Dinh Dưỡng

6 thực phẩm giàu canxi dành cho người không dung nạp được sữa

Sữa là nguồn cung cấp canxi vượt bậc cho cơ thể và cũng là loại thực phẩm được khuyên dùng cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều em bé và người lớn lại không thể dung nạp được sữa vì nhiều lý do khác nhau. Vậy nên, 7 thực phẩm giàu canxi dành cho người không thu nạp được sữa sau đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Nội dung chính

    1. Yến mạch

    Yến mạch là loại thực phẩm chứa nhiều canxi và thích hợp dùng cho những người không thể dung nạp được sữa bò tươi. Trong 100 g yến mạch có 53 mg canxi giúp cơ thể được cung cấp lượng chất dinh dưỡng cần thiết này. Ngoài dùng bột yến mạch để làm sinh tố hoặc các món bánh, bạn có thể dùng bột yến mạch để làm cháo.

    6 thực phẩm giàu canxi dành cho người không dung nạp được sữa

    Yến mạch là thực phẩm giàu canxi dành cho người không dung nạp được sữa (Ảnh: Internet)

    Tuy nhiên, vị yến mạch tự nhiên là rất nhạt nên hãy nêm nếm vừa miệng trước khi dùng nhé!

    2. Sữa đậu nành

    Sữa đậu nành là thực phẩm giàu canxi và có thể thay thế cho sữa bò tươi nếu bạn không thể dùng nó. Với các em bé nhỏ cần được uống sữa cho sự phát triển tốt nhất, khi không thể dùng sữa bò (chứng dị ứng đạm sữa bò ở trẻ nhỏ), ba mẹ có thể dùng sữa đậu nành để thay thế cho bé.

    6 thực phẩm giàu canxi dành cho người không dung nạp được sữa

    Mẹ có thể dùng sữa đậu nành để thay thế khi bé bị dị ứng đạm sữa bò (Ảnh: Internet)

    Tuy rằng hương vị có sự khác biệt và không ngọt như sữa bò nhưng vẫn cung cấp cho bé lượng canxi cần thiết. Đậu hũ cũng là thực phẩm rất giàu canxi và chất đạm nên nếu bạn không thể dùng sữa đậu nành thì các món ăn từ đậu hũ có thể là giải pháp cung cấp canxi tốt nhất cho bạn.

    3. Phô mai

    Tất cả các loại phô mai đều được xem là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho người dùng, trong đó loại phô mai Parmesan có chứa nhiều canxi nhất. Đây là loại phô mai khi dùng sẽ cắt sợi và cho vào các món ăn nổi tiếng đến từ Ý, trong đó có pasta trứ danh.

    6 thực phẩm giàu canxi dành cho người không dung nạp được sữa

    Hầu hết các loại phô mai đều có lượng canxi rất cao (Ảnh: Internet)

    Phô mai có hàm lượng canxi cao, có đến 721 mg canxi trong 100 g phô mai. Vậy nên, với các em bé không thể uống sữa bò tươi để cung cấp canxi, mẹ có thể cho bé dùng phô mai ít đường tùy theo ý thích của bé. Phô mai còn có nhiều protein giúp cơ thể thêm khỏe mạnh.

    4. Hạt chia

    Hạt chia là loại hạt dinh dưỡng ngày càng được ưa chuộng trong các món đồ uống giải khát và detox. Không chỉ có công dụng giúp giảm cholesterol xấu, tăng chất béo tốt, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch mà đây còn là loại thực phẩm bổ sung canxi rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể làm nhiều món ăn và thức uống từ hạt chia để sử dụng mỗi ngày.

    6 thực phẩm giàu canxi dành cho người không dung nạp được sữa

    Hạt chia là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể (Ảnh: Internet)

    Trong 100 g hạt chia có chứa đến 631 mg canxi, đây là con số ấn tượng để bạn có thể lựa chọn sử dụng hạt chia mỗi ngày. Ngoài ra, hạt chia còn chứa nhiều magie và photpho rất tốt cho các hoạt động của não bộ và gan.

    5. Cải xoăn

    Trong 100g cải xoăn có chứa 150 mg canxi, ngoài ra còn có thêm nhiều vitamin cùng các chất khoáng khác để giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Bạn còn có thể dùng cải xoăn để bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng khác.

    6 thực phẩm giàu canxi dành cho người không dung nạp được sữa

    Bạn nên dùng cải xoăn mỗi ngày để được cung cấp nhiều canxi (Ảnh: Internet)

    Vitamin D trong cải xoăn cũng góp phần làm chắc khỏe thêm cho xương khớp và răng. Bạn có thể dùng cải xoăn để làm các món canh hoặc món xào đều có hương vị thơm ngon, mềm và dễ dùng với cả trẻ nhỏ.

    6. Sữa chua

    Sữa chua cũng là nguồn cung cấp canxi và vitamin D rất tốt. Đây cũng là thực phẩm mà những người không thể dùng sữa tươi sử dụng được mỗi ngày. Theo thống kê, trong 100 g sữa chua có chứa khoảng 110 mg canxi cùng nhiều chất dinh dưỡng khác giúp bạn khỏe mạnh hơn.

    6 thực phẩm giàu canxi dành cho người không dung nạp được sữa

    Sữa chua được khuyên dùng cho những người không dung nạp được sữa (Ảnh: Internet)

    Sữa chua không chỉ giúp bổ sung thêm canxi mà còn sản sinh thêm nhiều lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất thêm mạnh mẽ để giúp giảm cân an toàn. Mỗi ngày dùng 1-3 hộp sữa chua còn giúp làn da thêm mịn màng, hồng hào và dưỡng trắng. Sữa chua cũng rất tốt với các em bé nhỏ.

    7. Quả sung

    Ít ai biết rằng quả sung cũng chứa nhiều canxi cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng canxi của sung là 50 mg trong một quả. Vị chua cộng với chút vị chát của sung cũng được xem là món ăn ưa thích của nhiều chị em. Không chỉ là một nguyên liệu quan trọng của mâm ngũ quả mà sung ngày càng được yêu thích vì có thể làm nhiều món ăn dinh dưỡng.

    6 thực phẩm giàu canxi dành cho người không dung nạp được sữa

    Sung là loại quả giàu canxi và các chất dinh dưỡng khác (Ảnh: Internet)

    Nếu bạn chưa từng thử món sung ngâm tắc thơm ngon, một món ăn vặt hoặc ăn kèm vô cùng chất lượng, thì hãy làm thử ngay nhé!

    Mời bạn đọc thêm các bài viết về sức khỏe khác tại đây:

    Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã tìm cho mình được các giải pháp giúp thu nạp canxi khi không thể dùng sữa rồi nhé! Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết này.

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News