Kiến Thức

Bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày từ lâu đã trở thành món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian sống của các gia đình Việt Nam. Bởi các loại tủ, kệ giày là giải pháp vô cùng tuyệt vời không những giúp sắp xếp, bảo quản giày dép, mà còn góp phần tạo sự gọn gàng chỉn chu, làm nên vẻ đẹp hài hoà cho căn nhà của bạn.

Dù vậy, thị trường tủ giày dành cho trẻ em lại không có quá nhiều sự lựa chọn. Có lẽ các bậc phụ huynh cho rằng trẻ em chưa cần chăm chút về giày dép, nhưng trên thực tế giày dép trẻ em cũng cần được bảo quản đúng cách để luôn bền đẹp, nâng niu từng bước chân con trẻ.

Cùng xem các bí quyết lựa chọn và một số loại tủ giày cho bé tốt nhất mà Vua Nệm bật mí dưới đây nhé!

1. Các loại tủ giày cho bé phổ biến 

1.1. Tủ giày cho bé làm từ nhựa

Với thiết kế nhỏ gọn, màu sắc tươi sáng, dễ dàng lắp ráp và vận chuyển, tủ giày cho bé làm từ chất liệu nhựa luôn là ưu tiên hàng đầu cho các bậc phụ huynh khi mua sắm tủ giày cho trẻ.

Cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm có chất liệu nhựa cao cấp, không chứa BPA, không mùi và các thành phần độc hại, để đảm bảo tuyệt đối an toàn với sức khỏe của bé.

Bên cạnh đó bố mẹ cũng nên lựa chọn các sản phẩm gia công chất lượng, có bề mặt trơn láng, không góc cạnh sắc tránh làm trầy xước làn da nhạy cảm của bé trong quá trình sử dụng.

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày cho bé làm từ nhựa – Mẫu 1

Chi phí rẻ, chất lượng tốt, lại bền đẹp theo thời gian, bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn tủ giày nhựa cho con. Hiện nay, tủ giày cho bé làm từ nhựa còn được cách tân với nhiều mẫu mã độc đáo, ngộ nghĩnh sẽ tạo hứng thú, khuyến khích bé sắp xếp giày dép đúng nơi quy định.

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày cho bé làm từ nhựa – Mẫu 2

1.2. Tủ giày cho bé làm từ gỗ

Mặc dù có giá thành cao hơn so với các chất liệu khác, nhưng đặc tính bền bỉ của gỗ vẫn tạo nên sức hút của loại tủ giày này. Các mẫu tủ giày cho bé làm từ gỗ sở hữu thiết kế thanh lịch, tinh tế không kém phần sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Vì độ bền bỉ cùng sức chứa lớn, bố mẹ còn có thể tận dụng tủ giày để đựng các đồ dùng khác của bé.

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày cho bé làm từ gỗ – Mẫu 1

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày cho bé làm từ gỗ – Mẫu 2

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày cho bé làm từ gỗ – Mẫu 3

Nếu có thể, bạn hãy dẫn con đến các cửa hàng để bé tự quyết định và lựa chọn tủ giày theo sở thích, tính cách, giúp bé cảm thấy chiếc tủ giày có ý nghĩa đặc biệt. Từ đó bé yêu sẽ hào hứng, thích thú khi sắp xếp gọn gàng những đôi giày của mình.

1.3. Tủ giày cho bé mang kiểu dáng độc đáo

Ngoài ra bố mẹ còn có thể tìm tòi, sưu tầm những mẫu tủ, kệ giày độc đáo mới lạ, nhằm thu hút sự chú ý của bé. Tủ giày cho bé không chỉ món đồ nội thất cần thiết, mà còn là phương pháp giúp trẻ rèn luyện tính ngăn nắp và cẩn thận. Đối với các tủ kệ giày thiết kế mở, cần lưu ý dọn dẹp vệ sinh thường xuyên để tránh cát bụi.

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày cho bé độc đáo – Mẫu 1

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày cho bé độc đáo – Mẫu 2

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày cho bé độc đáo – Mẫu 3

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Tủ giày cho bé độc đáo – Mẫu 4

2. Những lưu ý khi lựa chọn tủ giày cho bé

2.1. Lựa chọn chất liệu phù hợp

Mỗi loại chất liệu đều có ưu nhược điểm mà Vua Nệm đã phân tích ở trên, tuỳ từng nhu cầu và tài chính cá nhân mà bạn cần cân nhắc lựa chọn chất liệu tủ giày phù hợp. Chân tủ giày cũng cần trang bị khả năng chống trượt, nắp tủ được thiết kế mở linh hoạt, để bé có thể dễ dàng sử dụng.

2.2. Tìm đúng kích thước tủ giày cho bé

Tuỳ vào số lượng giày, kích thước số đo giày bé trai bé gái khác nhau, cũng như vị trí không gian nơi đặt tủ giày, mà bạn sẽ tìm được kích thước tủ giày phù hợp. Cùng với đó, bố mẹ cũng cần lưu ý chiều cao, cấu tạo của tủ giày cần thiết kế phù hợp chiều cao của bé, giúp bé tự sắp xếp giày dép dễ dàng.

2.3. Hình dáng, màu sắc tủ giày cho bé

Thông thường các bé sẽ có sở thích với các đồ dùng với màu sắc rực rỡ, in hình nhân vật hoạt hình bé yêu thích. Bé gái có xu hướng thích đồ mang gam màu tươi sáng như màu hồng, đỏ vàng,.. bé trai lại ưa chuộng màu sắc mạnh mẽ, tối màu hơn như xanh dương, đen, xám… Vì vậy bạn cần hỏi bé sở thích, màu sắc trước khi đưa ra quyết định mua tủ giày.

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Bạn cần hỏi bé sở thích, màu sắc trước khi đưa ra quyết định mua tủ giày

2.4. Vị trí đặt tủ giày cho bé

Cần lựa chọn vị trí tiện cho việc sinh hoạt, vui chơi để thu hút sự chú ý, dễ dàng cho bé sắp xếp giày dép gọn gàng. Đồng thời kết hợp thêm cái yếu tố phong thuỷ như không nên hướng tủ giày về phía cửa lớn và trong phòng ngủ để có được vị trí đặt tủ giày tốt nhất.

3. Kinh nghiệm bảo quản giày dép của trẻ

Số lượng giày dép đa dạng, phong phú màu sắc kiểu dáng của trẻ đôi khi cũng khiến không gian sống trở nên lộn xộn, bừa bộn. Điều này khiến bố mẹ mệt mỏi trong việc dọn dẹp, cũng như tìm kiếm đôi giày phù hợp cho trẻ mỗi khi đi ra ngoài.

Đặc biệt đối với các gia đình có không gian nhỏ hẹp, thì việc sắp xếp những đôi giày, dép, sandal… gọn gàng trên tủ, kệ giày càng trở nên quan trọng, chúng góp phần lớn tạo nét chỉn chu cho căn nhà.

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Cần lưu ý xây dựng thói quen tự giữ gìn vệ sinh giày dép của trẻ

Vậy nên cần lưu ý xây dựng thói quen tự giữ gìn vệ sinh giày dép của trẻ, đây là điều cần thiết giúp bé có thói quen ngăn nắp, vệ sinh sạch sẽ mà bố mẹ nên hướng dẫn cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

Giày dép được bé tự giác sắp xếp ngăn nắp sẽ giúp bố mẹ dễ chịu và thoải mái hơn khi sử dụng. Hãy tập cho bé tự để giày lên tủ, kệ ngay sau khi đi học, hoặc đi chơi về. Lưu ý, nên phân loại giày dép khi cất giữ:

  • Giày đi học và dép ở nhà nên để ở nơi thuận tiện lấy nhất.
  • Giày đi chơi và giày thể thao của trẻ để cùng nhau.
  • Và các đôi giày ít dùng khác có thể để ở vị trí khuất, hoặc cao hơn.

Và để giúp bé có thói quen này, trước tiên bố mẹ phải là người làm gương cho bé noi theo. Có thể lúc đầu các bé còn quên, và chưa được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp nhưng những thói quen tốt của người lớn khi được lặp đi lặp lại trước mắt, sẽ giúp bé hình thành ý thức và việc tự giác thực hiện sau này sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Độ bền của một đôi giày không chỉ phụ thuộc vào chất liệu sản phẩm mà còn phụ thuộc rất nhiều ở phần chăm sóc, bảo quản giữ gìn giày dép. Để form dáng giày như thuở ban đầu, các bậc phụ huynh cần kiểm tra thường xuyên, tránh sử dụng các hoá chất tẩy rửa quá mạnh khi vệ sinh, hạn chế phơi giày, để tiếp xúc quá lâu dưới thời tiết nắng gắt, hoặc để nơi ẩm thấp sẽ làm giày dép bốc mùi, nhanh hư hỏng.

bật mí các bí quyết lựa chọn tủ giày cho bé

Độ bền của một đôi giày không chỉ phụ thuộc vào chất liệu sản phẩm mà còn phụ thuộc rất nhiều ở phần chăm sóc, bảo quản giữ gìn

Nên bảo quản giày dép trẻ em ở nơi khô ráo và thoáng mát để chúng được bền đẹp lâu hơn.

Với giá thành rẻ, chất liệu bền bỉ, màu sắc tươi tắn, hình ảnh trẻ trung, chiếc tủ giày dép sẽ là người bạn hữu ích, rèn luyện tính cách gọn gàng, tự giác, đồng hành cùng con trẻ trong suốt quãng thời gian ấu thơ. Đừng chần chừ mà hãy nhanh tay sắm ngay chiếc tủ giày dép dành cho trẻ em, phù hợp nội thất không gian tổ ấm nhân dịp cuối năm này nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News