Kiến Thức

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn có thể hiện thực hóa những bữa tối lãng mạn ngoài trời cùng gia đình hay bạn bè. Dù là khu vườn nhỏ, khoảng sân rộng hay ban công thì cũng cần những chiếc đèn chiếu sáng phù hợp. Những ý tưởng chiếu sáng dưới đây sẽ giúp bạn “nâng cấp” được không gian ngoài trời của mình một cách dễ dàng.

1. Đánh giá nhu cầu chiếu sáng ngoài trời 

Bóng tối không phải là một ý tưởng tốt cho các hoạt động ở ngoài trời như bơi lội hay các bữa ăn thân mật. Bằng cách lắp đặt hệ thống chiếu sáng ngoài trời, bạn hoàn toàn có thể duy trì các bữa tiệc kéo dài đến khi chạng vạng, đồng thời giúp tăng thêm sự ấm áp và bảo vệ tài sản của bạn.

Mỗi căn nhà lại có những khoảng không gian ngoài trời khác nhau. Từ đó mà nhu cầu chiếu sáng cũng khác nhau. Với không gian sân vườn rộng đòi hỏi cần phải bố trí nhiều đèn hơn và độ sáng cao hơn. Còn với những căn nhà chỉ có một khoảng ban công nhỏ thì chỉ cần 1-2 chiếc đèn là vừa đủ để chiếu sáng.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời

Có ba loại chiếu sáng chính trong tất cả các không gian là chiếu sáng xung quanh, tác vụ và điểm nhấn. Ánh sáng xung quanh đem đến ánh sáng cho toàn bộ không gian ngoại thất. Ánh sáng tác vụ giúp chiếu sáng một số hoạt động chính còn ánh sáng điểm nhấn giúp làm nổi bật những ý tưởng trang trí như chậu cây, bể cá, tượng điêu khắc,…

Không gian ngoại thất có thể có đủ cả ba loại ánh sáng này. Việc phân lớp và kết hợp ba loại ánh sáng sẽ cần thực hiện ngay từ khi lên ý tưởng thiết kế cho phần ngoại thất của căn nhà. Với những không gian ngoại thất có diện tích khiêm tốn như khu vực ban công thì không cần thiết phải có cả ba loại ánh sáng.

2. Các ý tưởng chiếu sáng với đèn trang trí ngoài trời

2.1. Đèn cảm biến chiếu sáng toàn bộ không gian

Ánh sáng xung quanh là nguồn ánh sáng sáng nhất, giúp chiếu sáng toàn bộ khu vực ngoại thất. Các loại đèn với ánh sáng xung quanh có thể được lắp đặt ở những vị trí cao như mái hiên hoặc phía trên nhà để xe để chiếu chùm ánh sáng rộng xuống các lối đi chính hoặc lối vào hàng rào ở sân sau.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời với cảm biến chuyển động

Loại đèn mà bạn có thể sử dụng để đem lại nguồn ánh sáng xung quanh đó là đèn pha cảm biến chuyển động được gắn vào vách hoặc tường bên ngoài và có chứa từ 2-3 bóng đèn. Loại đèn này chỉ hoạt động khi có các cảm biến tích hợp phát hiện chuyển động trong khu vực. Đèn đem đến ánh sáng cường độ cao, giúp đồng thời đảm bảo an toàn cho căn nhà.

2.2. Đèn chiếu sáng lối đi

Với những không gian sân vườn rộng, bạn sẽ cần đến những chiếc đèn chiếu sáng lắp đặt dọc đường đi. Loại đèn này có thể được lắp trên mặt đất, dọc theo hai bên lối đi chính từ cửa sau đến sân vườn của bạn. Hoặc lắp dọc theo các bậc đá từ lối đi chính đến sân sau.

Đèn cung cấp ánh sáng giúp bạn nhìn rõ đường đi khi trời tối. Đồng thời làm nổi bật cảnh quan của sân vườn hơn bao giờ hết. Với đèn chiếu sáng đường đi, bạn có thể chọn các loại đèn LED năng lượng mặt trời với điện áp thấp. Một số loại đèn được thiết kế với một cọc ngắn để dễ dàng cắm xuống đất.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời chiếu sáng lối đi

Đèn LED không dây năng lượng mặt trời sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian ngoài trời. Ngay cả khi trời dần tối thì đèn vẫn có thể sáng được trong vài giờ liên tiếp nhờ vào sạc pin năng lượng mặt trời hoặc bảng điều khiển năng lượng mặt trời từ xa mà bạn đặt ở một nơi khác trong sân có ánh nắng chiếu trực tiếp.

2.3. Đèn dây trang trí

Để tăng thêm sự ấn tượng cho khu vườn của bạn, hãy bổ sung thêm những chiếc đèn dây. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo ra bầu không khí thoải mái, ấm cúng mà không quá đắt đỏ. Đèn dây đem đến nguồn ánh sáng dịu nhẹ, không quá gay gắt nhưng vẫn cung cấp đủ nguồn sáng cho những bữa tiệc tối.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời dạng dây

Bạn có thể treo đèn dây ở bất kỳ nơi nào diễn ra các hoạt động, có thể là mái hiên của ngôi nhà để làm sáng căn bếp ngoài trời hoặc trên các cành cây. Hãy tìm những loại đèn dây không thấm nước, chạy bằng pin hoặc năng lượng mặt trời. Lời khuyên là những loại bóng đèn LED có tuổi thọ cao. Những loại đèn như vậy sẽ tránh được việc dây điện chăng nhằng nhịt khắp sân và cho phép chiếu sáng ở những góc xa không có ổ cắm điện. Đồng thời cũng đảm bảo rằng đèn vẫn sáng an toàn ngay cả khi trời có mưa.

2.4. Đèn tường ngoài trời

Đèn chiếu sáng ngoài trời gắn tường là một sự lựa chọn an toàn với nguồn chiếu sáng điện áp thấp, độ sáng vừa phải. Đèn được sử dụng chủ yếu để chiếu sáng và điều hướng các khu vực nhỏ trong sân vườn.

Đèn tường có thể được gắn lên bất kỳ mặt phẳng đứng nào, chẳng hạn như dọc theo bên trong giàn che, cầu thang phía trên hoặc xung quanh chỗ ngoài. Đèn treo tường có thiết kế hở đáy (không có đáy của vỏ đèn) là sự lựa chọn tốt nhất vì chúng đem đến nguồn ánh sáng tối đa cả trên và dưới.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời được gắn lên trần, đem đến nguồn sáng xung quanh

Những chiếc đèn tường màu đen hiện đại tạo nên một phong cách nổi bật so trên các bức tường ốp màu trắng và khiến không gian trở nên tinh tế hơn. Bóng đèn lộ ra ngoài tăng thêm cảm giác sang trọng, trong khi những chậu hoa nhỏ mang lại yếu tố mềm mại cho khung cảnh.

2.5. Đèn lồng

Đèn lồng cung cấp ánh sáng dịu nhẹ, điện áp thấp cho một khoảng nhỏ của bức tường ngoài trời để làm nổi bật các chi tiết kiến trúc hay tác phẩm nghệ thuật. Chúng thường được lắp đặt ở cạnh cửa sổ, mái vòm hay ngay bên trên vòng hoa trang trí.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời hình dạng lồng

Hầu hết đèn lồng là được cấu tạo bao gồm mặt ngoài bằng thủy tinh hoặc kim loại, cùng bóng đèn bên trong và được gắn vào một thanh cố định để lắp đặt lên tường. Đèn lồng để bàn chạy bằng pin mang lại sự thú vị về thị giác. Chúng cung cấp đủ ánh sáng cho bữa tối, đồng thời cũng như một món đồ trang trí.

2.6. Đèn năng lượng mặt trời

Đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời là một lựa chọn tuyệt vời để chiếu sáng sân vườn vì nó có thể hoạt động với chức năng chiếu sáng và trang trí. Chúng không chỉ tiết kiệm năng lượng và còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí về lâu dài. Các loại đèn này rất dễ lắp đặt và có thể đặt ở bất kỳ đâu trong thời gian dài.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời thả sân vườn sử dụng năng lượng mặt trời

Mặc dù đèn sân vườn bằng năng lượng mặt trời không yêu cầu sử dụng điện nhưng chúng vẫn cung cấp nguồn ánh sáng ổn định. Một số đèn cần đến 8 tiếng mỗi ngày để sạc đầy. Vì vậy, đèn năng lượng mặt trời có pin dự phòng hoặc có thể sạc qua cổng USB rất phù hợp cho những ngày mùa đông âm u. Nếu thời tiết trở nên ẩm ướt và có gió, bạn nên che chắn các bóng đèn lại hoặc cất đi cho đến khi điều kiện thời tiết được cải thiện. Vì các dây cáp mỏng manh có thể dễ dàng bị đứt.

Đèn năng lượng mặt trời có trong hầu hết các loại thiết kế chiếu sáng, bao gồm đèn cổ tích, đèn dây, đèn cọc, đèn lồng, đèn đường và đèn tường.

2.7. Đặt đèn chiếu sáng gần mặt nước

Nếu sân vườn nhà bạn có một hồ nước nhỏ, hãy thử đặt những chiếc đèn trang trí gần với mặt hồ. Ánh sáng dịu nhẹ phản chiếu từ mặt nước trông rất huyền ảo. Vì vậy, nếu bạn đã có ý tưởng về một chiếc hồ trong vườn, hãy nghĩ xem bạn có thể kết hợp chúng với ánh sáng của mình như thế nào để tạo ra một khung cảnh đầy cảm hứng.

2.8. Đèn chùm hiện đại trên bàn ăn

Để đảm bảo rằng những ý tưởng bữa tiệc ngoài trời của bạn có thể thành hiện thực và trở nên lãng mạn hơn vào buổi tối dù trời mưa hay quang thì bạn sẽ cần đến sự trợ giúp một chiếc đèn treo ngay trên bàn ăn. Nó không chỉ đem đến nguồn sáng phù hợp để giữ cho bầu không khí luôn vui vẻ, ấm cúng mà còn có bộ điều chỉnh độ sáng để thay đổi tâm trạng bất cứ khi nào bạn muốn.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời dạng chùm cho bàn ăn

Những chiếc đèn chùm thanh mảnh sẽ trông cực kỳ tuyệt vời trên bộ bàn ăn sang trọng. Tất cả tạo nên sự kết hợp hoàn hảo cho khung cảnh ngoài trời.

2.9. Treo đèn dây quanh giàn cây leo

Những ý tưởng về giàn leo cho các khu vườn là điểm nổi bật cho bất kỳ không gian ngoại thất nào. Chúng không chỉ tạo nên phong cách mà còn cực kỳ linh hoạt. Bạn có thể sử dụng chúng như một tấm bình phong giữa các khu vườn, để phủ lên những bức tường trống hoặc phủ lên những bức tường hiện có để làm tăng thêm sự riêng tư.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời cho dàn cây leo

Hãy thử quấn một chuỗi đèn dây xinh xắn lên dàn cây leo của bạn. Nó sẽ làm tăng hiệu ứng tổng thể và làm nổi bật cây leo vào ban đêm.

2.10. Đèn chiếu sáng thấp

Không gian ngoài trời được sử dụng để thư giãn và giải trí có thể bố trí hệ thống chiếu sáng theo cách tương tự như trong nhà với các loại đèn thấp cùng kiểu dáng tinh tế.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời đứng thấp

Đèn đứng mang đến nguồn ánh sáng tác vụ, phục vụ cho các hoạt động nhất định trong sân vườn. Nguồn sáng nó cung cấp không quá rộng nhưng đủ để chiếu sáng cho khu vực mà bạn đặt đèn. Không những vậy, những mẫu thiết kế đèn đứng thấp đem đến cái nhìn sang trọng và tinh tế hơn cho những bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè.

3. Đèn trang trí ngoài trời nên sáng bao nhiêu là đủ? 

Các chuyên gia cho biết rằng, độ sáng của đèn sân vườn được quyết định bởi sự lựa chọn và sở thích của từng cá nhân. Tuy nhiên, nó có thể bị ảnh hưởng bởi mục đích chiếu sáng mà bạn lựa chọn, có thể là trang trí, tác vụ hay ánh sáng tổng thể.

Đối với ánh sáng tổng thể xung quanh, bạn nên tìm kiếm những loại đèn với nguồn ánh sáng rực rỡ hơn những loại đèn phục vụ mục đích trang trí cho khu vực ăn uống ngoài trời cho buổi tối mùa hè.

Độ sáng được xác định bởi giá trị lumen (là thước đo tổng lượng ánh sáng phát ra từ một nguồn). Lumen càng cao nghĩa là đèn càng sáng. Điều này rất quan trọng đối với các mục đích chiếu sáng như ngăn chặn những kẻ xâm nhập và chiếu sáng đường đi.

30+ ý tưởng đèn trang trí ngoài trời tuyệt vời

Đèn trang trí ngoài trời có rất nhiều độ sáng khác nhau

Những lựa chọn đèn trang trí cũng sẽ được quyết định bởi diện tích của không gian ngoài trời. Khi chiếu sáng một không gian lớn, bạn sẽ cần đèn có nguồn sáng lớn hơn.

Chiếu sáng đường đi thì cần đèn khoảng 100-200 lumen là phù hợp. Đối với ánh sáng điểm nhấn cho các đồ vật trang trí, phạm vi 50-300 lumen sẽ hoạt động tốt để tạo sự hấp dẫn đồng thời tránh bị chói.

4. Kết luận 

Đèn trang trí ngoài trời với đa dạng kiểu dáng thiết kế sẽ giúp cho không gian ngoại thất của bạn trở nên sống động hơn. Bố trí một vài chiếc đèn phù hợp là bạn đã có ngay một không gian mới cho những bữa tiệc ngoài trời ấm cúng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News