Kiến Thức

Bật mí những địa điểm vui chơi Tết Dương Lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là năm 2021 sẽ chính thức khép lại. Vào thời điểm này hàng năm, các gia đình, nhóm bạn bè chí cốt đã rục rịch lên kế hoạch vui chơi Tết Dương lịch để có những trải nghiệm cuối năm đáng nhớ. Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước nên những chuyến du lịch ngắn ngày ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Vua Nệm sẽ bật mí đến bạn những địa điểm vui chơi Tết Dương lịch 2022 để bạn cùng những người thân yêu.

bật mí những địa điểm vui chơi tết dương lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Những địa điểm vui chơi Tết Dương lịch 2022

1. Tết Dương lịch là ngày nào?

Tết Dương lịch thường chỉ có một là 01.01, nhưng mọi người thường kết hợp với những ngày cuối tuần hoặc xin nghỉ thêm vài ngày để vừa vặn để có một dịp thư giãn ngắn ngày.

Năm 2021 này, ngày đầu tiên của năm mới sẽ rơi vào Thứ Bảy. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) sẽ được nghỉ 3 ngày từ 01.01.2022 đế hết ngày 03.01.2022. Đối với những cơ quan, tổ chức thực hiện ngày nghỉ 1 ngày/tuần (nghỉ Chủ Nhật) thì người lao động nghỉ 2 ngày cuối tuần là ngày 01.2022 và ngày 02.01.2022.

bật mí những địa điểm vui chơi tết dương lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Tết Dương lịch 2022 rơi vào thứ Bảy

Tết Dương lịch là ngày đầu tiên của năm mới Dương lịch và được gọi để phân biệt với Tết Nguyên đán theo âm lịch. Theo đó, nếu dịp Tết Nguyên Đán là ngày tết cổ truyền của người Việt thì Tết Dương lịch như một kỳ nghỉ ngơi ngắn ngày sau một năm làm việc căng thẳng và vất vả.

Sôi nổi nhất trong dịp Tết Dương lịch chính là hoạt động vui chơi, cắm trại, picnic và đi du lịch ngắn ngày, nhất là những địa điểm du lịch gần thành phố.

2. Những địa điểm vui chơi Tết Dương lịch 2022

2.1. Vui chơi Tết Dương lịch tại địa điểm trong thành phố

Tranh thủ vào những ngày nghỉ ngơi trong Tết Dương lịch, bạn cùng gia đình, người thân và bạn bè có thể đến các công viên giải trí, khu du lịch tại thành phố để tham gia hoạt động vui chơi rất hấp dẫn, nhất là gia đình có em nhỏ. Công viên hay sở thú cùng những trò chơi vui nhộn sẽ khiến trẻ được thư giãn sau thời gian giãn cách tại nhà đằng đẵng cũng như tiết học online căng thẳng.

Ví dụ một số khu du lịch nổi tiếng tại TP.HCM có thể kể đến như Suối Tiên, Đầm Sen, khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Văn Thánh, Thảo Cầm Viên.

Nếu bạn sinh sống tại Hà Nội, các địa điểm vui chơi mà bạn có thể tham khảo để tổ chức gia đình mình một buổi đi chơi thú vị như công viên Hồ Tây, công viên Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, Lăng Bác…

bật mí những địa điểm vui chơi tết dương lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Tổ chức một chuyến đi picnic ngay trong thành phố

2.2. Các trung tâm thương mại để sống ảo và mua sắm

Nghỉ tết Dương lịch cũng là thời điểm túi tiền của nhiều người rủng rỉnh với những khoản thưởng vào dịp cuối năm. Do đó, trung tâm thương mại sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn có thể thỏa sức mua sắm, vừa thoải mái dạo chơi chụp ảnh sống ảo tại khu vực trang trí bắt mắt, sinh động.

Trong đó, các trung tâm thương mại nổi tiếng bậc nhất tại Sài thành phải kể đến như Landmark 81, Crescent Mall, Diamond Plaza, Pearl Plaza, Bitexco…

Về đến Hà thành, những trung tâm thương mại đẹp nức tiếng người dân thủ đô là: Aeon Mall Long Biên, Vincom Mega Mall – Time City, Lotte Shopping Center – Liễu Giai, Vincom Center – Royal City…

2.3. Các địa điểm du lịch Tết Dương lịch hấp dẫn

Với lịch nghỉ từ 2 đến 2 ngày sẽ rất thích hợp cho một kỳ nghỉ ngắn đi xa khỏi thành phố, giúp chúng ta thư giãn vào đầu năm mới trong một không khí hoàn toàn khác biệt. Lý tưởng nhất cho khoảng thời gian này là chuyến du lịch trong nước đủ xa để đổi gió nhưng cũng đủ gần để không mất thời gian di chuyển mệt nhọc.

Những địa điểm du lịch trong nước mà bạn có thể tham khảo là Đà Lạt, Vũng Tàu, Sapa hoặc những nơi xa hơn một chút như Phan Thiết, Đà Nẵng, Sapa, Mộc Châu…

bật mí những địa điểm vui chơi tết dương lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Một chuyến du lịch ngắn ngày đi xa khỏi thành phố cũng rất tuyệt vời

Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang bùng phát tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, khi đi du lịch Tết Dương lịch, để đảm bảo an toàn cho chính mình và người xung quanh, bạn cần tuân thủ một số điều kiện như:

  • Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;
  • Đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;
  • Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

3. Vui chơi tại nhà trong dịp Tết Dương lịch 2022

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn dè dặt với dịch bệnh Covid-19 và tiềm ẩn nguy cơ về biến chủng mới thì thư giãn, nghỉ ngơi tại nhà cũng là lựa chọn tuyệt vời để bạn nạp năng lượng sau một năm vất vả đấy.

Theo đó, bạn cùng người thân và bạn bè có thể tổ chức một buổi tiệc ăn uống tại nhà vừa lành mạnh lại hạn chế đến nơi đông người.

bật mí những địa điểm vui chơi tết dương lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Quây quần tụ tập cùng bạn bè

Nếu là gia đình nhỏ, hai vợ chồng nên tổ chức hoạt động vui chơi tại nhà để bé yêu không cảm thấy chán nản như cả nhà cùng xem một bộ phim, trồng cây, chơi thể thao hay nấu ăn… Việc được cùng bố mẹ trải nghiệm công việc mới lạ sẽ khiến bé thích thú, đồng thời giúp bé tạo dấu ấn tuổi thơ thật đẹp.

bật mí những địa điểm vui chơi tết dương lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Tổ chức hoạt động tại nhà cho bé yêu của bạn trong dịp nghỉ lễ

Hay đơn giản bạn chỉ muốn thời gian được nghỉ dành trọn vẹn để yêu bản thân thì, vẫn còn rất nhiều hoạt động thư giãn tại nhà khác dành cho bạn như mở spa tại nhà, dọn dẹp nhà cửa, đọc sách, làm bánh. Sẽ còn điều gì tuyệt vời bằng việc đọc một quyển sách mong chờ đã lâu, hương thơm từ máy xông tinh dầu phả ra khiến đầu óc và cơ thể được thư giãn nghỉ ngơi.

Cuối cùng, sau những tháng ngày bận rộn, hãy để bản thân được tận hưởng giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Nếu chiếc nệm của mình đã cũ kỹ, tại sao không tự thưởng cho mình một bộ chăm sóc giấc ngủ chất lượng và phù hợp với bản thân. Đó là thành quả mà bạn xứng đáng nhận được sau những tháng ngày làm việc vất vả.

bật mí những địa điểm vui chơi tết dương lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Ngủ một giấc thật ngon sau những tháng ngày việc vất vả

4. Gợi ý bộ nệm & phụ kiện giấc ngủ được yêu thích nhất hiện nay

Nếu Quý khách vẫn đang phân vân chưa biết “tậu” chiếc nệm và bộ chăn ga gối nào cho mình thì hãy để Vua Nệm gợi ý đến bạn nhé.

4.1. Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic

Được sản xuất từ 100% nguyên liệu cao su thiên nhiên, nệm cao su Gummi Classic đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng, đặc biệt đối với gia đình có trẻ nhỏ. Gummi Classic được Quatest chứng nhận đạt tiêu chuẩn “sản phẩm không chứa hóa chất độc hại” và tiêu chuẩn về hóa lý.

Sản phẩm được thiết kế với 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn, đem lại khả năng thoáng khí tối đa. Tính năng này phù hợp với khí hậu gió mùa ở nước ta, không gây hầm bí hoặc nóng bức cho người dùng.

bật mí những địa điểm vui chơi tết dương lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic

Mời bạn tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html

4.2. Bộ chăn ga Amando Dormi

Sở hữu trong mình thiết kế nổi bật, trẻ trung, bộ chăn ga cao cấp Amando Dormi sẽ mang đến làn gió tươi mới cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Sản phẩm được làm bằng vải cotton. Đây là một trong những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Nhờ đó, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự mát mẻ và thoải mái mỗi khi lăn trở mình trên Amando Dormi

Bên cạnh đó, bề mặt sản phẩm vô cùng mềm mại và êm ái. Có Amando Dormi đồng hành bên cạnh, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng chìm vào những giấc ngủ thoải mái và dễ chịu.

bật mí những địa điểm vui chơi tết dương lịch 2022 cực kỳ lý tưởng

Bộ chăn ga Amando Dormi

Mời bạn tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-dormi.html

Hiện nay, Vua Nệm – Hệ thống bán lẻ Nệm & phụ kiện hàng đầu Việt Nam đang cung cấp và phân phối sản phẩm chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Aeroflow, Tempur, Zinus, Dunlopillo, Amando, Gummi, Liên Á, Vạn Thành… Mời bạn ghé thăm cửa hàng Vua Nệm hoặc truy cập website: https://vuanem.com/ để được tư vấn chi tiết.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News