Kiến Thức

[ GIẢI ĐÁP] Xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận?

Hướng nhà luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm trong quá trình xây hoặc mua nhà mới. Tuy nhiên xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận thì không phải ai cũng biết. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết sau bạn nhé!

1. Nên xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng?

Theo quan niệm từ thời ông cha ta, thiên – địa – nhân là ba yếu tố quyết định đến việc xem hướng nhà cho gia chủ. Trong đó, “ nhân” tức là chính mình, do đó mỗi người sẽ có một hướng nhà phù hợp khác nhau. Vậy, tóm lại trong một gia đình thì nên xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng để tốt cho tài vận?

[ giải đáp] xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận?

Nên xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng?

Theo quan niệm phong thủy, việc xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể:

  • Trường hợp gia chủ là phụ nữ, không có chồng hoặc chồng mất thì hướng nhà nên chọn theo tuổi người này.
  • Trường hợp gia đình có đủ vợ chồng thì nên chọn hướng nhà theo tuổi người chồng. Bởi chồng được xem là trụ cột của ngôi nhà, là người có sức ảnh hưởng và bảo vệ cho mọi thành viên khác trong gia đình. 

Ngoài ra, có một số nhỏ trường hợp còn lại, người vợ làm chủ và có khả năng làm trụ cột gia đình thay vì chồng, thì hoàn toàn có thể xem hướng nhà theo tuổi vợ.

[ giải đáp] xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận?

Xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng mang ý nghĩa cầu an, cầu lộc khi chuyển sang nhà mới

Tóm lại, xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng mang ý nghĩa cầu an, cầu lộc khi chuyển sang nhà mới. Bạn không cần quá đặt nặng hoặc quan trọng quá việc coi hướng nhà theo tuổi ai nhé!

2. Cách xem hướng nhà theo tuổi tốt nhất cho tài vận.

Xem hướng nhà là việc vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến tài vận của mọi thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, nếu muốn gặp điều may trong cuộc sống thì khi xem hướng theo tuổi vợ hay chồng cần phải tuân thủ Phong thủy Bát Trạch. Cụ thể:

Bước 1: Xác định cung mệnh gia chủ.

Bước đầu tiên khi xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là xác định cung mệnh. Mệnh này được chia làm hai nhóm chính gồm Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh.

[ giải đáp] xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận?

Xác định cung mệnh gia chủ.

  • Đông Tứ Mệnh là những người sinh thuộc quẻ Chấn, Tốn, Khảm, Ly, Gia. Chủ có cung mệnh này nên chọn nhà theo hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam. Bởi theo quan niệm phong thủy, hướng này giúp cho các thành viên trong nhà thêm phần may mắn, gia đình an yên, hạnh phúc, đồng thời ít gặp khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. 
  • Tây Tứ Mệnh gồm những người thuộc quẻ Càn, Khôn, Cấn hoặc Đoài. Hướng nhà tốt đối với gia chủ có cung mệnh này là Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Nếu chọn sai hướng nhà sẽ khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều sóng gió, không thuận hòa, dễ nảy sinh mâu thuẫn,…

[ giải đáp] xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận?

Tính vận mệnh theo năm sinh

Cách tính vận mệnh theo năm sinh: Bạn cộng dồn các số trong năm sinh âm lịch của vợ hoặc chồng. Sau đó, đem kết quả tính được chia cho 9.

  • Nếu chia hết thì lấy 9 làm kết quả.
  • Nếu không chia hết thì lấy số dư làm kết quả. 

Sau khi kết quả dựa vào năm sinh, bạn sẽ đối chiếu với bảng sau để biết mình thuộc cung mệnh gì?

Giới tính

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Nam

Khảm

Ly

Cấn

Đoài

Càn

Khôn

Tốn

Chấn

Khôn

Nữ

Cấn

Càn

Đoài

Cấn

Ly

Khảm

Khôn

Chấn

Tốn

Chẳng hạn:

  • Gia chủ là chồng sinh năm 1989. Ta lấy 1 + 9 + 8 + 9 = 27, 27 chia 9 bằng 3 không dư, bạn sẽ lấy luôn 9 làm kết quả. Đối chiếu với bảng trên, gia chủ giới tính nam, vận mệnh 9, thuộc cung Khôn, nhóm Tây Tứ Mệnh. 
  • Gia chủ là vợ sinh năm 1994. Ta lấy 1 + 9 + 9 + 4 = 23, 23 chia cho 9 bằng 2 dư 5, bạn lấy 5 làm kết quả vận mệnh. Đối chiếu với bảng trên, gia chủ giới tính nữ, vận mệnh 5, thuộc cung Ly, nhóm Đông Tứ Mệnh.

Bước 2: Xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng.

Sau khi xác định được cung mệnh của gia chủ, bạn sẽ biết được mình thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh hay Cung Tứ Mệnh, từ đó lựa chọn hướng nhà cùng nhóm với cung phi. Cụ thể, người thuộc Đông Tứ Mệnh thì chọn hướng Đông Tứ Trạch. Ngược lại, người thuộc Tây Tứ Mệnh thì chọn hướng Tây Tứ Trạch.

[ giải đáp] xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận?

Xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng theo bát trạch.

Trong 8 hướng kể trên, có bốn hướng xấu và bốn hướng tốt. Ý nghĩa cụ thể của từng hướng như sau:

  • Sinh khí: Sinh khí là hướng tốt đầu tiên, đại diện cho quá trình sinh sôi, phát triển. Gia chủ chọn hướng này thường gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, làm ăn phát tài lộc.
  • Thiên y: Thiên y là nói về sức khỏe, vận khí. Hướng nhà này đặc biệt tốt cho gia chủ nữ giới, giúp thăng tiến công danh, cuộc sống an yên, hạnh phúc.
  • Diên niên: Hướng nhà Diên niên giúp cuộc sống gia đình đủ đầy, hạnh phúc, sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi. 
  • Phục vị: Hướng này khá tốt và mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh. Hướng Phục vị đem đến cho gia chủ sự bình an, luôn có một tâm hồn thoải mái và các mối quan hệ tốt đẹp.
  • Tuyệt mệnh: Hướng này vô cùng xấu, mang hàm ý mất hết tất cả, đem đến những điều khổ đau cho gia chủ và người thân trong gia đình.
  • Ngũ quỷ: Ngũ quỷ tượng trưng cho 5 con quỷ luôn quấy phá cuộc sống của gia chủ. Khi chọn phải hướng này có thể khiến cho công việc, mối quan hệ xã hội của bạn gặp phải nhiều kẻ tiểu nhân, điều xấu.
  • Lục sát: Hướng Lục sát là hướng cực xấu mà gia chủ nên tránh xa khi chọn hướng nhà. Bởi hướng này sẽ đem đến mất tiền, mất sức khỏe, mất uy tín, mất tình cảm, thậm chí mất mạng.
  • Họa hại: Hướng này mang ý nghĩa nói về sự hao tổn sức khỏe, tiền bạc, từ đó dẫn tới nhiều điều xui, vận rủi trong cuộc sống.

[ giải đáp] xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận?

Hướng nhà tốt – xấu theo tuổi vợ chồng.

3. Lưu ý khi xem hướng nhà theo tuổi để tránh gặp điều không may.

Khi xem hướng nhà theo tuổi, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nhìn chung, việc xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng hợp phong thủy sẽ giúp bạn yên tâm hơn về tài vận nơi mình sinh sống, gắn bó. Tuy nhiên bạn không nên quá đặt nặng vấn đề này, bởi đây chỉ là cách làm mang tính chất tham khảo, không thể quyết định hoàn toàn tới vận mệnh của bạn.
  • Người xưa có câu “ đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Chính vì vậy, đa phần hướng nhà nên xem theo tuổi người chồng, là trụ cột gia đình. Một số trường hợp nhỏ với gia đình không có chồng hoặc người vợ làm chủ thì có thể xem hướng nhà theo tuổi vợ.
  • Để xác định được cung mệnh gia chủ thì phải dựa vào năm sinh. Bạn cần lưu ý rằng, trong phong thủy bát trạch luôn tính theo năm âm lịch.
  • Sau khi đã chọn được hướng nhà, bạn cần bố trí, sắp xếp nội thất theo sở thích. Đồng thời phải giữ được cân đối, hài hòa cho ngôi nhà, tránh ảnh hưởng đến âm dương, vận khí gia chủ. 

[ giải đáp] xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận?

Lưu ý khi xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp cho bạn đọc xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng là tốt nhất cho tài vận. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm được hướng nhà phù hợp với mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News