Kiến Thức

Bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Xu hướng cho trẻ ra ngủ riêng ngay từ khi còn nhỏ đang được rất nhiều bậc phụ huynh áp dụng với mục đích giúp bé học tính tự lập sớm. Tuy nhiên, để một đứa trẻ có thể thích ứng tốt với môi trường mới, thì ở đó cần có những điều mới lại, khiến bé cảm thấy hứng thú và bị cuốn hút như: tranh, ảnh về các nhân vật hoạt hình, vũ trụ, cây cối,…

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Những mẫu tranh dán tường cho bé đang được ưa chuộng thời gian gần đây

Đây cũng chính là lý do những bức tranh dán tường cho bé ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Và nếu bạn cũng đang tìm kiếm những mẫu tranh dán tường cho bé yêu của mình, hãy cùng Vua Nêm tham khảo tại bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022 tại đây.

1. Tranh dán tường cho bé là gì?

Tranh dán tường cho bé là những bức tranh có chủ đề rõ ràng như: những nàng công chúa, anh em siêu nhân, thế giới động vật, gia đình,… họa tiết không bị lặp đi lặp lại như giấy dán tường, khiến bé cảm thấy hứng thú và dễ bị cuốn hút hơn.

Tương tự như giấy dán tường, tranh dán tường cho bé hiện có rất nhiều mẫu mã, hình dáng, họa tiết và kích thước khác nhau nên các bậc phụ huynh có thể thoải mái lựa chọn cho trẻ những mẫu phù hợp nhất.

Ngoài được sử dụng tại phòng riêng của trẻ, tranh dán tường còn được các trung tâm mẫu giáo, nhà trẻ,… lựa chọn để trang trí cho phòng học.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Tranh dán tường được sử dụng tại các lớp học của bé

Khi chọn tranh dán tường cho bé, bạn có thể lựa chọn theo kích thước có sẵn hoặc đặt in riêng theo kích thước, diện tích phòng riêng của gia đình bạn. Tất nhiên, nếu đặt in riêng thì giá thành của nó sẽ cao hơn so với mua những mẫu có sẵn.

Về chất liệu, phần lớn tranh dán tường cho bé thường được sản xuất từ chất liệu PVC hoặc giấy có phủ vinyl để tăng độ dẻo dai và chống thấm hiệu quả.

2. Những lợi ích của việc sử dụng tranh dán tường cho bé

Thay vì để những bức tường trống trơn thì phần lớn các bậc phụ huynh hiện nay đều sử dụng tranh dán tường cho trẻ, vì nó mang lại những lợi ích rất thiết thực như sau:

2.1. Trang trí phòng cho bé

Dù lựa chọn tranh dán tường theo chủ đề nào, họa tiết ra sao thì mục đích đầu tiên vẫn là dùng để trang trí phòng cho bé. Những bức tranh dán tường sẽ khiến phòng của trẻ trở nên sống động, thu hút và thú vị hơn nhiều so với việc để những bức tường màu trống trơn. Từ đó, giúp bé yêu thích căn phòng của mình nhiều hơn.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022
Tranh dán tường được sử dụng để trang trí

2.2.Giúp bé tự lập hiệu quả hơn

Trẻ nhỏ thường bị thu hút bởi những màu sắc tươi sáng hay những bức tranh ngộ nghĩnh đáng yêu. Do đó, khi phòng riêng của bé được trang trí bằng tranh dán tường hấp dẫn sẽ giúp bé dễ dàng chấp nhận việc sống tại phòng riêng hơn, để được khám phá những thứ mới mẻ.

Từ đó, phụ huynh cũng không còn lo lắng về vấn đề làm thế nào để bé chấp nhận sống ở phòng riêng, đồng thời giúp bé hình thành được thói quen sống tự lập ngay khi còn nhỏ.

2.3. Kích thích sự sáng tạo của trẻ

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Những bức tranh dán tường kích thích sự sáng tạo, tư duy ở trẻ nhỏ

Những bức tranh dán tường cho trẻ không chỉ mang đến vẻ đẹp cho căn phòng mà nó còn kích thích sự sáng tạo, tư duy ở trẻ nhỏ thông qua những nhân vật, hình thù, sự kiện,… có trên bức tranh đó.

Nó giúp trẻ tò mò hơn về thế giới xung quanh và bắt đầu tìm hiểu về chúng để có được câu trả lời cho mình. Đây chính là lý do các bậc phụ huynh lựa chọn tranh dán tường cho bé hoặc giấy dán tường thay vì để tường trống.

2.4. Giúp bé vừa học vừa chơi hiệu quả

Những bức hình trên tranh dán tường còn có thể giúp bé chủ động học bài một cách hiệu quả nữa đó. Chẳng hạn, với bức tranh về các con vật, bạn có thể giúp bé nhận biết tên của từng loài động vật, tên tiếng anh của chúng ra sao,… cứ như vậy cho đến khi hết các chi tiết trên bức tranh. Hoặc bạn cũng có thể giúp trẻ phân biệt màu sắc, chữ cái,… qua những bức tranh này.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Tranh dán tường giúp bé vừa học vừa chơi hiệu quả

2.5. Mẫu mã đa dạng

Tranh dán tường cho bé hiện có tới hàng nghìn mẫu mã khác nhau để cha mẹ lựa chọn, thậm chí bạn còn có thể đặt in riêng mẫu mà mình tự thiết cho bé.

Một gợi ý nhỏ cho các bậc phụ huynh khi mua tranh dán tường cho bé là nên chọn những mẫu hợp với sở thích của bé chẳng hạn như các bộ phim hoạt hình bé hay xem.

2.6. Chất liệu an toàn với bé

Những mẫu tranh dán tường cho bé hiện nay đều được sản xuất trên các chất liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe của trẻ, không phai hay bay màu, nên bạn có thể yên tâm cho trẻ sử dụng.

2.7. Dễ dàng vệ sinh, độ bền cao

Những bức tranh dán tường này thường được phủ lên một lớp mỏng chất liệu polime giúp việc vệ sinh, làm sạch chúng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó, những bức tranh dán tường cho bé còn có độ bền cao, có khả năng bám dính tốt, thời gian sử dụng có thể lên tới 6-7 năm.

2.8. Không giới hạn kích thước

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Những bức tranh dán tường cho trẻ hiện nay có kích thước vô cùng đa dạng

Nếu như giấy dán tường chỉ có một vài kích thước cố định và đa phần bạn sẽ phải cắt ghép chúng trong quá trình thi công, thì tranh dán tường lại có kích thước đa dạng, phù hợp với từng diện tích, khu vực trang trí, nên bạn chỉ cần lột bỏ lớp giấy bảo vệ keo, căn chỉnh kỹ và dán chúng lên tường là đã có thể hoàn thành. Đây chính là ưu điểm đồng thời là sự khác biệt của tranh dán tường so với giấy dán tường.

Chưa hết, nếu bạn muốn thay thế bằng một bức tranh khác thì việc tháo bỏ bức tranh cũ cùng vô cùng đơn giản và không mất quá nhiều thời gian.

3. Những lưu ý khi chọn tranh dán tường cho bé

Nếu như chọn tranh cho bản thân, bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu mà mình yêu thích. Tuy nhiên, khi chọn cho trẻ bạn nên chú ý những tip nhỏ dưới đây:

3.1. Chọn theo sở thích của trẻ

Sở thích của trẻ là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi chọn mua tranh dán tường cho bé. Bởi đây là không gian sống riêng của trẻ, nó cần tạo được sự hứng thú để bé tự nguyện sống, vui chơi và nghỉ ngơi ở đó. Bằng không, nếu trẻ không thích, bạn sẽ khó có thể ép trẻ sống ở đó và kế hoạch để trẻ ngủ riêng sẽ thất bại.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Chọn tranh dán tường theo sở thích của trẻ

Chưa kể, những bức tranh này còn có khả năng tác động đến cảm xúc, tính cách của trẻ. Do đó, khi chọn tranh cho bé, bước đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu sở thích của trẻ hoặc hỏi trực tiếp xem bé muốn trang trí phòng riêng như thế nào, thích tranh gì.

Nếu bạn muốn bức tranh bé lựa chọn vẫn phải hợp với ý kiến của mình, bạn hãy chọn ra trước từ 10-15 mẫu khác nhau để bé tham khảo và lựa chọn. Đây là cách khá tốt để bạn có thể kiểm soát được lựa chọn của bé.

3.2. Chọn theo giới tính của trẻ

Phần lớn các bức tranh dán tường cho trẻ đều là chứa những hình thù đáng yêu, ngộ nghĩnh, có hình sẽ dùng được cho cả nam và nữ, nhưng cũng có những hình chỉ nên dùng cho nam hoặc nữ. Do đó, khi chọn tranh cho bé, bạn cũng nên cân nhắc thêm vấn đề về giới tính của trẻ.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Chọn tranh dán tường cho bé theo giới tính

Với bé gái, bạn nên chọn:

  •  Những màu sắc dịu dàng, nhẹ nhàng như: hồng, xanh,…
  • Các nhân vật hoạt hình như: công chúa, búp bê, động vật, gấu bông, chủ đề về gia đình, thiên nhiên,…

Với bé trai, bạn nên chọn:

  • Những màu sắc trầm và nam tính hơn như: nâu, đỏ, xanh,…
  • Các họa tiết: nhân vật siêu nhân, tàu vũ trụ, các hành tinh trên trái đất, chủ đề về khoa học,…

3.3. Những mẫu không nên chọn cho bé

Vì cách trang trí phòng riêng cho bé cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của trẻ, nên khi chọn tranh dán phòng phụ huynh không nên chọn những mẫu sau:

  • Những hình ảnh về các loại thú dữ với những nanh vuốt sắc nhọn, vì nó sẽ kích thích sự hung hăng ở trẻ nhỏ.
  • Những hình ảnh mây mưa, u ám có thể khiến tâm trạng trẻ ủ rũ, buồn, cô đơn.
  • Những hình ảnh lứa đôi không phù hợp với độ tuổi của trẻ. Nếu đây là phòng ngủ của bé ở tuổi teen, bạn có thể hướng bé tới những chủ đề tích cực khác.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Không nên chọn những bức tranh thú dữ trong phòng trẻ nhỏ

Ngoài là phòng cho bé chơi, học tập đây còn là chỗ ngủ của trẻ nên màu sắc của tranh dán tường cũng cần cân nhắc cho phù hợp, tránh việc chọn những màu quá nóng, sáng sẽ khiến trẻ mất tập trung và khó ngủ. Lời khuyên là hãy chọn những gam màu vừa phải, trung tính.

4. Gợi ý bộ sưu tập những mẫu tranh dán tường hot nhất năm 2022

Để giúp các bậc phụ huynh tìm được các mẫu tranh dán tường cho bé vừa đẹp, lạ, ấn tượng, vừa phù hợp với trẻ nhỏ, Vua Nệm gửi đến bạn những gợi ý sau:

4.1. Tranh dán tường cho bé gái

Những nàng công chúa xinh đẹp, những câu chuyện cổ tích hấp dẫn,… luôn là những đề tài hấp dẫn đối với bé gái. Chính vì vậy, khi chọn tranh dán tường cho bé gái, cha mẹ có thể tham khảo những mẫu như: nàng bạch tuyết, công chúa ngủ trong rừng, lọ lem, những bức tranh về thiên nhiên, gia đình,… với gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng phù hợp với bé gái.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Tranh dán tường cho bé gái

4.2. Tranh dán tường cho bé trai

Khác với bé gái, những bức tranh cho bé trai cần nam tính hơn nên gam màu sẽ trầm và mạnh mẽ hơn. Những nhân vật mà các bé trai yêu thích là: siêu nhân, người nhện, nhà khoa học, ô tô, vũ trụ,…

Ngoài ra, các nhân vật hoạt hình như Doremon, Pikachu, Nobita,… cũng là một lựa chọn hợp lý dành cho trẻ.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Tranh dán tường phù hợp cho bé trai

4.3. Tranh dán tường hỗ trợ bé học tập

Ngoài để trẻ vui chơi, phụ huynh cũng có thể giúp trẻ học tập khi lựa chọn những bức tranh có thêm bảng chữ cái, chữ số, phép tính, tiếng anh, các loại động vật, thực vật, màu sắc,… để bé tập nhận biết dần.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Tranh dán tường hỗ trợ bé học tiếng Anh

4.4. Tranh dán tường cho bé dạng 3D

Tranh dán tường dạng 3D sẽ giúp bé nhìn được chân thật và sống động hơn, do đó rất nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn mẫu tranh dán này cho trẻ nhỏ.

bộ sưu tập tranh dán tường cho bé hot nhất 2022

Tranh dán tường 3D cho bé

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giúp bạn tìm hiểu tất tần tật những thông tin liên quan đến cách chọn tranh dán tường cho bé, đồng thời giới thiệu bộ sưu tập những mẫu tranh đang được ưa chuộng nhất năm 2022 này. Hy vọng, với những thông tin này bạn có thể lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp cho bé yêu của mình, tạo nên một không gian sống lành mạnh và sáng tạo cho trẻ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News