Dinh Dưỡng

Chế độ ăn uống cho người viêm gan B

Người mắc viêm gan B cần chú trọng trong chế độ ăn uống, nhất là những bệnh nhân đang sống chung với virus thể hoạt động lại càng không thể chủ quan.

Người mắc viêm gan B nên ăn gì?

chế độ ăn uống cho người viêm gan b

– Người bệnh viêm gan B mạn tính nên ăn các loại thực phẩm giàu đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu… Đặc biệt là biệt là thịt nạc, cá dễ chuyển hóa, có lợi cho gan. Đối với trứng nên ăn lòng trắng trứng để dễ hấp thụ.

– Nên uống sữa để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể, hạn chế được hoạt động chuyển hóa và thải độc của gan.

– Các loại đậu như: đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh… tốt cho người bệnh viêm gan B vì chúng có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể.

– Tăng cường chất đường, ngũ cốc như gạo, bánh mì, bột mì, mật ong, bột ngũ cốc…

– Bổ sung thực phẩm giàu vitamin như rau xanh và trái cây tươi. Nên ăn các loại rau như bông cải xanh, rau chân vịt, rau má, rau ngót; cà chua, bắp cải, cà rốt… để cung cấp vitamin và chất xơ giúp tiêu hóa tốt. Các loại trái cây như cam, quýt, táo, bưởi, nho, bơ, dưa hấu… giàu vitamin và khoáng chất để tăng sức đề kháng, chống oxy hóa, giúp phục hồi tổn thương gan.

Người bệnh viêm gan B không nên ăn gì?

– – Người bệnh viêm gan B mạn tính nên ăn các loh viêm gan B mạn tính nên gì?ngoài. Nên uống từ 2l nước mỗi ngày. Có thể uống nước ép trái cây cùng với nước lọc. Các loại trà thảo

– – Hạn chế ăn các món ăn nhiều gia vị, thức ăn cay như tỏi, ớt, hạt tiêu…

– – Hạn chế sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp.

— Không uống rượu, bia, chất kích thích… Lạm dụng rượu, bia gây suy giảm chức năng gan, làm gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan.

chế độ ăn uống cho người viêm gan b

Viêm gan B thể hoạt động

Ở những người mắc viêm gan B thể không hoạt động, mặc dù không biểu hiện ra tình trạng viêm gan, trong máu hay dịch tiết của họ vẫn có sự hiện diện của virus, thậm chí đang nhân đôi để tăng số lượng lên rất nhanh.

Tuy nhiên, virus viêm gan B chỉ “ngủ” trong thời gian ngắn. Thời gian này là tùy vào khả năng dung nạp miễn dịch của cơ thể. Ở những người trẻ tuổi, khả năng dung nạp miễn dịch tốt hơn người lớn, nhất là trẻ sinh ra từ mẹ đã nhiễm siêu vi B. Chỉ đến khi sự dung nạp miễn dịch không còn, hàng rào bảo vệ cơ thể đã nhận ra vật lạ và tích cực chống đỡ để đào thải virus ra ngoài, hàng loạt các phản ứng hóa học sẽ được tạo ra nhằm tiêu diệt virus.

Trong đó, hệ thống miễn dịch tại gan cũng được huy động. Các tế bào gan bị tấn công nhằm tiêu diệt virus khiến men gan giải phóng ra máu, hệ quả là khi đo nồng độ men gan trong máu thấy tăng lên. Song song đó, người bệnh sẽ ngày càng bộc ra ngoài tình trạng viêm gan cấp tính hay mạn tính, thậm chí cả suy gan cấp. Dù vậy, khi phát hiện ra thì khả năng điều trị vô cùng khó khăn.

Đông y hỗ trợ viêm gan B

Bên cạnh điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ, sử dụng thuốc đúng liều, người bệnh viêm gan B, C do virus hay do bia rượu có thể sử dụng thêm sản phẩm Đông y từ các thảo dược như ưng bất bạt của Heposal.

Sản phẩm đáp ứng các yếu tố:

– Thành phần từ thảo dược, không đau dạ dày, hỗ trợ giảm các biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, chán ăn, chướng bụng.

– Sản phẩm chính là sự kết tinh từ những dược liệu quý trong hỗ trợ bảo vệ và phục hồi tế bào gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, bảo vệ và phục hồi tế bào gan, giải độc gan trong các trường hợp viêm gan virus B, C, gan nhiễm mỡ, tổn thương gan do rượu bia, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ gan, hạ men gan.

– Sản phẩm có công dụng đối với người bị viêm gan siêu vi B, C, xơ gan, men gan cao, dùng thuốc, hóa chất có hại cho gan, uống nhiều rượu bia, ngộ độc do rượu, mẩn ngứa, mề đay, ăn uống kém, khó tiêu…

chế độ ăn uống cho người viêm gan b

Là thành quả nghiên cứu 10 năm và là dược liệu của Việt Nam, Heposal được nhiều người đánh giá cao về công dụng trong hỗ trợ viêm gan B, bảo vệ lá gan, phòng ngừa biến chứng trên gan.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News