Kiến Thức

Giường gấp gỗ – Giải pháp thông minh cho căn nhà nhỏ của bạn

Giường gấp gỗ – Giải pháp thông minh cho căn nhà nhỏ của bạn

Lựa chọn nội thất cho căn phòng có diện tích nhỏ luôn là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu. Và nội thất cho phòng ngủ cũng vậy. Các vật dụng như giường, tủ, bàn làm việc là những sản phẩm không thể thiếu.

Nhưng việc sắp xếp quá nhiều đồ đạc sẽ khiến cho căn phòng trở nên chật chội. Vì vậy nên hiện nay, nhiều người tìm đến các sản phẩm nội thất thông minh. Trong đó, giường gấp gỗ như một giải pháp tối ưu cho bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về giường gấp gỗ cùng những ưu nhược điểm của sản phẩm này nhé!

1. Tìm hiểu về giường gấp gỗ

1.1 Giường gấp là gì? 

Giường gấp là một sản phẩm nội thất thông minh và hiện đại nhất hiện nay, nó được dành cho những gia đình sở hữu một căn nhà có diện tích khiêm tốn. Giường gấp hay còn được gọi là sofa bed, được dùng để nghỉ ngơi với những người làm việc ở văn phòng không có nhiều thời gian nghỉ hay ở những căn nhà có diện tích nhỏ vì giường có thể gấp lại hoặc gấp thành một sản phẩm khác khi không có nhu cầu sử dụng tới nữa.

Giường gấp là một sản phẩm nội thất thông minh và hiện đại nhất hiện nay

Đặc tính nổi trội của giường chính là sự tiện lợi. Ngoài việc có thể “giấu” chiếc giường đi khi không dùng tới thì sản phẩm còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác để sử dụng và lưu trữ đồ. Các sản phẩm giường đó thường được gọi là giường gấp thông minh hay giường gấp đa năng.

1.2 Vật liệu làm giường gấp gỗ

Sản phẩm nếu chia theo kích thước thì sẽ có các loại như là giường gấp thông minh hay giường gấp văn phòng. Và tuỳ thuộc vào chất liệu thì sẽ có giường gấp gỗ, giường gấp sắt, giường tre hay giường mây. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vật liệu gỗ được sử dụng để làm giường gấp.

Gỗ được dùng để làm giường thường có hai loại là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Với gỗ công nghiệp

Trong gỗ công nghiệp thì lại được chia thành 3 loại:

  • Loại gỗ ván dăm MFC: Gồm MFC thường và MFC chống ẩm. 
  • Loại gỗ ván sợi MDF: Gồm MDF thường và MDF chống ẩm lõi xanh. Đây là loại gỗ ván sợi có mật độ trung bình
  • Loại ván gỗ mật độ cao HDF: Đây là loại gỗ cao cấp và đắt nhất trong các loại gỗ công nghiệp. Nó có độ cứng cao, khả năng chịu lửa, chịu nhiệt tốt. 

Sản phẩm giường với gỗ công nghiệp có đa dạng về mẫu mã và màu sắc

Các sản phẩm giường với gỗ công nghiệp có đa dạng về mẫu mã và màu sắc để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Trọng lượng của gỗ công nghiệp cũng nhẹ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên, dễ dàng trong việc vận chuyển và di dời. Giường gấp gỗ công nghiệp có nhiều mức giá và thường khá dễ chịu, phù hợp với mức chi tiêu của đa số các gia đình.

Gỗ công nghiệp thi công nhanh vì các phôi gỗ thường có sẵn, có thể sản xuất hàng loạt cùng lúc.

Tuy nhiên, gỗ công nghiệp có độ bền và thời gian sử dụng kém hơn so với gỗ tự nhiên. Tuổi thọ trung bình của nó là 10-15 năm nếu được thi công và xử lý cẩn thận. Với đặc tính dễ thấm hút nước, thì khi xử lý, người thợ sẽ phải sơn từ 4-7 lớp để tránh thấm nước vào cốt gỗ, nếu không gỗ sẽ rất dễ bị bung ở các liên kết keo khi gặp nước và sản phẩm đó sẽ không còn sử dụng được nữa.

Với gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên bao gồm gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ mun, gỗ xoan đào,..Đây đều là các loại gỗ cao cấp và thường được nhập khẩu từ các nước Châu Âu.

Gỗ tự nhiên thường có độ bền cao, giá trị sử dụng lâu dài

Các sản phẩm với gỗ tự nhiên thường có độ bền cao, giá trị sử dụng lâu dài. Sau một thời gian sử dụng, nếu người dùng biết vệ sinh và bảo quản thì các sản phẩm gỗ tự nhiên trông vẫn luôn như mới.

Gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp độc đáo ở ngay chính những vân gỗ. Nó thường mang tông màu nâu trầm, khiến cho căn phòng của bạn trở nên sang trọng và ấm cúng hơn.

Khi được xử lý và sấy tẩm kĩ thì gỗ có độ bền cao khi gặp nước, khả năng chịu lực tác động tốt và khả năng chống mối mọt cao.

Gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp độc đáo ở ngay chính những vân gỗ

Giường gấp gỗ tự nhiên thường có thiết kế đơn giản, để làm nổi bật lên vẻ đẹp tự nhiên của các vân gỗ bằng cách ghép các tấm gỗ lại với nhau một cách khéo léo và tinh tế.

Hiện nay, gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm trên thị trường, đó là lý do khiến giá thành của nó cao hơn rất nhiều so với gỗ công nghiệp. Chi phí gia công chế tác gỗ cao vì phải làm thủ công khá nhiều và không thể sản xuất hàng loạt được.

1.3 Ưu nhược điểm của giường gấp gỗ

Chắc hẳn câu hỏi “Tại sao nên lựa chọn giường gấp gỗ?” Và “Tại sao giường gấp gỗ được rất nhiều người lựa chọn hiện nay?” là thắc mắc của rất nhiều người khi lựa chọn giường cho căn phòng của mình. Để giải đáp cho những thắc mắc đó, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua những ưu điểm của giường gấp gỗ:

Giường gấp có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ

  • Giúp tiết kiệm diện tích: Nhờ khả năng gấp gọn một cách linh hoạt mà giường gấp gỗ giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Bạn sẽ có thêm không gian để đi lại hay vui chơi làm việc mà không sợ bị vướng víu. 
  • Sử dụng được với nhiều mục đích: Các loại giường gấp có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và có thể sử dụng ở nhiều nơi từ văn phòng công ty đến bệnh viện, từ phòng khách đến phòng ngủ trong nhà hay thậm chí là cả ở quán cà phê. 
  • Kiểu dáng mẫu mã đa dạng: Giường gấp gỗ dùng được cho cả người lớn và trẻ em nhờ thiết kế đa dạng trong mẫu mã, màu sắc. Nó không chỉ được dùng để nghỉ ngơi mà còn là vật trang trí trong căn phòng, giúp không gian trở nên sáng tạo và có tính thẩm mỹ hơn. 
  • Độ bền cao, dễ dàng trong sử dụng: Giường được thiết kế gập lên xuống linh hoạt và dễ dàng sử dụng. Vật liệu gỗ có tính chịu lực và độ bền cao. Ngoài ra, giường có trọng lượng khá nhẹ do thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng trong việc di chuyển và lắp đặt ở nhiều nơi, không tạo sự cồng kềnh cho người sử dụng. 
  • Nhiều tiện ích thông minh: Một số mẫu giường gấp được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như tủ để đồ, bàn làm việc hay ghế sofa. Khi không cần dùng đến giường thì bạn có thể gập lại. Khi đó, giường sẽ trở thành một sản phẩm nội thất khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm được diện tích và chi phí, vừa có thêm không gian để nghỉ ngơi hay cất đồ một cách gọn gàng.

Một số mẫu giường gấp được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như tủ để đồ, bàn làm việc

2. Một số mẫu giường gỗ gập hiện đại nhất hiện nay 

2.1 Giường gỗ gấp thành ghế

Sản phẩm này vừa được dùng để làm giường ngủ, vừa có thể gấp gọn lại thành một chiếc ghế ngồi êm ái.

Giường được làm bằng vật liệu gỗ, chắc chắn và bền vững. Thông thường nó được làm với kích thước khá lớn, 2-3 người có thể thoải mái sử dụng và vô cùng tiện lợi với những căn phòng có diện tích nhỏ.

Với những gia đình có trẻ nhỏ cũng hoàn toàn có thể tham khảo ngay mẫu giường này. Kích thước đảm bảo sự an toàn cho bé khi nằm và có thể gấp gọn khi không cần dùng đến giường để tạo không gian cho bé vui chơi mà không sợ va chạm vào thành giường.

Mẫu giường gỗ gấp thành ghế 1

Có thể nói, giường gỗ gấp thành ghế là một chiếc giường vô cùng hiện đại và linh hoạt trong thiết kế mà vẫn chắc chắn và đảm bảo an toàn. Một số mẫu giường còn được trang bị thêm phần ngăn kéo ở hai bên hông giường rất tiện lợi. Bạn có thể cất đồ đạc, quần áo của mình vào đó, giúp căn phòng trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Mẫu giường gỗ gấp thành ghế 2

2.2 Giường gấp văn phòng

Đối với dân văn phòng, một giấc ngủ trưa ngắn có tác dụng vô cùng to lớn, nó giúp phục hồi được thể trạng và tinh thần. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có chỗ nghỉ ngơi riêng. Chính vì thế, giường gấp trở thành một sản phẩm phổ biến với dân văn phòng.

Mẫu giường gấp văn phòng 1

Với thiết kế thông minh này, khi không dùng tới có thể gấp gọn và để dưới gầm bàn. Sản phẩm này đang ngày càng được dân văn phòng lựa chọn cho mình.

Việc mua một chiếc giường gấp gỗ tự nhiên là điều không quá cần thiết do giá thành của chúng khá cao. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được vẻ đẹp và độ bền với thời gian mà nó đem lại.

Mẫu giường gấp văn phòng 2

Vì vậy, bạn có thể lựa chọn các mẫu giường chế tạo bằng gỗ công nghiệp được kết hợp với kim loại, bộ lò xo. Giá thành của chúng không quá cao mà vẫn có những thiết kế hiện đại, trẻ trung và quan trọng nhất là đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

2.3 Giường gấp ẩn tường. 

Đây chính xác là một mẫu giường của sự sáng tạo và tinh tế. Khi sử dụng nó, bạn có thể tiết kiệm tới 90% diện tích cho ngôi nhà. Giường được thiết kế ẩn tường khi không dùng đến, và khi cần nghỉ ngơi thì bạn chỉ cần thao tác kéo giường xuống nhẹ nhàng. Với thiết kế này, bạn hoàn toàn có thể đặt giường ở bất kì vị trí nào trong nhà, từ phòng khách đến phòng ngủ.

Mẫu giường gấp ẩn tường 1

Với các sản phẩm giường truyền thống, việc vệ sinh sàn nhà luôn là vấn đề khiến bạn phải đau đầu vì quét dọn bụi bặm dưới gầm giường là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, với giường gấp ẩn tường, bạn có thể dễ dàng gấp chúng lại để dễ dàng quét dọn bên dưới giường. Phần đệm được cố định trên giường để không bị rơi xuống khi gấp lên hay kéo xuống.

Mẫu giường gấp ẩn tường 2

2.4 Giường gấp đa năng

Giường gấp gỗ đa năng là loại giường thật sự rất tiện lợi, không những gập lại được mà nó còn có thể biến hoá thành những vật dụng khác được tích hợp vào giường.

Mẫu giường gấp gỗ đa năng 1

Một số mẫu giường được tích hợp thêm bàn học, ghế sofa hay tủ quần áo. Vừa là nơi để nghỉ ngơi, sản phẩm còn được dùng với nhiều tiện ích khác.

Mẫu giường gấp gỗ đa năng 2

Giờ đây, thay vì việc phải mua sắm 2-3 vật dụng cho căn phòng, vừa tốn kém vừa khiến căn phòng trở nên chật chội thì bạn có thể lựa chọn ngay mẫu giường gấp gỗ đa năng này. Nó chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Mẫu giường gấp gỗ đa năng 3

3. Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về giường gấp gỗ. Hy vọng qua đây bạn sẽ hiểu được lý do tại sao nên sử dụng sản phẩm này và sẽ lựa chọn được một chiếc giường ưng ý cho riêng mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News