Kiến Thức

Hướng dẫn cách giặt topper nệm chuẩn từng centimet

Topper nệm là một lá chắn để bảo vệ tấm nệm của bạn khỏi dính bẩn, mồ hôi hay các mùi khó chịu do ẩm mốc… Là một sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với làn da của cơ thể, chúng tôi luôn khuyến khích bạn luôn vệ sinh topper nệm thật sạch sẽ để có một giấc ngủ êm ái nhất.

Không ít người băn khoăn về việc giặt giũ topper nệm như thế nào để có thể giữ nguyên vẹn sản phẩm như lúc ban đầu. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bỏ túi ngay cách giặt topper nệm nhanh chóng và dễ dàng trong bài viết này.

1. Bạn đã biết: Lợi ích của tấm topper nệm

Có lẽ thuật ngữ topper nệm vẫn còn xa lạ với nhiều người, bởi họ luôn nghĩ đã sử dụng ga trải giường rồi tại sao còn cần thêm một tấm topper nệm nữa. Đó là bạn chưa biết đó thôi!

Topper nệm được trải lên trên cùng với nhiệm vụ bảo vệ tấm nệm bên dưới bền, sạch sẽ và gia tăng tuổi thọ cho tấm nệm lớn nữa đấy.

Ngoài chức năng bảo vệ tấm nệm, topper nệm là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp gia tăng sự mềm mại giúp bạn có một đêm thật say giấc. Tấm topper có cấu trúc đơn giản với lớp ruột nệm mỏng cùng lớp vải bao bọc bên ngoài.

Từ đó mang lại cảm giác êm ái, nhẹ nhàng và bồng bềnh cho người sử dụng. Đây cũng là một vật dụng trang trí tôn lên vẻ sang trọng cho không gian ngủ mà rất được lòng các quý bà, quý cô đấy.

Ngoài ra, tấm nệm Topper đặc biệt còn được hỗ trợ các dây đai để cố định phía trên bề mặt nệm một cách chắc chắn hơn, điều này nhằm hạn chế sản phẩm không bị xô lệch trong quá trình sử dụng.

hướng dẫn cách giặt topper nệm chuẩn từng centimet

Topper nệm như một lá chắn bảo vệ tấm nệm khỏi tác nhân gây bẩn

2. Topper nệm thường được làm từ chất liệu nào?

Thông thường, các loại topper nệm thường khác nhau về chất liệu, hiện nay ở trên thị trường đang có những loại topper thịnh hành như sau:

Topper bông gòn: Đây là chất liệu “quốc dân” được khách hàng yêu thích lựa chọn rất nhiều. Với lớp gòn mềm mại, bên ngoài là lớp vải cotton sẽ mang đến cho người sử dụng sự thoải mái và dễ chịu nhất.

  • Topper cao su thiên nhiên: Được làm từ chất liệu 100% cao su tự nhiên, khi nằm trên sản phẩm nệm topper sẽ vô cùng thoáng mát, dễ chịu và sảng khoái tinh thần. 
  • Topper cao su nhân tạo: loại chất liệu này thường có giá thành “mềm” hơn rất nhiều so với topper từ cao su tự nhiên. Nhưng chúng vẫn có một độ đàn hồi và độ bền cao nhằm mang đến cảm giác dễ chịu cho giấc ngủ của bạn. 
  • Topper tơ tằm: Được sản xuất từ sợi tơ tằm và sợi công nghiệp, sản phẩm này có một độ phồng và bồng bềnh nhất định cho người nằm, làm cho tấm nệm cứng trong nhà cũng trở nên mềm mại như tơ. 
  • Topper lông vũ: Loại topper này được làm chủ yếu từ sợi lông vịt, sợi PE công nghiệp để tạo độ phồng, êm ái trong quá trình sử dụng. Dĩ nhiên, “tiền nào của đấy” loại sản phẩm này cũng tương đối đắt đỏ khi quy trình xử lý lông vũ rất phức tạp để có một tấm topper chất lượng. 
  • Topper sợi nhân tạo: Có rất nhiều loại sợi nhân tạo được sử dụng làm chất liệu cho topper nệm, phổ biến nhất là  microfiber (sợi lông vũ công nghiệp). Ưu điểm nổi bật của chất liệu là cực kỳ thoáng mát mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

hướng dẫn cách giặt topper nệm chuẩn từng centimet

Trên thị trường có đa dạng các topper nệm được làm từ chất liệu khác nhau

3. Khi nào bạn nên cân nhắc sử dụng topper nệm?

Thường thì những tấm nệm mới có đặc tính cũng như độ đàn hồi tốt, thoáng mát nên mang đến những giấc ngủ tuyệt vời, lúc này bạn sẽ chưa nghĩ đến việc sử dụng topper nệm.

Tuy nhiên sản phẩm mới này sẽ thường xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Chúng bị suy giảm về các đặc tính và không còn mang đến sự thoải mái trong giấc ngủ như trước nữa. Lúc này sự hiện diện của tấm topper nệm là vô cùng cần thiết. Topper nệm giúp cải thiện tình trạng của tấm nệm tại bề mặt tiếp xúc với cơ thể. Đây là lựa chọn tối ưu nhằm gia tăng mức độ êm ái mà không cần thay nệm mới.

Để gia tăng tuổi thọ nệm, VUA NỆM khuyến khích khách hàng nên sắm thêm Topper kèm khi mua sắm tấm nệm mới.

Hiện nay cửa hàng của VUA NỆM đang có các sản phẩm topper cao cấp như sau:

3.1. Tấm topper làm mềm nệm Basic T220 Sleeping Comfort

Topper làm mềm nệm Basic T220 Sleeping Comfort có độ dày khoảng 7cm sẽ nâng niu cơ thể một cách tối đa khi nằm trên nệm. Sản phẩm này được làm từ chất liệu cotton, mang đến cảm giác êm ái, mát mẻ khi bạn vừa đặt lưng xuống.

Ngoài ra, chất liệu này cũng thấm hút mồ hôi cực tốt, do đó bạn còn có thể sử dụng vào mùa hè để có một giấc ngủ ngon hơn.

Topper làm mềm nệm này khi kết hợp với các loại nệm lò xò, nệm cao su, nệm bông ép để tạo thành bộ đôi hoàn hảo. Sản phẩm sẽ bảo vệ chiếc nệm khỏi tác nhân bụi bẩn, vi khuẩn và mồ hôi.

Hiện nay, tấm bảo vệ nệm Basic T220 Sleeping Comfort có đa dạng kích thước để người dùng lựa chọn, loại topper này cũng dễ dàng giặt giũ và vệ sinh bằng phương pháp thông thường.

hướng dẫn cách giặt topper nệm chuẩn từng centimet

Sản phẩm topper làm mềm nệm Basic T220 Sleeping Comfort mang đến sự êm ái cho người sử dụng

3.2. Tấm topper nệm lụa phi Doona

Tấm Topper nệm lụa phi Doona được làm từ chất liệu polyester cao cấp nên có độ bền cao, chịu nhiệt tốt và hoàn toàn có thể giặt, sấy khô mà không lo bung chỉ, rách sần. Không giống chất liệu khác, sản phẩm này có khả năng chống co rút cao và giãn nhão nên sẽ hạn chế được sự xuống cấp sau một thời gian sử dụng.

hướng dẫn cách giặt topper nệm chuẩn từng centimet

Tấm topper nệm lụa phi Doona được làm từ chất liệu polyester

3.3. Tấm topper microfiber Doona

Cũng là một sản phẩm đến từ thương hiệu Doona, tấm bảo vệ nệm microfiber Doona như một “vệ sĩ” bảo vệ tấm nệm khỏi bụi bẩn, ố vàng và ẩm mốc. Topper nệm với bề mặt vô cùng mềm mại khi sử dụng 100% sợi microfiber cao cấp và khả năng kháng khuẩn tốt hơn nhiều so với các sản phẩm thông thường.

Đặc biệt, chất liệu microfiber này có độ bền cao và không bị bay màu, bị nhăn hay rút vải trong quá trình sử dụng.

hướng dẫn cách giặt topper nệm chuẩn từng centimet

Tấm topper microfiber Doona của Vua Nệm rất được yêu thích trên thị trường

4. Topper nệm có nên giặt không?

Có rất nhiều người thắc mắc rằng sản phẩm Topper nệm nên giặt không? Tương tự như chăn, ga, vỏ gối… thì topper nệm vẫn giặt giũ và vệ sinh bình thường để đảm bảo sự sạch sẽ. Bởi lớp lót ở trên bề mặt nệm có khả năng tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, vết bẩn và mồ hôi tích tụ lâu ngày.

Đối với các sản phẩm topper bằng cao su hay vải cotton, sợi nhân tạo thì việc giặt và vệ sinh rất đơn giản. Chúng được thực hiện giặt như ga nệm bình thường. Tuy nhiên, đối với các tấm topper nệm dày, được làm từ cao su thiên nhiên, tơ tằm hay lông vũ thì cách giặt nên được tiến hành theo những bước ở dưới đây để gia tăng tuổi thọ nệm topper.

5. Hướng dẫn 4 bước giặt topper tại nhà đơn giản và dễ dàng

Trước khi bắt đầu cách giặt topper nệm, hãy cùng chuẩn bị dụng cụ vệ sinh cần thiết nhé:

  • Máy hút bụi
  • Bàn chải mềm
  • Dung dịch vệ sinh nệm: oxy già, nước rửa chén, baking soda
  • Khăn lau (nên lựa chọn khăn trắng)
  • Hút bụi nệm topper. 

Bước 1: Vệ sinh khô bằng máy hút bụi nệm topper

Để không tốn quá nhiều thời gian và công sức khi giặt nệm, mẹo vặt là hãy dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn, tế bào chết, tóc… dính ở trên bề mặt nệm. Bạn cần lắp đầu bàn chải lông mềm vào máy hút bụi. Sau đó nhẹ nhàng đẩy máy lướt qua nhiều lần để loại sạch bụi bẩn rồi.

Bước 2: Vệ sinh ướt để làm sạch bề mặt topper nệm

Lưu lại công thức cho dung dịch giặt topper nệm là: 2 muỗng oxy già + 1 muỗng nước rửa chén. Tiếp theo là dùng khăn ẩm lau sạch bọt xà phòng và cặn bẩn.

Ở vết bẩn đã ố vàng: bạn sử dụng khăn thấm nước soda rồi chấm đều lên vết bẩn và để trên bề mặt nệm trong vòng 30 phút. Công dụng của baking soda là khử mùi cùng bụi bẩn lâu ngày bám trên nệm. Đối với vết bẩn cứng đầu, bạn có thể thực hiện cách này lặp lại nhiều lần để đánh bay vết bẩn.

Cuối cùng, dùng khăn ẩm để lau sạch nước soda cùng vết bẩn bong ra khỏi mặt topper nệm.

hướng dẫn cách giặt topper nệm chuẩn từng centimet

Sử dụng dung dịch để vệ sinh để làm sạch vi khuẩn, vết ố vàng

Bước 3: Sử dụng baking soda để khử mùi, hút ẩm và nấm mốc

Sau khi đã làm sạch các vết bẩn trên bề mặt nệm topper bằng dung dịch giặt nệm, hãy rắc baking soda lên bề mặt sản phẩm và giữ nguyên trong vòng 30 phút.

Cuối cùng, dùng máy hút bụi để làm khô vùng dung dịch và hút hết chất bẩn bám dính ở trên bề mặt nệm.

Bước 4: phơi nệm

Ở các loại topper nệm có lỗ, việc sử dụng máy hút bụi thông thường rất khó làm sạch baking soda hoàn toàn. Vì vậy, bạn cần phải phơi nệm bằng cách lật mặt topper nệm xuống, dùng tay đập nhẹ để các hạt baking soda rơi hết từ trong kẽ ra.

Cuối cùng, lựa chọn một vị trí thoát mát, có ánh nắng nhẹ để phơi nệm topper. Đặc biệt chú ý không phơi sản phẩm tại nơi ẩm thấp, có chứa nhiều vi khuẩn… Điều này sẽ giúp bạn tránh các tác nhân gây bệnh trên da như viêm da, nổi mẩn…

6. Làm thế nào để xử lý topper nệm khi bị ướt

Nếu chẳng may vô tình làm đổ đồ ăn, nước ngọt.. lên tấm nệm topper thì bạn cần nhanh chóng sử dụng khăn khô đặt lên vị trí bị ướt rồi dùng tay đè nhẹ để chất lỏng hút hết vào khăn. Nếu như chúng bị ướt quá nhiều, bạn có thể thực hiện vệ sinh làm sạch bằng cách giặt topper nệm như trên rồi mang đi phơi để đảm bảo vệ sinh.

Đối với các vết bẩn rắn, bạn cần pha loãng baking soda chung với bột giặt tạo ra hỗn hợp chất lỏng. Sau đó sử dụng khăn bông nhúng vào dung dịch và lau sạch vết bẩn phai đi. Sau đó, bạn có thể dùng quạt sấy từ 2 đến 3 giờ hoặc sử dụng máy sấy để làm khô nệm trước khi sử dụng lại.

Một lời khuyên dành cho bạn đọc là tuyệt đối không sử dụng cách xử lý vết bẩn truyền thống như dùng xăng, dùng nước Javen… có thể khiến mùi và làm xơ cứng lớp vải ở bên ngoài.

7. Những lưu ý khi sử dụng Topper nệm

Đầu tiên, sản phẩm Topper nệm không thích hợp sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi và người bị mắc bệnh không tự chủ.

Thứ hai, topper nệm bằng chất liệu lông vũ sẽ phồng lên khi được phơi dưới ánh nắng mặt trời. Khi mua sản phẩm mới, bạn nên mở túi nilon để khoảng 1 đến 2 giờ trước khi sử dụng.

Thứ ba, khi sử dụng topper nệm nên đặt lên trên bề mặt phẳng, không bị nhấp nhô. Đối với sản phẩm có dây cố định thì sẽ được đặt ở bên dưới để cố định các góc nệm.

hướng dẫn cách giặt topper nệm chuẩn từng centimet

Trải topper nệm trên mặt phẳng không nhấp nhô

Thứ tư, nếu bạn sử dụng nệm topper trải xuống sàn nhà, nên bọng chúng trong lớp vỏ bọc hoặc ga trải giường với chất liệu cùng kích thước phù hợp nhằm tránh tác động xấu lên bề mặt tấm nệm như bị sậm màu, có mùi…

Thứ năm, để giữ topper nệm luôn sạch sẽ và êm ái, hãy dành thời gian vệ sinh thường xuyên, thay đổi vỏ bọc hay ga hàng tuần.

Thứ sáu, không đặt các vật có cạnh sắc, nhọn như dao, kéo, compa, bút… lên topper nệm.

Thứ bảy, không nên sử dụng thiết bị tỏa nhiệt như bàn ủi lên trên ‘tấm topper để ủi đồ, nhiệt độ quá cao có thể khiến lớp vỏ bên ngoài bị cháy đấy.

Cuối cùng, bạn cần trần đổ hóa chất, dung môi, chất lỏng lên topper và đặt sản phẩm này cạnh nguồn nhiệt hay các thiết bị tỏa nhiệt lớn.

Trên đây là những hướng dẫn về cách giặt topper nệm mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng cẩm nang hữu ích này sẽ giúp bạn vệ sinh sản phẩm này dễ dàng và đúng cách, để từ đó có giấc ngủ ngon hằng đêm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News