Kiến Thức

Ga chun chần là gì? Tư vấn chọn mua và sử dụng ga chun trần đúng cách

Ga trải giường là một yếu tố góp phần quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của mỗi người. Vì vậy, hiện nay ngành công nghiệp dệt may xuất hiện rất nhiều loại ga trải giường để phục vụ “thượng đế” một cách tốt nhất. Trong đó, ga chun chần là loại ga trải giường được tích hợp khá nhiều ưu điểm nổi bật. Dường như nó đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Ga chun chần là gì?

Ga chun chần là loại ga trải giường được thiết kế bo 4 góc vừa vặn với 4 góc đệm. Trên bề mặt của sản phẩm được chần thêm một lớp bông mỏng có thể tận dụng làm chăn hè trong một số trường hợp “bất đắc dĩ”.

Có thể thấy rằng, ga chun chần là loại ga trải giường thông dụng, phổ biến nhất hiện nay. Sản phẩm không kén không gian, được thiết kế với đa dạng mẫu mã, màu sắc, chất liệu và giá thành nên phù hợp với hầu hết phòng ngủ trong xã hội hiện đại.

ga chun chần là gì? tư vấn chọn mua và sử dụng ga chun trần đúng cách

Ga chun chần – loại ga “quốc dân” hiện nay

Do được trần thêm một lớp bông mỏng nên ga chun chần gần như không bị biến dạng hay nhàu nát trong quá trình sử dụng dù cho bạn có những hành động “thô bạo”, quăng quật nó đến mức nào đi nữa. Thông thường, làn vải ôm xung quanh đệm của ga chun chần thường dài khoảng 20cm. Thích hợp với nhiều độ dày đệm khác nhau.

2. Phân loại ga chun chần

Dựa theo chất liệu sản xuất, ga chun chần được chia thành 3 loại phổ biến là:

  • Ga chun chần Microfiber: Loại ga này được thiết kế từ sợi vải tổng hợp, thông dụng nhất là sợi polyamide và polyester. Sản phẩm có ưu điểm đặc biệt là bề mặt rất mát và mềm mại. Tuy nhiên khả năng thấm hút không tốt cho lắm. Trong những ngày nóng bức thì bạn sẽ cảm thấy “bốc hỏa” một chút.

ga chun chần là gì? tư vấn chọn mua và sử dụng ga chun trần đúng cách

Ga chun chần vải Microfiber

  • Ga chun chần cotton: Vải cotton được xem là chất liệu “quốc dân” của ngành may mặc. Được ưa chuộng trong mọi mặt hàng thời trang, với ga chun chần cũng vậy. Nó rất được ưa chuộng bởi khả năng thấm hút tốt và siêu bền. Loại ga này có thể được sản xuất bằng vải cotton 100% hoặc cotton pha với sợi polyester tùy từng sản phẩm.
  • Ga chần lông thủy cầm hoặc chần lụa: Loại này được sản xuất bằng chất liệu vải cao cấp nên có giá bán khá cao. Tuy nhiên, do được sản xuất theo quy trình khắt khe, sản phẩm ra đời với độ hoàn mỹ đến ngỡ ngàng nên vẫn giành được vị thế khá lớn đối với người tiêu dùng trong tầng lớp thượng lưu.
  • Ga chun tencel: Tencel là sợi vải sinh học được sản xuất từ cây thân gỗ tự nhiên. Quá trình sản xuất được sử dụng bằng công nghệ nano kéo sợi, rất an toàn với sức khỏe người sử dụng. Vì vậy loại ga chun chần này được sử dụng phổ biến trong phòng ngủ của người già và trẻ nhỏ.

ga chun chần là gì? tư vấn chọn mua và sử dụng ga chun trần đúng cách

Ga chun chần vải tencel

3. 6 ưu điểm nổi bật của ga chun chần

Xuất hiện trên thị trường muộn hơn so với các loại ga trải giường khác. Tuy nhiên, doanh số tiêu thụ hàng năm của ga chun chần luôn là một con số rất khủng khiến các loại ga trải giường khác phải “tự kiểm điểm lại mình”.

Sở dĩ, dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng ga chun chần vẫn chiếm được thị đáng nể trên thị trường bởi 6 ưu điểm nổi bật là:

  • Khả năng điều hòa nhiệt rất tốt

Không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người dùng vào mùa hè. Mà đến mùa đông, ga chun chần còn có khả năng giữ nhiệt rất tốt vào mùa đông. Chỉ cần ngả lưng vài phút trên mặt ga ấm áp, bạn đã có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ với một tinh thần thư thái, thoải mái nhất.

  • Đa dạng về mẫu mã, tinh tế trong thiết kế

Ga chun chần có thể được sản xuất bằng mọi chất liệu vải, mọi hoa văn, thiết kế. Nó không bị bó buộc trong bất kể quy chuẩn nào về màu sắc, họa tiết, chất liệu,… nên người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn cho phòng ngủ của mình và người thân những mẫu ga chun chần phù hợp nhất với sở thích, sức khỏe và không gian nội thất của gia đình.

  • Tiện dụng

Sự linh hoạt trong việc tháo lắp cũng là một trong những điểm cộng lớn của ga chun chần. Với độ bền vượt trội, bạn có thể tháo lắp sản phẩm một cách “thô bạo” mà không làm ảnh hưởng đến màu sắc và tính thẩm mỹ của ga. Chính vì vậy, người sử dụng sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể trong việc tháo và lắp ga mỗi lần vệ sinh, giặt giũ.

  • Mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng

Với việc được thiết kế thêm một lớp bông cao cấp trong cấu tạo, ga chun chần có khả năng thấm hút mồ hôi, chống ẩm mốc rất tốt. Vì vậy, sản phẩm mang lại cảm giác thoát mát, rất dễ chịu cho người sử dụng.

ga chun chần là gì? tư vấn chọn mua và sử dụng ga chun trần đúng cách

Ga chun chần mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu

Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng kháng khuẩn, chống bám đọng mùi hôi rất hiệu quả. Chính vì vậy, ga chun chần được xem là lựa chọn hoàn hảo dành cho giường ngủ của người cao tuổi, người ốm hoặc trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

  • Chất lượng luôn được đảm bảo

Tất cả các chất liệu được sử dụng để sản xuất ga chun chần đều được nghiên cứu, kiểm tra đánh giá kỹ lượng về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Vì vậy, người dùng không phải lo lắng về sự an toàn của sức khỏe khi sử dụng loại ga này.

Trước khi được đưa ra thị trường, ga chun chần đã được xử lý cẩn thận về bụi vải, chất hóa học và các tác nhân gây bệnh khác. Do đó, ga chun chần là sản phẩm rất thân thiện với sức khỏe của mọi đối tượng.

  • Giá bán phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Hiện nay, ga chun chần đang được bán với giá dao động khoảng trên dưới 1.000.000vnđ. Mức giá này hoàn toàn phù hợp với điều kiện kinh tế chung của mọi người dân.

Chỉ với một số tiền không quá lớn, bạn sẽ có được một sản phẩm an toàn cho sức khỏe với độ bền lên đến 5 – 7 năm thì không có gì đáng phải suy nghĩ.

ga chun chần là gì? tư vấn chọn mua và sử dụng ga chun trần đúng cách

Ga chun chần có giá bán phù hợp với mọi khách hàng

4. Tư vấn sử dụng ga chun chần đúng cách

So với các loại ga trải giường khác thì ga chun chần có độ bền vượt trội lên đến 5 – 7 năm. Tuy nhiên, để đảm bảo được độ bền vốn có của sản phẩm, việc sử dụng, bảo quản sản phẩm phải được thực hiện đúng cách.

Dưới đây là hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản ga chun chần đúng chuẩn mà mọi người nên tham khảo và thực hiện.

4.1. Cách giặt giũ, vệ sinh ga chun chần

  • Cách giặt ga chun chần Microfiber: Bạn có thể giặt sản phẩm bằng máy giặt. Tuy nhiên, máy giặt phải có khả năng giặt với trọng lượng tương ứng của sản phẩm. Chỉ dùng nước ấm khoảng 40 – 50 độ để giặt ga. Không vệ sinh, giặt giũ ga bằng nước quá nóng. Phơi sản phẩm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp
  • Ga chun chần cotton, polyester: Sử dụng bột giặt chứa kiềm hoặc xà phòng trung tính để giặt ga. Tránh sử dụng bột giặt tổng hợp vì chất tẩy có thể khiến sản phẩm bị bay màu và biến dạng, hư hỏng cấu trúc sợi vải đồng thời có thể gây kích ứng da khi sử dụng
  • Ga chần vải Tencel: Lộn trái sản phẩm trước khi giặt. Nên giặt ga chần vải tencel bằng túi giặt để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc và độ bền của sản phẩm. Không nên phơi loại ga này dưới ánh nắng vì sẽ làm bay màu sản phẩm.
  • Sản phẩm từ lụa hoặc lông thú: Đây là loại vải khá “tiểu thư” nên khó chiều hơn một chút. Bạn cần phải thường xuyên giặt giũ và phơi sản phẩm ít nhất 2 tiếng mỗi ngày để tiêu diệt vi khuẩn. Tránh bị nấm mốc và tích tụ mồ hôi, tế bào chết của làn da khi sử dụng. Nên giặt khô hoặc giặt hơi để giữ được độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Không giặt chung với các sản phẩm khác.

4.2. Hướng dẫn cách gấp ga chun chần

Vào mùa hè oi bức, không có nhu cầu sử dụng bạn có thể gấp gọn sản phẩm để phòng ốc gọn gàng, thanh thoát hơn. Tuy nhiên, khi gấp ga chun chần để bảo quản, mọi người phải thực hiện đúng cách để đảm bảo sản phẩm không bị nhàu nhát, biến dạng hay ẩm mốc khi cất trong tủ đồ một thời gian dài.

ga chun chần là gì? tư vấn chọn mua và sử dụng ga chun trần đúng cách

Gấp ga chun chần đúng cách để bảo vệ độ bền của sản phẩm

Các bước gấp ga chun chần như sau:

  • Giữ tấm ga giường theo chiều dọc rồi lồng hai bàn tay vào hai góc tương ứng của ga.
  • Đặt góc ga chun chần bên phải lên góc bên trái. Dùng tay trái để giữ chặt cả hai góc ga này.
  • Dùng tay còn lại, kéo một góc ga phía dưới bên ngoài lên với hai góc ga mà tay trái đang giữ. Tiếp tục thực hiện như vậy với góc ga cuối cùng
  • Trải phẳng phần ga đang xếp lên mặt giường để tạo ra hình chữ chữ nhật để có một góc cong ở phần góc chun đang co lại
  • Gấp ga chun chần theo chiều rộng thành 3 phần bằng nhau. Cuối cùng, tiếp tục gấp nhỏ sản phẩm lại theo chiều dọc đến kích thước cần thiết để cất trong tủ đồ.

Như vậy việc gấp ga chun chần đúng cách đã hoàn thành. Bây giờ bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền cũng như màu sắc và tính thẩm mỹ của sản phẩm dù cất giữ trong một thời gian dài.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News