Kiến Thức

Chất liệu cho ghế ăn bọc vải và các ưu nhược điểm cần biết

Phòng bếp là nơi gia đình quay quần bên mâm cơm, là không gian tạo sự gắn kết giữa các thành viên. Chính vì thế mà trong văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng thì căn bếp rất được chú trọng, các gia chủ cũng rất quan tâm đến các vật dụng nội thất tại đây.

Bộ bàn ghế chiếm trung tâm tại căn bếp, vì lẽ đó ghế đi đôi với bàn phải có sự đồng điệu, giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng. Có rất nhiều mẫu mã cũng như chất liệu ghế khác nhau tuy nhiên ghế ăn bọc vải luôn là gợi ý hàng đầu không thể bỏ qua.

1. Những nguyên nhân nên chọn ghế ăn bọc vải

1.1. Mẫu mã đa dạng

Ghế ăn bọc vải trở thành lựa chọn của nhiều gia chủ bởi mẫu mã, kiểu dáng vô cùng đa dạng. Với sự giúp đỡ của công nghệ hiện đại, quá trình và gia công các loại ghế đặc biệt là ghế bọc vải được đơn giản hóa hơn rất nhiều so với trước đây.

chất liệu cho ghế ăn bọc vải và các ưu nhược điểm cần biết

Ghế bọc vải bên ngoài có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau

Các khâu sản xuất trở nên dễ dàng làm cho loại ghế này được đa dạng hóa về kiểu dáng, màu sắc. Từ đó mà nhu cầu của người tiêu dùng được đáp ứng ngày càng rộng rãi. Bạn không khó để tìm thấy những chiếc ghế ăn ưng mắt và phù hợp với không gian phòng bếp của mình.

1.2. Phù hợp với nhiều phong cách phòng bếp

Không những đáp ứng về mặt mẫu mã đa dạng mà những chiếc ghế bọc vải còn mang lại tính thẩm mỹ cao, tương thích với hầu hết các kiểu dáng thiết kế phòng bếp hiện nay.

Hầu hết các loại ghế ăn bọc vải thường có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ về mặt họa tiết hay chạm khắc. Đó chính là điểm mạnh khiến các loại ghế này “đặt đâu ưng đó”, đặc biệt thích hợp cho các không gian phòng bếp theo đuổi phong cách hiện đại, tối giản.

chất liệu cho ghế ăn bọc vải và các ưu nhược điểm cần biết

Ghế bọc có sự tương thích cao với nhiều phong cách phòng ăn

Không dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu mua hàng và sở thích ngày càng cao của đại đa số khách hàng thì một số thương hiệu nội thất nổi tiếng bắt đầu cho ra đời những mẫu thiết kế rất riêng. Bộ sưu tập ghế ăn với đa dạng mẫu mã, đa dạng phong cách được xuất xưởng, từ đó khách hàng không cần phải bận tâm về việc lựa chọn ghế sao cho phù hợp nhất với căn phòng hiện tại.

1.3. Tạo sự êm ái, thoải mái khi ngồi

Nếu bạn đã chán ngấy cảm giác ngồi thô cứng, đau lưng trên những chiếc ghế gỗ, ghế inox hay ghế nhựa thì ghế bọc vải chính là gợi ý dành cho bạn. Ưu điểm lớn và nổi trội nhất của ghế ăn bọc vải là sự êm ái, dễ chịu dù ngồi lâu đi chăng nữa bạn cũng không cảm thấy bất tiện.

Thiết kế đệm mút bên dưới có hoặc không kèm theo đệm lưng, bên ngoài còn bọc thêm một lớp vải mềm sẽ cho người ngồi trải nghiệm cảm giác thoải mái hơn bao giờ hết.

Bạn có thể tận hưởng sự thoải mái cùng bữa cơm ngon lành mỗi ngày với các thành viên trong gia đình. Những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại góp phần giúp không khí bữa cơm trở nên tuyệt vời.

1.4. Giá thành phù hợp, dễ dàng sở hữu

Nếu xét về mặt giá thành, có thể nói ghế bọc vải chiếm ưu thế khá lớn vì chúng mang đến cái giá vô cùng phải chăng. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến loại ghế này rất phổ biến trên thị trường hiện nay, nó tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

chất liệu cho ghế ăn bọc vải và các ưu nhược điểm cần biết

Giá thành của ghế bọc vải khá hợp lý, được nhiều người lựa chọn

Dù có kinh tế tài chính đầy đủ hay một chút hạn hẹp về hầu bao thì bạn vẫn có thể sở hữu được bộ ghế ăn bọc vải ưng ý, phù hợp với căn bếp nhà mình. Nói như thế không đồng nghĩa với việc ghế bọc vải lại có chất lượng kém, không bền.

Các loại ghế đắt tiền thường được chế tác từ những loại gỗ tự nhiên nhưng ghế bọc vải tiết kiệm được phần chi phí gỗ phải bỏ ra cho toàn bộ thiết kế sản phẩm. Chúng có một phần được bọc mút đệm và vải nên chi phí sản xuất từ đó mà giảm xuống đáng kể.

Chỉ cần gia chủ chọn lựa một nhà cung cấp, thương hiệu uy tín trên thị trường thì đã có ngay một bộ ghế chất lượng, bền đẹp và phù hợp với không gian căn bếp.

2. Các loại chất liệu của ghế ăn bọc vải, ưu và nhược điểm từng loại

2.1. Chất liệu da thật 

  • Ưu điểm: 

Chất liệu da thật được chế tác trên ghế bọc là một trong những dòng sản phẩm cao cấp có trên thị trường. Chúng tạo cảm giác đẳng cấp, sang trọng và thường được đặt trong các căn phòng theo phong cách cổ điển.

Với chất liệu da thật chiếc ghế của bạn sẽ tỏa ra một mùi hương đặc trưng riêng mà không phải loại chất liệu nào cũng có được. Nói đến da thật thì không thể không nhắc đến độ bền của nó. Bề mặt sản phẩm thường sở hữu độ đàn hồi nhất định, chắc chắn và không dễ bị rạn nứt hay bong tróc.

chất liệu cho ghế ăn bọc vải và các ưu nhược điểm cần biết

Ghế ăn da thật có độ bền cao, mang đến không gian sang trọng, đẳng cấp

Bất kỳ điểm bị bào mòn nào khi sử dụng cũng tạo nên độ bóng quyến rũ, cổ điển cho chiếc ghế, sản phẩm không hề mất đi sự sang trọng vốn có của mình.

Hơn thế vì là da thật nên nó có độ thoáng mát, không để lại cảm giác hầm bí khi ngồi lâu như những loại giả da, da nhân tạo.

  • Nhược điểm:

Chính vì đây là sản phẩm cao cấp nên giá thành khá đắt và không phải ai cũng là đối tượng khách hàng phù hợp. Ngoài ra lớp da bên ngoài có thể bị phai màu theo thời gian nếu để ở nơi có ánh nắng trực tiếp.

2.2. Chất liệu da giả 

  • Ưu điểm: 

Khác với da thật, da giả có giá thành hợp túi tiền hơn nên rất thích hợp cho những gia đình có điều kiện kinh tế vừa phải. Lớp da mềm mại, tinh tế có thể tôn lên được tính sang trọng cho bộ bàn ghế cũng như cho cả căn phòng.

chất liệu cho ghế ăn bọc vải và các ưu nhược điểm cần biết

Ghế ăn giả da có giá thành hợp túi tiền hơn nhưng vẻ ngoài vẫn giữ được sự sang trọng vốn có

Vì là một sản phẩm nhân tạo nên ghế giả da có thể sở hữu nhiều màu sắc khác nhau, đáp ứng được nhiều sở thích và nhu cầu sử dụng hơn cả. Khả năng kết hợp với không gian xung quanh từ đó cũng được tăng cao, không kén phong cách thiết kế.

Bề mặt da giả cũng chống thấm nước khá tốt, một điểm cộng lớn khi đặt trong căn bếp mà bất kỳ lúc nào thức ăn hay nước uống cũng trở thành nguyên nhân làm bẩn ghế. Bạn dễ dàng lau chùi và vệ sinh khi cần thiết mà không mất quá nhiều thời gian.

  • Nhược điểm:

Độ bền không cao, rất dễ bị trầy xước và bong tróc sau quá trình sử dụng lâu dài. Các vết loang lổ hư hỏng có thể phá hủy sự sang trọng, đẹp đẽ của sản phẩm.

Thêm vào đó khả năng thoáng khí không cao, bạn thường xuyên gặp phải tình trạng hầm bí khi ngồi quá lâu.

2.3. Chất liệu vải nỉ

  • Ưu điểm: 

Chất liệu nỉ là loại êm ái và mềm mại nhất trong tất cả các loại chất liệu kể trên. Một chiếc ghế ăn bọc vải nỉ rất thích hợp để sử dụng vào mùa đông vì chúng tạo nên không khí ấm áp, gần gũi cho căn phòng.

chất liệu cho ghế ăn bọc vải và các ưu nhược điểm cần biết

Ghế ăn bọc vải nỉ tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng

Ngoài ra ghế ăn bọc vải nỉ không hạn chế về kiểu dáng, mẫu mã hay hoa văn thiết kế. Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một sản phẩm đáp ứng đầy đủ về mặt màu sắc, hoa văn trang trí theo đúng sở thích cá nhân.

Ngày nay có một số sản phẩm mang đến sự tiện lợi cao bằng thiết kế tháo rời vỏ bọc bên ngoài. Người dùng dễ dàng giặt sạch, vệ sinh khi cần thiết hoặc thay một chiếc áo mới cho bộ ghế của mình.

  • Nhược điểm:

Chất vải không có độ bền cao, ngoài ra không thể kháng nước nên bạn phải thường xuyên vệ sinh nếu muốn ghế trông sạch sẽ và không trở thành ổ bụi bẩn lâu ngày.

Có rất nhiều sự chọn lựa cho nội thất nhà bếp, đặc biệt là bộ bàn ghế ăn bọc vải. Chúng là gợi ý phù hợp cho hầu hết đối tượng khách hàng và không gian phòng bếp. Tuy nhiên mỗi chất liệu ghế bọc đều có những ưu, nhược điểm riêng, tùy vào sở thích cá nhân cũng như kinh tế mà bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp cho riêng mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News