Dinh Dưỡng

Hành trình theo đuổi sứ mệnh chăm sóc dinh dưỡng

Sau 1 năm 3 tháng triển khai thực hiện, chương trình "Chăm sóc sức khỏe cộng đồng đến với xóm thận Bệnh viện Bạch Mai" của Công ty Nutricare đã ghi nhận những tín hiệu vui trong việc cải thiện sức khỏe cho người bệnh.

6 lần trao với tổng cộng hơn 47.000 ly sữa đã được Nutricare gửi tới cho những người bệnh xóm chạy thận. “9 giờ sáng mai ra nhận sữa nhé!” – câu nói của anh Mai Anh Tuấn, trưởng xóm thận đã trở nên quen thuộc với bà con trong xóm mỗi khi đến đợt trao sữa của Nutricare.

Mang dinh dưỡng đến với người bệnh nghèo xóm thận

Năm 2020 và 2021, dịch COVID – 19 bùng phát trên cả nước nói chung và toàn thành phố Hà Nội nói riêng. Khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến 12/2021, Nutricare vẫn đều đặn mang những ly sữa đến với những người bệnh chạy thận đang trú tại con ngõ nhỏ số 121 Lê Thanh Nghị (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), với mục tiêu góp phần cải thiện dinh dưỡng và hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người bệnh nơi đây.

Bệnh tật dai dẳng, một tuần ba buổi chạy thận, quy trình lặp đi lặp lại liên tục dường như đã vắt kiệt sức khỏe và tinh thần của những người ngụ tại xóm thận Bạch Mai. Hai năm vừa qua lại liên tục phải đối mặt với dịch bệnh khiến cuộc sống của người dân xóm thận đã khó nay lại càng thêm nhiều mối lo. Những ly sữa dinh dưỡng được trao tận tay đúng lúc cần thiết, không chỉ giúp hỗ trợ người bệnh xóm thận tăng cường sức khỏe, mà còn là liều thuốc tinh thần động viên họ kiên cường vượt qua bệnh tật và dịch bệnh đang hoành hành.

hành trình theo đuổi sứ mệnh chăm sóc dinh dưỡng

Đa phần người bệnh xóm chạy thận bệnh viện Bạch Mai đều có hoàn cảnh khó khăn

“Trước khi có chương trình này của Nutricare, tôi đều phải mua sữa bên ngoài để uống bổ sung. Tốn kém nhưng vẫn phải mua, vì bệnh tật không ăn được, phải có sữa uống kèm thì mới đỡ mệt mỏi” – chị Thương, một thành viên xóm thận được hỗ trợ bởi chương trình chăm sóc dinh dưỡng của Nutricare bộc bạch.

Chị Thương kể, chị bị lupus ban đỏ từ năm 18 tuổi. Ban đầu chị đau khớp, đau chân tay, thiếu máu, điều trị mười mấy năm thì biến chứng thận. Hơn 20 năm điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai, trong đó là hơn 5 năm chạy thận, khoảng thời gian đằng đẵng này khiến chị Thương hiểu hết những khó khăn do bệnh tật gây ra, cũng như trân trọng hơn tình nghĩa và sự giúp đỡ từ phía cộng đồng.

Có người bệnh tâm sự, trước khi Nutricare đến với xóm nhỏ này, sữa đối với họ là thứ xa xỉ, có người “cả đời còn chưa biết đến hớp sữa là gì”. Hơn 100 người bệnh ở xóm thận là hơn 100 hoàn cảnh khác nhau. Xóm trọ này là nơi trú chân của những người bệnh nghèo xa quê, cuộc sống mưu sinh đã khó khăn, huống chi là những sản phẩm dinh dưỡng đắt đỏ, nên họ chẳng màng nghĩ tới.

Chính vì vậy, sự đồng hành của Nutricare không chỉ có ý nghĩa về mặt dinh dưỡng đối với những con người nơi đây mà còn thể hiện giá trị nhân văn khi đỡ đần một phần kinh phí chăm sóc dinh dưỡng cho các gia đình khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch COVID -19 ảnh hưởng đến nguồn thu nhập và chất lượng bữa ăn của họ.

Những nỗ lực của Nutricare sau hơn 1 năm 3 tháng đều đặn tổ chức chương trình trao sữa theo từng đợt đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực thông qua việc thực hiện khảo sát đối với người bệnh. Theo số liệu khảo sát dinh dưỡng, có 96% người bệnh chạy thận tại xóm thận Bạch Mai cảm thấy sức khỏe được ổn định hơn. Bên cạnh những phản hồi tích cực về chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ tăng cân, thì đa số người bệnh đánh giá hệ tiêu hóa của họ được cải thiện đáng kể. Điều này cho thấy sự đồng hành của Nutricare đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao sức khỏe của các thành viên xóm thận Bệnh viện Bạch Mai.

Tiếp tục hành trình nhân ái

Anh Mai Anh Tuấn, “trưởng xóm chạy thận” cho biết, đa phần ở đây mọi người đã chạy thận được khoảng 5, 10, 15 năm, nhiều nhất như anh là đã chạy thận được 26 năm. Không chỉ đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, hầu hết những người bệnh ở đây đều cần được hỗ trợ dinh dưỡng dài hạn bởi chu kỳ lọc máu 3 lần/tuần.

Cư dân xóm chạy thận tâm sự, khó khăn nhất đối với họ trong lúc dịch bệnh bùng phát vẫn là tiền. Để có kinh phí cho mỗi lần chạy thận, họ phải tích cóp từng đồng, chi tiêu dè sẻn. Thậm chí, cách “tăng thu nhập” duy nhất của người dân xóm này là ăn ít đi. Chính những câu chuyện cảm động này là động lực để Nutricare tiếp tục đồng hành cùng những mảnh đời trong con ngõ nhỏ số 121 phố Lê Thanh Nghị trong năm 2022.

Bà Vũ Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare chia sẻ: “Cải thiện nguồn dinh dưỡng, hỗ trợ cộng đồng yếu thế là trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Nutricare trong nhiều năm qua. Nối tiếp những thành quả đầy tích cực của chương trình “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng đến với xóm thận bệnh viện Bạch Mai” năm 2020 và 2021, trong năm 2022, Nutricare sẽ tiếp tục đồng hành, mang đến 54,000 ly sữa dinh dưỡng để cùng các bệnh nhân xóm thận kiên cường vượt qua bệnh tật.”

hành trình theo đuổi sứ mệnh chăm sóc dinh dưỡng

Bà Vũ Mai Hương – Phó Tổng Giám đốc Nutricare trao biển tài trợ 54,000 ly sữa tới anh Mai Anh Tuấn – Trưởng xóm chạy thận bệnh viện Bạch Mai

Thực phẩm bổ sung Leanmax Rena Gold 2 là sản phẩm dinh dưỡng giàu protein, phù hợp với người chạy thận được Nutricare lựa chọn để mang đến cho các bệnh nhân xóm thận Bạch Mai. Leanmax Rena Gold 2 hỗ trợ bù đắp protein mất đi do quá trình lọc máu, đồng thời hỗ trợ cân bằng điện giải, ổn định đường huyết, tốt cho tim mạch, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể cho người bệnh.

Những mảnh đời ngụ tại xóm thận sẽ không đơn độc trong hành trình chống lại bệnh tật bởi Nutricare sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ dinh dưỡng. Hy vọng những chuyến xe dinh dưỡng đong đầy sự quan tâm, sẻ chia của Nutricare trong năm 2022 sẽ tiếp tục góp thêm nhiều động lực, niềm tin và sự cố gắng cho những con người đang chạy thận của xóm thận Bệnh viện Bạch Mai.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News