Kiến Thức

30 món quà tốt nghiệp Đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Tốt nghiệp Đại học là một ngày lễ quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, gửi tặng cho các tân cử nhân một món quà vừa là để chúc mừng họ hoàn thành chặng đường dài học tập vất vả, vừa là để mong họ có một tương lai sáng lạn như mong muốn. Tuy nhiên, nên tặng quà tốt nghiệp Đại học thì phù hợp? Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề này thì hãy tham khảo danh sách 30 món quà tốt nghiệp Đại học cho nam, nữ ý nghĩa dưới đây!

1. Hoa hướng dương

Nếu bạn muốn tặng quà tốt nghiệp Đại học cho bạn bè, người thân thì có thể chọn hoa hướng dương. Đây là loài hoa tượng trưng cho hy vọng và thành công. Một bó hoa hướng dương rực rỡ sẽ thay bạn gửi lời chúc tới cho người nhận, mong rằng họ có được một tương lai tươi sáng và thành đạt.

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Hoa hướng dương – TOP 30 món quà tốt nghiệp Đại học cho nam, nữ

2. Gấu bông cử nhân 

Hoặc bạn cũng có thể tặng cho đối phương một chú gấu bông cử nhân. Với gương mặt hân hoan và khoác trên mình bộ đồ cử nhân, cầm tấm bằng Đại học trên tay chắc chắn rằng chú gấu bông cử nhân này sẽ khiến người được nhận quà cảm thấy như đây chính là hình ảnh thu nhỏ đáng yêu của mình ở thời điểm đó.

3. Đồng hồ đeo tay

Đây cũng là một trong 30 món quà tốt nghiệp Đại học cho nam, nữ ý nghĩa. Món quà này không chỉ là một phụ kiện cần thiết để khiến bản thân mỗi người trông lịch sự, chỉn chu hơn mà nó còn có thể giúp người nhận có thể kiểm soát và quý trọng thời gian hơn.

Các mẫu đồng hồ đeo tay trên thị trường hiện nay rất đa dạng, nhiều mẫu mã, được thiết kế dành riêng cho nam, nữ. Vì vậy bạn có thể dễ dàng chọn một mẫu đồng hồ phù hợp với người muốn tặng quà.

4. Trang sức 

Một món trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn, bông tai,… cũng rất phù hợp để làm quà tặng tốt nghiệp Đại học cho nữ giới và cả nam giới. Bạn đừng lo lắng rằng nam giới không thích trang sức bởi hiện nay trên thị trường có không ít mẫu trang sức được thiết kế cực kỳ cá tính, đảm bảo có thể làm các bạn nam hài lòng.

5. Album ảnh

Nếu bạn khéo tay và có thời gian thì có thể tự làm một album ảnh để tặng cho tân cử nhân. Đây sẽ là một món quà đầy ý nghĩa, lưu giữ những kỷ niệm về một thời tuổi trẻ nhiệt huyết, trong sáng của mỗi người.

6. Bình giữ nhiệt

Trong TOP 30 món quà tốt nghiệp Đại học cho nam, nữ ý nghĩa còn có một lựa chọn khác, đó là bình giữ nhiệt. Đây sẽ là một vật dụng rất cần thiết và hữu ích trong cuộc sống, đặc biệt là với những người làm công việc văn phòng.

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Bình giữ nhiệt là món quà ý nghĩa tặng tân cử nhân

7. Sách 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tặng tân cử nhân quà tặng gì thì có thể cân nhắc lựa chọn sách. Hãy thử tìm hiểu xem người bạn muốn tặng quà yêu thích lĩnh vực nào hay có cuốn sách nào họ đặc biệt muốn mua mà chưa mua được không? Đảm bảo khi nhận được món quà này người nhận sẽ cực kỳ vui mừng vì cảm nhận được sự quan tâm từ bạn.

8. Voucher du lịch 

Để có thể nhận được tấm bằng cử nhân không phải là việc dễ dàng. Đó là cả một quá trình dài nỗ lực và cố gắng. Vậy thì tại sao bạn không tặng cho họ một tấm voucher du lịch để họ có thể nhân cơ hội này đi nghỉ ngơi, thư giãn, nạp lại năng lượng trước khi bước vào “trường đời”?

9. Một buổi dã ngoại 

Nếu có thể thì bạn hãy sắp xếp tổ chức một buổi dã ngoại nhỏ với sự tham gia của các thành viên trong gia đình, bạn bè, người thân và đương nhiên, tân cử nhân vẫn sẽ là nhân vật chính. Đây sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ và đồng thời cũng là một cơ hội để giúp mọi người ôn lại kỷ niệm, kéo gần khoảng cách hơn.

10. Balo, túi xách

Balo hay túi xách cũng rất cần thiết với mỗi người và đặc biệt thích hợp để làm quà tặng cho các tân cử nhân. Chúng có thể giúp họ cất giữ laptop, sách vở, tài liệu, đồ dùng cá nhân,… khi đi làm. Hoặc cũng có thể trở thành một phụ kiện quan trọng khi đi dạo phố, du lịch,…

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Chọn balo hoặc túi xách làm quà tặng tốt nghiệp

11. Vé xem phim 

Mặc dù vé xem phim không có giá trị lớn về vật chất nhưng lại mang giá trị về tinh thần cao. Một buổi xem phim sẽ giúp cho tân cử nhân có thời gian để giải trí, thư giãn tinh thần hơn, nhất là khi họ được xem bộ phim mà mình yêu thích.

12. Quần, áo 

Có thể nói đây luôn là một trong những món quà không bao giờ lỗi thời và cũng cực kỳ hữu dụng. Bạn có thể tặng cho tân cử nhân một chiếc áo sơ mi, váy,… chẳng hạn nhưng hãy đảm bảo vừa size với người nhận quà.

13. Giày, dép

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Giày, dép cũng là một trong 30 món quà tốt nghiệp Đại học cho nam, nữ ý nghĩa

Bên canh quần, áo thì giày, dép cũng là một trong 30 món quà tốt nghiệp Đại học cho nam, nữ ý nghĩa và thiết thực. Nếu bạn biết cỡ chân của người nhận quà thì có thể tặng họ một đôi giày thể thao, giày da hay dép cao gót chẳng hạn.

14. Voucher spa 

Chắc chắn rằng đây sẽ là món quà mà ai cũng đều thích thú, đặc biệt là phái nữ. Còn gì tuyệt hơn khi được tới spa để thư giãn, chăm sóc sức khỏe sau một chuỗi những ngày thi cử, làm luận văn và căng thẳng chờ đợi kết quả?

15. Bút ký

Sau khi tốt nghiệp và ra ngoài đi làm chắc chắn sẽ có rất nhiều thời điểm cần phải sử dụng bút ký. Ví dụ như để ký các hợp đồng quan trọng, ghi lại những thông tin cần thiết về công việc,…

Vì vậy, bút ký sẽ là một món quà rất lý tưởng để tặng vào dịp tốt nghiệp. Hơn nữa, việc tặng bút ký còn mang ngụ ý chúc đối phương thành công ký được các hợp đồng, dự án lớn, đạt được thành công trong tương lai.

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Bút ký là món quà tặng rất ý nghĩa

16. Cài áo 

Cài áo là một phụ kiện đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Những chiếc cài áo nho nhỏ nhưng lại có thể giúp người mang trở nên lịch sự và chín chắn lên rất nhiều. Đặc biệt, vào những dịp quan trọng như event, hội thảo, họp hành thì phụ kiện này lại càng có thể giúp người mang trở nên nổi bật.

17. Sổ tay 

Mặc dù ngày nay các thiết bị công nghệ như máy tính, iPad, điện thoại được sử dụng rất phổ biến nhưng nhiều người vẫn có thói quen sử dụng sổ tay. Hơn nữa, trong nhiều trường hợp ghi chép sổ tay vẫn khá thuận tiện. Vì vậy, đây cũng là món quà lý tưởng trong danh sách 30 món quà tốt nghiệp Đại học cho nam, nữ.

18. Nước hoa 

Nước hoa là một gợi ý không tồi cho những ai đang phân vân không biết tặng quà tốt nghiệp gì cho đối phương. Tùy theo giới tính cũng như sở thích của người nhận quà mà bạn có thể chọn loại nước hoa với mùi hương phù hợp.

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Nước hoa là một gợi ý không tồi cho những ai đang phân vân

19. Nến thơm 

Nến thơm có thể giúp chúng ta thả lỏng cơ thể và bình tâm hơn. Vì vậy, chúng đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Hơn nữa, nến thơm ngày nay còn được tạo hình rất tinh tế, đẹp mắt nên cũng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng sinh nhật, tân gia, 20/10 hay tốt nghiệp,…

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Mua nến thơm làm quà tặng tốt nghiệp

20. Ví tiền 

Ví tiền vừa là một món quà thiết thực, đồng thời cũng mang ngụ ý tốt lành. Một chiếc ví tiền xinh xắn sẽ thay bạn gửi lời chúc phát tài, thành công và thịnh vượng đến cho các tân cử nhân. Tùy theo người nhận là nam hay nữ mà bạn có thể chọn mua món quà phù hợp.

21. Phong bì tiền chúc mừng

Có một số người cho rằng tặng tiền trực tiếp có phần hơi “thô”. Thế nhưng, trên thực tế, tặng một phong bì tiền chúc mừng lại vừa ý nghĩa, hợp lý lại tránh được sự lãng phí. Với phong bì tiền này tân cử nhân có thể thoải mái mua những gì mình thích hoặc sử dụng nó để trang trải các khoản chi phí cần thiết cho tương lai của mình. Đồng thời, người tặng quà cũng không cần quá băn khoăn trong việc chọn mua quà.

22. Đèn bàn 

Nếu bạn nhận thấy tân cử nhân chưa có đèn bàn hoặc đèn bàn của họ đã quá cũ, hư hỏng thì có thể chọn một chiếc đèn bàn mới để làm quà tặng. Đây sẽ trở thành món đồ cần thiết và luôn đồng hành với họ, giúp họ giải quyết các công việc còn tồn động sau này. Hơn nữa, một chiếc đèn bàn chất lượng còn có thể giúp bảo vệ cho thị lực.

23. Bánh kem 

Tốt nghiệp là một dịp kỷ niệm quan trọng và ý nghĩa. Vậy tại sao bạn lại không mua một chiếc bánh kem để chúc mừng tân cử nhân? Không chỉ vào dịp sinh nhật mà những ngày lễ quan trọng như thế này chúng ta cũng có thể mua bánh kem chúc mừng.

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Tại sao bạn lại không mua một chiếc bánh kem để chúc mừng tân cử nhân?

24. Vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm phong thủy như chặn giấy, tượng đá, khánh vàng,… đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà tặng nhân dịp sinh nhật, tân gia, lên chức, tốt nghiệp,… Sở dĩ như vậy là bởi những vật phẩm phong thủy này mang ngụ ý hết sức tốt đẹp và được cho là có thể mang tới may mắn, bình an, thịnh vượng cho người nhận quà.

25. Các phụ kiện văn phòng phẩm

Sau khi kết thúc quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, các tân cử nhân sẽ phải bắt đầu đi làm. Trong quá trình làm việc họ sẽ thường xuyên phải sử dụng tới các phụ kiện văn phòng phẩm. Do đó, đây cũng là một trong số 30 món quà tốt nghiệp Đại học cho nam, nữ ý nghĩa mà chúng tôi muốn gợi ý.

26. Phụ kiện công nghệ

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc tặng cho tân cử nhân các phụ kiện công nghệ như tai nghe, chuột máy tính,… chẳng hạn. Đây cũng là những món quà rất hữu ích giúp họ trong công việc sau này.

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Tặng chuột máy tính cho tân cử nhân dịp tốt nghiệp

27. Ly in hình 

Những chiếc ly in hình nho nhỏ vừa mang tính hữu dụng cao lại còn có thể trở thành một món đồ trang trí rất lý tưởng. Ngày nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ in hình lên ly theo yêu cầu đảm bảo rõ ràng, sắc nét.

28. Móc chìa khóa

Gợi ý tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ là móc chìa khóa. Mặc dù đây không phải là món quà đắt tiền nhưng lại rất có ý nghĩa về mặt tinh thần. Bạn có thể chọn một bộ móc khóa đáng yêu để tặng cho đối phương, đảm bảo sẽ khiến người được tặng cực kỳ vui vẻ.

29. Hộp âm nhạc 

Một chiếc hộp âm nhạc vừa có thể trở thành vật trang trí lại vừa có thể giúp giải stress khi làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Đây sẽ trở thành một món quà ý nghĩa gắn kết tình bạn, tình cảm đôi lứa giữa hai người.

30. Bộ chăn gối

Cuối cùng chính là bộ chăn gối. Với một bộ chăn gối mới, êm ái sẽ giúp người nhận quà có những giấc ngủ thoải mái, nạp lại năng lượng đã tiêu hao sau một ngày làm việc vất vả. Để có thể chọn mua bộ chăn gối đẹp, chính hãng, giá tốt bạn có thể tìm tới các cửa hàng uy tín, tiêu biểu như Vua Nệm.

30 món quà tốt nghiệp đại học cho nam, nữ ý nghĩa nhất

Mua chăn gối làm quà tặng tốt nghiệp

XEM THÊM:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News