Khám Phá

3 lý do khiến phong cách thiết kế nội thất Penthouse hiện đại luôn được ưa chuộng

Trong những công trình thiết kế nhà ở Penthouse hiện nay, phong cách thiết kế nội thất Penthouse hiện đại luôn dành được một sự ưu ái vô cùng lớn không chỉ của gia chủ mà còn của rất nhiều kiến trúc sư. Phong cách này được bố trí như thế nào và điểm gì khiến chúng được thu hút đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phong cách thiết kế nội thất Penthouse hiện đại là gì?

Nhiều năm trở lại đây, những căn hộ Penthouse như thổi một luồng gió với trong lĩnh vực thiết kế nhà ở. Với ưu điểm nổi bật nằm trên đỉnh cao nhất của một tòa nhà hay một dự án chung cư cao cấp, Penthouse dường như đã tạo nên cơn sốt khiến cho giới thượng lưu đua nhau săn lùng.

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất Penthouse khác nhau như là: phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển, phong cách Bắc Âu, phong cách hiện đại,… Tuy nhiên, thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại được rất nhiều người lựa chọn và quyết định xây dựng.

Khác biệt hoàn toàn với những phong cách thiết kế còn lại, thiết kế nội thất Penthouse hiện đại lại là sự tối giản đến mức tối đa về màu sắc, họa tiết hoa văn trang trí, sự cầu kỳ trong thiết kế nội thất. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được những căn nhà với gam màu chủ đạo là màu trắng, màu be,…

Nhìn có vẻ khá đơn điệu nhưng dưới đôi bàn tay khéo léo và khả năng thẩm mỹ tuyệt vời của kiến trúc sư phong cách này mang đến một không gian vừa sang trọng, dịu mắt người nhìn và cảm giác vô cùng thoải mái.

3 lý do khiến phong cách thiết kế nội thất penthouse hiện đại luôn được ưa chuộng

Thiết kế nội thất Penthouse hiện đại là sự tối giản tối đa về màu sắc cũng như hoa văn họa tiết

5 lý do khiến phong cách thiết kế nội thất Penthouse hiện đại luôn được ưa chuộng

Không gian dễ chịu

Bạn hãy theo dõi 2 ví dụ điển hình dưới đây về phong cách thiết kế Penthouse theo hướng cổ điển và thiết kế theo hướng hiện đại:

3 lý do khiến phong cách thiết kế nội thất penthouse hiện đại luôn được ưa chuộng

Penthouse cổ điển

3 lý do khiến phong cách thiết kế nội thất penthouse hiện đại luôn được ưa chuộng

Penthouse hiện đại

Có thể thấy rằng, với những phong cách thiết kế nội thất đi theo hướng cổ điển hay tân cổ điển sẽ khiến cho không gian có cảm giác hơi bó hẹp bởi sự bao phủ của những nét họa tiết trên tường và nội thất.

Còn đối với phong cách thiết kế nội thất Penthouse theo hướng hiện đại sẽ lấy những gam màu đơn gian, trung tính làm chủ đạo như màu xám sáng, màu trắng, màu be, màu nâu, màu đen. Những nét họa tiết cầu kỳ được tối giản đến mức tối đa khiến cho không gian trở nên đơn giản và dễ chịu hơn trong mắt người nhìn.

Điểm nhấn của ngôi nhà sẽ là sự bài trí của nội thất một cách hợp lý kết hợp thêm những tông màu tương phản để tổng thể không gian có sự nổi bật nhưng không quá cầu kỳ. Điều này giúp mang lại cho ngôi nhà sự thoải mái và thư giãn hơn cho gia chủ.

Thiết kế không gian mở

Những căn hộ Penthouse có thế mạnh về vị trí địa lý khi nằm trên đỉnh cao nhất của một tòa nhà và có ban công rộng rãi, chạy dọc theo căn hộ. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ không gian trong nhà có thể tiếp nhận được tối đa nguồn năng lượng tự nhiên như ánh sáng và gió.

Với phong cách thiết kế nội thất Penthouse hiện đại, những vách ngăn trong nhà cũng được tối giản đi rất nhiều. Thay vì tách biệt hoàn toàn các phòng với nhau thì bây giờ không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ăn thường được bố trí trong cùng một không gian.

Ngoài ra, với kiến trúc thông tầng kiến trúc sư sẽ thường làm trần nhà cao giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều.

3 lý do khiến phong cách thiết kế nội thất penthouse hiện đại luôn được ưa chuộng

Penthouse hiện đại với kiến trúc “không gian mở”

Nội thất cao cấp, hiện đại

Khi theo đuổi phong cách thiết kế nội thất Penthouse hiện đại thì ngoài việc bố trí không gian theo kiểu cách mới, những vật dụng nội thất cũng được trang bị những thứ mới nhất, tân tiến nhất.

Hiện nay, những đồ dùng nội thất hiện đại thường được thiết kế khá đơn giản để đáp ứng đại đa số nhu cầu người dùng. Do vậy, gia chủ sẽ không phải lo lắng rằng mẫu nội thất này có phù hợp với không gian trong nhà hay không trong trường hợp theo đuổi những phong cách cổ điển, tân cổ điển hay Bắc Âu,…

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật ứng dụng vào đời sống xã hội như hiện nay, những đồ dùng thông minh sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Và điều quan trọng và những đồ dùng đó rất dễ để phối hợp cùng với phong cách thiết kế căn hộ hiện đại.

3 lý do khiến phong cách thiết kế nội thất penthouse hiện đại luôn được ưa chuộng

Penthouse hiện đại phù hợp với những đồ dùng thông minh, cao cấp

Như vậy, bài viết vừa rồi của chúng tôi đã vừa giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất Penthouse hiện đại. Hy vọng rằng, những thông tin này có thể giúp bạn một phần nào đầy trong công cuộc kiến tạo không gian sống cho chính bản thân mình.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News