Kiến Thức

Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ để làn da luôn trẻ khỏe

Mặt nạ ngủ được nhiều chị em sử dụng như một sản phẩm hữu ích để chăm sóc làn da vào buổi tối. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách. Vậy chúng ta nên dùng mặt nạ ngủ như thế nào? Có nên dùng hàng ngày hay không? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ để làn da luôn trẻ khỏe

Chúng ta nên dùng mặt nạ ngủ như thế nào?

1. Mặt nạ ngủ là gì?

Ban đêm là khoảng gian dưỡng da hoàn hảo nhất vì khi đó, da của chúng ta sẽ không bị ảnh hưởng từ tia UV hay chịu bất kỳ tác động nào từ môi trường. Nhờ đó, da sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.

Đúng như tên gọi, mặt nạ ngủ là mặt nạ dưỡng da được dùng vào buổi tối, trước khi chúng ta chìm vào giấc ngủ. Khi đó, các dưỡng chất từ mặt nạ sẽ được làn da hấp thụ, hỗ trợ quá trình tái tạo và phục hồi da.

Thông thường, mặt nạ ngủ được sản xuất theo mềm nhẹ như kem hoặc gel để chúng có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn. Khác với những loại mặt nạ thông thường, mặt nạ ngủ có thể được sử dụng qua đêm và chỉ cần sửa sạch vào sáng hôm sau.

hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ để làn da luôn trẻ khỏe

Mặt nạ ngủ được hội chị em yêu thích vì công dụng dưỡng da cực tốt.

Ngoài ra, một số người vẫn thường xuyên nhầm lẫn giữa kem dưỡng da ban đêm và mặt nạ ngủ. Theo đó, kem dưỡng da thường có kết cấu đặc, có khả năng dưỡng ẩm, dưỡng trắng hay trị mụn, chống lão hóa… và có thể được sử dụng hàng ngày.

Còn mặt nạ ngủ chỉ nên được sử dụng tối đa 3 lần/ tuần và không thể thay thế kem dưỡng da hàng ngày. Đồng thời, chức năng chính của mặt nạ ngủ chính là nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong và khóa dưỡng cho các bước dưỡng da của bạn trước đó.

2. Công dụng của mặt nạ ngủ

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của mặt nạ ngủ có thể mang đến cho người sử dụng:

  • Cung cấp dưỡng ẩm, cấp nước cho da

Tác dụng rõ rệt nhất của mặt nạ ngủ chính là cung cấp nước và tăng cường độ ẩm cho làn da. Với khả năng khóa ẩm suốt đêm, làn da của bạn sẽ trở nên căng mọng, tràn đầy sức sống vào sáng ngày hôm sau, bất kể bạn ngủ hay làm việc trong môi trường điều hòa hay thiếu ẩm.

hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ để làn da luôn trẻ khỏe

Tác dụng rõ rệt nhất của mặt nạ ngủ chính là cung cấp nước và tăng cường độ ẩm

  • Cung cấp dưỡng chất giúp tái tạo làn da

Ban đêm là thời điểm vàng để cung cấp dưỡng chất, vitamin cần thiết để làn da được tái tạo. Theo đó, khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng là lúc quá trình trao đổi chất, tái tạo da sẽ tăng lên nhanh chóng.

Nhờ có mặt nạ ngủ, quá trình đào thải các tế bào cũ, sản sinh ra tế bào mới sẽ được thúc đẩy nhanh hơn. Điều này còn góp phần cải thiện làn da xỉn màu của bạn. Thay vào đó, làn da sẽ ngày càng khỏe mạnh và trắng sáng hơn.

hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ để làn da luôn trẻ khỏe

Dưỡng da khi ngủ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ sâu bên trong.

  • Hỗ trợ tăng sinh collagen, nâng cơ da mặt

Collagen là một trong những hợp chất quan trọng đối với sự săn chắc và đàn hồi của làn da. Càng lớn tuổi, khả năng sản sinh ra collagen sẽ ngày càng suy giảm. Điều này sẽ khiến cho làn da dần mất đi tính đàn hồi, bị chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

Trong mặt nạ ngủ thường có một số thành phần như peptide, HA (Hyaluronic Acid) và ceramides. Những hợp chất này có tác dụng hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, giúp làm mờ nếp ngăn, tăng khả năng đàn hồi cho da.

  • Chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn

Thông qua quá trình hydrat hóa tế bào, cơ thể sẽ cung cấp cho da một lượng nước nhất định. Tuy nhiên, mức độ hydrat hóa này lại có xu hướng giảm dần theo thời gian. Vì thế, tình trạng thiếu nước sẽ khiến làn da bị nhăn nheo, kéo theo đó là hàng loạt các dấu hiệu lão hóa khác. Khi đó, sự hỗ trợ từ mặt nạ ngủ sẽ bổ sung cho quá trình này, giúp làm chậm sự phát triển của nếp nhăn, đẩy lùi lão hóa.

hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ để làn da luôn trẻ khỏe

Sự hỗ trợ từ mặt nạ ngủ sẽ bổ sung cho quá trình này, giúp làm chậm sự phát triển của nếp nhăn

  • Làm căng đầy da mặt

Thành phần Hyaluronic Acid trong mặt nạ ngủ không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn tạo ra lớp màn bảo vệ trên da, giúp khóa ẩm, làm giảm tình trạng mất nước.

Nhờ đó, làn da cũng dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất từ những loại kem dưỡng ban đêm. Bên cạnh đó, Hyaluronic Acid còn hỗ trợ tạo nên các liên kết khối nâng đỡ cho da bên trong lớp trung bì, mang đến vẻ đẹp căng tràn sức sống.

3. Có nên dùng mặt nạ ngủ hàng ngày?

Nếu muốn duy vì vẻ đẹp tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa, bạn cần chăm sóc làn da thường xuyên bằng cách cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, tần suất sử dụng mặt nạ ngủ quá thường xuyên có thể gây hại cho làn da của bạn.

Theo các chuyên gia, sử dụng mặt nạ ngủ mỗi ngày sẽ làm phản tác dụng, khiến da tiết ra nhiều dầu hơn, gây mất cân bằng độ ẩm. Do đó, da của bạn sẽ dễ bị kích ứng, bí tắt lỗ chân lông dẫn đến mọc nhiều mụn.

hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ để làn da luôn trẻ khỏe

Nên sử dụng mặt nạ ngủ theo tần suất vừa phải để tránh bị tác dụng ngược.

Vì thế, với mỗi loại da, điều kiện môi trường, thời tiết thì bạn cần có lịch trình sử dụng mặt nạ ngủ phù hợp. Với da dầu, da mụn hoặc những làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên dùng mặt nạ ngủ 1 – 2 lần/tuần.  Với da khô cần nhiều độ ẩm, bạn có thể tăng tần suất sử dụng lên khoảng 2 – 3 lần/tuần.

Ngoài ra, với những làn da nhạy cảm và đang được điều trị da liễu, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn chế độ chăm sóc da phù hợp. Tùy vào tình trạng da, bạn sẽ có cho mình một quy trình dưỡng da cũng như tần suất nên dùng mặt nạ ngủ tương ứng.

4. Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ hiệu quả tối ưu

Để mặt nạ ngủ phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên tham khảo các bước sau đây:

hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ để làn da luôn trẻ khỏe

Làm sạch da bằng nước tẩy trang

Bước 1: làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết định kỳ ( 2 – 3 lần/tuần).

Bước 2: Sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da sau khi được làm sạch.

Bước 3: Dưỡng ẩm da bằng serum và kem dưỡng

Bước 4: Khóa ẩm bằng cách thoa một lớp mỏng mặt nạ ngủ lên da. Bạn có thể kết hợp massage mặt nhẹ nhàng trong khoảng 2 -3 phút để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Khi thức dậy, bạn chỉ cần dùng nước rửa sạch mặt và cảm nhận sự căng bóng của làn da.

hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ để làn da luôn trẻ khỏe

Rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng mặt nạ ngủ giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

5. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng mặt nạ ngủ

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng về cách sử dụng mặt ngủ đúng cách mà không phải ai cũng biết:

  • Vệ sinh da thật kỹ trước khi sử dụng mặt nạ ngủ sẽ quyết định việc các dưỡng chất có được hấp thụ tối ưu hay không. 
  • Không nên thoa mặt nạ ngủ quá dày vì có thể làm bí tắt lỗ chân lông và sinh ra mụn.
  • Không sử dụng mặt nạ ngủ thay cho kem dưỡng hàng ngày. 
  • Nên thoa mặt nạ ngủ trước 15 phút rồi mới đi ngủ để dưỡng chất thẩm thấu vào da và tránh tình trạng kem dưỡng dây ra chăn gối. 
  • Khi lấy mặt nạ ngủ, nên sử dụng muỗng nhỏ thay vì trực tiếp dùng tay để hạn chế vi khuẩn bám vào. 
  • Phải rửa sạch mặt nạ ngủ với nước ấm vào sáng hôm sau để tránh tích tụ cặn mặt nạ dưới lỗ chân lông và gây mụn. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News