Kiến Thức

Điểm danh những món đồ trang trí phòng ăn không thể thiếu

Trang trí phòng ăn đơn giản nhưng ấm cúng luôn là sự lựa chọn ưu tiên của hầu hết những gia đình Việt. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo ra một không gian gần gũi, thư giãn để cả nhà cùng nhau dùng bữa sau những giờ làm việc mệt mỏi? Và nên chọn những món đồ nào để trang trí thêm phần sang trọng và đẹp mắt?

Hãy cùng Vua Nệm tham khảo danh sách những món đồ trang trí phòng ăn được ưa chuộng trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bàn ghế phòng ăn

Món đồ đầu tiên không thể thiếu khi trang trí phòng ăn chính là bộ bàn ghế gia đình. Có thể nói, đây là khu vực trung tâm của cả căn phòng và cũng là nơi các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau. Vì thế, một bộ bàn ghế có thiết kế phù hợp sẽ giúp cho không gian phòng ăn trở nên ấm cúng và gần gũi hơn.

điểm danh những món đồ trang trí phòng ăn không thể thiếu

Bàn ăn là trung tâm của căn phòng

Để trang trí phòng ăn đẹp và tiện nghi nhất, bạn nên chú ý chọn lựa mẫu bàn ăn và vị trí đặt bàn. Theo đó, bộ bàn ghế phòng ăn phải có kích thước vừa vặn với không gian sử dụng, đảm bảo sự cân đối cũng như tạo thuận tiện cho các thành viên trong gia đình sử dụng. Đồng thời, kiểu dáng, màu sắc và phong cách thiết kế bàn ăn cũng cần có sự hài hòa với tổng thể phòng ăn.

Bàn ăn có nhiều loại kiểu dáng như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, hình elip… Loại bàn hình tròn nên đặt những không gian rộng, được sắp xếp nhiều ghế xung quanh, rất thích hợp sử dụng trong những gia đình đông người hoặc vào dịp tụ họp, tiệc tùng. Còn bàn ăn hình vuông và hình chữ nhật thường có nhiều phong cách thiết kế và kích thước, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

2. Hệ thống tủ và kệ bếp

Tại Việt Nam, phòng ăn gia đình thường có xu hướng kết hợp cùng nhà bếp để tăng tính tiện lợi cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, việc trang trí phòng ăn bằng hệ thống tủ, kệ bếp sẽ giúp căn phòng tăng khả năng lưu trữ và giữ cho không gian luôn gọn gàng, ngăn nắp và đầy đủ tiện nghi.

điểm danh những món đồ trang trí phòng ăn không thể thiếu

Kệ và tủ bếp được xem là phần không thể thiếu trong phòng ăn tích hợp bếp

Hiện nay, tủ và kệ bếp được thiết kế với đa dạng kiểu dáng và chất liệu cho khách hàng chọn lựa. Nhờ đó, bạn có thể chọn mua cho mình mẫu sản phẩm ứng ý và phù hợp nhất với phong cách nhà ở và sở thích cá nhân.

Với những không gian bếp hạn chế, bạn nên sử dụng mẫu tủ bếp hình chữ I hoặc chữ L vì chúng có khả năng tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kệ bếp chữ U nếu phòng ăn rộng rãi và có nhiều không gian trống.

3. Bếp nấu

Khi chọn đồ trang trí phòng ăn, bạn nên cân nhắc đến việc chọn lựa bếp nấu theo nhu cầu và thói quen của gia chủ. Đối với những gia đình bận rộn, không có nhiều thời gian nấu nướng hoặc nấu ăn đơn giản thì việc sử dụng bếp đơn nhỏ gọn là sự lựa chọn khá phù hợp.

Bên cạnh đó, nếu gia đình bạn yêu thích nấu ăn và có thường xuyên vào bếp để chuẩn bị nhiều món ăn đa dạng, phức tạp thì sử dụng bếp điện, bếp ga đôi sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức hơn. Hãy chọn những mẫu bếp làm từ chất liệu dễ lau chùi để thuận tiện hơn trong việc vệ sinh và giữ cho không gian phòng ăn luôn gọn gàng, thơm tho.

điểm danh những món đồ trang trí phòng ăn không thể thiếu

Chọn lựa bếp nấu phù hợp cũng là cách trang trí phòng ăn vô cùng hiệu quả

Đồng thời, bạn nên chọn lựa bếp nấu có hoa văn hoặc thiết kế thanh lịch, phù hợp với tổng thể thiết kế phòng ăn. Bởi lẽ, bếp nấu không chỉ đơn giản là một công cụ nhà bếp mà còn được xem là món đồ trang trí phòng ăn hiện đại, giúp thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ của người sử dụng.

4. Những vật dụng trang trí phòng ăn khác

  • Máy hút mùi, máy lọc mùi: Nấu nướng, chiên, xào… thường để lại mùi đồ ăn nồng nặc trong phòng bếp và khiến bạn đôi khi cảm thấy khó chịu. Vì thế, hãy trang trí phòng ăn bằng một chiếc máy hút mùi cạnh bếp hoặc máy lọc mùi hiện đại. Chúng sẽ làm sạch bầu không khí, hạn chế tình trạng ám mùi lên quần áo và giữ cho nơi sinh hoạt chung của gia đình luôn thoáng đãng. Từ đó, cảm giác ăn uống cũng trở nên ngon miệng và thoải mái hơn.
  • Thùng rác: Nhiều người thường bỏ qua thùng rác khi trang trí phòng ăn. Tuy nhiên, đây là lại món đồ không thể thiếu trong phòng ăn gia đình và đóng góp vai trò rất lớn trong việc giữ gìn vệ sinh và không khí trong lành. Bạn nên chọn loại thùng rác có nắp đậy kín để hạn chế tình trạng bay mùi và đặt ở góc khuất để đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích thiết kế, trang trí không gian nhà ở tinh tế, hãy thử chọn mua mẫu thùng rác có chất liệu và mẫu mã sang trọng. Chúng có thể trở thành món đồ trang trí phòng ăn vô cùng hữu dụng đấy.

điểm danh những món đồ trang trí phòng ăn không thể thiếu

Phòng ăn không thể thiếu sự xuất hiện của những món đồ gia dụng

  • Tủ lạnh: Hãy chọn mua tủ lạnh có kích thước phù hợp với không gian và đáp ứng được nhu cầu bảo quản thực phẩm của cả gia đình. Nó sẽ giúp bạn giữ cho đồ ăn, thức uống luôn trong tình trạng tươi mới. Bên cạnh đó, một chiếc tủ lạnh thiết kế sang trọng, hiện đại và có màu sắc hài hòa với căn phòng sẽ giúp cho phòng ăn của gia đình bạn trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn.
  • Nồi cơm điện, Lò vi sóng, lò nướng, nồi chiên không dầu: là những đồ gia dụng cần thiết trong việc nấu cơm, hâm nóng thức ăn và rã đông thực phẩm nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng. 

Mỗi gia đình đều có nhu cầu và thói quen ăn uống, sinh hoạt khác nhau. Do đó, bạn có thể chọn lựa thêm nhiều món đồ gia dụng cần thiết khác cho việc nấu nướng và thưởng thức món ăn của gia đình mình.

Tuy nhiên, bạn hãy bố trí chúng một cách gọn gàng và hợp lý để tránh tình trạng bày bừa khi nấu ăn. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các mẫu kệ để đồ tích hợp để cất giữ vật dụng dễ dàng và ngăn nắp hơn.

5. Đồ trang trí phòng ăn

Để trang trí phòng ăn hài hòa và đẹp mắt, bạn nên lưu ý đến việc bổ sung thêm một vài món phụ kiện đặc biệt. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn khi chọn đồ trang trí phòng ăn:

  • Bình hoa: Đặt một bình hoa tươi trong không gian phòng ăn sẽ giúp không gian nhà bạn bừng sáng và tràn đầy năng lượng tích cực. Màu sắc và hương thơm dịu nhẹ từ những bó hoa sẽ giúp gia đình bạn thư giãn và dễ chịu hơn. Từ đó, bữa cơm gia đình cũng thêm phần ngon miệng.
  • Tranh, ảnh: Đây là những món đồ trang trí phòng ăn thường được sử dụng trong các không gian nhà ở hiện đại. Việc treo hoặc bày trí một vài bức tranh, ảnh nghệ thuật, vẽ tĩnh vật, hoa hay tranh trừu tượng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho nơi sinh hoạt chung của gia đình. Chúng không chỉ giúp cân bằng không gian sống mà còn tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng của bạn.

điểm danh những món đồ trang trí phòng ăn không thể thiếu

Nên trang trí phòng ăn bằng một vài món đồ đơn giản để tăng tính thẩm mỹ

  • Thảm trải sàn: Sử dụng một tấm thảm lớn đặt dưới bàn ăn đang là xu hướng trang trí phòng ăn hiện đại được nhiều gia đình ưa chuộng. Cách làm này sẽ giúp cho không gian sinh hoạt thêm phần ấm cúng, sang trọng và mang đến cảm nhận êm ái hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn loại thảm có màu sắc và thiết kế đồng bộ với không gian để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.
  • Hệ thống đèn led chiếu sáng: Để việc nấu ăn được thuận tiện hơn, gia chủ nên cân nhắc lắp đặt hệ thống đèn ánh sáng trắng để chiếu sáng toàn bộ không gian bếp. Bên cạnh đó, đèn thả bàn ăn lại là nguồn sáng chính tác động đến xúc cảm của các thành viên trong gia đình khi ngồi ăn uống. Vì vậy, hãy sử dụng đèn ánh sáng vàng dịu nhẹ để mang đến cảm giác thư giãn cho mọi người.

Bên cạnh đó, việc trưng bày những món đồ như chén, dĩa gốm sứ hay tủ rượu vang, chai thủy tinh… cũng được xem là một cách trang trí phòng ăn hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến diện tích của căn phòng để chọn được các món đồ trang trí có kích thước phù hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News