Dinh Dưỡng

Chủ động khỏe để làm chủ cuộc sống

Những năm vừa qua, tỷ lệ mắc các bệnh mạn tính trong cộng đồng ngày một gia tăng. Chủ động tăng cường sức khỏe, củng cố hàng rào miễn dịch chính là giải pháp để mỗi người làm chủ cuộc sống của mình.

Thế nào là khỏe chủ động?

Những năm trở lại đây, sự xuất hiện của dịch COVID-19 khiến người dân có ý thức hơn trong chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Thời gian qua, số ca mắc các bệnh như sốt xuất huyết, cúm … cũng không ngừng gia tăngkhiến người dân không tránh khỏi lo lắng. Hàng ngày, chúng ta vẫn đang nỗ lực để kiểm soát các bệnh truyền nhiễm, nhưng các mối nguy về gia tăng các bệnh mạn tính không lây là một trong những nguy cơ tử vong ở nước ta. Theo thống kê, tại Việt Nam, cứ 100 người tử vong thì có tới 77 trường hợp là do mắc các bệnh không lây nhiễm như: tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, ung thư… Chính những căn bệnh mạn tính này lại là nguyên nhân khiến nhiều người bị phụ thuộc vào gia đình, người thân và tạo ra những áp lực không nhỏ cho hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

chủ động khỏe để làm chủ cuộc sống

Thế nào là khoẻ chủ động? (Ảnh minh hoạ)

ThS. BS Lê Thị Hải- nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: “Hiện nay, chúng ta vẫn phải nỗ lực để kiểm soát bệnh truyền nhiễm mới và nguy hiểm. Nhưng thực tế cho thấy, mối đe dọa lớn hơn với sức khỏe chúng ta lại là sự gia tăng không ngừng của các bệnh      mạn tính không lây, chiếm tới 70% gánh nặng bệnh tật. Nguyên nhân xuất phát từ lối sống không lành mạnh, môi trường ô nhiễm, độc hại, người dân chưa chủ động trong phòng ngừa bệnh tật”.

Trước thực trạng kể trên, việc chủ động chăm sóc sức khoẻ dần trở thành xu hướng hiện nay. Theo đó, người dân chủ động hơn trong việc tăng cường sức đề kháng, tạo ra hàng rào miễn dịch mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể trước các mối nguy, sẵn sàng chống lại bệnh tật.

Chăm sóc sức khỏe chủ động để có cuộc sống chủ động

Có một sức khỏe tốt sẽ giúp mỗi người làm chủ được cuộc sống của mình như: chủ động tận hưởng cuộc sống với tinh thần vui vẻ, lạc quan; chủ động xây dựng các mối quan hệ, giao tiếp trong xã hội; chủ động lên kế hoạch để đạt được các mục tiêu trong cuộc đời, …Đặc biệt, khi có một sức khỏe tốt, bạn sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào người thân, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

chủ động khỏe để làm chủ cuộc sống

Sức khoẻ tốt giúp cuộc sống chủ động hơn (Ảnh minh hoạ)

Thực tế, việc chủ động chăm sóc sức khỏe sẽ tạo ra “lá chắn” hạn chế nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm thông thường. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ đóng vai trò như những “cảnh sát” cần mẫn,liên tục làm việc để phát hiện và tiêu diệt những yếu tố gây hại cho sức khỏe cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Qua đó, giúp gia tăng khả năng phòng ngừa cũng nhưgiảm thiểu nguy cơ mắc phải các bệnh mạn tính thường xuất hiện âm thầm.

Chăm sóc sức khoẻ chủ động còn giúp phát hiện sớm những vấn đề bệnh tật, tăng khả năng chữa trị và khỏi bệnh cho mỗi người. Nhờ vậy, tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh cho gia đình và giảm bớt những gánh nặng cho hệ thống y tế. Không dừng lại ở đó, việc chăm sóc sức khoẻ chủ động giúp mỗi người kéo dài tuổi thọ, sống vui, khoẻ và có được cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Để chăm sóc sức khỏe, mỗi người cần chủ động xây dựng cho mình một lối sống và thói quen tốt như:

– Thăm khám định kỳ để phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe.

– Ngủ đủ giấc, đúng giờ.

– Uống đủ nước.

– Duy trì chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp

– Tránh xa rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, thực phẩm chế biến sẵn.

– Không ăn quá nhiều muối

– Bổ sung thêm rau củ quả, chất xơ,…

– Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, đa dạng, cân bằng và khoa học.

– Bên cạnh đó, nhằm cường sức đề kháng, tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch tự nhiên, mỗi chúng ta cần hình thành thói quen chủ động bổ sung kháng thể vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Việc bổ sung kháng thể chủ động từ nguồn thực phẩm có thể kể đến bộ 3 sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao từ New Zealand chứa kháng thể tự nhiên từ sữa non của bò:

Thực phẩm bổ sung Alpha Lipid Lifeline:  với mỗi ly 16g, mỗi ngày đã cung cấp không chỉ 300mg kháng thể IgG mà còn bổ sung thêm đa dạng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.      

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immufort Ultraboost Colostrum bổ sung lượng kháng thể đến 40% IgG, tương ứng với 220mg, cùng Sorbitol, Magnesium stearate, giúp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, củng cố hệ miễn dịch mạnh khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Alpha Lipid Colostem cung cấp kháng thể tự nhiên IgG phối hợp cùng các chiết xuất thảo mộc quý giá từ thiên nhiên, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

chủ động khỏe để làm chủ cuộc sống

Xây dựng những thói quen tốt là một trong những biện pháp chăm sóc sức khoẻ chủ động hiệu quả (Ảnh minh hoạ)

“Chủ động theo dõi tình trạng của cơ thể chính là biện pháp tích cực để luôn khỏe chủ động. Bên cạnh việc xây dựng những thói quen sinh hoạt tốt, ăn ngủ đúng giờ, tích cực ăn nhiều rau xanh, hoa quả thì chủ động bổ sung kháng thể từ sữa cũng là giải pháp tốt để có một cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn. Qua đó, mỗi người đều làm chủ bản thân và có được hạnh phúc trọn vẹn” – ThS.BS Lê Thị Hải cho biết thêm.

Bộ 3 sản phẩm:thực phẩm bổ sung NEW IMAGE ALPHA LIPID™ LIFELINE™,      thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immufort Ultraboost Colostrum,      thực phẩm bảo vệ sức khỏe Alpha Lipid™ Colostem™ có nguồn gốc từ sữa non bò là sự kết hợp giữa thành phần dinh dưỡng có trong sữa non của bò với công nghệđộc quyền Alpha Lipid giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng.

– Nhập khẩu từ New Zealand, quốc gia có nền công nghiệp sản xuất sữa tiên tiến

– Ứng dụng công nghệ độc quyền Alpha Lipid là công nghệ sử dụng chất nhũ hóa phospholipid – là một lớp chất béo không thể thiếu trong thành tế bào có nhiệm vụ bao bọc xung quanh để bảo vệ các hạt sữa non giúp giữ lại được nguyên vẹn các kháng thể tự nhiên, các yếu tố miễn dịch, yếu tố tăng trưởng      chỉ có trong sữa non và các thành phần dinh dưỡng quan trọng khác không bị chuyển hóa bởi các axit trong dạ dày, giữ được sự ổn định đặc tính sinh học và hệ dinh dưỡng cân bằng như ban đầu làm tăng khả năng hấp thu của cơ thể.

chủ động khỏe để làm chủ cuộc sống

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH MTV NEW IMAGE VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 04, số 04 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM

Website: http://newimageasia.vn/

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News