Kiến Thức

Cách đặt giường trong phòng ngủ đúng phong thủy và những đại kỵ

Nếu bạn đang băn khoăn về cách đặt giường trong phòng ngủ sao cho hợp phong thủy, đừng bỏ qua bài viết sau đây. Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn thông tin bổ ích về các vị trí kê giường tốt nhất và những điều đại kỵ cần tránh để hạn chế điều không may mắn.

1. Những đại kỵ khi đặt giường trong phòng ngủ

1.1 Đặt giường tronng phòng ngủ hướng thẳng về cửa ra vào và dưới cửa sổ

Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi của mỗi người nên cần có sự riêng tư và thoải mái. Khi đặt giường trong phòng ngủ hướng thẳng đến cửa ra vào, bạn sẽ gặp phải nhiều bất tiện bởi dễ bị người bên ngoài nhìn vào. Bên cạnh đó, theo phong thủy, cửa sổ và cửa ra vào là nơi lưu thông giữa các luồng khí tốt và xấu.

Đặt giường ở những vị trí này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân. Ngoài ra, đặt giường trong phòng ngủ dưới cửa sổ có thể khiến bạn cảm thấy khó ngủ vào ban ngày do tác động của ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào.

cách đặt giường trong phòng ngủ đúng phong thủy và những đại kỵ

Vị trí đặt giường trong phòng ngủ hợp phong thủy.

1.2 Đặt giường trong phòng ngủ dưới thanh xà ngang

Xà ngang nằm ở phía trên sẽ khiến bạn có cảm giác bị đè nén, áp lực, dẫn đến khó ngủ và có thể mơ thấy ác mộng. Vì thế, bạn nên tránh vị trí kê giường này để ngăn chặn những luồng khí xấu gây chèn ép lên cơ thể, sức khỏe của chính mình.

1.3 Đặt giường trong phòng ngủ dưới chân cầu thang

Nhiều gia đình có xu hướng tận dụng vị trí gần chân cầu thang để kê giường ngủ. Tuy nhiên, cách làm này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn. Khu vực cầu thang là nơi thường xuyên có người di chuyển.

Vì thế, tiếng ồn từ những người bên ngoài có thể khiến bạn khó ngủ hay thậm chí là giật mình giữa đêm. Ngoài ra, vị trí dưới cầu thang có thể gây cản trở vượng khí và tạo cảm giác đè nén cho gia chủ.

cách đặt giường trong phòng ngủ đúng phong thủy và những đại kỵ

Không nên kê giường ngủ dưới chân cầu thang

1.4 Kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh hoặc gần tường nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, các nguồn năng lượng xấu có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Theo đó, đặt giường trong phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh hay gần tường nhà vệ sinh sẽ khiến mùi hôi, ẩm thấp, vi khuẩn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của gia chủ.

cách đặt giường trong phòng ngủ đúng phong thủy và những đại kỵ

Hướng kê giường với nhà vệ sinh cần lưu ý.

Nếu diện tích phòng quá nhỏ để có thể kê giường lệch hướng với nhà vệ sinh, bạn nên đóng cửa nhà vệ sinh để giảm thiểu mùi hôi. Đồng thời, bố trí thêm một vài loại cây phong thủy sẽ hỗ trợ quá trình hút ẩm, thanh lọc không khí.

1.5 Kê đầu giường ngủ chiếu thẳng vào nhà bếp

Trong phong thủy, bếp là nơi chứa nhiều hóa khí, dễ có mùi thức ăn và tích tụ nhiều chất bẩn, nấm mốc, vi khuẩn. Nếu kê đầu giường hướng thẳng vào bếp đung, mùi thức ăn, vi khuẩn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe của gia chủ. Về lâu dài, tính hỏa của bến đun có thể khiến bạn dễ cáu gắt, khó chịu và gặp nhiều bệnh lý.

1.6 Kê giường ở những vị trí góc nhọn

Góc nhọn là đại diện cho sát khí trong phong thủy. Kê giường gần các góc nhọn như góc tường, góc tủ… có thể ảnh hưởng xấu đến vận hạn của gia chủ. Đồng thời, đặt giường trong phòng ngủ đối diện các góc này còn khiến cho bạn dễ cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, tâm lý không ổn định và suy nhược cơ thể.

Nếu không thể tránh vị trí này, bạn có thể hóa giải bằng cách sử dụng thêm vải, đệm cho đồ vật hoặc đặt thêm cây nơi góc nhà, chuyển hướng kê đồ nội thất.

1.7 Đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

Gương là vật dụng khá nhạy cảm trong phong thủy, đặt biệt là phong thủy phòng ngủ. Theo đó, gương soi có tác dụng phản chiếu năng lượng rất mạnh, dễ khiến cho gia chủ cảm thấy bất an, sợ hãi hay thậm chí là gặp ác mộng.

Trong trường hợp cần bố trí gương trong phòng ngủ, bạn nên kê ở vị trí xa giường, xoay gương vào tường hoặc dùng vải che khi không cần sử dụng.

cách đặt giường trong phòng ngủ đúng phong thủy và những đại kỵ

Không kê giường chiếu thẳng vào giường ngủ.

2. Những vị trí đặt giường trong phòng ngủ tốt cho phong thủy

Dưới đây là một số vị trí đặt giường ngủ phù hợp với phong thủy, giúp gia chủ đón thêm nhiều điều may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào:

2.1 Đặt đầu giường ngủ sát tường

Kê đầu giường vào sát tường sẽ tạo nên thế tựa vững chắc, mang đến cảm giác an toàn cho gia chủ. Khi đó, bức tường sẽ đóng vai trò lá chắn giúp ngăn các tiếng động bên ngoài. Điều này sẽ giúp gia chủ an tâm ngủ ngon hơn.

2.2 Vị trí đặt giường có sự cân bằng giữa hai bên

Khi kê giường, bạn nên chú ý đến khoảng cách giữa mép giường với tường. Theo đó, hai bên giường nên có khoảng trống bằng nhau để tạo sự cân đối. Cách kê giường này giúp bạn dễ dàng tiếp cận giường ngủ từ nhiều phía cũng như di chuyển thuận tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Về phong thủy, vị trí này còn mang ý nghĩa tạo nên phúc phí cho gia đình.

cách đặt giường trong phòng ngủ đúng phong thủy và những đại kỵ

Kê giường ngủ phải có sự cân bằng giữa không gian hai bên.

Bên cạnh đó, bạn nên sắp xếp đồ nội thất phòng ngủ xung quanh sao cho phù hợp với vị trí kê giường. Ví dụ, bố trí tap đầu giường hoặc 2 tủ nhỏ ở hai bên cạnh giường, đặt đèn ngủ lên trên. Các món đồ này chính là tượng trưng cho hai linh vật Bạch Hổ và Thanh Long, tạo nên vị thế vững chãi, trường tồn.

2.3 Đặt giường hướng ra nơi thoáng đãng

Phía đối diện đầu giường hay nơi mà giường hướng ra chính là sự tượng trưng cho Chu Tước trong phong thủy. Vì thế, vị trí này cần có sự thoáng đãng, không có vật dụng cản trở tầm nhìn để đón nhận thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực. Đồng thời, không gian thoáng đãng cũng giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và dễ ngủ hơn.

2.4 Đặt đầu giường vuông góc với cửa ra vào

cách đặt giường trong phòng ngủ đúng phong thủy và những đại kỵ

Cách kê đầu giường vuông góc với cửa ra vào

Cách kê đầu giường vuông góc với cửa ra vào thường được sử dụng trong những căn phòng có diện tích hạn chế hoặc những cá nhân thường xuyên bị mất ngủ. Vị trí này vừa đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ nhờ góc khuất, vừa tránh được hướng đi vào của các nguồn năng lượng xấu. Nhờ đó, gia chủ sẽ có cảm giác an toàn và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Ngoài ra, bạn nên để dư một khoảng nhỏ ở giữa giường và cửa. Vị trí này sẽ rất thích hợp để đặt một chiếc tủ nhỏ để ngăn cách không gian.

2.5 Chọn hướng kê giường hợp mệnh gia chủ

Theo phong thủy, hướng giường ngủ được tính là hướng bắt đầu từ đầu giường nhìn về đuôi giường. Theo đó, cách đặt giường cho phòng ngủ cũng cần lưu ý đến cung mệnh của chủ nhân căn phòng để chọn lựa hướng phù hợp, giúp gia chủ đón nhận thêm nhiều may mắn, bảo vệ sức khỏe.

cách đặt giường trong phòng ngủ đúng phong thủy và những đại kỵ

Hướng kê giường hợp phong thủy gia chủ giúp đón thêm may mắn, hóa giải điềm xui.

Với những người mệnh Mộc, Hỏa, Thủy, bạn nên kê giường hướng Bắc, Đông Nam, hướng Nam và hướng Đông. Ngược lại, người mệnh Kim, Thổ rất phù hợp với hướng Đông Bắc, tây Bắc, Tây Nam và hướng Tây.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News