Kiến Thức

Điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Bạn đang muốn thay đổi không gian phòng ngủ của mình cho ấn tượng và thu hút hơn, nhưng lại chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Thay đổi nội thất có vẻ khá tốn kém, sơn lại tường thì mất nhiều thời gian và công sức,…? Vậy, liệu có phương án nào vừa nhanh, vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí?

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm giải pháp tối ưu nhất, hãy cùng Vua Nệm tham khảo những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng trong bài viết dưới đây. Bởi, rất có thể đây sẽ là đáp án mà bạn đang tìm kiếm.

1. Tranh canvas là gì?

Tranh canvas là dòng tranh hiện đại, bắt đầu phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây. Loại tranh này sử dụng công nghệ cao in trên nền vải canvas, với máy in và mực in chuyên dụng. Nhờ đó, các bức tranh canvas đều có độ sắc nét cao, có chiều sâu không khác gì những bức tranh vẽ tay nghệ thuật.

Vải canvas được làm từ sợi bông hoặc lanh tự nhiên dệt lại với nhau. Bề mặt của loại vải này có vẻ hơi thô, cứng nhưng lại sở hữu ưu điểm là bền, chắc, không thấm nước và không bị mối mọt trong quá trình sử dụng. Nhờ đó, một bức tranh canvas có thể có tuổi thọ lên tới hàng chục năm tuổi.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Tranh canvas có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau

Giá của tranh canvas khá đa dạng, phụ thuộc vào kích thước, họa tiết,… tuy nhiên nhìn chung không quá đắt nên hầu như ai cũng có thể sở hữu chúng. Tranh canvas hiện được sử dụng để trang trí cho rất nhiều không gian khác nhau như: phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, văn phòng, cửa hàng, quán cafe, nhà hàng, khách sạn,…

2. Vì sao tranh canvas được ưa chuộng cho phòng ngủ?

Có lẽ bạn vẫn đang thắc mắc rằng tại sao tranh canvas lại được ưa chuộng cho không gian phòng ngủ. Vậy thì những ưu điểm nổi bật dưới đây chính là đáp án cho câu hỏi này:

2.1. Tranh canvas có giá thành thấp

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tranh canvas phòng ngủ trở nên phổ biến hơn với các gia đình. Một bộ tranh canvas có giá trung bình từ 200.000đ cho tới 2.000.000đ, đây là mức giá mà hầu hết các gia đình đều có khả năng chi trả để sở hữu chúng.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Tranh canvas treo tường có giá thành thấp

Chính vì vậy, khi muốn thay đổi không gian sống nói chung và không gian phòng ngủ nói riêng, rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng tranh canvas, thay vì thay đổi nội thất mới hay sơn sửa lại căn phòng. Bởi, cả việc thay nội thất mới lẫn sơn sửa lại tường đều tốn thời gian và chi phí gấp nhiều lần so với sử dụng tranh canvas.

2.2. Thiết kế của tranh canvas rất đa dạng

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, mỗi năm đều có hàng nghìn mẫu tranh canvas mới được ra đời. Do đó, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tìm được mẫu tranh phòng ngủ phù hợp nhất với sở thích của mình.

Chưa hết, như đã giới thiệu từ đầu tranh canvas hiện nay đều được in phun rất đẹp và sắc nét, độ bền lại cao nên rất thích hợp để trang trí cho không gian phòng ngủ nói riêng và không gian sống nói chung.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Tranh canvas có thiết kế rất đa dạng

2.3. Tranh canvas phòng ngủ có độ bền cao

Bản chất của vải canvas là độ bền cao lại được kết hợp cùng công nghệ in phun hiện đại, không bị phai màu theo thời gian nên tranh canvas là một trong những dòng tranh có độ bền cao nhất hiện nay.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Bản chất của vải canvas là độ bền cao lại được kết hợp cùng công nghệ in phun

Do đó, khi sử dụng tranh canvas, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng chúng không hề bị ảnh hưởng đến chất lượng trong khoảng thời gian dài.

2.4. Mẫu tranh canvas đa dạng, thay đổi dễ dàng

Tranh canvas là dạng tranh treo tường hoặc đặt trên mặt bàn, sàn, tủ, kệ… Vì vậy, khi bạn muốn thay đổi sang mẫu tranh mới hay chỉ đơn giản là đổi vị trí của những bức tranh để làm mới phòng ngủ của mình đều rất dễ dàng.

Hơn nữa, tranh canvas phòng ngủ còn có kích thước vừa phải, khá nhẹ nên không gây nhiều khó khăn cho quá trình vận chuyển chúng.

Một ưu điểm nữa của dòng tranh này là khâu vệ sinh khá đơn giản, vì chúng là chất liệu không bắt bụi nên khi vệ sinh, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm, sạch và hơi ẩm lau trên mặt tranh là xong.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Tranh canvas có kích thước trọng lượng nhỏ, dễ thay đổi

2.5. Chất liệu an toàn với người dùng

Riêng về độ an toàn thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm đối với dòng tranh canvas này. Vì chúng được làm từ chất liệu là các sợi vải tự nhiên, không dùng hóa chất nên rất an toàn với sức khỏe người dùng.Đây cũng chính là lý do khiến tranh canvas được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng cho không gian phòng ngủ.

3. Những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng hiện nay

Để tạo nên một không gian phòng ngủ ấn tượng thì chắc chắn không thể thiếu những bộ tranh canvas ấn tượng đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như:

3.1. Tranh canvas phòng ngủ đen trắng

Với những ai yêu thích sự tối giản nhưng vẫn cuốn hút thì tranh canvas đen trắng chính là lựa chọn thích hợp cho phòng ngủ. Không những vậy, 2 gam màu này cũng rất phù hợp với không gian phòng ngủ, vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa cho thấy sự sang trọng và gu của chủ nhân căn phòng. Ngoài ra, một số mẫu còn mang nét đẹp cổ điển và yên bình cho không gian phòng ngủ.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Tranh canvas đen trắng cá tính, độc đáo

3.2. Tranh canvas phòng ngủ họa tiết thiên nhiên

Họa tiết thiên nhiên luôn là mẫu tranh được ưa chuộng nhất hiện nay, vì nó mang đến sự tươi mới, sinh động và gần gũi với tự nhiên hơn. Nó có thể là hình ảnh của các loại hoa, loại cây cảnh, lá,… Tuy nhiên, tất cả đều hài hòa với nhau và tạo thành một bộ tranh với tổng thể tạo nên ấn tượng mạnh cho người dùng.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Họa tiết thiên nhiên luôn là mẫu tranh được ưa chuộng nhất hiện nay

3.3. Tranh canvas phòng ngủ với họa tiết cá tính, hiện đại 

Loại tranh này thường phù hợp với những ai có cá tính mạnh, muốn bộc lộ gu thẩm mỹ của mình trong không gian riêng tư. Nó có thể là những bức tranh hơi gai góc, tranh trừu tượng hoặc tranh có tính nghệ thuật cao.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Mẫu tranh canvas phòng ngủ với họa tiết cá tính, hiện đại

3.4. Tranh canvas phòng ngủ chủ đề tình yêu

Đối với các cặp đôi thì đây chính là chủ đề được ưa chuộng nhất, vì nó tạo ra không gian lãng mạn giúp người dùng cảm nhận được sự bình yên, thư giãn khi bước vào không gian riêng.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Tranh canvas phòng ngủ với chủ đề tình yêu

4. Cần lưu ý gì khi chọn tranh canvas cho phòng ngủ?

Vậy khi chọn tranh canvas phòng ngủ, bạn cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo ngay những những gợi ý dưới đây để chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé:

4.1. Chọn tranh có kích thước phù hợp

Đây là yếu tố bạn cần quan tâm đầu tiên khi chọn tranh canvas phòng ngủ. Bởi, mỗi phòng sẽ có một diện tích khác nhau và các bộ tranh này cũng có những kích thước khác biệt. Nên bạn cần đo trước vị trí xác định đặt/ treo tranh để có được lựa chọn hợp lý nhất, tránh tình trạng tranh quá to hoặc quá nhỏ so với không gian chung.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Nên bạn cần đo trước vị trí xác định đặt/ treo tranh

4.2. Chọn chủ đề phù hợp với sở thích

Như bạn đã biết, tranh canvas có rất nhiều chủ đề khác nhau, có thể sử dụng cho nhiều không gian như: phòng ngủ, phòng khách, nhà hàng, khách sạn, quán cafe, văn phòng,… Vì thế, trước hết bạn hãy chọn loại tranh phù hợp với không gian phòng ngủ và sở thích của bản thân để có được những trải nghiệm tốt nhất khi bước vào phòng ngủ.

điểm danh những bộ tranh canvas phòng ngủ ấn tượng

Chọn tranh phù hợp với sở thích

4.3. Chú ý tới gam màu của tranh canvas

Khi chọn tranh canvas cho phòng ngủ, bạn nên chú ý chọn những bộ tranh có gam màu nhẹ nhàng, thư giãn để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Bạn cũng nên hạn chế chọn những bộ tranh có màu sắc quá sặc sỡ.

5. Tổng kết

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News