Dinh Dưỡng

Ăn trứng quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ gì không tốt cho sức khỏe?

Trứng là loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và được mọi người sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn, nhưng các nghiên cứu mới lại cho thấy rằng trứng cũng có thể gây tác dụng phụ không tốt nếu ăn quá nhiều. Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu 5 tác hại khi ăn trứng quá nhiều nhé.

1. Có thể gây táo bón

ăn trứng quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ gì không tốt cho sức khỏe?

Trong trứng không có chất xơ nên ăn quá nhiều có thể gây táo bón (Ảnh: Internet)

Trứng có nhiều protein nhưng lại không chứa chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa. Thiếu chất xơ sẽ dẫn đến táo bón nên nếu chỉ ăn trứng thì cơ thể bạn sẽ rất khó chịu đấy. Đó là lý do bữa ăn của bạn sẽ lành mạnh hơn nếu ăn trứng cùng với các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau hay cà chua.

2. Có thể làm tăng cholesterol

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng việc bỏ trứng hoàn toàn khỏi chế độ ăn hàng ngày có thể làm tăng tuổi thọ. Lòng đỏ trứng có hàm lượng cholesterol cao nên nếu bạn ăn quá nhiều trứng thì sẽ tăng nguy cơ mắc một số bệnh, nhưng nếu ăn vừa phải thì hoàn toàn không có vấn đề gì cả.

Ngoài ăn trứng, bạn có thể bổ sung protein cho cơ thể bằng cách thay thế lòng đỏ trứng bằng các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, cá, các loại hạt, mì sợi và bánh mì.

3. Có thể khiến da nổi mụn

Da nổi mụn trứng cá do lượng hormone progesterone trong cơ thể tăng cao, và trứng lại chứa nhiều chất này. Cơ thể chúng ta cũng tự sản xuất ra progesterone nhưng khi ăn trứng sẽ làm tăng thêm chất gây mụn này trong cơ thể. Vì vậy nếu bạn đột nhiên thấy da nổi mụn thì nên xem lại tần suất ăn trứng của mình nhé.

4. Có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

ăn trứng quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ gì không tốt cho sức khỏe?

Ảnh hưởng của trứng đối với sức khỏe còn phụ thuộc vào thể trạng vốn có của mỗi người nữa (Ảnh: Internet)

Nói chung, những người khỏe mạnh có thể ăn khoảng 1 quả trứng mỗi ngày sẽ không ảnh hưởng gì đối với tim mạch, thậm chí còn có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ và cải thiện thị lực nữa.

Tuy nhiên nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe như mắc bệnh tiểu đường thì ăn nhiều trứng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông ăn nhiều hơn một quả trứng mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn người bình thường.

5. Có thể gây đầy hơi, đau bụng

ăn trứng quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ gì không tốt cho sức khỏe?

Ăn trứng vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng thế đâu nhé (Ảnh: Internet)

Trứng có thể là món ăn sáng tuyệt vời đối với nhiều người, nhưng với một số người khác thì trứng lại gây khó chịu. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao mình bị đầy hơi hoặc chướng bụng sau khi ăn trứng thì bạn nên làm xét nghiệm dị ứng để xem có nên tiếp tục ăn trứng thường xuyên hay không nhé.

Ngoài dị ứng thì có thể bạn mắc chứng không dung nạp trứng, tức là không thể tiêu hóa một chất nào đó trong trứng, do cơ thể bạn không có loại enzym thích hợp để phân giải chất đó. Điều này không chỉ khiến bạn bị đầy hơi mà còn có thể gây đau bụng, đau đầu và tâm trạng căng thẳng nữa.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News