Kiến Thức

Bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Không gian sống ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xã hội hiện đại ngày nay. Không chỉ phải đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người, các thiết kế không gian nhà ở còn phải mang tính thẩm mỹ cao cùng độ bền lâu dài theo năm tháng.

Ngày nay, các diện tích nhà ở sở hữu nhiều kích thước đa dạng, từ rộng đến hẹp, từ ngắn đến dài. Chính vì vậy, các gia chủ cũng cân nhắc hơn trong quá trình thiết kế các không gian phòng, đặc biệt là phòng ngủ.

Bài viết này của Vua Nệm xin bật mí một số bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp sao cho thật hài hòa, cân đối với diện tích nhà ở. Cùng Vua Nệm tìm hiểu các mẹo thiết kế phòng ngủ dài hẹp nhé!

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Thiết kế phòng ngủ dài hẹp

1. Diện tích thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Phòng ngủ dài hẹp có kích thước lớn về chiều dài và ngắn ở phần chiều ngang. Thông thường phòng ngủ dài hẹp thường có kích thước rất chênh lệch giữa hai cạnh: chiều ngang dao động từ 2 mét đến 4 mét, chiều dài từ 7 mét đến 10 mét.

Tuy nhiên, chiều rộng tối thiểu của các mẫu phòng ngủ dài hẹp nên là 1 mét 8 để đảm bảo không gian sinh hoạt tiện lợi cho gia chủ.

2. Bố cục của thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Với kích thước chiều dài khá lớn, không gian phòng ngủ dài hẹp thường được chia thành 2 phần, sao cho đảm bảo sắp xếp cân đối các tiện ích sinh hoạt cho gia chủ.

Phần không gian đầu tiên thường được bố trí với tủ quần áo, bàn làm việc hoặc kệ sách, không gian phía trong là nơi đặt giường ngủ. Để tăng sự riêng tư, kín đáo cho không gian ngủ, gia chủ có thể phân cách hai phần của phòng bằng rèm, hoặc vách ngăn.

Phòng ngủ dài hẹp nên được bố trí thêm cửa sổ dọc theo bờ tường để đón ánh nắng tự nhiên, tạo không gian thoáng mát, rộng mở cho căn phòng.

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Phòng ngủ dài hẹp nên được bố trí thêm cửa sổ dọc theo bờ tường để đón ánh nắng tự nhiên

3. Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Vì tính chất khá đặc trưng của phòng ngủ dài hẹp, gia chủ cần phải cân nhắc trong thiết kế và thi công, để đảm bảo đem đến không gian hài hòa, phù hợp với nhu cầu bản thân và gia đình.

3.1 Nội thất phòng ngủ dài hẹp

Phòng ngủ dài hẹp nên sử dụng các vật dụng nội thất có kích thước nhỏ, vừa vặn trong không gian phòng. Các đồ nội thất phải có xu hướng thiết kế dài, phân bổ theo chiều dọc của căn phòng.

Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn các vật dụng thông minh hoặc đa năng, nhằm tiết kiệm diện tích tối đa. Những vật dụng thông minh có thể kể đến như: giường kéo hai tầng, bàn làm việc gấp gọn…Các vật dụng này sở hữu đa chức năng, đem đến những tiện ích tuyệt vời cho gia chủ.

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Nội thất phòng ngủ dài hẹp

Bên cạnh đó, các vật dụng nội thất có hình L cũng là ý tưởng tối ưu cho không gian phòng ngủ dài hẹp. Tận dụng 4 góc phòng, các vật dụng hình chữ L không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn tiết kiệm không gian sử dụng.

3.2 Cách sắp xếp nội thất trong phòng ngủ dài hẹp

Để tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ, nội thất nên được sắp xếp thuận theo chiều dài của phòng, tránh sắp xếp các vật dụng theo chiều ngang. Điều này gây choáng chỗ, làm không gian phòng càng trở nên tù túng, bí bách.

Đối với các phòng ngủ dài hẹp, gia chủ nên tận dụng tối đa không gian trên tường và trần nhà. Chẳng hạn, thay vì dùng quạt đứng, quạt trần là lựa chọn thay thế tối ưu cho không gian phòng ngủ dài hẹp.

Hoặc thay vì dùng kệ sách đứng, chủ nhà có thể thiết kế các kệ sách treo tường để tạo thêm không gian cho các hoạt động và sinh hoạt khác. Cách sắp xếp nội thất thông minh, tinh tế sẽ đem đến một diện mạo hoàn toàn mới cho không gian phòng ngủ dài hẹp.

3.3 Ánh sáng cho phòng ngủ dài hẹp

Với diện tích nhỏ hẹp, phòng ngủ nên được bố trí hệ thống chiếu sáng với các sắc màu tươi, sáng để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian phòng. Vị trí của đèn nên ở khu vực đường đi hoặc khu vực sinh hoạt trong phòng.

Ngoài ra, nếu có thể, gia chủ nên bố trí thêm cửa sổ trong thiết kế phòng ngủ dài hẹp để đón những luồng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên giúp phòng trông thoáng mát và giảm thiểu cảm giác tù túng, bí bách hơn.

3.4 Màu sắc cho phòng ngủ dài hẹp

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Màu sắc phòng ngủ dài hẹp

Vì diện tích phòng khá nhỏ hẹp, gia chủ nên chọn các màu sơn mang tông sáng, đem đến sự rộng rãi cho không gian phòng, như: màu trắng, màu vàng, màu xanh ngọc…

Hạn chế sử dụng các nước sơn với màu sắc tối cho phòng ngủ dài hẹp. Màu tối không chỉ hạn chế không gian phòng mà còn khiến gia chủ cảm thấy tù túng trong chính không gian phòng ngủ của mình.

3.5 Vị trí kê giường

Là vật dụng chính trong phòng ngủ, giường nên được bày trí trước hết trong không gian phòng. Từ đó, dựa vào vị trí của giường mà gia chủ có thể sắp xếp vị trí của các đồ dùng khác một cách hợp lý và cân đối hơn.

Thông thường trong thiết kế nội thất, giường ngủ nên được bố trí ở cuối phòng ngủ dài hẹp, giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn trong tầm mắt người nhìn. Đối với những phòng có bề ngang quá ngắn, gia chủ có thể sắp xếp giường dọc theo bờ tường và chừa khoảng trống cho lối đi. Khai thác chiều dài của căn phòng chính là phương pháp khắc chế hữu hiệu trong nghệ thuật thiết kế không gian sống.

Cùng phía đầu giường, gia chủ có thể đặt tủ quần áo, tủ đầu giường hoặc bàn trang điểm, nhằm tiết kiệm tối đa không gian bày trí.

4. Một số mẫu thiết kế phòng ngủ dài hẹp hài hòa, cân đối

Thấu hiểu được tâm tư của quý độc giả trong quá trình thi công và thiết kế, Vua Nệm xin gửi một số các mẫu thiết kế phòng ngủ dài hẹp vô cùng xinh xắn và vừa vặn.

Cùng Vua Nệm xem qua nhé!

4.1 Mẫu thiết kế phòng ngủ dài hẹp phong cách đơn giản

Phong cách tối giản là lựa chọn thiết kế hàng đầu dành cho các không gian phòng ngủ dài hẹp. Với trang thiết bị vỏn vẹn là chiếc giường với bàn làm việc hoặc kệ sách, hay tủ quần áo, các mẫu phòng ngủ này chinh phục gia chủ nhờ vào sự gọn gàng và tinh tế.

Không cần sắp xếp quá nhiều trang thiết bị, không gian phòng vẫn trở nên ấn tượng và nổi bật nhờ vào màu sắc tường, hệ thống chiếu sáng và các phụ kiện khác, như: rèm, thảm…

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Mẫu 1 – Thiết kế phòng ngủ dài hẹp phong cách tối giản tone nâu chủ đạo

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Mẫu 2 – Thiết kế đem đến sự gọn gàng, tinh tế cho không gian phòng

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Mẫu 3 – Phòng ngủ dài hẹp tạo điểm nhấn với tranh ảnh và bộ chăn drap giường màu sắc mới lạ, độc đáo

4.2 Mẫu thiết kế phòng ngủ dài hẹp phong cách trẻ trung

Nếu bạn là người yêu thích sự vui tươi, nhiều màu sắc thì đây chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Phối hợp nhiều màu sắc giữa tường và các vật dụng nội thất, mẫu phòng ngủ này đem đến cảm giác vui tươi, tinh thần lạc quan cho gia chủ.

Phòng ngủ kết hợp cùng cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên, tạo không gian thoải mái, thoáng mát cho căn phòng ngủ.

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Mẫu 4 – Một mẫu phòng ngủ mang phong cách trẻ trung, nhiều màu sắc

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Mẫu 5 – Phong cách này thích hợp cho trẻ nhỏ hoặc các bạn trẻ yêu thích không gian sống đáng yêu

4.3 Mẫu thiết kế phòng ngủ dài hẹp phong cách hiện đại

Với phong cách thiết kế hiện đại, phòng ngủ dài hẹp như được khoác một chiếc áo mới, độc đáo và xinh đẹp hơn. Mặc dù giới hạn về diện tích, các mẫu phòng ngủ này lựa chọn các trang thiết bị nội thất hiện đại cùng màu sắc tinh tế, mang đến một không gian cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Mẫu phòng này dành cho những người trưởng thành yêu thích sự hiện đại và chất lượng cuộc sống cao.

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Mẫu 6 – Một mẫu phòng ngủ dài hẹp với những chiếc rèm cửa là điểm nhấn đặc sắc

bí quyết thiết kế phòng ngủ dài hẹp

Mẫu 7 – Mảng tường với cách phối màu độc đáo đem đến nét hiện đại, phá cách

Bài viết đã cung cấp các gợi ý trong thiết kế phòng ngủ dài hẹp. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm để đón đọc các tin tức thú vị khác nhé!

Nguồn tham khảo

https://flexfit.vn/tin-tuc/thiet-ke-phong-ngu-dai-hep.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News