Kiến Thức

Hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Sofa luôn là một trong những loại nội thất trang trí vô cùng quan trọng và không thể thiếu cho phòng khách của mỗi gia đình. Bởi đây không chỉ là nơi tiếp khách, mà còn là không gian sinh hoạt chung, giúp gắn kết tình cảm của các thành viên trong nhà. Lựa chọn sofa hợp mệnh không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian, mà điều này còn mang đến vượng khí và tiền tài cho gia chủ. Vậy làm cách nào để chọn được một mẫu sofa hợp với bản mệnh của bản thân? Nếu bạn có cùng thắc mắc trên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Lựa sofa hợp mệnh theo phong thủy

Khi lựa chọn màu sắc cho ghế sofa, bạn cần dựa vào quy luật ngũ hành. Bởi mỗi mệnh khác nhau chỉ với 1 hoặc 1 số màu nhất định. Dưới đây sẽ là một số gợi ý chọn sofa hợp mệnh mà bạn có thể tham khảo:

1.1. Chọn màu sofa cho người mệnh Mộc

Bởi vì Thủy sinh Mộc, nên những người mệnh Mộc sẽ có những màu tương sinh thuộc hành Thủy như xanh nước biển, tím xanh, màu đen. Đồng thời tương hợp với màu xanh lá cây của hành Mộc. Bởi vậy khi lựa chọn sofa, bạn nên cân nhắc đến những gam màu trên, nếu muốn có được không khí hòa thuận, ấm áp, vui vẻ cho cả gia đình.

hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Sofa hợp mệnh Mộc sẽ có màu sắc thuộc hành Thủy

Ngoài ra, vì mệnh Mộc đối lập với mệnh Thổ. Do đó, bạn cũng có thể lựa chọn tông màu nâu sẫm hoặc vàng cho sofa phòng khách của gia đình mình. Mặc dù vậy, người mệnh Mộc nên chú ý tránh những bộ sofa màu vàng tươi, trắng, bạc, vàng nhạt của hành Kim, nếu không muốn gặp phải xui xẻo trong cuộc sống.

1.2. Chọn màu sofa cho người mệnh Kim

Khi bày trí phòng khách, nếu muốn có được may mắn và tiền tài trong cuộc sống thì gia chủ mệnh Kim nên ưu tiên những bộ sofa có màu trắng, bạc hay vàng.

Trong đó, màu vàng là tượng trưng cho sự trong sáng và may mắn. Không những thế, với người phương Tây, đây còn là màu sắc của hạnh phúc và cảm giác dễ chịu, may mắn. Ngoài ra, người mệnh Kim cũng rất thích những bộ sofa màu trắng tinh khiết, giản dị, trong sáng, vừa sang trọng, vừa hiện đại, và quan trọng là rất dễ để kết hợp với nhiều phong cách khác nhau.

hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Một bộ sofa hợp mệnh Kim sẽ có màu trắng bạc hoặc vàng

Mặc dù vậy, gia chủ mệnh Kim nên tránh những màu đỏ, hồng, cam tím, thuộc mệnh Hỏa. Bởi theo Ngũ hành thì mệnh Hoả sẽ khắc mệnh Kim.

1.3. Chọn màu sofa cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sẽ hợp với những bộ sofa màu đen, xanh tím than hoặc xanh nước biển. Ngoài những màu sắc trên thì trắng, bạc thuộc mệnh Kim cũng là những màu sắc mà gia chủ mệnh Thủy có thể chọn nếu muốn không gian phòng khách của mình thêm tươi sáng hơn.

hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Hướng dẫn cách chọn màu ghế sofa hợp mệnh cho những người mệnh Thủy chuẩn nhất

Đặc biệt, nếu mệnh Thủy, bạn nên tránh sử dụng những mẫu sofa màu hồng, cam, đỏ thuộc hành Hỏa. Bởi 2 mệnh này vốn tương khắc với nhau. Ngoài ra, gia chủ mệnh Thủy cũng không nên dùng màu nâu, vàng sẫm thuộc hành Thổ cho bộ sofa của mình. Vì đất có thể nhấn chìm vạn vật, cản trở sự lưu thông của nước.

1.4. Chọn màu sofa cho người mệnh Hỏa

Xanh lá cây, đỏ, hồng, tím, cam chính là những màu sắc hợp với các gia chủ mệnh Hỏa nhất. Do đó, khi chọn những đồ trang trí cho phòng ngủ và phòng khách, bạn nên ưu tiên những màu sắc này nếu muốn mang đến tài lộc và may mắn cho mình.

Mặc dù vậy, nếu muốn sử dụng những gam màu nóng này cho không gian nội thất của mình, bạn nên chú ý đến việc kết hợp hài hòa với các gam màu sắc nội thất khác với nhau. Không thể để chúng quá lấn át, gây nhàm chán, khó giải phóng năng lượng. Đồng thời, dễ tạo cảm giác nóng bức và khó chịu cho các thành viên.

hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Những người thuộc mệnh Hỏa nên chọn sofa hợp mệnh có màu đỏ, hồng, tím, cam hay xanh lá cây

Mặc khác, vì mệnh Hỏa khắc mệnh Kim, nên các gia chủ mệnh Hỏa nên tránh mua những bộ sofa màu vàng, trắng, bạc, để tránh những điều không may.

1.5. Chọn màu sofa cho người mệnh Thổ

Trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Do đó, những màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím sẽ là màu tương sinh. Ngoài ra, cam, nâu hay vàng của hành Thổ sẽ là màu bản mệnh. Chính vì thế, người thuộc mệnh Thổ nên chọn những bộ sofa màu đỏ, hồng, tím, cam, vàng, nâu. Nếu muốn có được một cuộc sống đầy sự thuận lợi và may mắn. Không chỉ vậy, những màu sắc trên khá dễ bày trí trong không gian, giúp tổng thể nhà ở của bạn thêm ấm áp và sang trọng.

hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Những bộ sofa có màu thuộc hành Thổ như vàng hay nâu là sự lựa chọn tốt nhất

Đồng thời, để tránh những điều không may mắn hay xui xẻo trong đời sống và công việc, thì các gia chủ mệnh này cũng nên tránh những màu tương khắc như xanh da trời, đen, hay xanh lá cây.

2. Lựa sofa theo hướng phòng trong phong thủy

Có thể bạn không biết nhưng khi lựa chọn ghế sofa, ngoài việc quan tâm đến thiết kế, thì làm thế nào để chọn màu sofa theo phong thủy cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng.

Nếu bạn chưa biết lựa chọn màu sofa như thế nào để phù hợp với  hướng của ngôi nhà hay hướng phòng khách thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé.

2.1. Hướng Đông

Nếu ngôi nhà của bạn được xây dựng theo hướng Đông, thì tốt hơn hết là bạn nên chọn những bộ ghế sofa màu vàng, vàng đậm, hay nâu… làm màu chủ đạo. Bởi theo Ngũ hành thì hướng Đông thuộc hành Mộc. Mà Thổ lại sinh Mộc.

Do đó, những màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, vàng đậm, hay nâu sẽ mang đến nhiều may mắn và sự phồn thịnh cho chủ nhân ngôi nhà.

hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Hướng dẫn lựa chọn màu ghế sofa cho những ngôi nhà xây dựng theo hướng Đông

2.2. Hướng Tây

Xét theo quy luật của Ngũ hành thì hướng Tây thuộc Kim. Do đó, với những ngôi nhà thuộc hướng Tây thì bạn nên ưu tiên những bộ ghế sofa có màu sắc chủ đạo là xanh lá, xanh cốm, xanh nõn chuối. Vì đây là những màu sắc thuộc hành Mộc, mà Kim lại đối lập Mộc, nên thường rất tốt.

hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Những ngôi nhà được xây dựng theo hướng Tây thì nên chọn những mẫu ghế sofa màu xanh lá

Thêm vào đó, những màu sắc trên vô cùng tươi mát và trẻ trung. Điều này sẽ giúp không gian nhà bạn thêm rực rỡ và có sức sống hơn.

2.3. Hướng Nam

Hướng Nam là mệnh Hỏa. Theo Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Do đó, nếu nhà hay phòng khách của bạn được xây dựng theo hướng Nam thì hãy chọn những bộ sofa có màu trắng, trắng sữa, kem, vàng nhạt, ánh kim hay xám nhạt,… để làm màu sắc chủ đạo. Việc lựa chọn được một mẫu sofa hợp phong thủy sẽ giúp chủ nhân thêm may mắn, tài lộc và cả sức khỏe.

hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Những bộ sofa màu trắng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các ngôi nhà hướng Nam

2.4. Hướng Bắc

Những màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím… chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho những ngôi nhà được xây dựng theo hướng Bắc. Bởi trong Ngũ hành thì hướng Bắc thuộc hành Thủy, nên có thể khắc Hỏa, giúp gia chủ tạo ra của cải và mang đến thêm nhiều may mắn trong cuộc sống.

hướng dẫn cách chọn sofa hợp mệnh thu hút tài lộc, may mắn

Gợi ý một mẫu sofa màu đỏ thích hợp cho những ngôi nhà hướng Bắc

Việc lựa chọn sofa hợp mệnh không chỉ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian, mà điều này còn có thể mang đến tiền tài, may mắn, và sức khỏe cho các gia chủ. Do đó, hy vọng sau bài viết của Vua Nệm, bạn đã biết mình hợp với bộ sofa màu gì. Để từ đó, đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News