Kiến Thức

5 Lưu ý quan trọng khi chọn nôi cạnh giường

Chọn nôi cạnh giường sao cho phù hợp không phải là điều dễ dàng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm khác nhau để bạn lựa chọn. Muốn có được lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bé yêu nhà mình, hãy nhanh chóng tham khảo qua top 5 lưu ý quan trọng khi chọn nôi cạnh giường ngay sau đây.

1. Quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng nôi

Để bé nhà bạn có giấc ngủ trọn vẹn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn cần chú ý đến nguồn gốc – chất lượng của nôi. Muốn chăm sóc bé nhà bạn một cách tốt nhất hãy lựa chọn một chiếc nôi cạnh giường đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc gia như sau.

5 lưu ý quan trọng khi chọn nôi cạnh giường

Chọn nôi cạnh giường cần lưu ý đến nhiều vấn đề

1.1. Sản phẩm Nhật Bản

Các sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng. Thông thường các loại giường em bé đáng tin dùng cần phải đáp ứng đầy đủ hai tiêu chuẩn với nhãn đính kèm như sau:

  • Sản phẩm cần có nhãn PSC – chứng nhận sản phẩm an toàn phù hợp theo quy định của chính phủ.
  • Tiếp đến cần có nhãn SG – chứng nhận sản phẩm an toàn, kiểm tra bởi Hiệp hội an toàn sản phẩm.

1.2. Sản phẩm từ Mỹ

Bên cạnh các sản phẩm đến từ Nhật Bản, các sản phẩm đến từ Mỹ cũng rất được ưa chuộng sử dụng. Nhìn chung bạn hãy lựa chọn những chiếc nôi đáp ứng được các điều kiện sau đây:

  • Sản phẩm cần phải đạt được tiêu chuẩn quốc tế ASTM (American Society for Testing and Materials). Đây chính là tiêu chí đánh giá được ban hành và gia tăng thêm các điều lệ, để khách hàng có thể xác định được chất lượng sản phẩm. Qua đó đảm bảo sự an toàn cho các loại giường trẻ em. 
  • Tiếp đến, khách hàng cần lựa chọn sử dụng những chiếc nôi giường trẻ em được dán nhãn đầy đủ. Đồng thời còn có hướng dẫn và cảnh báo cho các bậc cha mẹ về những nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra. Kiểm tra kỹ càng vấn đề này để không mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.
  • Bên cạnh đó, Liên Minh Châu Âu cũng đã ban hành các tiêu chuẩn về các sản phẩm liên quan tới trẻ em GPSD (European Commission General Product Safety Directive). Không chỉ góp phần đảm bảo an toàn mà còn phòng tránh thương tích đáng kể. 

5 lưu ý quan trọng khi chọn nôi cạnh giường

Sản phẩm phải đạt chuẩn chất lượng

2. Chọn kích cỡ nôi cạnh giường phù hợp?

Theo bạn kích thước nôi em bé như thế nào là đủ? Sản phẩm trên thị trường hiện nay được chia thành 2 loại chính: kích thước thông thường với nệm 120×70 cm và kích thước nhỏ với nệm 90×60 cm. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn kích thước sao cho phù hợp nhất với vị trí đặt nôi giường của bé.

Một số thông tin bạn có thể tham khảo qua như sau:

  • Với trẻ em 24 tháng tuổi các bậc phụ huynh thường chọn giường có kích thước thông thường hoặc mini. Mặc dù giúp tiết kiệm được diện tích nhưng thời gian sử dụng chiếc giường nhỏ này lại rất thấp. Thông thường thời gian sử dụng chỉ kéo dài đến 4 tháng tuổi. Hãy dựa vào kích thước của bé để cân nhắc lựa chọn nôi. 
  • Việc lựa chọn những chiếc nôi có kích thước lớn giúp bé có thể thoải mái xoay chuyển trong khi ngủ. Tuy nhiên điều này lại gây khó khăn trong việc chọn vị trí lắp đặt tại nhà. 

3. Chọn nôi cạnh giường có cấu trúc đơn giản

Mặc dù tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn nôi cạnh giường chính là tạo được sự thoải mái cho trẻ, nhưng bạn còn cần phải chú trọng nhiều đến sự tiện lợi. Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn các sản phẩm giúp bố mẹ có thể chăm sóc em bé dễ dàng.

3.1. Lựa chọn loại nôi có bánh xe

Việc chọn mua chiếc nôi có bánh xe thực sự cần thiết. Thiết kế linh hoạt của sản phẩm giúp bạn dễ dàng di chuyển khắp mọi nơi. Thậm chí ngay cả khi bé nằm trên giường việc di chuyển cũng vô cùng thuận tiện và nhẹ nhàng. Lợi ích của thiết kế nôi có bánh xe như sau:

  • Trong trường hợp vừa làm việc vừa chăm con, bạn có thể dễ dàng di chuyển nôi của bé theo đúng vị trí mình mong muốn. 
  • Thực sự phù hợp với những phụ huynh thường xuyên di chuyển giữa các căn phòng với nhau. Như vậy bạn có thể quan sát được tình trạng của bé. 

5 lưu ý quan trọng khi chọn nôi cạnh giường

Nôi có bánh xe

3.2. Chọn nôi có thanh chắn giường mở được theo nhiều hướng

Nôi em bé có nhiều kiểu loại khác nhau để bạn lựa chọn. Trong đó có một số kiểu sở hữu thanh chắn ngang có thể đóng mở linh hoạt. Khi chọn mua bạn nên quan tâm đến yếu tố này:

  • Thiết kế linh hoạt này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thay tã cho bé mỗi khi cần. 
  • Phụ huynh không cần phải bế bé ra vào và cũng không cần phải loay hoay thao tác trong chiếc cũi chật hẹp.
  • Trong trường hợp bố mẹ muốn bế bé trên tay cũng dễ dàng hơn, việc bế bé ra vô cùng thuận lợi mà không cần lo bị đụng vào thành nôi. 

3.3. Lựa chọn loại nôi chiều cao điều chỉnh được

Xu hướng chung của khách hàng tại thời điểm này chính là lựa chọn những sản phẩm có thiết kế linh hoạt. Để thật thuận tiện cho quá trình chăm con bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thể điều chỉnh được chiều cao. Vốn dĩ như vậy vì:

  • Đối với trẻ em, việc thay tã diễn ra thường xuyên, vậy nên việc chọn mua chiếc nôi dễ dàng thay đổi chiều cao sẽ giúp việc thay tã cho bé đỡ vất vả hơn. 
  • Thiết kế giường này cũng cực kỳ phù hợp với những phụ huynh gặp vấn đề về thắt lưng. Việc điều chỉnh chiều cao dễ dàng sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng cho cột sống.
  • Ngoài ra khi đến độ tuổi bắt đầu đứng được, các bé sẽ có xu hướng leo trèo ra khỏi nôi, điều này vô cùng nguy hiểm. Vậy nên mua sản phẩm này bạn có thể linh hoạt hạ thấp thành giường để đảm bảo an toàn cho bé. 
  • Ngoài ra, nếu phụ huynh muốn bé nằm ngủ cạnh giường bố mẹ việc điều chỉnh cũng vô cùng thuận tiện. 

5 lưu ý quan trọng khi chọn nôi cạnh giường

Lựa chọn loại nôi đặt cạnh giường có thể điều chỉnh chiều cao

3.4. Lựa chọn sử dụng nôi có độ bền cao

Hiện nay, nôi em bé được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Về cơ bản, để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé cũng như sử dụng được lâu dài bạn nên lựa chọn sản phẩm chất lượng. Tùy điều kiện của gia đình bạn hãy xác định xem nôi làm từ vật liệu nào là phù hợp nhất. Hiện nay, lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng chính là nôi gỗ và nôi nhôm.

3.5. Lựa chọn loại nôi có thiết kế kiểu gấp

Kiểu nôi có thể gấp lại đang là lựa chọn của hầu hết mọi phụ huynh. Mặc dù không thể tháo dỡ nhưng loại nôi này lại có thể đóng mở rất gọn gàng. Về cơ bản, người sử dụng có thể lưu trữ dễ dàng mà không cần mất thời gian tháo rời các bộ phận. Bạn hoàn toàn có thể bảo quản để sử dụng trong lần sinh em bé sau.

Loại nôi có thể gấp này giúp bạn có thể lưu trữ trong nhà mà không mất quá nhiều không gian. Thiết kế hiện đại như thế này còn giúp người dùng dễ dàng mang theo mọi nơi. Việc cùng bé đi du lịch sẽ không còn quá bất cập nữa. Vậy nên bạn hãy tiến hành chọn mua ngay loại nôi cạnh giường này ngay bây giờ.

5 lưu ý quan trọng khi chọn nôi cạnh giường

Lựa chọn loại nôi có độ bền cao

Với những chia sẻ trên đây Vua Nệm hy vọng có thể giúp bạn chọn được loại nôi cạnh giường phù hợp. Liên hệ đến các cửa hàng uy tín để được tư vấn chọn mua sản phẩm tốt nhất cho bé yêu nhà mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News