Kiến Thức

Cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Theo phong tục phương Đông thì căn bếp chính là nơi giữ lửa, giữ yêu thương cho chính những gia đình nhỏ, thế nên việc thiết kế nội thất phòng bếp luôn được chú trọng hơn cả. Một thiết kế hoàn hảo là khi nội thất nhà bếp đẹp hiện đại nhưng không mất đi sự tiện lợi và phù hợp với từng không gian phòng khác nhau.

Sau đây là những gợi ý về xu hướng thiết kế mà nhiều gia đình hiện đang áp dụng cho chính căn nhà của mình.

1. Các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại

1.1. Xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp theo hình chữ L

Tiêu chí hàng đầu mà một căn bếp cần có là sự linh hoạt khi nấu nướng, có thể sắp xếp vận dụng tiện lợi, phù hợp với không gian dù lớn hay nhỏ. Tất cả những yếu tố nói trên đều hội tụ ở thiết kế hình chữ L.

Cấu trúc hình chữ L tận dụng góc vuông của tường để tạo nên không gian bếp mở, chính vì thế mà người nội trợ có thể vừa trò chuyện với gia đình trong khi nấu ăn. Tuy là thiết kế khá đơn giản nhưng chúng đem lại không khí kết nối cho gia đình.

cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Xu hướng thiết kế hình chữ L rất được ưa chuộng vì tính tiện lợi và mang đến sự kết nối

Người ta thường sử dụng kệ tủ nhiều ngăn đặt ở trên hay ở dưới để tiết kiệm không gian. Cách sắp xếp khoa học này cho phép người nội trợ có thể lấy ra các vật dụng nhà bếp cần thiết một cách dễ dàng và nhanh chóng.

1.2. Xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp theo hình chữ I

Nếu không gian phòng bếp nhà bạn không đủ lớn và cũng không thể vận dụng góc tường đối đỉnh thì thiết kế hình chữ I rất thích hợp. Đây cũng là xu hướng nội thất nhà bếp được vận dụng nhiều trong các chung cư hoặc căn hộ có diện tích nhỏ.

Ưu điểm cũng chúng là có thể tiết kiệm không gian tối đa, bạn có thể nấu nướng và dọn rửa thuận tiện. Xu hướng thiết kế này gợi lên phong cách hiện đại, một trong những phong cách mà nhiều gia đình hướng đến hiện nay. Bởi những chi tiết thừa được loại bỏ nên càng làm tôn lên các hình khối thẳng tắp, mang đến cảm giác gọn gàng mỗi lần nhìn ngắm.

cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Thiết kế hình chữ I tiết kiệm được không gian, mang đến cảm giác gọn gàng

Vì thiết kế đơn giản nên lợi thế của nó là dễ dàng lắp đặt cũng như tháo gỡ để thay đổi không gian khi cần thiết.

1.3. Xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp theo hai đường song song

Kiểu thiết kế chữ L hay chữ I không thích hợp với căn bếp lợi thế về chiều ngang nhưng chiều sâu hẹp chính vì thế mà thiết kế hai đường song song ra đời. Tận dụng khoảng rộng về bề ngang trong diện tích, nhà bếp được chia thành hai đường song song và tạo thành lối đi ở giữa.

Người nội trợ lúc này đứng ở trung tâm, di chuyển dễ dàng nên mang đến sự tiện lợi khi nấu nướng, tiết kiệm tối đa thời gian để tạo ra những món ăn phục vụ bữa cơm hằng ngày.

cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Thiết kế nội thất nhà bếp theo hai đường song song

Bạn có thể lựa chọn một trong hai bên để đặt bếp, bên còn lại dùng làm nơi sơ chế và làm sạch thực phẩm. Nhưng nếu bạn quen với việc sơ chế và nấu nướng ở một bên thì bên còn lại có thể đặt tủ lạnh và kệ tủ, các cách sắp xếp nên dựa trên sở thích và thói quen sinh hoạt của từng gia đình.

2. Gợi ý một số thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại, hợp xu hướng

2.1. Thiết kế mở cho không gian nhà bếp

Với phong cách thiết kế cũ thì phòng bếp được chọn là nơi không gian kín, thường nằm ở một góc của căn nhà tuy nhiên hiện nay lối thiết kế này đã không còn được ưa chuộng.

Với thiết kế mở các vách ngăn hay bức tường chắn được gỡ bỏ để lộ ra một không gian bếp có phần thoáng đãng. Các phòng được kết nối với nhau, tất cả tạo thành một thể thống nhất và chính điều đó giúp cho căn nhà của bạn có cảm giác rộng hơn.

cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Thiết kế mở cho nhà bếp khiến không gian trở nên rộng và thoáng đãng hơn

Phòng bếp lúc này có thể được chiêm ngưỡng ở nhiều góc độ khác nhau vì thế cần lưu ý lựa chọn nội thất sao cho hài hòa giữa các không gian. Không những thế khi sở hữu dàn nội thất nhà bếp đẹp hiện đại giúp bạn “khoe” tinh tế được những điểm nổi bật của căn nhà khi có khách ghé thăm.

2.2. Thiết kế nội thất nhà bếp mang tính ứng dụng cao

Khi nhắc đến sự hiện đại người ta luôn nghĩ đến đa năng, tính ứng dụng cao và hiện đại cũng phải đáp ứng được những điều trên. Các nội thất nhà bếp đơn giản nhưng đi đôi với nhiều công năng khác nhau sẽ là lựa chọn thích hợp cho một không gian nhà bếp theo kiểu tối giản, hiện đại.

Ngoài ra những sản phẩm 2 trong 1, 3 trong 1 còn giúp tiết kiệm không gian tối đa, dù là diện tích nhỏ đi chăng nữa bạn vẫn có thể trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết. Hãy đưa những tiêu chí như tiện lợi, phù hợp với thói quen sử dụng thường ngày lên hàng đầu khi tổ chức sắp xếp các vật dụng.

cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Hãy sắp xếp và tận dụng các ngăn kéo, kệ hay giá trượt để có được không gian nhà bếp gọn gàng, tiết kiệm không gian

Bạn nên tận dụng các ngăn kéo, kệ hay giá trượt để bày trí và chứa gia vị, đồ dùng nhà bếp. Chúng rất hữu hiệu trong việc tận dụng không gian, làm cho căn bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn bao giờ hết.

2.3. Thiết kế đảo bếp đa chức năng

Một mẹo nhỏ để gia chủ có thể tận dụng không gian nhà bếp và biến nơi đây trở nên hiện đại, sang trọng hơn là thiết kế đảo bếp đa chức năng. Đảo bếp mang đến tính thẩm mỹ cao và nó đóng vai trò là nơi chuẩn bị các món ăn.

Tuy nhiên nếu không tận dụng đảo bếp một cách triệt để chúng có thể trở thành vật cản làm cho không gian trở nên nhỏ hẹp. Và đây là những mẹo mà bạn nên tham khảo để biến đảo bếp trở nên đa năng hơn: tận dụng làm quầy bar hoặc bàn ăn nhỏ, khoảng không bên dưới sử dụng như một chiếc tủ đựng đồ dùng nhà bếp, thiết kế thành bồn rửa chén.

cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Biến đảo bếp trở thành một bàn ăn nhỏ có thể làm tăng sự tiện ích và tính hiện đại cho căn phòng

Khu vực đảo bếp thể hiện phong cách cho cả phòng bếp, mang tính thẩm mỹ cao nhưng đừng vì thế mà biến chúng thành một nơi dư thừa, thay vào đó là những thiết kế đa năng hơn.

2.4. Lát gạch cho không gian phòng bếp

Khu vực nhà bếp thường là nơi dễ dính bẩn, khó lau chùi, chính những vết bẩn cứng đầu sẽ khiến cho căn phòng trở nên mất thẩm mỹ. Vì thế giải pháp lót gạch ở những nơi như đằng sau bồn rửa hoặc bếp luôn là lựa chọn tối ưu.

Nếu muốn đồng nhất thì bạn có thể chọn lót gạch tất cả không gian xung quanh tường phòng bếp. Việc này không tốn nhiều chi phí nhưng lại giúp chủ nhà tiết kiệm được thời gian lau dọn, bảo vệ các bức tường khỏi sự ẩm ướt và dính bẩn.

cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Lót gạch xung quanh tường là giải pháp an toàn cho không gian nhà bếp luôn sạch đẹp

Không những tiết kiệm được thời gian lau dọn mà về lâu về dài điều này cũng góp phần tiết kiệm chi phí tu sửa, trang trí lại căn bếp. Ngoài ra gia chủ cũng có thể thỏa sức sáng tạo chọn lựa những mẫu gạch có họa tiết bắt mắt để làm tôn lên nội thất nhà bếp đẹp hiện đại.

2.5. Sử dụng tủ bếp bằng gỗ

Có nhiều xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại, một số người ưa chuộng các loại tủ sơn màu nhưng một số lại chọn tủ gỗ mang màu sắc tự nhiên như gỗ tông tối hoặc tông mật ong.

cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Các tủ bếp gỗ sẽ tạo nên không gian mộc mạc, ấm cúng hơn cho căn phòng

Trong số đó gỗ anh đào và gỗ óc chó được sử dụng khá phổ biến để làm tủ bếp, từ chất liệu cho đến màu sắc đều thích hợp dành cho không gian nấu ăn. Chúng tôn lên tính mộc mạc, ấm cúng và nếu bạn hướng đến những gì tự nhiên thì loại gỗ này chắc chắn có thể làm bạn hài lòng.

2.6. Sử dụng đồ nội thất nhà bếp ánh kim

Những vật dụng ánh kim lúc nào cũng mang đến sự sang trọng, trong thiết kế gian bếp những vật liệu tạo ra ánh kim bao gồm vàng, đồng đỏ và đồng thiếc. Chúng rất bắt sáng và sẽ là điểm nhấn độc đáo, mang lại tính thẩm mỹ cao cho cả căn phòng.

Gia chủ có thể sử dụng những vật liệu ánh kim trong các vật dụng như vòi nước, đèn, tủ hay ngăn kéo để tăng tính sang trọng làm không gian trở nên bừng sáng.

cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp hiện đại

Gia chủ có thể sử dụng những vật liệu ánh kim trong các vật dụng

Để có được nội thất nhà bếp đẹp hiện đại cần kết hợp nhiều yếu tố, một trong số đó phải kể đến như: màu sắc chủ đạo, thiết kế không gian mở, các vật dụng đa chức năng, thiết kế tiện ích dễ lau chùi hay tận dụng đảo bếp,… Tuy vậy bạn cũng đừng quá rập khuôn trong thiết kế nào nhất định mà hãy hướng tới tạo nên không gian thích hợp để cả gia đình cùng đoàn tụ và thưởng thức bữa ăn hằng ngày.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News