Dinh Dưỡng

5 món “gia vị” nên cho vào cà phê để thêm dinh dưỡng tăng cường sức khỏe

Bạn thích uống cà phê hằng ngày nhưng muốn thêm hương vị mới cho món đồ uống quen thuộc này? Hơn nữa bạn còn muốn vừa nhâm nhi tách cà phê vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể giống như các loại thực phẩm khác? Hãy thử cho thêm một số loại “gia vị” vào cà phê để vừa thơm ngon vừa tăng cường sức khỏe nhé!

Thêm quế để tốt cho tim mạch

Quế được dùng như một loại gia vị và dược phẩm ở nhiều nơi trên thế giới từ thời xa xưa. Loại gia vị này chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có hoạt tính chống oxy hóa thuộc hàng cao nhất trong số các loại gia vị.

5 món “gia vị” nên cho vào cà phê để thêm dinh dưỡng tăng cường sức khỏe

Cà phê với quế – bạn đã thử chưa? (Ảnh: Internet).

Một thử nghiệm trên chuột cho thấy quế có thể bảo vệ tim và não, trong khi một nghiên cứu trên tế bào người cho thấy nó cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Cách dùng: Khuấy 1/2 thìa cà phê quế vào tách cà phê đã pha, hoặc trộn 1 thìa cà phê quế vào bột cà phê xay rồi pha như bình thường.

Mẹo: Nên tìm mua quế Ceylon, còn được gọi là quế “thật”. Loại này hơi khó tìm và giá đắt hơn nhưng chất lượng cao hơn nhiều so với quế cassia là loại chất lượng thấp hơn thường được bán trên thị trường. Quế Ceylon cũng an toàn hơn cho sức khỏe khi dùng thường xuyên, trong khi loại cassia có chứa hợp chất coumarin nhiều hơn, được cho là không an toàn khi dùng lượng lớn.

    Thêm gừng để hỗ trợ tiêu hóa

    Rắc một ít gừng vào cà phê sẽ cho bạn một món đồ uống thơm lừng và có vị hơi cay. Gừng được dùng phổ biến để chữa buồn nôn từ thời xưa, ngoài ra nó cũng chứa các chất chống oxy hóa mạnh và chống viêm. Gừng cũng có tác dụng giảm đau cơ, giảm cholesterol máu và hỗ trợ tiêu hóa.

    5 món “gia vị” nên cho vào cà phê để thêm dinh dưỡng tăng cường sức khỏe

    Cà phê với gừng tạo ra hương thơm đặc biệt (Ảnh: Internet).

    Cách dùng: Cho gừng trực tiếp vào cà phê (tối đa 1 thìa cà phê gừng cho một tách).

    Mẹo: Nếu bạn có gừng tươi còn sót lại sau khi làm các món ăn khác thì hãy bào nhuyễn rồi chia thành từng phần nhỏ bằng thìa cà phê, cất trong ngăn đá tủ lạnh để khi nào cần dùng chỉ việc lấy từng phần cho vào cà phê.

    Tăng cường hệ miễn dịch với cà phê nấm

    Cho nấm vào cà phê nghe có vẻ lạ, nhưng nấm có một số lợi ích đáng ngạc nhiên đối với sức khỏe của chúng ta, bao gồm đặc tính kháng virus, chống viêm và tăng cường miễn dịch. Nấm cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, các thử nghiệm trên chuột cho thấy nó có tác dụng chống ung thư và phòng ngừa bệnh gan. Ngoài ra nấm cũng có tác dụng hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột để tiêu hóa tốt hơn.

    5 món “gia vị” nên cho vào cà phê để thêm dinh dưỡng tăng cường sức khỏe

    Cà phê nấm đã có dạng đóng gói sẵn (Ảnh: Internet).

    Thương hiệu cà phê nấm nổi tiếng Four Sigmatic nói rằng cà phê nấm có lợi cho cơ thể, chứa nhiều dinh dưỡng và hàm lượng caffeine chỉ còn một nửa, do đó khi uống sẽ không có cảm giác bồn chồn, bụng khó chịu và tác dụng phụ do caffeine giống như cà phê bình thường.

    Lưu ý: Mỗi loại nấm có tác dụng khác nhau, ví dụ nếu bạn muốn tăng cường sinh lực thì hãy chọn nấm đông trùng hạ thảo, còn để giảm căng thẳng và ngủ ngon thì nên dùng nấm linh chi.

    Cách dùng: Bạn có thể mua bột nấm riêng để pha vào cà phê theo liều lượng được ghi sẵn, hoặc mua cà phê nấm đóng gói sẵn tại đây.

    Cho thêm nghệ để hỗ trợ tiêu hóa

    Nghệ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chủ yếu là nhờ hợp chất curcumin có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Các nghiên cứu cho thấy loại gia vị này có tác dụng hỗ trợ giải độc gan, hỗ trợ tiêu hóa và thậm chí có thể giúp điều trị trầm cảm.

    Cách dùng: Cho nghệ cùng với nước cốt dừa hoặc các loại sữa thực vật khác vào cà phê.

    5 món “gia vị” nên cho vào cà phê để thêm dinh dưỡng tăng cường sức khỏe

    Cà phê pha với nghệ có màu vàng đẹp mắt (Ảnh: Internet).

    Mẹo: Để tăng thêm lợi ích của nghệ, hãy dùng nó cùng với một nhúm hạt tiêu đen. Hạt tiêu có khả năng làm tăng hấp thu các chất có trong nghệ, tức là mang lại tác dụng nhiều hơn mà không cần tăng liều dùng.

      Cho thêm cacao giúp chống trầm cảm

      Cà phê kết hợp với cacao nghe rất hợp lý, hơn nữa bột cacao còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đây là một trong những thực phẩm có đặc tính chống oxy hóa mạnh nhất và là nguồn cung cấp sắt thực vật dồi dào nhất. Cacao cũng tốt cho tim mạch, chứa các chất chống viêm có tác dụng làm giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu. Ngoài ra cacao còn tốt cho sức khỏe tinh thần, tăng nhận thức, cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm.

      5 món “gia vị” nên cho vào cà phê để thêm dinh dưỡng tăng cường sức khỏe

      Cà phê kết hợp với cacao (Ảnh: Internet).

      Cách dùng: Pha 1 muỗng canh cacao thô vào tách cà phê giúp bổ sung chất xơ, chất chống oxy hóa và magiê.

      Mẹo: Nên dùng cacao thô hữu cơ để có tác dụng tốt nhất, vì loại này khác với bột cacao thông thường.

      Trên đây là những món gia vị mà bạn có thể thêm vào cà phê của mình để tăng thêm hương vị thơm ngon và bồi bổ sức khỏe. Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

      Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

      BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

      Top Car News Car News