Dinh Dưỡng

5 loại rau lá xanh tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và làm chậm lão hóa

Chứa nhiều chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu, rau lá xanh là một bổ sung tuyệt vời cho thói quen ăn uống hàng ngày của bạn vì chúng có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng, đồng thời giúp bạn duy trì vẻ trẻ trung.

5 loại rau lá xanh tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và làm chậm lão hóa

Rau lá xanh có thể giúp làm chậm lại quá trình lão hóa và tích tụ mỡ bụng của con người

Các loại rau lá xanh có nhiều chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa tế bào, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da. Các chất chống oxy hóa trong rau lá xanh cũng có thể giúp giảm nguy cơ viêm mãn tính có liên quan đến các tình trạng sức khỏe như tiểu đường, viêm khớp, các vấn đề tim mạch, một số bệnh về mắt và một số dạng ung thư.

Một cách khác, rau lá xanh có thể đóng một vai trò nào đó trong việc làm chậm lại quá trình lão hóa và tích tụ mỡ bụng của con người là nhờ nồng độ axit béo thiết yếu omega-3 có nguồn gốc thực vật của chúng.

Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best cho biết: “Các axit béo thiết yếu đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người cả bên trong và bên ngoài. Chúng cải thiện sức khỏe tim mạch, sức khỏe khớp và tiêu hóa đồng thời mang lại cho làn da vẻ tươi sáng và khỏe mạnh. Các loại rau có lá xanh sẫm màu có chứa chất chống oxy hóa cho cơ thể”.

Dưới đây là 5 loại rau xanh hàng đầu có thể giúp bạn giảm mỡ bụng, theo tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng:

Rau chân vịt (rau bina)

5 loại rau lá xanh tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và làm chậm lão hóa

Rau chân vịt rất tốt vì không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng rau chân vịt có nhiều lợi ích sức khỏe, giúp người ăn loại rau này thường xuyên trông trẻ hơn và có mỡ bụng ít hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Jesse Feder nói: “Rau chân vịt rất tốt vì không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Loại lá xanh này chứa nhiều chất xơ và rất ít calo, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn đồng thời giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, rau chân vịt còn có vitamin A, C và K, góp phần mang lại làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn cho bạn”.

Rau cải xoăn (kale)

5 loại rau lá xanh tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và làm chậm lão hóa

Rau cải xoăn không những giúp bạn no lâu mà còn giúp cải thiện tình trạng da của bạn

Rau cải xoăn không những đảm bảo giúp bạn no lâu mà còn giúp cải thiện tình trạng da của bạn nhờ các đặc tính chống lão hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng Mascha Davis – tác giả của cuốn sách “Vitamin: Hướng dẫn sử dụng thực phẩm tự nhiên để cung cấp vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn” nói: “Cải xoăn chứa vitamin A, một hợp chất được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chống lão hóa được chứng minh là có tác dụng khuyến khích sự phát triển của tế bào khỏe mạnh. Nhiều vitamin A có thể giúp giảm nếp nhăn và sắc tố trong quá trình lão hóa”.

Trong khi đó, chất xơ trong cải xoăn có thể giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn. Do đó, việc ăn đủ cải xoăn trong ngày có thể giúp bạn né tránh được sự cám dỗ từ các lựa chọn thực phẩm kém lành mạnh khác, làm cản trở nỗ lực giảm cân và khiến bạn già đi nhanh hơn.

Xà lách xoong (watercress)

5 loại rau lá xanh tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và làm chậm lão hóa

Xà lách xoong rất giàu chất dinh dưỡng nhưng ít calo

Tương tự như cải xoăn, xà lách xoong rất giàu chất dinh dưỡng nhưng ít calo. Việc ăn nhiều loại rau này có thể giúp bạn no bụng mà không làm tăng lượng mỡ xung quanh bụng.

Chuyên gia dinh dưỡng Davis nói: “Là một loại rau lá xanh ít được biết đến hơn song xà lách xoong chứa nhiều chất dinh dưỡng với vitamin A, B, C và K. Cả thân và lá của loại rau này đều có thể ăn được và có lợi cho quá trình lão hóa khỏe mạnh. Các nghiên cứu cũng ủng hộ rằng xà lách xoong có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương DNA và ung thư”.

Rau cải Thuỵ Sĩ (Swiss Chard)

5 loại rau lá xanh tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và làm chậm lão hóa

Cải Thụy Sĩ rất giàu beta-carotene, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể

Nhiều loại rau xanh có thể giúp giảm cân, đặc biệt là ở vùng bụng, nhờ lượng chất xơ cao và  no lâu. Tuy nhiên, rau cải Thuỵ Sĩ còn mang lại tác dụng nhiều hơn thế.

Chuyên gia Davis giải thích: “Cải Thụy Sĩ rất giàu beta-carotene, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Cơ thể chuyển đổi chất này thành vitamin A cho quá trình phát triển và sửa chữa da”.

Loại rau này dược xếp hạng trong số 05 loại rau tốt nhất để ăn sau khi bước sang tuổi 50 vì những lợi ích to lớn mà chúng đem lại.

Rau Arugula

5 loại rau lá xanh tốt nhất giúp giảm mỡ bụng và làm chậm lão hóa

Arugula cung cấp các chất dinh dưỡng như kali, canxi và magiê cùng với hàm lượng cao vitamin C, A và axit folic

Khi bạn muốn chế biến nhanh một món salad có thể giúp bạn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, sôi động và thu gọn vòng eo, bạn đừng bỏ qua rau arugula.

Chuyên gia Davis nói: “Arugula cung cấp các chất dinh dưỡng như kali, canxi và magiê cùng với hàm lượng cao vitamin C, A và axit folic. Do đó, rau arugula là một nguồn tuyệt vời chất chống oxy hóa và carotenoid. Nó cũng chứa glucosinolate, hợp chất tự nhiên có vị đắng của rau arugula  có thể giúp giảm nguy cơ ung thư”.

Hãy thường xuyên ăn một chút rau arugula để trông mảnh mai và trẻ trung hơn – chuyên gia David đưa ra tư vấn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News