Kiến Thức

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Phòng ngủ là khu vực riêng tư nhất bên trong mỗi căn nhà. Do đó, không có gì lạ khi đây luôn là vị trí được các gia chủ vô cùng chú trọng, trong quá trình thiết kế nội thất. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tổng hợp những thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay. Biết đâu đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho không gian nhà ở trong tương lai của bạn đúng không nào.

1. Cách thiết kế nội thất phòng ngủ 40m2

Phòng ngủ rộng 40m2 khá lớn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây để không chỉ có thể tối ưu được không gian phòng ngủ của mình, và đồng thời còn đảm bảo được các yếu tố về thẩm mỹ.

1.1. Xác định nhu cầu của gia chủ 

Không giống như việc bày biện phòng ngủ diện tích nhỏ. Với 40m2, bạn có thể thoải mái sử dụng và bày biện những món đồ nội thất, sao cho phù hợp với sở thích cũng như thói quen của mình. Tuy nhiên, cho dù là thế nào thì yếu tố hài hòa và sự thẩm mỹ của tổng thể không gian cũng cần được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, điều đầu tiên khi bạn muốn thiết kế phòng ngủ rộng 40m2 đó chính là xác định trước nhu cầu của gia chủ.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Nhu cầu của gia chủ vô cùng quan trọng trong thiết kế phòng ngủ rộng 40m2

Trên thực tế, với diện tích rộng như thế này, mà chỉ dùng để nghỉ ngơi thôi thì sẽ thật là phí phạm. Chính vì vậy, bạn nên cố gắng bố trí sao cho phòng ngủ 40m2 của mình trở thành một thế giới riêng mang màu sắc và tính cách của mình.

Ngoài những món đồ nội thất chính như giường ngủ thì bạn cũng nên trang bị cho phòng ngủ 40m2 những món đồ nội thất khác như tủ đồ, kệ tivi, bàn trang điểm,…. để đáp ứng được công năng sử dụng.

1.2. Thiết kế các khu vực trong phòng ngủ rộng 40m2

Dựa theo mong muốn của gia chủ, mà những phòng ngủ rộng 40m2 có thể thiết kế thành những khu vực với các công năng khác nhau. Theo đó, bạn có thể bố trí thêm phòng làm việc, nơi thư giãn, phòng thay đồ,… bên trong phòng ngủ, để khỏi lãng phí diện tích.

Với những phòng ngủ rộng 40m2 có nhiều khu vực như vậy, thì giường ngủ phải được đặt ở vị trí trung tâm. Còn những khu vực khác như chỗ đọc sách, phòng thay đồ hay nơi làm việc có thể bố trí gần cửa sổ.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Bạn có thể bố trí thêm nhiều khu vực bên trong phòng ngủ rộng 40m2

Khi thiết kế phòng ngủ rộng 40m2, bạn nên xác định trước nhu cầu của mình. Từ đó, các kiến trúc sư mới có thể lên phương án thiết kế và mua sắm đồ nội thất phù hợp.

1.3. Chú ý đến hệ thống ánh sáng 

Như đã nói ở trên, ở mỗi phòng ngủ rộng 40m2 sẽ thường được bố trí thành nhiều khu vực riêng biệt. Do đó, ánh sáng lúc này của toàn bộ căn phòng chắc chắn sẽ không thể nào giống nhau. Ngoài hệ thống đèn âm trần để chiếu sáng cho toàn bộ căn phòng. Thì bạn cũng nên lắp đặt thêm một số bóng đèn chuyên dụng để phục vụ cho từng khu vực nhất định.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Ánh sáng bên trong phòng ngủ rộng 40m2 sẽ có sự khác nhau theo từng khu vực

Cụ thể, trong không gian phòng ngủ rộng 40m2 thì khu vực làm việc, học tập hay đọc sách thì sẽ cần nhiều ánh sáng hơn so với khu vực dùng để nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó, tại khu vực giường ngủ, bạn nên trang bị thêm cho nó một hệ thống đèn âm trần, có màu sắc nhẹ nhàng, để tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Từ đó, con người dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn.

1.4. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Một trong những nguyên tắc thiết kế mà bạn cần phải biết, đó là phong cách thiết kế phòng ngủ cần phải được đồng bộ với phong cách thiết kế của tổng thể ngôi nhà. Điều này không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ hay tính thống nhất. Mà nó còn giúp thể hiện sở thích và tính cách của gia chủ.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Phong cГЎch thiбєїt kбєї cбє§n phГ№ hб»Јp vб»›i tб»•ng thб»ѓ ngГґi nhГ

Màu sắc luôn là một trong những vấn đề mà bạn cần đặc biệt quan tâm khi thiết kế phòng ngủ rộng 40m2. Theo đó, nguyên tắc 60 – 30 – 10, sẽ được dùng để cân đối tổng thể không gian. Chỉ cần nắm rõ nguyên tắc này, là bạn đã có thể bày trí và sử dụng màu sắc trong phòng ngủ một cách nghệ thuật hơn rất nhiều.

2. Một số mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp nhất hiện nay

Để thiết kế phòng ngủ rộng 40m2 không phải là điều dễ dàng. Bởi nếu không cẩn thận bạn sẽ chỉ làm không gian bị rối, gây khó chịu. Nếu muốn không lãng phí diện tích sử dụng trong phòng ngủ rộng 40m2, bạn có thể tham khảo một số thiết kế dưới đây:

2.1. Thiết kế phòng ngủ 40m2 phong cách hiện đại

Những phòng ngủ rộng 40m2 phong cách hiện đại vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay, nhất là đối với những người yêu thích các không gian mở và những hình khối thiết kế đơn giản.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Thiết kế phòng ngủ 40m2 phong cách hiện đại luôn là xu hướng hiện nay

Thông thường, những phòng ngủ rộng 40m2 theo phong cách này sẽ mang đến cảm giác thoải mái, nhưng không làm mất đi sự ấm áp vốn có. Để cho gia chủ cảm thấy dễ chịu mỗi khi bước vào, sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đồng thời, những gam màu pastel, sẽ là lựa chọn hàng đầu trong phong cách hiện đại, giúp mang đến sự gần gũi và dễ chịu cho tổng thể không gian.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Pastel sẽ là gam màu giúp phòng ngủ rộng 40m2 dễ chịu hơn

2.2. Thiết kế phòng ngủ 40m2 phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển sẽ là sự lựa chọn tốt khi bạn muốn thiết kế phòng ngủ rộng 40m2. Bởi phong cách này luôn luôn yêu cầu một không gian rộng lớn để bày trí nội thất.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Mẫu phòng ngủ 40m2 phong cách tân cổ điển sang trọng

Những món nội thất tinh xảo chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật bên trong phòng ngủ rộng 40m2. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến quy tắc “tỷ lệ vàng” trong phân chia không gian. Bởi đây là điều kiện tiên quyết giúp nội thất bên trong phong cách tân cổ điển được bày trí một cách hài hòa, tinh tế và mang tính nghệ thuật cao.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Bày trí nội thất vô cùng quan trọng trong phòng ngủ 40m2 phong cách tân cổ điển

2.3. Phòng ngủ rộng 40m2 cho trẻ nhỏ

Phòng ngủ lớn rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Các bé rất hiếu động, vì thế nếu phòng ngủ rộng 40m2 thì sẽ có đầy đủ không gian để trẻ thoải mái vui chơi và học tập. Với phòng ngủ rộng 40m2, bố mẹ có thể lắp đặt thêm một số món đồ chơi như cầu trượt, bóng rổ, ngoài khu vực bàn học, để bé phát triển một cách toàn diện hơn.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Phòng ngủ rộng 40m2 cho trẻ nhỏ ấn tượng cho bé gái

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên chú ý đến màu sắc khi thiết kế phòng ngủ rộng 40m2 cho bé. Tốt nhất là nên sử dụng những màu sắc tươi sáng như hồng, đỏ, xanh, để bé thấy hứng thú hơn.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Thiết kế  phòng ngủ rộng 40m2 cho trẻ nhỏ đẹp mắt

2.4. Phòng ngủ 40m2 phong cách cổ điển

Những mẫu phòng ngủ rộng 40m2 cổ điển, thường được thiết kế theo lối phong cách Pháp – xa hoa, lộng lẫy sẽ thích hợp với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp sang trọng.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Mẫu phòng ngủ 40m2 phong cách cổ điển đầy quyền lực

Để có thể xây dựng một phòng ngủ theo phong cách này, gia chủ nên chú ý sử dụng những món đồ nội thất làm từ da, gỗ, kim loại với màu sắc chủ đạo là như đen, đỏ, nâu,… cùng kiểu dáng cầu kỳ, tỉ mỉ.

20+ mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp mắt, ấn tượng nhất năm nay

Những món đồ nội thất cực xa hoa bên trong phòng ngủ 40m2 phong cách cổ điển

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News