Kiến Thức

Cách chọn gối trang trí phòng khách đẹp phù hợp với mọi không gian

Những chiếc gối trang trí phòng khách không chỉ giúp không gian trở nên nổi bật, ấn tượng, mà chúng còn mang đến rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Vậy làm thế nào để chọn được những mẫu gối trang trí phòng khách phù hợp với không gian gia đình mình. Cùng Vua Nệm tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Gối trang trí phòng khách là gì?

Gối trang trí phòng khách hay còn biết đến với những tên gọi khác như gối tựa lưng, ghế sofa, được cấu tạo bởi 2 phần chính là ruột gối và vỏ gối. Thông thường, phần ruột gối sẽ được sản xuất từ những bông xốp mềm mại, ít bị xẹp. Kết hợp với vải mềm làm vỏ gối, để tạo ra những sản phẩm gối không chỉ đẹp mắt mà còn êm ái và có độ đàn hồi cực cao.

cách chọn gối trang trí phòng khách đẹp phù hợp với mọi không gian

Thế nào là gối trang trí phòng khách

2. Lợi ích khi sử dụng gối trang trí phòng khách

2.1. Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu

Những chiếc gối trang trí phòng khách có nhiệm vụ chính là nâng đỡ phần lưng, cột sống và xương cụt của người ngồi. Từ đó, lực tác động lên cột sống được giảm hẳn. Điều này không chỉ giúp hạn chế tối đa những căn bệnh về xương khớp thường gặp phải, mà còn mang đến một cảm giác thoải mái và dễ chịu cho dù có phải ngồi quá lâu trên một vị trí.

cách chọn gối trang trí phòng khách đẹp phù hợp với mọi không gian

Gối trang trí phòng khách giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng

2.2. Tăng vẻ đẹp cho không gian

Sự có mặt của gối trang trí phòng khách sẽ giúp tô lên thêm những đường nét tinh tế của bộ sofa. Từ đó, giúp không gian trở nên ấn tượng và thẩm mỹ hơn.

Ngày nay trên thị trường, những chiếc gối trang trí phòng khách được bày bán với rất nhiều mẫu mã cũng như màu sắc khác nhau, bạn có thể dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với không gian cũng như cá tính của mình. Gối trang trí phòng khách sẽ giúp cho sofa nhà bạn bớt đơn điệu và ấn tượng hơn rất nhiều đấy.

2.3. Sử dụng như quà tặng ý nghĩa

Nếu bạn đang cần tìm một món quà tân gia đơn giản nhưng ý nghĩa để bày tỏ tình cảm với những người thân, thì không nên bỏ qua gối trang trí phòng khách. Hãy chọn những mẫu gối trang trí phòng khách sao cho chúng phù hợp với sở thích của đối phương để thể hiện tình cảm chân thành của bạn nhé.

cách chọn gối trang trí phòng khách đẹp phù hợp với mọi không gian

Gối trang trí phòng khách có thể dùng làm quà tặng tân gia

3. Cách chọn gối trang trí phòng khách

3.1. Lựa chọn chất liệu

Ngày nay, các mẫu gối trang trí phòng khách được sản xuất từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu tạo nên gối trang trí phòng khách lại có những ưu và nhược điểm riêng. Chất liệu không chỉ ảnh hưởng đến độ mềm mại hay tuổi thọ, mà nó còn quyết định đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Do đó, bạn nên chú ý khi lựa chọn.

Những mẫu gối trang trí phòng khách có ruột gối làm từ bông xốp nhẹ hoặc lông vũ thường sẽ có độ đàn hồi cũng tốt hơn so với những chất liệu khác. Về phần áo gối, bạn nên chọn những loại vải dày dặn như canvas, cotton, hay da để có thể tăng thêm tuổi thọ sản phẩm, và dễ dàng trong khâu vệ sinh hơn.

cách chọn gối trang trí phòng khách đẹp phù hợp với mọi không gian

Chọn chất liệu cho gối trang trí phòng khách

3.2. Chọn kích thước gối trang trí phòng khách

Tùy thuộc vào không gian phòng khách cũng như kích thước của ghế sofa mà bạn nên chọn những mẫu gối trang trí sofa cho phù hợp. Không nên chọn những loại gối trang trí phòng khách có kích thước quá lớn so với sofa. Điều này sẽ làm che lấp đi vẻ đẹp sang trọng mà bộ sofa mang đến. Song, cũng không nên chọn những bộ gối trang trí phòng khách quá nhỏ so với kích thước ghế sofa, để tránh việc khiến chiếc gối trở nên lạc lõng và dư thừa.

Trên thị trường, các mẫu gối trang trí phòng khách thường có các kích thước cơ bản như 40×40 cm, 50×50 cm, hay 60×60cm, để phù hợp với đại đa số các mẫu sofa hay bàn ghế ngày nay. Gối sofa hình chữ nhật có kích thước chuẩn là: 45 – 60cm.

3.3. Chọn số lượng gối trang trí phòng khách

Lựa chọn số lượng gối trang trí phòng khách phù hợp với mẫu sofa sẽ giúp không gian trở nên hài hòa và cân xứng, không quá thiếu cũng không quá dư thừa.

Với những mẫu sofa có kích thước lớn như sofa da, sofa nhập khẩu, sofa theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển thì bạn nên sử dụng khoảng 5 chiếc gối trang trí phòng khách. Ngược lại, đối với các loại sofa hiện đại, sofa nhỏ để thư giãn thì chỉ cần khoảng 3 gối. Ghế sofa đơn thì nên sử dụng 1 gối còn sofa đôi thì cũng chỉ nên sử dụng 2 gối.

cách chọn gối trang trí phòng khách đẹp phù hợp với mọi không gian

Cách chọn số lượng gối trang trí phòng khách

3.4. Chọn độ dày mỏng của gối trang trí phòng khách

Độ dày mỏng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn lựa chọn gối trang trí phòng khách. Lựa chọn những mẫu gối có độ dày mỏng thích hợp sẽ giúp tạo sự cân bằng, mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng.

Nếu bộ sofa nhà bạn đã có đệm sẵn thì nên chọn những mẫu gối trang trí phòng khách có độ dày vừa phải để tránh làm nóng lưng và gây ra cảm giác bức bối, khó chịu. Ngược lại, những bộ sofa gỗ sẽ thích hợp với những loại gối trang trí phòng khách dày một chút để đảm bảo cho người dùng một chỗ tựa lưng êm ái khi ngồi.

3.5. Hình dạng của gối trang trí phòng khách

Trên thị trường hiện nay gối trang trí phòng khách sẽ có khoảng 4 hình dạng cơ bản là gối ống, gối tròn, gối chữ nhật và gối vuông. Tùy vào mẫu ghế sofa cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Với những ai muốn mua gối trang trí phòng khách để phục vụ nhu cầu thư giãn và trang trí thì những mẫu gối sofa hình vuông là sự lựa chọn tốt nhất. Gối vuông trang trí phòng khách có thể phù hợp với nhiều loại sofa khác nhau từ sofa nỉ đến sofa da.

cách chọn gối trang trí phòng khách đẹp phù hợp với mọi không gian

Cách chọn hình dạng gối trang trí phòng khách

Những mẫu gối trang trí phòng khách hình chữ nhật sẽ giúp mang đến cảm giác thư thái và thoải mái cho người sử dụng. Ghế sofa da sẽ thích hợp với   gối ôm dạng ống, giúp người dùng không bị trượt, đồng thời nâng đỡ phần xương cụt khi ngồi hiệu quả.

3.6. Chọn màu sắc của gối

Màu sắc và họa tiết của gối chính là yếu tố quyết định đến tổng thể mỹ quan của không gian. Do đó, khi lựa chọn gối trang trí, bạn nên chọn những mẫu gối phù hợp với tổng thể thiết kế và phong cách của phòng khách.

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn gối trang trí phòng khách của mình màu nào, thì những mẫu gối sofa có màu sắc trung tính, trẻ trung để mang đến cảm giác thư thái và dễ chịu, sẽ là sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

3.7. Chọn họa tiết của gối

Với những người theo đuổi sự trẻ trung, hiện đại thì những mẫu gối trang trí phòng khách họa tiết hình học, họa tiết lá cây sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòng.

cách chọn gối trang trí phòng khách đẹp phù hợp với mọi không gian

Chọn họa tiết cho gối trang trí phòng khách

Còn nếu bạn muốn không gian phòng khách của mình nhẹ nhàng, hoài cổ thì  nên chọn các mẫu gối trang trí phòng khách thổ cẩm. Không gian phòng khách cổ điển và tân cổ điển sẽ thích hợp với những mẫu gối sofa họa tiết hoa vừa sang trọng vừa tinh tế.

3.8. Lưu ý về đường chỉ may

Muốn biết gối trang trí phòng khách có chất lượng hay không thì bạn nên chú ý đến phần chỉ may của sản phẩm. Những đường chỉ may không chắc chắn, xấu sẽ dễ bung ra chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Do đó, bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News