Kiến Thức

Hướng dẫn cách nấu bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng 

Bò kho bánh mì được đánh giá là một trong những món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Hiện nay, có rất nhiều cách nấu bò kho bánh mì đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sức hấp dẫn trong từng món ăn. Hãy tìm hiểu ngay bí quyết nấu món bò kho sao cho hấp dẫn nhất tại đây nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu bò kho bánh mì

Đầu tiên, trước khi tiến hành thực hiện các cách nấu bò kho bánh mì, bạn cần chú trọng trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu.

Dưới đây là tổng hợp những loại nguyên liệu đầy đủ và cần thiết cho món bò kho bánh mì mà bạn nên chuẩn bị như:

  • 5 ổ bánh mì
  • 500g Thịt bò (loạt thịt thăn)
  • 1 gói nước sốt gia vị bò kho
  • 1.5 lít nước dừa tươi
  • 2 củ cà rốt
  • 3 nhánh sả
  • 1 củ gừng
  • 2 muỗng bột năng
  • 1 củ hành tây
  • 4-5 củ hành tím
  • 1 ít ớt (vừa đủ cay)
  • 1 muỗng cà phê dầu điều
  • 50 gr lá húng quế
  • 50 gr lá ngò gai
  • 1 ít rượu trắng
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • 1 ít gia vị cần thiết như dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, bột ngọt…

hướng dẫn cách nấu bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng 

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết để nấu món bò kho bánh mì thêm thơm ngon hấp dẫn

2. Bật mí cách nấu bò kho bánh mì

Dưới đây là tổng hợp chi tiết cách nấu bò kho bánh mì thơm ngon nức tiếng mà bạn có thể áp dụng nhé!

Sơ chế các nguyên liệu

  • Đối với thịt bò, sau khi đã chọn được những loại thịt bò thơm ngon, bạn hãy rửa sạch chúng với nước sạch sau đó cho một ít muối cùng rượu trắng xoa bóp khắp miếng bò sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch. Sau đó, cần trụng bò qua nước sôi cho ráo nước để có thể khử được mùi hôi của thịt bò. Khi cắt thịt bò, bạn cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn.
  • Với cà rốt, bạn gọt vỏ sau đó đem rửa sạch và dùng dao cắt chúng thành những miếng vừa ăn.
  • Gừng cũng đem rửa sạch sau đó băm nhỏ ra. Hành tím cũng cần phải bóc vỏ, sau đó hãy băm nhuyễn. Còn sả thì cần rửa sạch và đem đi cắt lát.
  • Những loại lá như ngò gai, húng quế, ngò ôm bạn cần loại bỏ lá già, lá úa, sau đó đem đi rửa sạch nhiều lần với nước và để cho chúng thật ráo.

hướng dẫn cách nấu bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng 

Hướng dẫn sơ chế nguyên liệu để thực hiện cách nấu bò kho bánh mì đơn giản nhất

Cách ướp thịt bò thơm ngon

Sau khi đã sơ chế đầy đủ các loại nguyên liệu, bạn hãy chuyển sang bước ướp thịt bò nhằm đảm bảo cho thịt thấm đầy đủ nguyên liệu để giúp món ăn trở nên đậm đà hấp dẫn hơn.

Để ướp thịt bò cho thơm ngon nhất, bạn cần chuẩn bị một gói nước sốt gia vị, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 0.5 muỗng cà phê bột ngọt cùng 1 ít tiêu, sả, gừng, hành tím băm, sau đó trộn lại với nhau.

Những gia vị trên sau khi đã được trộn đều tay, bạn hãy để vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó mang đi ướp với thịt bò trong khoảng 4 tiếng hoặc để chúng qua đêm để có thể thấm gia vị hơn.

hướng dẫn cách nấu bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng 

Cách ướp thịt bò luôn đảm bảo được độ thơm ngon và trọn vị nhất

Cách nấu bò kho đơn giản

Để nấu bò kho, đầu tiên, bạn hãy đặt nồi lên bếp, sau đó cho 2 muỗng dầu ăn vào và đun nóng lên. Tiếp theo, khi dầu đã sôi, bạn hãy cho tiếp hạt dầu điều vào và thắng chúng ở lửa lớn cho đến khi ngã vàng thì vớt ra ngoài.

Sau đó, bạn hãy tiếp tục cho phần sả, hành tím đã được băm nhuyễn cùng gừng vào để phi thơm. Rồi đổ bò vào xào ở mức lửa vừa cho đến khoảng 5 phút, chờ cho thịt chín đến khi chúng săn lại.

Tiếp theo, bạn cần cho vào 1.5 lít nước dừa tươi cùng 1 củ hành tây vào nồi, rồi đậy nắp và hầm chúng với thịt bò trong khoảng 40 phút cho thịt được mềm

Sau khi đã hầm xong, bạn cần vớt hành tây ra bên ngoài rồi cho vào một phần cà rốt, nêm nếm với hạt nêm, nước mắm, đường rồi hầm tiếp trong vòng 10 phút cho nước trong nồi được sôi trở lại.

Tiếp theo, hãy pha bột năng với 200ml nước lọc. Đợi cho đến khi nồi bò kho đã sôi, bạn hãy cho phần bột năng vào, khuấy đều tay, nêm nếm lại sao cho vừa ăn. Đến khi nhìn thấy nồi bò kho đã được sánh lại là đã có thể tắt bếp.

hướng dẫn cách nấu bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng 

Cách nấu món bò kho bánh mì trở nên thơm ngon và hấp dẫn người ăn

Trang trí thành phẩm

Khi bò kho đã vừa ăn, bạn hãy múc ra tô, trang trí thêm một ít ngò gai, húng quế, ớt lên sao cho bắt mắt. Sau đó, bạn có thể cắt bánh mì thành các lát mỏng và đặt lên dĩa bên cạnh.

Món bò kho bánh mì có thể dùng kèm thêm với muối tiêu chanh, muối ớt chanh hoặc một chén nước mắm tắt để gia tăng sự trọn vẹn hương vị thơm ngon nhé!

hướng dẫn cách nấu bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng 

Hướng dẫn trang trí món ăn bò kho bánh mì trở nên bắt mắt và cuốn hút hơn nhiều

3. Những yêu cầu quan trong khi chế biến món bò kho bánh mì

Món bò kho nấu bánh mì cần có màu sắc và hương thơm cuốn hút, phần nước chấm sánh lại, đậm đà ngon khó cưỡng khiến cho bất kỳ ai nếm thử đều khó có thể chối từ.

Phần thịt bò sau khi đã ninh nhừ cần đảm bảo có độ mềm mại, tan trong cuống họng. Thịt cần có độ béo của mỡ, giòn tan của gân và đã thấm đầy đủ gia vị. Tất cả gia vị, nguyên liệu trong món bò kho luôn thấm và hoà quyện với nhau tạo thành một món ăn thơm ngon khó cưỡng.

4. Cần lưu ý điều gì khi nấu bò kho bánh mì

Dưới đây là tổng hợp một số lưu ý giúp cho bạn nấu món bò kho bánh mì thơm ngon ai cũng phải tấm tắc khen ngon:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ tất cả các nguyên liệu cần thiết, tuân thủ theo đúng quy trình, công thức nấu để đảm bảo món ăn được trọn vị hơn.

Món bò kho không chỉ quan trọng trong giai đoạn ướp nguyên liệu mà còn phải kết hợp các nguyên liệu một cách nhuần nhuyễn nhằm tạo nên độ thơm ngon hấp dẫn.

Để món bò kho bánh mì trở nên thơm ngon hơn, khi ướp thịt bò, bắt buộc không thể thiếu một số loại nguyên liệu như hành, tỏi và sả. Đồng thời, trong quá trình ướp thịt, bạn hãy dùng tay bóp nhẹ nhằm giúp cho thịt cùng với gia vị được ngấm với nhau nhé!

hướng dẫn cách nấu bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng 

Những lưu ý giúp cho món bò kho bánh mì trở nên thơm ngon và trọn vẹn hơn

5. Cách thưởng thức món bò kho bánh mì thơm ngon

Khi thưởng thức món bò kho bánh mì, bạn đừng quên cho bánh mì vào lò nướng để bánh mì trở nên nóng, giòn hơn. Khi ăn bò kho, bạn hãy chấm bánh mì để cảm nhận hương thơm, vị béo, ngọt của món ăn.

hướng dẫn cách nấu bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng 

Cách thưởng thức món bò kho bánh mì đúng chuẩn thơm ngon nhất

Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp món bò kho cùng với hủ tiếu hoặc bún để có thể cảm nhận được sự mới mẻ, sự hòa quyện và đồng điệu trong món ăn nhé!

Bạn cũng có thể kết hợp món bò kho cùng với cơm trắng nhằm có thêm một món ăn hấp dẫn, giữ nguyên hương vị thơm ngon. Thưởng thức một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cùng những miếng thịt bò mềm mại, phần gân dai dai thú vị

Cách chế biến món bò kho chấm bánh mì ngon cho bữa sáng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News