Phong Thuỷ

Chuyên gia phong thủy Hàn Quốc: Dọn nhà kiểu này để đón Tết, sức khỏe và tài lộc ắt ùa về

Chuyên gia phong thủy chỉ ra cách bài trí từng không gian để ngôi nhà hút được vượng khí, đón Tết đầm ấm, gia chủ có một năm mới bình an và may mắn.

Nội thất là yếu tố quan trọng làm cho không gian cư trú hoặc làm việc trở nên thoải mái và sinh động. Phong thủy nội thất mang lại sự thoải mái cho người ở không chỉ về khía cạnh kiến trúc khi tối đa hóa công năng và hiệu quả, sự hài hòa của không gian và hoàn cảnh, mà còn có tính đặc thù phù hợp với sở thích và đặc điểm của từng cá nhân.

phong thủy, chuyên gia phong thủy hàn quốc: dọn nhà kiểu này để đón tết, sức khỏe và tài lộc ắt ùa về

Tương tự như khi con người và con người trao đổi năng lượng khi gặp nhau, con người và không gian cũng vậy. Một không gian tốt cũng mang lại năng lượng tốt cho bản thân người ở. Trong tình hình dịch bệnh, khi người ta dành nhiều thời gian hơn ở nhà, sự quan tâm đến phong thủy nội thất nhằm biến nhà ở trở thành không gian hợp mệnh nhất cũng ngày càng tăng.

Kiến trúc sư phong thủy kiêm nhà tư vấn phong thủy Park Seong-joon chỉ ra cách bài trí nội thất trong nhà để đón Tết năm mới 2022, giúp gia chủ và người thân thu hút được tài lộc, may mắn và sức khỏe.

Dọn trống không gian, mang lại sinh khí

Để thổi sinh khí vào nhà thì trong nhà cần có không gian trống. Phong thủy nội thất bắt đầu bằng việc loại bỏ những đồ vật không cần thiết hoặc không sử dụng nhiều trong nhà.

Rất đơn giản, hãy vứt bỏ những đồ vật bạn không sử dụng trong vòng 6 tháng và những món đồ khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Đừng chỉ nghĩ đến số tiền khi mua nó, hãy nghĩ đến sự thoải mái trong tâm trí khi căn nhà trở nên thoáng đãng hơn.

Sau khi loại bỏ những món đồ không cần thiết, cần cất giữ những món còn lại phù hợp với tần suất sử dụng. Khi cất giữ cần tạo không gian thoáng đãng, cất sao cho không chật chội, có khe hở để năng lượng tốt đi vào.

Ngoài ra, hãy tập thói quen để đồ vật về vị trí cũ sau khi sử dụng. Nếu không như vậy, dù không gian có sạch sẽ và ngăn nắp đến đâu, nó cũng sẽ sớm trở lại trạng thái lộn xộn ban đầu.

phong thủy, chuyên gia phong thủy hàn quốc: dọn nhà kiểu này để đón tết, sức khỏe và tài lộc ắt ùa về

Bí quyết phong thủy cho từng không gian trong nhà

Cửa trước mang lại ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà và là nơi năng lượng tốt đi vào. Vì vậy nơi này phải sáng nhất, sang trọng nhất và sạch sẽ nhất. Tốt nhất là hãy cất giày dép, ô, xe đẩy em bé, thùng rác,… trong tủ hoặc để ở nơi khác nếu có thể.

Ngoài ra, nếu khi mở cửa trước liền nhìn thấy ban công, cửa sổ lớn hoặc nhà vệ sinh ở phía đối diện, hãy che đi bằng một tấm vách ngăn hoặc cửa giữa để ngăn năng lượng tốt thoát ra ngoài. Nên đặt thêm cây cảnh bên cạnh cửa giữa.

Phòng khách là không gian tiếp khách, nghỉ ngơi của gia đình và cũng là nơi năng lượng tốt từ cửa chính đi vào gặp năng lượng trong ngôi nhà. Vì vậy, bộ bàn ghế sofa phải trở thành tâm điểm.

Xu hướng gần đây là các thành viên trong nhà sẽ về phòng riêng để xem các chương trình phù hợp với sở thích, nếu đặt ti vi trong phòng khách sẽ giúp gia đình có cơ hội trò chuyện với nhau nhiều hơn.

Phòng ngủ là không gian mà tình cảm nảy nở, nơi này cần tối một chút để trở thành không gian mà tình duyên, may mắn, tài lộc tràn vào. Phòng ngủ phải được đặt ở phía trong của căn nhà để trở thành nơi an toàn hơn bất kỳ không gian nào khác. Nên hạn chế đặt các thiết bị điện tử như ti vi hoặc các món đồ chất liệu kim loại trong phòng ngủ.

Góc học tập của trẻ em, có thể tăng cường sự tập trung cho các bé bằng cách sử dụng đồ nội thất có màu sắc và chất liệu thuộc mệnh Mộc. Nên sử dụng giấy dán tường có màu sắc êm dịu như xanh lam, xanh lá cây, hoặc các màu trung tính mang lại cảm giác tĩnh lặng.

phong thủy, chuyên gia phong thủy hàn quốc: dọn nhà kiểu này để đón tết, sức khỏe và tài lộc ắt ùa về

Nếu có thể, bố trí phòng của trẻ ở hướng Đông, là hướng của động lực, sự phát triển và học tập. Ngoài ra, đặt một loại cây có thân dày và mọc thẳng đứng trên bàn học sẽ có tác dụng tốt đến sự may mắn trong học tập và phát triển của trẻ.

Trong bếp, nước và lửa cùng tồn tại rất dễ phá vỡ sự hài hòa âm dương nên tốt hơn hết nên đặt bồn rửa và bếp cách xa nhau. Nếu không được, bạn có thể đặt một chậu cây cảnh nhỏ ở giữa để tạo ra một không gian hòa hợp hơn.

Nhà vệ sinh thường lạnh và dễ đọng nước nhất, vì vậy bạn nên thông gió càng nhiều càng tốt để nhà vệ sinh không bị ám khí. Đồng thời hãy giữ nơi này sáng sủa tương tự như cửa ra vào để duy trì dương khí. Không được đặt nhà vệ sinh gần cửa ra vào hoặc ở trung tâm ngôi nhà. Bên trong nên có một chậu cây nhỏ hoặc tranh về hoa lá.

Theo woman.chosun.com

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News