Kiến Thức

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Làm thế nào để thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ thật sang trọng và hiện đại? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều gia chủ có nhu cầu làm mới không gian sống. Có phải bạn cũng đang phân vân không biết nên thiết kế căn phòng ngủ như thế nào mới hợp lý và đẹp mắt có đúng không? Nếu vậy hãy cùng Vua Nệm tham khảo qua những gợi ý sau đây nhé.

1. Bí quyết thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ sang trọng – hiện đại

Quả thực việc thiết kế nội thất sao cho thật sang trọng nhưng vẫn tiện lợi là điều không hề dễ dàng. Để làm được điều này mọi người cần phải lưu ý đến rất nhiều vấn đề. Nhìn chung, để không gian phòng ngủ của bạn thực sự ấn tượng và gọn gàng thì hãy đảm bảo những tiêu chí sau.

1.1. Chọn nội thất chung cư 1 phòng ngủ tiết kiệm diện tích

Riêng đối với nội thất chung cư 1 phòng ngủ bạn nên ưu tiên chọn mua những món đồ có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Chẳng hạn như:

  • Nên chọn những chiếc giường ngủ có thiết kế phù hợp với diện tích căn phòng. Cần đảm bảo tạo được sự thoáng đãng cho không gian. Tránh sử dụng những chiếc giường quá khổ gây vướng víu. 
  • Bên cạnh đó, gia chủ nên lựa chọn loại tủ quần áo cũng như bàn trang điểm có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ. Tốt hơn hết nên lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại với những đường nét thẳng, gọn và màu sáng..
  • Gợi ý hoàn hảo dành cho bạn chính là nên tận dụng tường làm giá để đồ. Đây là một trong những cách tiết kiệm không gian vô cùng thông minh. Bạn có thể sử dụng để cất gọn nhiều vật dụng. 

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Chọn nội thất chung cư phù hợp

1.2. Đảm bảo sự gọn gàng cho không gian

Muốn không gian phòng ngủ thật sang trọng yếu tố tiên quyết bạn cần phải đáp ứng chính là tạo được cảm giác gọn gàng. Để thực hiện điều này không hề khó:

  • Căn phòng của bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn nếu biết cách lựa chọn nội thất phù hợp. 
  • Thông thường, càng ít đồ nội thất và đồ dùng cá nhân thì không gian sẽ càng rộng mở hơn. 
  • Để tiết kiệm diện tích căn phòng, bạn cần phải lên kế hoạch mua sắm cụ thể. Cần đảm bảo được sự tiện thích giữa các món nội thất với nhau. 

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Đảm bảo được sự gọn gàng

1.3. Sáng tạo trong việc tận dụng không gian lưu trữ

Đối với nhiều gia đình, phòng ngủ luôn là nơi lưu trữ rất nhiều món đồ. Nhìn chung, nếu không biết cách sắp xếp không gian nghỉ ngơi của bạn sẽ trở nên vô cùng tù túng. Tốt hơn hết nên đảm bảo các yếu tố sau:

  • Tận dụng các sản phẩm thiết kế thông minh, kết hợp nhiều chức năng để không gây vướng víu. 
  • Nên sử dụng tủ áo vừa phải kết hợp kệ treo tường để tiết kiệm diện tích căn phòng. 
  • Cần biết cách phân chia tối ưu hóa với những móc treo túi, ngăn đựng giày…
  • Đồng thời, nên tận dụng ngăn kéo dưới gầm giường để chứa đồ cũng như vật dụng. 

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Sáng tạo trong không gian lưu trữ

1.4. Tận dụng nguồn ánh sáng hoàn hảo

Muốn căn phòng ngủ của bạn thật rộng rãi và thoáng đãng, việc tận dụng ánh sáng cũng cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên đây là điều không phải ai cũng đáp ứng được. Để tạo được không gian sống tươi mới bạn nên:

  • Ngoài ánh sáng nhân tạo, gia chủ cần phải biết cách tận dụng ánh sáng tự nhiên để căn phòng luôn ngập tràn sức sống. 
  • Bên cạnh việc tạo ánh sáng cho toàn bộ căn phòng bạn còn nên thêm nguồn sáng ở vị trí giường ngủ. Đây chính là phương pháp hiệu quả để căn phòng của bạn trông lớn hơn. 

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Biết cách tận dụng nguồn ánh sáng

2. Một số lưu ý cần nắm vững khi thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Đối với những căn hộ 1 phòng ngủ, việc sắp xếp đồ đạc có phần đơn giản hơn so với những căn hộ từ 2 – 4 phòng ngủ. Tuy nhiên để không gian sống của bạn được bài trí một cách khoa học và hiện đại, khi thiết kế cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:

2.1. Nắm rõ diện tích không gian cụ thể

Việc cần làm trước khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư chính là cần phải xác định trước nhà mình có bao nhiêu diện tích. Đồng thời cũng lên kế hoạch cụ thể việc phân chia không gian như thế nào. Khi nắm được những thông tin này bạn sẽ dễ dàng tính toán chính xác những đồ nội thất cần sử dụng. Thuận lợi trong việc lựa chọn các vật dụng sao cho vừa phù hợp với không gian vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Nắm rõ diện tích cụ thể của chung cư

2.2. Xác định phong cách thiết kế 

Tiếp đến, gia chủ cần có kế hoạch cụ thể trong việc xác định đâu là phong cách thiết kế chung cư mong muốn. Đối với những không gian tiết kiệm như thế này bạn nên hướng đến những phong cách tối giản. Điều này sẽ giúp tiết kiệm diện tích đáng kể, đồng thời còn mang lại vẻ đẹp tinh tế cho căn hộ chung cư 1 phòng ngủ của bạn.

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Xác định phong cách thiết kế cụ thể

2.3. Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho chung cư

Một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng khác bạn cần phải lưu ý đến chính là chọn được màu sắc phù hợp với căn chung cư. Đây luôn là vấn đề nan giải đối với nhiều người. Bạn đã biết cách phối màu để căn hộ trở nên thoáng đãng, không bị chật hẹp hay chưa? Để đạt được mục đích của mình bạn cần phải biết phân chia không gian, sắp xếp hợp lý.

Cần đảm bảo màu sắc tổng thể không quá trầm cũng không quá sặc sỡ. Lưu ý đến điều này bạn sẽ tạo dựng được vẻ đẹp trang nhã và lịch sự cho căn chung. Về cơ bản, đối với những căn chung cư 1 phòng ngủ nên ưu tiên chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng. Yếu tố này sẽ góp phần giúp cho diện tích căn phòng trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn.

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Lựa chọn tông màu chủ đạo

2.4. Tránh mua quá nhiều nội thất 

Vốn dĩ diện tích căn hộ 1 phòng ngủ không quá lớn nên bạn cần phải có kế hoạch cụ thể trong việc chọn mua nội thất. Tránh mua quá nhiều vật dụng không thiết yếu, điều này sẽ khiến cho không gian bị hạn hẹp đi đáng kể. Vậy nên hãy chọn mua nội thất chung cư 1 phòng ngủ sao cho thật thông minh và khoa học.

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Tránh mua những món nội thất không cần thiết

2.5. Hạn chế sử dụng những vách ngăn không gian

Những căn hộ có diện tích nhỏ cần phải được thiết kế sao cho thật thông minh. Gợi ý hoàn hảo dành cho bạn chính là nên hạn chế sử dụng quá nhiều vách ngăn khi không cần thiết.

Thực tế cho thấy sự xuất hiện của chúng sẽ khiến diện tích bị thu hẹp và làm ngôi nhà trở nên bí bách. Thay vào đó nếu muốn không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng bạn nên dùng tủ sách, kệ đựng rượu,… Những món nội thất này vừa có tác dụng phân chia vừa có tính thẩm mỹ cao.

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Hạn chế sử dụng vách ngăn không gian

2.6. Thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ bằng cách tạo điểm nhấn

Thông thường, mỗi cá nhân sẽ có sở thích thiết kế không gian sống riêng biệt. Có người thích đơn giản nhưng có người lại thích cá tính. Tuy nhiên, mỗi một tổ ấm đều cần phải có điểm nhấn để không gian trở nên ấn tượng hơn.

Đôi khi những vật phẩm đơn giản nhưng lại mang đến rất nhiều công dụng. Bạn có thể tận dụng tấm ảnh cưới của cặp vợ chồng, những bức tranh nghệ thuật hay một số món đồ trang trí,… để tạo điểm nhấn cho không gian.

chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Tạo điểm nhấn cho nội thất chung cư 1 phòng ngủ

Trên đây chính là tất tần tật những bí quyết hữu ích để bạn có thể thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ thật sang trọng và tiện dụng. Đây chỉ là những thông tin có giá trị tham khảo thêm. Tùy vào sở thích của bản thân mình bạn hãy lựa chọn phong cách thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thật phù hợp.

Hoặc có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia để việc thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ được tiến hành thuận lợi hơn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có những gợi ý để thiết kế cho mình một không gian sống thoải mái và đẹp mắt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News