Kiến Thức

Bật mí 10 cách làm sáng vàng cực hiệu quả

Vàng sau một thời gian đeo có thể sẽ trở nên xỉn màu. Điều này vừa khiến cho vàng mất đi tính thẩm mỹ lại còn bị giảm giá trị vốn có. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng bởi hiện nay có rất nhiều cách làm sáng vàng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 10 cách làm sáng vàng hiệu quả, an toàn và dễ thực hiện nhất!

1. Cách làm sáng vàng bằng Coca

Ít ai biết rằng Coca cũng có thể làm sáng vàng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng một ít Coca là có thể giúp vàng trở nên sáng bóng như lúc ban đầu mà lại không gây ra bất kỳ tổn hại nào đối với vàng. Nguyên nhân là bởi các chất có trong nước giải khát Coca có khả năng tẩy rửa khá cao. Do đó, loại nước giải khát này còn được sử dụng để tẩy các vết ố vàng dụng cụ nhà bếp, nhà vệ sinh,…

bật mí 10 cách làm sáng vàng cực hiệu quả

Sử dụng coca – Một trong 10 cách làm sáng vàng hiệu quả nhất

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn cho Coca vào một chiếc cốc hay chén rồi để vàng ngâm vào khoảng 10 phút. Sau đó lấy vàng ra và dùng khăn mềm lau thật cẩn thận để làm sạch các vết ố, bẩn bám trên vàng. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch lại với nước là vàng của bạn đã trở nên sáng bóng như mới mua rồi.

2. Sử dụng Baking Soda

Đây cũng là một trong 10 cách làm sáng vàng hiệu quả nhất. Baking Soda có thể nói là một nguyên liệu quà quen thuộc với các bà nội trợ rồi. Nguyên liệu này không chỉ sử dụng trong làm bánh mà còn có thể hỗ trợ tẩy rửa xoong nồi, ly chén, nhà bếp,… và cả vàng. Thậm chí, nhiều người còn sử dụng Baking Soda để làm trắng răng.

Cách thực hiện:

Lấy một lượng nhỏ Baking Soda cho ra cốc hoặc chén, thêm một ít nước vào và khuấy đều. Cho vàng vào dung dịch vừa tạo được ngâm khoảng 15 phút. Cuối cùng lấy vàng ra rồi dùng khăn hoặc bàn chải mềm vệ sinh và rửa lại với nước sạch.

3. Cách làm sáng vàng bằng Oxy già

Oxy già vừa có tác dụng rửa vết thương lại còn có thể giúp vàng sáng hơn sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể dễ dàng mua được oxy già tại các tiệm thuốc và giá bán cũng rất rẻ. Cách làm sáng vàng bằng Oxy già tại nhà cũng khá đơn giản và nhanh chóng, đảm bảo dễ thực hiện.

bật mí 10 cách làm sáng vàng cực hiệu quả

Oxy già giúp làm vàng sáng bóng, tăng tính thẩm mỹ

Cách thực hiện:

Cho Oxy già vào trong cốc, chén. Tiếp đó cho vàng cần làm sáng vào cốc, chén chứa Oxy già và ngâm trong khoảng 3 – 5 phút rồi lấy vàng ra. Sử dụng khăn mềm lau vàng thật kỹ. Cuối cùng chỉ cần làm sạch vàng với nước và lau khô là được.

4. Sử dụng nước rửa chén

Chắc chắn rằng nhà ai cũng đều có nước rửa chén. Ngoài tác dụng làm sạch ly, chén, xoong, nồi,… thì nước rửa chén còn có một công dụng nữa, đó là làm sáng vàng, bạc. Bạn không cần lo rằng nước rửa chén có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng vàng bởi nếu biết cách thì vàng của bạn không những không giảm chất lượng mà còn trở nên bóng đẹp hơn.

Cách thực hiện:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho vào chén nước ấm khoảng 5 giọt nước rửa chén và khuấy đều. Sau đó cho vàng vào ngâm trong dung dịch trong khoảng 5 – 10 phút. Tiếp theo thì lấy vàng ra rồi lau chùi sạch sẽ, cẩn thận bằng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng lông mềm. Cuối cùng chỉ cần xả sạch dung dịch và chất bẩn trên vàng bằng nước sạch là đủ.

Tuy nhiên, cần lưu ý, cách làm này chỉ phù hợp để làm sáng vàng ta. Với vàng Tây có thể khiến bề mặt vàng bị ảnh hưởng.

5. Cách làm sáng vàng bằng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng là một trong 10 cách làm sáng vàng đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Hơn nữa chẳng có nhà ai lại không có kem đánh răng nên nguyên liệu làm sáng vàng này rất dễ tìm kiếm. Bạn có thể làm sáng vàng của mình bất khi nào có thời gian.

bật mí 10 cách làm sáng vàng cực hiệu quả

Sử dụng kem đánh răng để làm sáng vàng

Cách thực hiện:

Làm sáng vàng bằng kem đánh răng được thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho một lượng kem đánh răng vừa phải vào nước sao cho tạo thành dung dịch sền sệt, không quá loãng. Tiếp theo đó là dùng bàn chải lông mềm thấm vào dung dịch này và chà kĩ càng bề mặt cũng như các ngóc ngách, góc cạnh của vàng. Sau khi đã chà xong thì chỉ cần rửa lại vàng với nước sạch là được.

6. Sử dụng bia làm sáng vàng

Ngoài là một loại nước uống thì bia còn có nhiều công dụng khác như sử dụng trong nấu ăn và cả làm sáng vàng lẫn trang sức vàng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm sáng vàng bằng bia thực hiện như thế nào.

Cách thực hiện:

So với những cách làm sáng vàng trên thì làm sáng vàng bằng bia cũng được thực hiện đơn giản không kém. Khi muốn làm sáng vàng bạn chỉ cần cho vàng vào trong chén, ly có chứa bia rồi ngâm khoảng 5 – 10 phút. Sau đó lấy vàng ra và lau chùi lại bằng khăn mềm để loại bỏ các vết bẩn, vết xỉn, ố màu. Cuối cùng có thể làm sạch lại với nước và lau khô rồi tiếp tục đeo hoặc cất giữ.

7. Sử dụng dầu gội đầu làm sáng vàng

Dầu gội đầu có thể được sử dụng để làm sáng cả vàng Tây lẫn vàng ta. Quy trình làm sáng vàng bằng dầu gội đầu khá đơn giản, tương tự như khi làm sáng vàng với nước rửa chén. Vì vậy, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà bất kỳ lúc nào có thời gian.

bật mí 10 cách làm sáng vàng cực hiệu quả

Hòa dầu gội với nước để làm sáng vàng

Cách thực hiện:

Cho vào chén nước một ít dầu gội đầu rồi khuấy nhẹ để hòa tan dầu gội. Cho vào trong chén vàng muốn làm sáng ngâm trong khoảng 15 phút. Lấy vàng vừa ngâm ra và lau kỹ bằng khăn mềm hoặc bàn chải có lông mềm. Cuối cùng chỉ cần xả sạch lại với nước là xong.

8. Sử dụng dung dịch làm sáng trang sức

Trên thị trường hiện nay có bán một số loại dung dịch chuyên dụng để làm sáng trang sức. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để làm sáng vàng và trang sức vàng. Các dung dịch này thường được các cửa hàng chuyên kinh doanh trang sức sử dụng để làm sáng các loại trang sức cho khách hàng.

Cách thực hiện:

Mua dung dịch làm sáng trang sức ở địa chỉ uy tín và làm sáng vàng, trang sức vàng theo hướng dẫn trên bao bì. Hoặc bạn cũng có thể tự tạo ra dung dịch làm sáng vàng bằng cách trộn đá vôi với amoniac theo tỷ lệ 2:1. Lấy dung dịch này thoa lên bề mặt vàng rồi dùng khăn sạch lau kỹ. Sau đó rửa lại vàng với nước để loại bỏ dung dịch và chất bẩn.

9. Sử dụng amoniac làm sáng vàng

Nếu bạn có amoniac tại nhà thì cũng có thể sử dụng để làm sáng vàng cùng các trang sức vàng của mình. Hiệu quả làm sáng vàng mà amoniac mang lại rất bất ngờ. Vì vậy, sử dụng amoniac được coi là một trong 10 cách làm sáng vàng hiệu quả nhất.

bật mí 10 cách làm sáng vàng cực hiệu quả

Sử dụng amoniac có thể làm vàng sáng bóng

Cách thực hiện:

Cho dung dịch amoniac vào trong nước theo tỷ lệ 1:6. Khuấy đều cho dung dịch hòa tan. Tiếp đó cho vàng muốn làm sáng vào ngâm trong dung dịch. Tuy nhiên, chỉ nên ngâm trong thời gian ngắn, từ 1 – 2 phút là đủ. Sau đó lấy vàng ra và rửa sạch dưới vòi nước đang chảy. Nếu thấy vàng vẫn còn vết bẩn, xỉn màu thì có thể dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ.

Lưu ý, không nên dùng quá nhiều dung dịch amoniac vì dung dịch này có khả năng tẩy rửa mạnh. Vì vậy, nếu sử dụng với hàm lượng quá nhiều có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng vàng. Bên cạnh đó, khi làm sáng vàng bằng amoniac bạn nên đeo găng tay hoặc sử dụng vật dụng gặp trang sức.

10. Sử dụng máy đánh bóng

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy đánh bóng để làm sáng vàng. Tuy nhiên, cách làm sáng vàng này thường khó thực hiện tại nhà vì không phải ai cũng có máy đánh bóng vàng cũng như biết sử dụng máy. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mang vàng tới các cửa hàng kinh doanh vàng để được hỗ trợ.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News