Kiến Thức

Cách làm sữa bắp (ngô) bằng máy xay sinh tố thơm ngon, đơn giản tại nhà

Sữa bắp (sữa ngô) là một thức uống giàu vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt sữa bắp nhà làm rất được ưa chuộng bởi sự thơm ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bài viết này sẽ tiết lộ đến bạn cách làm sữa bắp cực kỳ bổ dưỡng tại nhà. Bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé!

cách làm sữa bắp (ngô) bằng máy xay sinh tố thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm sữa bắp rất đơn giản

1. Hướng dẫn cách làm sữa bắp

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu với cách làm sữa bắp rất đơn giản

Nguyên liệu làm sữa bắp cho 4 người:

  • Ngô Mỹ 2 trái
  • Sữa tươi không đường 220 ml
  • Sữa đặc có đường 125 ml (1/3 lon)
  • Nước 1 lít

cách làm sữa bắp (ngô) bằng máy xay sinh tố thơm ngon, đơn giản tại nhà

Lựa chọn bắp để làm sữa bắp

Dụng cụ thực hiện: Máy xay sinh tố, rây lọc, nồi, muỗng, dao.

1.2. Cách làm sữa bắp

Bước 1: Luộc bắp

Bắp Mỹ bóc vỏ, rửa sạch, lấy phần lá non ở bên trong trái bắp, rửa sạch rồi bó lại để luộc chung với ngô cho ngọt nước.

Hãy bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 lít nước, bỏ hai trái bắp vào, bó lá bắp vào nồi nấu nấu sôi. Khi sôi cần chỉnh lửa nhỏ, đậy nắp nấu trong khoảng 20 phút. Sau đó, khi đủ thời gian hãy lấp bắp ra ngoài ra, để nguội, dùng dao cắt phần thịt bắp ra khỏi cùi.

cách làm sữa bắp (ngô) bằng máy xay sinh tố thơm ngon, đơn giản tại nhà

Tách phần thịt bắp và lõi bắp

Bước 2: Xay bắp

Cho thịt bắp và nước luộc vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, dùng rây lọc bỏ bã bắp đi.

Bước 3: Nấu sữa

Bắp nồi lên bếp, mở lửa vừa, thêm hỗn hợp nước ngô với 220ml sữa tươi không đường và 125ml sữa đặc có đường. Hãy khuấy nhẹ tay cho đến khi sữa sôi thì tắt bếp.

1.3. Thành phẩm

Với cách làm sữa bắp đơn giản, thành phẩm sữa thu được vàng ươm thơm phức và đẹp mắt, đậm vị, béo ngậy của sữa. Thưởng thức sữa khi nóng hoặc lạnh đều rất ngon và bổ dưỡng. Hãy vào bếp trổ tài món sữa bắp cho mình và người thân yêu thôi nào.

cách làm sữa bắp (ngô) bằng máy xay sinh tố thơm ngon, đơn giản tại nhà

Thành phẩm sữa bắp thơm ngon bổ dưỡng

Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn cách làm sữa hạt điều thơm ngon, béo ngậy và sánh mịn hấp dẫn

2. Tác dụng của sữa bắp

Dưới đây là những lý do sẽ thuyết phục bạn tại sao cần bỏ túi cách làm sữa bắp đấy! Sữa bắp là thức uống được làm từ bắp tươi, mang hương thơm vị ngọt hấp dẫn nên trở thành thức uống yêu thích của rất nhiều người, nhất là những tín đồ yêu thích đồ ngọt. Theo đó, sữa được làm từ bắp nguyên chất nên sẽ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe người dùng. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của sữa bắp:

2.1. Sữa bắp tốt cho hệ tiêu hoá

Các nhà khoa học đã chứng minh trong bắp ngô có thành phần chính là tinh bột, do đó sẽ rất dễ được hệ tiêu hoá hấp thu. Do đó, vì vậy bạn không cần phải lo lắng vấn đề tiêu hoá khi sử dụng quá nhiều sữa bắp hàng ngày.

Ngoài ra, sữa bắp còn có tác dụng chống táo bón, và các bệnh đường ruột giúp cho hệ tiêu hoá của bạn hoạt động hiệu quả tốt hơn. Bởi vì mỗi trái bắp có thể cung cấp đến 23% lượng chất xơ mỗi ngày, điều này rất có lợi cho những người bị bệnh táo bón, bệnh trĩ, phòng ngừa bệnh đường ruột… đồng thời giúp ổn định đường huyết, điều hòa cholesterol và chống béo phì cho cơ thể.

cách làm sữa bắp (ngô) bằng máy xay sinh tố thơm ngon, đơn giản tại nhà

Sữa bắp rất tốt cho hệ tiêu hoá

2.2. Sữa bắp có tác dụng làm mắt sáng

Công dụng sữa bắp mỗi khi được nhắc đến tiếp theo chính là tăng cường sức khỏe cho đôi mắt. Bắp ngô có chứa một lượng vitamin A nhất định rất có lợi cho đôi mắt của bạn.

Đặc biệt trong sữa bắp còn chứa lutein và zeaxanthin giúp chống bệnh thoái hoá hoàng điểm gây mù ở người lớn tuổi. Nhờ vậy, sử dụng sữa ngô hàng ngày sẽ giúp cải thiện và bảo vệ thị lực của bạn.

2.3. Sữa bắp có tác dụng rất tốt đối với não bộ

Một trong những tác dụng sữa bắp mang đến cho sức khoẻ mà bạn không thể bỏ qua là sữa bắp có tác dụng tốt đối với não bộ, làm giảm căng thẳng trầm cảm.

Đặc biệt đối với những người mắc chứng hay quên, sữa ngô sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin như B1, B5 và B3 để cải thiện tình trạng sức khoẻ. Ngoài ra, uống sữa bắp còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer, nhất là đối với người già.

2.4. Sữa bắp giúp bảo vệ thai phụ

Trong bắp ngô có chứa chất axit folic, đây là một chất rất tốt cho phụ nữ mang thai vì giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở ống thần kinh thai nhi Do đó, sản phụ thường xuyên sử dụng sữa ngô như một cách bổ sung dinh dưỡng và bảo vệ hai mẹ con.

cách làm sữa bắp (ngô) bằng máy xay sinh tố thơm ngon, đơn giản tại nhà

Sữa bắp rất tốt cho thai phụ

2.5. Tăng cường sức đề kháng

Nhờ hàm lượng vitamin C trong sữa bắp mà khi uống sữa sẽ giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời phòng chống các bệnh cảm cúm thông thường.

2.6. Sữa bắp có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch

Trong sữa bắp có chứa những dưỡng chất với tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp thành mạch máu khoẻ hơn, đồng thời làm giảm nguy cơ về đau tim, các nguy cơ đột quỵ như lutein, folate, vitamin B3, magnesium.

Trong đó, chất lutein giúp ngăn chặn nguy cơ xơ cứng động mạch và rất nhiều những bệnh về tim mạch khác như đau tim, đột quỵ. Trái tim của bạn nhờ đó cũng luôn được bảo vệ hiệu quả.

2.7. Sữa bắp ngăn ngừa lão hoá

Tác dụng của sữa bắp không thể không kể đến là ngăn ngừa lão hoá. Phái đẹp thường rất lo lắng mỗi khi da có dấu hiệu lão hoá, gương mặt bị bong tróc, khô nứt và nhạy cảm mỹ phẩm.

Để gìn giữ sắc đẹp, bên cạnh việc sử dụng biện pháp chăm sóc da phù hợp, phái đẹp nên bổ sung thêm sữa bắp vào thực đơn hàng ngày.

cách làm sữa bắp (ngô) bằng máy xay sinh tố thơm ngon, đơn giản tại nhà

Sữa bắp có tác dụng làm đẹp da

Sự kết hợp của các vitamin nhóm B (ví dụ: B1, B2, B3, B6) và chất lecithin trong sữa bắp giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, tránh da sạm đen và đẩy lùi tình trạng khô da hay móng tay dễ gãy.

Bên cạnh đó, để giúp làn da luôn tươi trẻ, bạn nên duy trì thói quen đi ngủ đúng giờ đủ giấc. Bởi trong khi ngủ, các tế bào của làn da sẽ được tái tạo, phục hồi, giúp bạn luôn trẻ trung và xinh đẹp.

3. Những lưu ý khi sử dụng sữa bắp

Ngoài việc tìm hiểu về cách làm sữa bắp, người dùng cũng đừng bỏ qua những lưu ý khi dùng sữa bắp.

Tuy sữa bắp rất tốt cho sức khoẻ nhưng bạn nên lưu ý về độ ngọt của sữa, không nên uống sữa quá ngọt hằng ngày vì khiến chúng ta dễ mắc những bệnh về béo phì, tiểu đường.

Bên cạnh đó, không nên mua sữa bắp tự làm vì chúng thường không đảm bảo về mặt vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt nhất là bạn nên tự nấu sữa bắp để uống, vừa bổ dưỡng lại rất hợp vệ sinh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News