Dinh Dưỡng

6 loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể bạn nên ăn mỗi ngày

Vào những ngày nắng nóng, cơ thể chúng ta tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nên dễ bị thiếu nước. Làn da cũng trở nên khô ráo, sần sùi và dễ lên mụn hơn. Vì thế chúng ta cần phải bổ sung nước nhiều hơn. Top 6 loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể dưới đây được khuyên nên dùng để cơ thể đầy đủ lượng nước cần thiết trong thời tiết nắng nóng.

1. Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại hoa quả thơm mát, tươi ngon và chứa hàm lượng nước nhiều nhất hiện nay. Thành phần nước trong một quả dưa hấu chứa đến 95% vì thế nếu ăn dưa hấu sẽ bù nước cho cơ thể bạn rất tốt. Dưa hấu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, beta-carotene và lycopene giúp cơ thể thêm khỏe mạnh và săn chắc hơn, trong đó lycopene còn giúp chống ung thư.

6 loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể bạn nên ăn mỗi ngày

Loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể là dưa hấu (Nguồn: Internet)

Ngoài ăn dưa hấu tươi bạn còn có thể dùng dưa hấu làm nước ép hoặc kem đều là những món giải nhiệt rất tốt cho cơ thể vào mùa hè. Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn dưa hấu quá nhiều trong ngày vì có thể gây nóng trong người.

2. Táo

Hàm lượng nước trong táo ít hơn so với dưa hấu, nhưng cũng đạt 84% nên giúp cơ thể bù nước nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra táo còn là loại hoa quả được khuyến khích nên ăn mỗi ngày. Trong táo có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C giúp đẩy lùi bệnh tật, tăng sức đề kháng và cải thiện hệ tiêu hóa.

6 loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể bạn nên ăn mỗi ngày

Táo vừa giúp cơ thể bù nước, vừa giúp làm đẹp làn da (Nguồn: Internet)

Ăn táo còn giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, chống ung thư, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Với các chị em 1 ly nước ép táo mỗi ngày còn giúp làn da thêm xinh đẹp, mịn màng và hồng hào.

3. Bưởi

Bưởi rất được ưa chuộng cho những người bị thiếu nước, thiếu chất do bệnh cảm, sốt thông thường bởi vì bưởi chứa chất điện giải giúp hồi phục sức khỏe rất tốt. Hơn 91% hàm lượng nước trong bưởi sẽ giúp bạn bổ sung lượng nước cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, bưởi còn có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, E và K, canxi, photpho, kali giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung chắc khỏe hệ xương khớp và sức đề kháng.

6 loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể bạn nên ăn mỗi ngày

Nước ép bưởi giúp giải nhiệt mùa hè (Nguồn: Internet)

Nước ép bưởi còn được dùng trong các thực đơn giảm cân vì có hiệu quả loại bỏ mỡ thừa cũng như điều hòa lượng insulin trong cơ thể về mức an toàn. Những người mắc bệnh tiểu đường cũng được khuyên nên dùng bưởi.

4. Đu đủ

Đu đủ không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong các món ăn Việt Nam như gỏi, canh, cháo,… mà còn là loại thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Ăn đu đủ được xem là nguồn bổ sung nước rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại hoa quả này còn chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin E và chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe cho người dùng.

6 loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể bạn nên ăn mỗi ngày

Đu đủ chứa nhiều nước giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa phát triển (Nguồn: Internet)

Bạn có thể ăn cả đu đủ còn chín hoặc đu đủ xanh đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất tốt. Ăn nhiều đu đủ còn giúp sản sinh nhiều lợi khuẩn và hỗ trợ hệ tiêu hóa thuận lợi hơn.

5. Dâu tây

Kem dâu tây, nước ép dâu tây hay những trái dây tây đỏ mọng tươi đều là những món giải nhiệt giải khát cho cơ thể. Vị chua nhè nhẹ của dâu tây xen lẫn chút vị ngọt khi chín giúp bạn có những món giải khát đập tan sự oi bức của mùa hè. Dâu tây cũng là loại trái cây dễ kiếm nên bạn có thể thưởng thức mỗi ngày.

6 loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể bạn nên ăn mỗi ngày

Dâu tây giúp bổ sung nước cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Hàm lượng nước trong dâu tây rất cao đến 91% cùng nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C,… Nhiều nghiên cứu cho thấy dâu tây còn có thành phần giúp bảo vệ sức khỏe của hệ tim mạch, hỗ trợ quá trình giảm cân và làm đẹp làn da.

6. Dừa

Trái dừa tươi có vị ngọt thanh giúp cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể. Bạn vừa có thể uống nước dừa để giải khát, vừa sử dụng làm sinh tố, kem, chè hoặc bánh đều rất thơm ngon và dinh dưỡng.

6 loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể bạn nên ăn mỗi ngày

Uống nước dừa vừa giúp giải khát, vừa giúp thanh lọc cơ thể (Nguồn: Internet)

Dừa cũng hỗ trợ tiêu hóa cho người dùng, giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên cũng giống như dưa hấu, dừa cũng được khuyên là không nên sử dụng thường xuyên vì có thể gây nên một số tác dụng phụ.

Mời bạn xem thêm các bài viết về sức khỏe khác:

Hy vọng các bạn đã có cho mình thêm những thông tin bổ ích nhất về top 6 loại hoa quả giúp bù nước cho cơ thể trong bài viết hôm nay. Cảm ơn mọi người đã theo dõi và hẹn gặp lại ở các bài viết sau nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News