Dinh Dưỡng

Ăn gì bổ thận? Top các loại thức ăn bổ thận bạn nên ăn thường xuyên

Thận là một cơ quan nhỏ ở vùng bụng dưới có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của cơ thể cũng như khả năng sinh lí của phái mạnh.

Một số thực phẩm có thể thúc đẩy hoạt động của thận, trong khi những thực phẩm khác có thể gây áp lực hoặc tổn thương thận. Cùng tìm hiểu “ăn gì bổ thận” hay “món ăn bổ thận” qua bài viết dưới đây.

Ăn gì bổ thận?

Cá béo

Cá hồi, cá ngừ và các loại cá béo khác có chứa nhiều omega – 3, đây là một loại acid béo mà cơ thể không tự tổng hợp được và cần bổ sung từ chế độ ăn uống.

ăn gì bổ thận? top các loại thức ăn bổ thận bạn nên ăn thường xuyên

Các loại cá béo rất giàu Omega – 3

Omega – 3 có thể làm giảm lượng chất béo trong máu, cũng như giúp giảm huyết áp một chút. Huyết áp cao là một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh thận. Do vậy, bổ sung cá béo trong thực đơn hàng ngày là một cách tự nhiên để giảm huyết áp từ đó bảo vệ thận tốt hơn.

Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, và phân hủy tương đối chậm dẫn đến lượng insulin ít tăng đột biến. Bên cạnh đó, khoai lang cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, có thể cân bằng mức natri trong cơ thể và giảm ảnh hưởng của nó đối với thận. Đây là một món ăn bổ thận mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày.

Tuy nhiên, vì khoai lang chứa hàm lượng kali cao nên bất kỳ ai bị bệnh thận mạn hoặc đang lọc máu có thể hạn chế ăn loại thực phẩm này.

Quả mọng

Các loại quả mọng sẫm màu, bao gồm dâu tây, việt quất, mâm xôi … là một nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời và hữu ích các chất chống oxy hóa. Những chất này có thể giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi bị hư hại, bao gồm cả thận.

Táo

Táo là một món tráng miệng vừa giúp giải khát, lại vừa tốt cho sức khỏe. Thành phần pectin chứa trong táo giúp giảm một số yếu tố nguy cơ gây tổn thương thận, chẳng hạn như lượng đường trong máu và mức cholesterol cao, vì thế táo là một loại thức ăn bổ thận bạn nên bổ sung hàng ngày.

Nước

Nước là thức uống quan trọng với cơ thể. Các tế bào sử dụng nước để vận chuyển những chất thải, độc tố … vào máu. Sau đó, thận sử dụng nước để lọc các chất này ra ngoài dưới dạng nước tiểu ra khỏi cơ thể.

Uống gì bổ thận?

Thực phẩm chức năng Maca #6 Old Truths đến từ thương hiệu Nature’s Supplements Inc. – Mỹ với chiết xuất từ thiên nhiên giúp hỗ trợ bổ thận, hỗ trợ các nam giới mệt mỏi, đau lưng, mỏi gối, tiểu nhiềudo thận yếu.

ăn gì bổ thận? top các loại thức ăn bổ thận bạn nên ăn thường xuyên

Maca #6 Old Truths chiết xuất từ thiên nhiên hỗ trợ bổ thận.

Thành phần trong sản phẩm gồm có:

Củ Maca (sâm Peru)

Maca là một loại cây của Peru được trồng ở vùng núi Andes. Đây là một loại rau thuộc họ cải, ngoài công dụng ẩm thực nó còn có một số lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích nổi tiếng của rễ Maca là khả năng hỗ trợ tăng ham muốn tình dục, giảm rối loạn cương dương ở nam giới và giúp giảm rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ sau mãn kinh đang dùng thuốc chống trầm cảm.

Bên cạnh đó, Maca cũng giúp hỗ trợ tăng cường năng lượng và sức bền cho cơ thể, hỗ trợ cải thiện huyết áp từ đó hỗ trợ thận tốt hơn.

Viễn Chí (Radix Polygalae)

Viễn chí thuộc họ Bách hợp (Polygalaceae), được sử dụng rộng rãi như một loại thảo dược để cải thiện chức năng nhận thức như chứng mất ngủ, hay quên, trầm cảm, ho, hồi hộp và các bệnh khác.

Ích trí nhân (Fructus Alpine Oxyphyllae)

Ích trí nhân là hạt chín phơi khô của cây Ích trí thuộc họ Gừng (Zingiberaceae). Thành phần của Ích trí nhân có một lượng nhỏ tinh dầu chủ yếu là các tecpen, sesquitecpenancola và saponin. Trong y học phương Đông, ích trí nhân có tác dụng hỗ trợ ôn thận cố tinh súc niệu, ức chế co bóp hồi tràng, cường tim và làm giãn mạch.

Đỗ trọng(Cortex Eucommiae)

Đỗ trọng là một loại thảo mộc được sử dụng trong nhiều thế kỷ để hỗ trợ hệ thống nội tiết, cải thiện sức khỏe của thận và củng cố xương – cơ. Nó cũng được cho là thúc đẩy hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa loãng xương và tăng cường sức khỏe cho tim mạch.

ăn gì bổ thận? top các loại thức ăn bổ thận bạn nên ăn thường xuyên

Đỗ trọng – vị thuốc quý đến từ thiên nhiên.

Loại thảo mộc này rất giàu chất chống oxy hóa, lignans và isoflavonoid – các hóa chất tự nhiên có tác dụng giống như hormone.

Trong khi các nhà y học thay thế sử dụng đỗ trọng để tăng cường sinh lực và kéo dài tuổi thọ, thì ở phương Tây, nó chủ yếu được biết đến như một chất bổ sung để giảm huyết áp.

Ngoài ra, Maca #6 Old Truths còn có các thành phần khác như nhân sâm, đương quy, sa nhân, xuyên khung, tục đoạn. Sử dụng sản phẩm ngày 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên giúp hỗ trợ bổ thận, tráng dương, hỗ trợ tăng cường khả năng sinh lý nam.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thực phẩm chức năng có thể hỗ trợ giúp bổ thận, thì sản phẩm Maca #6 Old Truths là một lựa chọn thích hợp, đặc biệt là với phái mạnh vì ngoài khả năng bổ thận, Maca #6 còn hỗ trợ cải thiện sinh lý nam.

Sản phẩm có bán tại: Hệ thống nhà thuốc Việt và các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Địa chỉ Hệ thống nhà thuốc Việt:

+ 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Q.11, TP. HCM

+ 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Q.Gò Vấp, TP. HCM

Nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0985508450, hoặc qua website: nhathuocviet.com

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News