Kiến Thức

Giường gấp có bao nhiêu loại? Những lợi ích tuyệt vời của giường gấp

Giường gấp có bao nhiêu loại? Những lợi ích tuyệt vời của giường gấp

Với thiết kế gọn nhẹ, có thể gấp vào mở ra linh hoạt, giường gấp đang dần trở thành sản phẩm nội thất được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho chính căn nhà của mình. Ngoài những mẫu đơn giản, quen thuộc, ngày nay, giường gấp còn được cải tiến thêm nhiều tính năng tiện ích cho người dùng.

Vậy giường gấp có bao nhiêu loại và những ưu điểm mà nó mang lại là gì? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về các loại giường gấp

1.1 Giường gấp là gì? 

Giường gấp là một giải pháp hoàn hảo cho những gia đình có diện tích phòng ngủ khiêm tốn. Giường gấp với những mẫu mã thiết kế đa dạng, cùng giá thành phải chăng được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ngoài ra, đây cũng là một lựa chọn lý tưởng cho dân văn phòng cần một giấc ngủ trưa ngắn vì không phải công ty nào cũng có khu vực nghỉ ngơi riêng cho nhân viên.

Mẫu giường gấp 1

Giường gấp được thiết kế có thể gập lại hoặc thu gọn mỗi khi không có nhu cầu sử dụng tới nữa. Kích thước nhỏ gọn cùng giá thành phải chăng, giường gấp chính xác là món đồ nội thất phù hợp với kinh tế của đa số các gia đình hiện nay.

Mẫu giường gấp 2

Nhờ đặc tính nổi trội của giường, bạn có thể giấu chiếc giường đi hoặc có thể tích hợp thêm nhiều tính năng khác để sử dụng linh hoạt hơn. Các mẫu giường với thiết kế hiện đại đó còn được gọi là giường gấp thông minh hay giường đa năng.

Mẫu giường gấp 3

1.2 Phân loại giường gấp 

Giường gấp được chia thành nhiều loại. Dựa vào từng tiêu chí lại có các cách phân loại riêng. Ví dụ chia theo mục đích sử dụng thì sẽ có giường gấp văn phòng, giường gấp đa năng, giường gấp đơn,…Còn nếu phân loại theo chất liệu sản xuất thì sẽ có giường gỗ, giường mây, giường nhựa hay giường sắt. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng, kèm theo đó là những ưu nhược điểm và giá thành khác nhau để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được.

  • Về giường gấp gỗ: 

Gỗ được chọn để làm giường gấp có hai loại là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Mỗi loại gỗ lại có ưu nhược điểm riêng. Với gỗ tự nhiên có độ bền cao, vẻ đẹp tự nhiên của các vân gỗ nhưng lại có giá thành khá cao. Còn với gỗ công nghiệp giá thành phải chăng, phù hợp với mọi gia đình và mẫu mã đa dạng. Nhưng độ bền và tuổi thọ sử dụng ngắn.

Mẫu giường gấp 4

Các sản phẩm giường gỗ đều được chọn lọc từ chất liệu gỗ tốt nhất. Nhờ vào kiểu dáng hiện đại và màu sắc sang trọng tự nhiên của gỗ nên nó đã góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ của căn hộ.

Mẫu giường gấp 5

Thiết kế dạng giường gấp giúp tiết kiệm đến 50% diện tích không gian. Đây chắc chắn là sản phẩm hoàn hảo cho những phòng ngủ có diện tích nhỏ.

  • Về giường gấp mây: 

Giường gấp mây có một ưu điểm nổi trội là đa dạng trong màu sắc. Nếu các sản phẩm bằng gỗ hạn chế về điều này thì với chất liệu mây, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các sản phẩm với các màu như: vàng mây, vàng nâu, đen hay xanh cốm. Có sự khác nhau về màu sắc này là do màu tự nhiên của các loại mây được lựa chọn.

Mẫu giường gấp 5

Vật liệu mây khá chắc chắc và dẻo dai, đem lại sự vững chắc và ổn định cho giường. Phần đầu của giường thường được thiết kế có thể gấp lên để làm tựa lưng, tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Giường gấp mây là sản phẩm đặc biệt phù hợp với những ngày thời tiết nóng bức.

  • Giường sắt: 

Có thể thấy các sản phẩm giường gấp bằng sắt được sử dụng phổ biến hơn cả. Sản phẩm có kết cấu với phần khung bằng sắt và thép phun tĩnh điện. Phần mặt giường thường được làm bằng vải nỉ êm ái và đan chắc chắn. Giường có kích thước khá nhỏ, phù hợp với dân văn phòng và trong bệnh viện.

Mẫu giường gấp 6

  • Với giường nhựa: 

Vật liệu nhựa thường được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm giường gấp đa năng. Các thiết kế giường nhựa đa dạng trong mẫu mã và màu sắc. Đồng thời giá thành của chúng cũng khá dễ chịu, phù hợp với nhiều gia đình.

Mẫu giường gấp 7

Giường gấp bằng nhựa không chỉ là sản phẩm dành cho người lớn, mà hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều mẫu mã giường dành cho trẻ em. Giường có trọng lượng nhẹ, dễ dàng trong vận chuyển, lắp đặt và di dời.

Mẫu giường gấp 8

Tuy nhiên, giường gấp nhựa thường có độ bền không cao, tuổi thọ thấp và một số vật liệu nhựa còn có mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng trong thời gian đầu sử dụng.

1.3 Ưu điểm của giường gấp

1.3.1. Tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng 

Với phòng ngủ có diện tích không quá rộng, một chiếc giường với kích thước lớn có thể khiến bạn thoải mái nghỉ ngơi, nhưng nó sẽ khiến cho căn phòng trở nên chật hẹp. Nhưng nếu chọn một chiếc giường với kích thước bé thì lại không đủ chỗ cho nhiều người sử dụng.

Vậy nên giường gấp ra đời cũng vì lẽ vậy. Chiếc giường là nơi nghỉ ngơi êm ái và khi không cần dùng đến nữa thì bạn chỉ cần gập chúng lại. Và bạn sẽ có một không gian rộng để dùng cho những việc khác, đủ khiến căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Mẫu giường gấp 9

1.3.2. Đầy đủ tính năng

Ngoài những mẫu giường cơ bản, một số thiết kế còn cho phép bạn tận dụng nó để làm nơi trưng bày đồ trang trí, hay cất gọn quần áo khi được tích hợp thêm một chiếc tủ hay kệ đựng đồ.

Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền khi chỉ phải bỏ tiền ra để mua một món đồ thay vì việc phải mua sắm quá nhiều mà vẫn được sử dụng đầy đủ tính năng của chúng gộp lại.

Mẫu giường gấp 10

1.3.3. An toàn cho sức khỏe người dùng, sạch sẽ và tiện lợi

Giường gấp được làm bằng các vật liệu an toàn, có độ bền cao và giá trị sử dụng lâu dài. Giường gấp không chỉ dành cho người lớn mà còn được các gia đình lựa chọn cho con của mình.

Mẫu giường gấp 11

1.3.4. Tạo thói quen tốt cho trẻ

Đối với các gia đình có con nhỏ, việc cho trẻ ở phòng riêng cùng những món đồ nội thất được trang trí theo đúng sở thích của bé sẽ giúp trở nên sáng tạo và linh hoạt đơn. Điều này sẽ giúp các cô bé, cậu bé năng động và sớm sống tự lập hơn.

Mẫu giường gấp 12

2. Những mẫu giường gấp được yêu thích nhất hiện nay 

2.1 Giường gấp sắt văn phòng

Giường gấp là mẫu giường được dân văn phòng ưa chuộng. Những giấc ngủ trưa ngắn sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhưng không phải công ty nào cũng sẽ bố trí chỗ nghỉ ngơi riêng cho nhân viên. Vậy nên, giường gấp sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn.

Mẫu giường gấp 13

Mẫu giường gấp 14

Giường có thiết kế nhỏ gọn với phần khung sắt được sơn tĩnh điện. Phần đệm nằm chắc chắn, được đan bằng vải nỉ. Kích thước vừa đủ cho một người sử dụng.

Mẫu giường gấp 15

Giường gấp với những thao tác dễ dàng, linh hoạt có thể điều chỉnh nâng phần đầu giúp bạn có nơi để nghỉ ngơi thư giãn, đọc sách và xem phim. Khi không dùng đến, giường có thể gập gọn và cất vào gầm bàn.

Mẫu giường gấp 16

Một số giường còn được thiết kế thêm phần đệm để tạo cảm giác êm ái hơn mỗi khi sử dụng. Nệm sử dụng bông ép nên rất thoáng mát, không bị tích tụ mồ hôi và có thể tháo ra để vệ sinh khi cần thiết. Bạn cũng sẽ yên tâm khi giường được thiết kế với một tấm lưới thép bên trong để tăng khả năng chịu lực và làm nệm không bị lún xuống khi sử dụng.

Mẫu giường gấp 17

2.2 Giường gấp thành ghế

Giường gấp thành ghế hay còn gọi là sofa bed là một dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ những chiếc sofa, kết hợp thêm giường ngủ hiện đại. Với thiết kế này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong phòng ngủ, phòng làm việc hay phòng khách với những căn nhà có diện tích nhỏ, vừa tiện lợi lại vừa có tính thẩm mỹ cao.

Mẫu giường gấp 18

Các mẫu sofa giường có thiết kế đa dạng về cả kiểu dáng lẫn chất liệu sử dụng. Phần khung ghế thường được làm bằng gỗ cao cấp hoặc kim loại tĩnh điện để giúp nâng đỡ toàn bộ thân ghế và người ngồi vào an toàn. Phần vỏ bọc đệm được làm bằng vải nỉ hoặc da với nhiều màu sắc để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn.

Mẫu giường gấp 19

Một trong những điểm mạnh nhất của sofa giường là tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Khi bạn nghỉ ngơi, nằm thư giãn trên ghế sofa thì thường nằm sau một thời gian dài sẽ cảm thấy không thoải mái còn nằm ở dưới sàn nhà thì lại có hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, sắm một chiếc giường riêng để xem phim thì lại quá lãng phí tiền bạc. Vậy nên, sofa giường chính là một giải pháp hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Mẫu giường gấp 20

2.3 Giường gấp ẩn tường

Giường gấp ẩn tường hay còn được gọi là giường Murphy là sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường trong thời gian gần đây. Giường được thiết kế gập lên xuống linh hoạt, và khi không cần dùng đến giường thì bạn chỉ cần đẩy nhẹ là giường sẽ “biến mất”, trả lại khoảng không gian để bạn có thể sử dụng để làm việc khác.

Mẫu giường gấp 21

Nếu với những mẫu giường truyền thng, việc bố trí hay di dời trong nhà gặp khó khăn vì kích thước lớn, trọng lượng nặng thì với giường gấp ẩn tường, bạn có thể đặt ở bất kì vị trí nào trong nhà mà không làm tốn diện tích hay mất tính thẩm mỹ.

Mẫu giường gấp 22

Việc vệ sinh sàn nhà với giường gấp cũng dễ dàng hơn. Khi mà bạn chỉ cần đẩy giường lên là có thể vệ sinh bên dưới mặt sàn. Còn với những loại giường thông thường thì bạn sẽ phải gỡ từng bộ phận giường ra để quét dọn. Điều này khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Mẫu giường gấp 23

2.4 Giường gấp đa năng

Giường gấp đa năng có thiết kế tương tự như giường ẩn tường nhưng nó được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như tủ quần áo, bàn làm việc hay kệ để đồ. Với thiết kế này, nó không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn giúp bạn tận dụng làm những mục đích khác.

Mẫu giường gấp 24

Giường gấp đa năng là sản phẩm không chỉ phù hợp với người lớn mà nó còn được các bé rất ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, trẻ trung và các bé có thể chủ động cất gọn đồ đạc của mình vào tủ, giúp bé sống tự lập hơn.

Mẫu giường gấp 25

3. Kết luận 

Mong rằng qua những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi giường gấp là gì và lý do khiến giường gấp được nhiều khách hàng ưa chuộng đến vậy. Và qua đó, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News