Dinh Dưỡng

Giảm cân hiệu quả cùng chocolate

Chocolate là thực phẩm có đường được chế biến sẵn và chúng chưa bao giờ là một phần trong chế độ ăn kiêng của bất kỳ ai. Tuy nhiên, chocolate sẫm màu có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho một người khỏe mạnh.

giảm cân hiệu quả cùng chocolate

Chocolate đen có thể giúp chúng ta giảm cân

Chocolate đen là loại thực phẩm giảm căng thẳng hiệu quả. Chúng rất giàu ca cao, đây là hàm lượng đỉnh cao để mang lại lợi ích cho sức khỏe và hạnh phúc của một người. Những người tìm cách giảm cân nên tiêu thụ chocolate đen vì chúng có tỷ lệ ca cao cao và thiếu các sản phẩm như sữa khô và đường.

Hãy cùng xem xét chi tiết chocolate đen có thể giúp chúng ta giảm cân như thế nào:

Chocolate đen có thể ngăn cảm giác thèm ăn

giảm cân hiệu quả cùng chocolate

Chocolate đen làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn

Các chất có đường được loại bỏ khỏi hầu hết các chế độ ăn kiêng; tuy nhiên, ăn một hoặc hai miếng chocolate đen sẽ không gây trở ngại cho quá trình giảm cân của bạn.

Chocolate đen làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn vì nó kiểm soát việc sản xuất quá mức ghrelin, một loại hormone làm tăng cơn đói.

Chocolate đen giúp giảm lượng đường trong máu

giảm cân hiệu quả cùng chocolate

Hãy chú ý tiêu thụ chocolate đen với lượng có kiểm soát

Chocolate đen bao gồm các chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật được gọi là Flavanol. Flavanol đóng một vai trò tích cực trong việc loại bỏ lượng đường trong máu của cơ thể, dẫn đến việc cắt giảm đáng kể chất béo. Tuy nhiên, hãy chú ý tiêu thụ chocolate đen với lượng có kiểm soát.

Chocolate đen làm giảm cảm giác thèm ăn

giảm cân hiệu quả cùng chocolate

Lượng chất xơ vừa đủ trong chocolate đen giúp giảm cảm giác đói

Lượng chất xơ vừa đủ trong chocolate đen giúp bạn cảm thấy hài lòng, do đó làm giảm cảm giác đói. Một thanh chocolate đen 70% nặng 90gr bao gồm 16% lượng thức ăn thông thường của bạn. Mặc dù các món ăn như bột yến mạch và bông cải xanh được coi là nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất, nhưng chocolate đen là lựa chọn làm ngọt tốt nhất để giữ dáng.

Chocolate đen giúp kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn

giảm cân hiệu quả cùng chocolate

Chocolate đen giải phóng serotonin và endorphin bên trong não của bạn, giúp thư giãn và bình tĩnh hơn

Căng thẳng gia tăng cũng có thể gây tăng cân đáng kể. Căng thẳng quá mức có thể làm tăng mức cortisol, dẫn đến cảm giác thèm ăn tăng lên khi bạn bắt đầu tiêu thụ quá nhiều thức ăn để kiểm soát cảm xúc dao động của mình. Chocolate đen giải phóng serotonin và endorphin bên trong não của bạn, giúp thư giãn và bình tĩnh hơn.

Chocolate đen làm giảm viêm

giảm cân hiệu quả cùng chocolate

Chocolate đen làm giảm viêm

Khi cơ thể bạn bị viêm, rối loạn ở cấp độ tế bào sẽ xảy ra. Viêm mãn tính không chỉ dẫn đến các vấn đề sức khỏe nguy hiểm như ung thư, tiểu đường hoặc bệnh tim mà còn làm suy giảm chức năng điều hòa trao đổi chất. Vì chocolate đen có chứa flavanols, nên ăn một lượng nhỏ nó có thể giúp kiểm soát tình trạng viêm do đặc tính chống viêm của flavanols.

Chocolate đen có thể khuyến khích bạn tập thể dục

giảm cân hiệu quả cùng chocolate

Tiêu thụ chocolate sẫm màu sẽ làm cho cơ thể của bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực

Tiêu thụ chocolate sẫm màu sẽ làm cho cơ thể của bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, từ đó thúc đẩy bạn năng động. Bạn sẽ cảm thấy ít mệt mỏi hơn và giảm đau sau khi tập luyện. Các hormone ‘cảm thấy tốt’ được tiết ra khi tiêu thụ chocolate đen sẽ thúc đẩy bạn hoàn thành mục tiêu giảm cân của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News