Kiến Thức

Cây phong thủy tuổi Thân – Chọn cây nào để mang lại may mắn?

Người tuổi Thân nên chọn cây gì để xua đi những điều xui xẻo, thu hút may mắn, sức khỏe và tài lộc? Để chọn được cây phong thủy tuổi Thân phù hợp, tránh chọn nhầm cây, phải xem xét đến nhiều yếu tố của bản mệnh. Theo dõi bài viết dưới đây của Vua Nệm để biết bạn phù hợp với cây nào nhé.

1. Tử vi người tuổi Thân

Để chọn cây phong thủy tuổi Thân phù hợp, bạn nên nắm được những điều cơ bản về tử vi của người tuổi Thân. Tuổi Thân là tuổi khỉ, là con vật đứng thứ 9 trong số 12 con giáp. Đây được cho là con vật thông minh hàng đầu trong trong số tất cả các con giáp, do đó những ngườ tuổi Thân thường thông minh, nhanh nhẹn, có sự sáng tạo trong công việc và cuộc sống.

Người tuổi Thân cũng được đánh giá cao về khả năng giao tiếp. Họ biết cách nói chuyện khéo léo, biết cách để thuyết phục người khác, do đó họ rất được lòng mọi người trong cả công việc lẫn cuộc sống. Họ cũng là người thích sự sôi động, tính cách sôi nổi ở nhiều lĩnh vực.

cây phong thủy tuổi thân – chọn cây nào để mang lại may mắn?

Những người tuổi Thân thường rất thông minh và nhanh nhẹn

Hạn chế của người tuổi Thân là sự bảo thủ và hiếu thắng trong nhiều việc, thường làm việc theo cảm tính nhiều hơn lí trí. Tính cách này khiến cho những người xung quanh xa lánh và hạn chế tiếp xúc. Cũng vì lý do này mà thành công của những người tuổi Thân thường không bền vững lâu dài. Do đó, để giữ vững thành công, người tuổi Thân nên khôn khéo hơn trong mọi việc, biết “co – giãn” đúng lúc.

Ngoài ra, những người tuổi Thân có thể lựa chọn các loại cây phong thủy, cây cảnh mini để trang trí phòng làm việc. Cây phong thủy tuổi Thân sẽ giúp họ phát huy được những ưu điểm của mình, tránh những vận xui, đạt được Thânh công lớn trong sự nghiệp.

Theo ngũ hành, người tuổi Thân thuộc các năm sinh khác nhau sẽ có mệnh khác nhau. Do đó mà mỗi người sẽ hợp với các loại cây phong thủy tuổi Thân khác nhau. Cụ thể năm sinh và mệnh của tuổi Thân như sau:

  • Năm Nhâm Thân ngũ hành thuộc Kim: 1992
  • Năm Canh Thân ngũ hành thuộc Mộc: 1980
  • Năm Giáp Thân ngũ hành thuộc Thủy: 2004
  • Năm Bính Thân ngũ hành thuộc Hỏa: 1956, 2016
  • Năm  Mậu Thân ngũ hành thuộc Thổ: 1968

2. Cách chọn cây phong thủy tuổi Thân để mang lại may mắn, tài lộc

2.1. Cây phong thủy tuổi Nhâm Thân 1992

Tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 thuộc mệnh Kim (Kiếm Phong Kim), do đó, màu sắc của cây phong thủy nên chọn như sau:

  • Chọn cây có màu vàng đậm hoặc màu vàng nâu vì theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thổ sinh Kim, những cây có màu này sẽ giúp chủ nhận nhận được nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống, tiền tài phát triển.

cây phong thủy tuổi thân – chọn cây nào để mang lại may mắn?

Cây ngọc ngân là cây phong thủy tuổi Thân phù hợp

  • Chọn cây có lá hoặc hoa màu trắng vì màu này là màu của bản mệnh (mệnh Kim). Màu trắng của cây phong thủy tuổi Thân có ý nghĩa là phát tài phát lộc.

Vậy cây phong thủy tuổi Thân cho người mệnh Kim sinh năm 1992 là cây nào? Bạn có thể lựa chọn một trong số các cây dưới đây:

  • Cây có màu sắc thuộc hành Kim: Bạch mã hoàng tử, lan tuyết, ngọc ngân, bạch lan, lan chỉ, ngân hậu, lan ý, cây đuôi công bách thủy tiên, kim cửu ly hương…
  • Cây có màu sắc thuộc hành thổ: thiết mộc lan, thiết mộc lan ghép có sọc vàng, cây lưỡi hổ viền vàng, cây trầu bà đế vương vàng, lan hồ điệp hoa vàng, đại niên Thânh, cây cau vàng, vạn niên Thânh bò đốm vàng….

Những người tuổi Nhâm Thân nên tránh chọn những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc Kim, làm cho mọi điều về Kim bị suy yếu, gặp phải vận xui trong công việc và cuộc sống.

2.2. Cây phong thủy tuổi Thân cho người sinh năm Canh Thân 1980

Những người sinh năm Canh Thân 1980 thuộc mệnh Mộc (Thạch Lựu Mộc). Cây phong thủy tuổi Thân cho người mệnh Mộc nên chọn như sau:

  • Chọn cây có màu sắc là màu thuộc hành Thủy như màu xanh nước biển, màu đen vì Thủy sinh Mộc. Những cây có màu sắc thuộc hành thủy sẽ đêm đến tiền tài, sức khỏe, may mắn cho người sinh năm 1980. Một số cây có màu sắc thuộc hành Thủy mà bạn có thể chọn như: cây phát tài núi, cây kim tiền, cây trúc mây, trúc Hawai, vạn niên Thanh cột, lan bình rượu, trúc bách hợp, trầu bà tay phật…

cây phong thủy tuổi thân – chọn cây nào để mang lại may mắn?

Cây trầu bà tay phật là cây phong thủy tuổi Canh Thân mà bạn có thể lựa chọn

  • Chọn cây có màu xanh lá cây – đây là màu của bản mệnh Mộc, giúp bạn có được cuộc sống tươi vui, hạnh phúc. Một số cây có màu sắc thuộc hành Mộc mà người tuổi Canh Thân 1982 có thể lựa chọn như: cây trầu bà đế vương xanh, vạn niên Thânh bò xanh, trúc Nhật, cây kim ngân, cây ngũ gia bì lá xanh…

Tuổi Canh Thân 1980 nên tránh chọn những cây phong thủy có màu trắng thuộc mện Kim vì Kim khắc Mộc. Bên cạnh đó cũng nên tránh những cây có màu sắc đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sẽ hút hết tài lộc, may mắn, công danh của người mệnh Mộc.

2.3. Cây phong thủy tuổi Giáp Thân 2004

Người sinh năm Giáp Thân 2004 thuộc mệnh Thủy (Tuyền Trung Thủy tức là nước ở trong suối). Bạn nên chọn cây phong thủy tuổi Thân cho những người mệnh Thủy như sau:

  • Nên chọn những cây có lá hoặc hoa màu trắng vì Kim sinh Thủy, những cây màu này sẽ thúc đẩy tiền tài, may mắn cho người sinh năm Giáp Thân, màu sắc này còn có ý nghĩa là phát tài phát lộc nên rất phù hợp để ở bàn làm việc. Một số cây phong thủy có màu trắng thuộc hành Thủy có thể kể đến như: Bạch mã hoàng tử, lan tuyết, ngọc ngân, bạch lan, lan chỉ, ngân hậu, lan ý, cây đuôi công bách thủy tiên, kim cửu ly hương…

cây phong thủy tuổi thân – chọn cây nào để mang lại may mắn?

Cây bạch mã hoàng tử cho người tuổi Giáp Thân

  • Nên chọn những cây có lá hoặc hoa màu xanh nước biển hoặc màu đen thuộc hành Thủy. Đây là màu của bản mệnh nên rất phù hợp cho người thuộc mệnh này. Một số cây có màu sắc thuộc hành Thủy mà bạn có thể lựa chọn như: cây phát tài núi, cây kim tiền, cây trúc mây, trúc Hawai, vạn niên Thânh cột, lan bình rượu, trúc bách hợp, trầu bà tay phật…

Tuổi Giáp Thân nên hạn chế chọn những cây phong thủy có màu vàng, nâu thuộc hành Thổ vì Thổ khắc Thủy, làm cho tài lộc, vận may bị thất thoát.

2.4. Cây phong thủy tuổi Bính Thân 1956, 2016

Những người tuổi Thân sinh năm 1956 và 2016 thuộc mệnh Hỏa (Sơn Hạ Hỏa). Dựa vào ngũ hành tương sinh tương khắc bạn có thể chọn cây phong thủy tuổi Thân 1956 và 2016 như sau:

  • Chọn cây có lá và hoa màu xanh thuộc mệnh Mộc vì Mộc sinh Hỏa. Một số cây có màu xanh mà tuổi Thân có thể chọn như: cây vạn niên Thânh bò màu xanh, cây ngũ gia bì lá xanh, cây trúc Nhật, cây kim ngân, cây trầu bà đế vương xanh… 
  • Chọn cây có lá và hoa có màu đỏ, hồng, cam, tím. Đây là các màu thuộc bản mệnh của mệnh Hỏa, do đó chúng có thể tương trợ rất nhiều cho những người tuổi Thân 1956 và 2016. Một số cây phong thủy có màu sắc thuộc hành Hỏa có thể kể đến như: cây chuối hoàng yến, cây saphia, cây phong lá đỏ, cây huyết dụ, cây đa búp đỏ, cây trầu bà đế vương đỏ, cây vạn lộc, cây hồng môn, cây bao rhanh thiên, cây bướm đêm, hoa lan tím, hoa đỗ quyên, hoa sen,…

cây phong thủy tuổi thân – chọn cây nào để mang lại may mắn?

Cây đa búp đỏ là cây phong thủy cho người tuổi Bính Thân

Những người tuổi Bính Thân nên hạn chế chọn các loại cây cảnh có màu nâu, vàng đậm vì những màu này thuộc hành Thổ, mà Hỏa sinh Thổ, những cây cảnh này sẽ khiến cho tài lộc, vận may đi xuống, tài chính lụi bại dần. Bạn cũng nên tránh chọn những cây có màu xanh dương, màu đen thuộc hành Thủy do Thủy khắc Hỏa.

2.5. Cây phong thủy tuổi Mậu Thân 1968

Người tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 thuộc mệnh Thổ (Đại Trạch Thổ). Dựa theo ngũ hành tương sinh tương khắc có thể chọn cây phong thủy tuổi Thân cho họ như sau:

  • Chọn cây có màu sắc thuộc hành Thổ như vàng đậm, vàng nâu. Đây là màu sắc của bản mệnh nên rất tốt cho sức khỏe, tiền tài của những người tuổi này. Một số cây cảnh mà bạn có thể lựa chọn như: Cây lưỡi hổ viền vàng, cây thiết mộc lan ghép sọc vàng, cây cau vàng, cây lan hồ điệp hoa vàng, cây vạn niên Thânh bò đốm vàng, cây thiết mộc lan…

cây phong thủy tuổi thân – chọn cây nào để mang lại may mắn?

Cây thiết mộc lan ghép sọc vàng cho người tuổi Mậu Thân

  • Chọn những cây phong thủy tuổi Thân có màu như đỏ, cam, hồng, tím, đây là những màu thuộc hành Hỏa. Trong khi đó, Hỏa sinh Thổ nên những cây này sẽ giúp bạn gặp được may mắn, nhiều sức khỏe, tài lộc. Một số cây phong thủy thuộc hành Hỏa có thể kể đến như: Hoa hồng nhung, hoa lan tím, hoa sen, hoa đỗ quyên, cây hồng môn, cây vạn niên Thânh, cây vạn lộc, hoa trạng nguyên, cây trầu bà đế vương đỏ, cây bao Thânh thiên, cây bướm đêm…

Những người tuổi Mậu Thân 1968 không nên chọn những cây có màu sắc xanh lá thuộc hành Mộc do Mộc khắc Thổ, gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, may mắn và tài lôc cho người tuổi Thân. Bên cạnh đó, cây có lá hoặc hoa màu trắng cũng là cây mà người tuổi Thân 1968 nên tránh vì Thổ sinh Kim, Kim sẽ hút hết tài lộc, vận may của người thuộc mệnh Thổ.

Trên đây là những thông tin về cây phong thủy tuổi Thân mà Vua Nệm gửi đến bạn. Bạn có thể căn cứ vào tuổi và mệnh của mình để lựa chọn cây phù hợp, từ đó thu hút nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho bản Thân nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News