Kiến Thức

20+ mẫu tủ trang trí phòng ngủ hình dáng đẹp đa năng phổ biến nhất

Trong quá trình thay áo mới cho không gian nghỉ ngơi của mình, chắc chắn bạn sẽ phải mua sắm những vật dụng nội thất cần thiết. Một trong số đó không thể thiếu chính là tủ trang trí phòng ngủ. Trên thị trường hiện tại, có rất nhiều dòng sản phẩm chất liệu tốt, mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, chính vì sự đa dạng này vô tình đã khiến chúng ta không biết phải chọn phiên bản nào cho đúng. Nếu vậy, bạn có thể tham khảo những mẫu tủ trang trí phòng ngủ đẹp và được sử dụng phổ biến nhất ngay trong bài viết này.

1. Lợi ích của tủ trang trí phòng ngủ

1.1. Thiết kế nhỏ gọn 

Không quá cồng kềnh như những phiên bản tủ kệ khác, tủ trang trí phòng ngủ có kích thước nhỏ gọn, thiết kế tinh tế và vẫn đảm bảo được yếu tố sang trọng. Tuy tuân thủ phong cách đơn giản nhưng các sản phẩm vẫn mang lại hiệu quả sử dụng tối đa.

Kích thước không quá lớn cũng thuận tiện cho quá trình di chuyển và làm vệ sinh thủ trang trí phòng ngủ. Sản phẩm phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ, những bạn trẻ là sinh viên, học sinh xa nhà,…

20+ mẫu tủ trang trí phòng ngủ hình dáng đẹp đa năng phổ biến nhất

Tủ trang trí phòng ngủ đẹp tiện lợi

1.2. Tạo điểm nhấn cho căn phòng

Chẳng phải ngẫu nhiên mà những chiếc tủ phòng ngủ được gọi là tủ trang trí. Trên thực tế, căn phòng thiếu đi sự hiện diện của sản phẩm cũng không hề bị ảnh hưởng gì. Nhưng nếu thử tích hợp chúng và để vào một góc, chắc chắn không gian sống của bạn sẽ trở nên sinh động và thẩm mỹ hơn.

1.3. Thể hiện được cá tính gia chủ

Đôi khi những vật trang trí kích thước lớn lại không quan trọng bằng một chiếc kệ nhỏ nhắn. Chỉ một chi tiết nhỏ nhưng cũng đủ để người ta có thể đánh giá được tính cách và thói quen sinh hoạt của chủ căn phòng.

Mặt khác, khi có được tủ trang trí phòng ngủ chất lượng, bạn còn có cơ hội sáng tạo ra nhiều cách sắp xếp khác nhau. Hoạt động này giúp chúng ta cảm thấy thư giãn hơn và thêm yêu căn phòng của mình.

20+ mẫu tủ trang trí phòng ngủ hình dáng đẹp đa năng phổ biến nhất

Phòng ngủ sang trọng hơn khi có tủ trang trí

1.4. Tích hợp nhiều chức năng

Ngày nay, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, các loại kệ tủ trang trí phòng ngủ đa năng đã ra đời. Chúng thường kết hợp một lúc nhiều thiết bị khác như tủ quần áo, kệ sách, bàn học, bàn làm việc,…

Những thiết kế này trước hết là mang đến sự tiện ích bất ngờ cho người dùng. Hơn nữa, đây là giải pháp hoàn toàn hợp lý để giải quyết vấn đề thiếu không gian trưng bày dụng cụ phòng ngủ.

2. Các chất liệu làm tủ trang trí phòng ngủ

2.1. Tủ trang trí phòng ngủ gỗ tự nhiên

Nhắc đến chất liệu làm nội thất, chúng ta chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến gỗ tự nhiên đúng không nào? Trong lĩnh vực chế tác tủ trang trí phòng ngủ, những loại gỗ thường được sử dụng gồm gỗ thông, gỗ sồi, gỗ cao su, gỗ óc chó,…

Ưu điểm lớn nhất của gỗ tự nhiên là tạo ra những thành phẩm chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, vì thời gian chế tác khá lâu nên giá thành sản phẩm sẽ nhỉnh hơn tủ làm từ chất liệu khác.

20+ mẫu tủ trang trí phòng ngủ hình dáng đẹp đa năng phổ biến nhất

Những chiếc tủ với thiết kế đơn giản

2.2. Tủ trang trí phòng ngủ gỗ công nghiệp

Tủ gỗ công nghiệp thường được nhiều người trẻ hiện đại ưu ái sử dụng. Đồ nội thất làm từ chất liệu này có kiểu dáng đa dạng, đều màu và chịu lực tốt. Khi sử dụng sản phẩm làm từ chất liệu này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề ẩm mốc hay mối mọt.

Do tính dễ dàng chế tác và nguyên liệu dễ kiếm nên tủ trang trí gỗ công nghiệp không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành. Nhờ vậy mà giá thành của chúng cũng phù hợp với tài chính của đại đa số gia đình Việt.

2.3. Tủ trang trí phòng ngủ bằng sắt

Tủ làm từ kim loại hiện nay ít được sử dụng nhưng vẫn có sức hút với những người yêu thích phong cách độc lạ. Những chiếc tủ làm từ sắt thường chiếm ưu thế hơn tất cả. Bề mặt tủ được phủ một lớp sơn tĩnh điện nên không bị gỉ sắt. Vì vậy mà luôn bền đẹp và dễ dàng lau chùi khi làm vệ sinh.

20+ mẫu tủ trang trí phòng ngủ hình dáng đẹp đa năng phổ biến nhất

Tủ trang trí phòng ngủ làm từ sắt cao cấp

Bên cạnh đó, tủ sắt còn có khối lượng khá nhẹ nhàng, dễ dàng di chuyển đến những vị trí khác trong nhà. Giá thành tủ sắt không quá cao nên cũng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng trong nhiều phân khúc.

2.4. Tủ trang trí phòng ngủ bằng nhựa

Tủ trang trí làm bằng nhựa giá rẻ phù hợp với nhiều không gian nội thất tự sang trọng đến tối giản. Chúng được phủ lên nhiều màu sắc từ tươi vui đến trầm ổn. Chất liệu nhựa có ưu điểm là khối lượng nhẹ nhàng và đa dạng về kiểu dáng.

Ngoài những chiếc tủ thiết kế liền mạch thì cũng có tủ nhựa lắp ráp cực tiện lợi. Khi chuyển nhà hay đổi chỗ ở, bạn hoàn toàn có thể tháo rời sản phẩm ra và lắp đặt lại nếu có nhu cầu sử dụng.

3. Những kiểu tủ trang trí phòng ngủ được yêu thích

3.1. Tủ trang trí phòng ngủ treo tường

Để tiết kiệm diện tích mặt sàn, rất nhiều khách hàng chọn loại tủ trang trí phòng ngủ treo tường. Những chiếc kệ này không chỉ có thiết kế nhỏ nhắn tiện lợi mà đóng vai trò như điểm nhấn cho bức tường bớt nhàm chán.

Khi sử dụng tủ treo tường nhiều người e ngại việc phải dùng đến máy khoan. Nhưng hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại tủ có thể cố định vững chắc mà không cần khoan, chỉ cần đóng đinh chắc chắn là được.

20+ mẫu tủ trang trí phòng ngủ hình dáng đẹp đa năng phổ biến nhất

Tủ treo tường tiết kiệm diện tích

3.2. Tủ trang trí phòng ngủ góc tường

Những góc tường sẽ được tô điểm và trở nên thẩm mỹ hơn nếu được trang trí bằng một tủ kệ thiết kế tinh tế. Sản phẩm thường có công dụng trưng bày vật lưu niệm, sách vở và một số chậu cây mini.

3.3. Tủ trang trí phòng ngủ để bàn

Nếu phòng ngủ cũng đồng thời là phòng làm việc, hãy dùng một chiếc tủ để bàn và sắp xếp hồ sơ ngăn nắp. Sản phẩm này thường có kích thước không quá lớn, màu sắc đa dạng và chủ yếu làm bằng gỗ công nghiệp bền đẹp.

3.4. Tủ sách trang trí hình cây

Những tán cây vươn ra nhiều phía và dựa vào tường chính là thiết kế tủ trang trí độc đáo. Hiện nay, rất nhiều gia đình đã sử dụng sản phẩm này để lưu trữ tài liệu một cách sáng tạo hơn. Điều này giúp cho căn phòng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách đến chơi nhà.

20+ mẫu tủ trang trí phòng ngủ hình dáng đẹp đa năng phổ biến nhất

Tủ sách hình cây đẹp mắt gọn gàng làm từ gỗ công nghiệp cao cấp

Sản phẩm tủ sách hình cây có kích thước khá lớn nên cần được làm từ những vật liệu cao cấp. Khi chọn mua sản phẩm, bạn hãy lưu ý thật kỹ chất lượng của chúng để tránh những tình huống bị thương ngoài ý muốn.

3.5. Tủ trang trí phòng ngủ để tivi

Nếu bạn không muốn treo tivi trên tường, hãy sắm ngay cho mình một chiếc tủ trang trí cứng cáp, chịu lực tốt để trang trí phòng ngủ và trưng bày tivi. Hiện nay, có rất nhiều kiểu tủ từ cổ điển đến hiện đại để bạn thoải mái chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

Lời kết

Những chiếc tủ trang trí phòng ngủ có nhiều kiểu dáng khác nhau đang chờ đợi bạn đến chọn lựa và “rinh” về nhà. Trước khi mua tủ, hãy xác định kỹ phong cách thiết kế của căn phòng, kích thước không gian sống và chất liệu mà bạn mong muốn. Đó chính là một số mẹo giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất khi đứng trước quá nhiều mẫu mã đẹp mắt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News