩm mỹ cao.

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Màu sắc phòng ngủ hai vợ chồng có thể dựa trên yếu tố phong thủy mà chọn lựa

Màu sắc thể hiện một phần phong cách, quyết định rất nhiều trong thiết kế và phong thủy. Nếu bạn là người mệnh Kim thì các màu như vàng, trắng chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua.

Người mệnh Thủy thì nên chọn qua sắc xanh da trời, nước biển hoặc đen. Người mệnh Mộc lại rất hợp với màu xanh lá hoặc xanh dương. Thổ thể hiện cho đất nên các tông như nâu, đỏ hay hồng rất phù hợp.

1.4. Bố trí phòng ngủ cho các con

Không gian phòng vợ chồng thường có tính phong thủy nhưng đối với phòng ngủ của con trẻ thì không cần quá quan tâm đến điều đó. Vậy những nội thất gì cho phòng ngủ của các bé?

Nếu gia đình có hai con nhỏ thì bạn nên chọn giường tầng để tiết kiệm diện tích. Các nội thất vừa kết hợp tủ quần áo với giường hoặc kèm bàn học luôn là giải pháp thông minh cho không gian hạn hẹp.

Bên cạnh đó, màu sắc phòng thì ba mẹ nên chọn lựa theo sở thích của con vì như thế sẽ làm tăng tính sáng tạo, yêu thích ở trẻ.

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Hướng dẫn cách bố trí phòng ngủ các con trong chung cư 2 phòng ngủ

1.5. Bố trí phòng tắm, nhà vệ sinh

Đối với mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ thì tùy vào nhu cầu sử dụng mà gia chủ chọn trang bị 1 hay 2 nhà vệ sinh. Để tránh hiện tượng mùi hôi, ẩm ướt thì nhà vệ sinh nên có cửa sổ thông thoáng.

Các vật dụng như bồn rửa, gương, bồn cầu, móc treo quần áo tốt nhất là những loại thiết kế thông minh, thuận tiện hơn cho việc sử dụng hằng ngày.

2. Kinh nghiệm khi thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

2.1. Cách sắp xếp nội thất

Từng món đồ trong căn hộ luôn phải đảm bảo có công dụng riêng, bày trí khoa học và thuận tiện cho việc sử dụng. Điều này cực kỳ quan trọng vì vật dụng sắp xếp không đúng nơi có thể làm mất thời gian tìm kiếm, đi lại, bất tiện khi sử dụng thường xuyên.

Ngoài ra nội thất được sắp xếp hợp lý sẽ tạo nên không gian gọn gàng, sạch sẽ khi nhìn vào.

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Nội thất cần được sắp xếp hợp lý để tạo nên không gian gọn gàng, sạch sẽ

2.2. Sử dụng nội thất tối giản

Một quy tắc bất di bất dịch trong thiết kế là không tham chi tiết vì thế hãy cân nhắc khi trang trí mọi không gian. Những nội thất thừa thãi khiến phòng ốc trông chật chội và bừa bộn hơn. Hãy liệt kê danh sách cụ thể những món đồ cần cho từng phòng, tránh tham mà bỏ những vật dụng không thật sự cần thiết vào.

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Các nội thất trong căn hộ phải đảm bảo tính thực dụng, không thừa thãi

2.3. Ưu tiên nội thất màu nhã nhặn

Việc lựa chọn màu sắc có thể dựa vào sở thích cá nhân của gia chủ nhưng một căn phòng với tone màu nhã nhặn sẽ khiến bạn có cảm giác thoải mái, thư giãn hơn rất nhiều.

Hơn thế màu sắc nhã nhặn còn giải quyết được vấn đề chọn lựa nội thất sao cho phù hợp vì chúng có sự tương thích cao với hầu hết tone màu khác.

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Ưu tiên nội thất màu nhã nhặn cho nội thất chung cư 2 phòng ngủ

2.4. Sử dụng nội thất có kích thước phù hợp

Cuối cùng, các vật dụng nội thất phải có kích thước phù hợp, không quá to cũng không quá nhỏ. Điển hình là giường và tủ quần áo, chúng nên được lựa chọn kích thước dựa trên nhu cầu sử dụng, quá to sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp.

20+ mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, ấn tượng

Chỉ nên sử dụng nội thất có kích thước phù hợp

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ là một trong những mẫu thiết kế căn hộ phổ biến hiện nay, vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình nhỏ. Cách bày trí từng gian phòng có sự khác biệt nhất định vì thế bạn nên cân nhắc và lên danh sách kỹ càng các trang thiết bị nội thất trước khi bắt tay vào thiết kế.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News